ถ้าพุดถึงกาญจนบุรีแล้ว หลายๆคนคงนึกถึงแค่ไม่กี่อย่าง ที่แน่ๆคงหนีไม่พ้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว สังขละบุรี เขื่อนศรีนครินทร์ใช่ไหมละคะ แต่ใครจะรู้ว่าในละแวกตัวเมืองของจังหวัดกาญจนบุรีมีที่เที่ยวเยอะม้ากกก มาคะ วันนี้ฟ้าภะวะจะพาไปชมที่เที่ยวในกาญจนบุรี รี รี รี รี ...

ติดตามฟ้าได้ที่

www.facebook.com/forfahpatiew

IG : fahhpawa

และในการท่องเที่ยวครั้งนี้ต้องขอขอบคุณผึ้งหวานรีสอร์ทแอนด์สปามากๆเลยนะคะ ที่อำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวครั้งนี้ // ยกมือไหว้ขอบพระคุณงามๆ

วาร์ปไปดูรีวิว ผึ้งหวานรีสอร์ทแอนด์สปา ได้ที่ >> กาญจนบุรีหน้าฝน Chapter 1 : นอนพักใจที่ผึ้งหวาน รีสอร์ทแอนด์สปา แควใหญ่

และเป็นอะไรที่แน่นอนมาก ใครมากาญจนบุรีก็ต้องแวะมาถ่ายรูปแบบฮิปสเตอร์สไตล์ที่ " สะพานข้ามแม่น้ำแคว " กันทั้งนั้นค่ะ ครั้งนี้เลยขอลองแต่งสีแบบแนวๆ VSCO Cam หน่อยละกันจะได้อินกับบรรยากาศ

โดยสะพานข้ามแม่น้ำแควที่เราเห็นกันในปัจจุบันเป็นสะพานอันที่ 2 ค่ะ อันแรกสร้างโดยกองทัพญี่ปุ่นจะอยู่ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์สงคราม ใกล้ๆกับสะพานข้ามแม่น้ำแควในปัจจุบันค่ะ

ตอนที่เรากำลังจะกลับเห็นพี่น้องคู่นี้ยืนเล่นดนตรีกันอยู่ น่ารักชริงๆ ^^

ถัดมาไม่ไกลจากสะพานข้ามแม่น้ำแควก็จะมีตลาดพลอยกับพิพิธภัณฑ์สงครามค่ะ เดินมานิดเดียวก็ถึงแล้ว

ค่าเข้า 40 บาท เข้าได้ทั้งวัน Unlimited time .. ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์นั้นจะโชว์เครื่องมือ ของใช้สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ค่ะ พร้อมทั้งเล่าเรื่องความเป็นมาของทางรถไฟสายมรณะอีกด้วย แต่ตอนที่ฟ้าเข้าไปเงียบมากกกก ได้บรรยากาศดีค่ะ หลอนมากพูดเลย ฮ่าาาาาาๆๆ

อย่างที่เล่าให้ฟังในตอนต้นค่ะว่าสะพานข้ามแม่น้ำแควที่เราเห็นกันในทุกวันนี้นั้นเป็นอันที่ 2 ที่สร้างขึ้น ส่วนอันแรกนั้นอยู่ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ค่ะ ดูจากรูปปั้นแล้วไม่สงสัยเลยทำไมเชลยศึกถึงเสียชีวิตไปหลายต่อหลายคน นอกจากนี้ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์ยังเล่าเรื่องต่างๆเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย ลองๆเดินดูได้ความรู้มาเยอะแยะเลย ที่สำคัญได้อ่านหนังสือพิมพ์สมัยนั้นด้วย

เดินเลยออกมาหน่อยตรงใกล้ๆทางออกจะมีพี่คนนึงนั่งขายสบู่หอมแกะสลักอยู่ จะบอกว่างานสวยมาก เหมาะเป็นของฝากสุดๆ เป็นงาน Hand Made ของแท้เพราะว่านั่งแกะให้ดูตรงนั้นเลย ใครทีไ่ด้แวะเข้าไปเดินชมพิพิธภัณฑ์แล้วก็อุดหนุนพี่เขาได้นะคะ ^^

นอกจากนี้ภายในพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ยังเป็นที่ประดิษฐานพระธาตุแควใหญ่อีกด้วยค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ตะลุยไปเที่ยวในเมืองแล้วโดยมีข้อแม้ว่า ที่ไหนที่คนไปกันเยอะๆแล้วจะไม่ไป O_O พี่โชเฟอร์เลยพาเราไปสักการะศาลหลักเมืองค่ะ

บอกเลยที่ไหนมีเซียมซี ฟ้าภะวะไม่เคยพลาด ฮ่าาา ๆ ชอบเสียงตอนมันเขย่าง้ะ >< หลังจากนั้นเราก็ตั้งใจว่าจะตระเวนไหว้พระกัน เพราะในกาญจนบุรีมีวัดเยอะมากๆ เราเลยเริ่มต้นกันที่วัดใต้ไชยชุมพลชนะสงครามค่ะ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ติดกับแม่น้ำกลอง วิวสวยมาก แต่ตอนนี้ทางวัดกำลังปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมแม่น้ำอยู่ค่ะ อีกไม่นานเราคงได้บรรยากาศสวยๆริมแม่น้ำกลองกัน

หลังจากนั้นเราก็ตั้งใจว่าจะไปเข้าถ้ำกัน ... ที่วัดถ้ำมังกรทองค่ะ ออกนอกตัวเมืองไปนิดนึงไม่ไกลมาก อยู่ใกล้ๆกับวัดบ้านถ้ำ แต่ด้วยเวลาที่จำกัดและฝนกำลังจะตก เราจึงสิ้นสุดกันที่วัดถ้ำมังกรทองค่ะ

มาถึงจุดๆนี้แทบจะหันหลังกลับเลยค่ะ แม่เจ้าาาา ชันอะไรขนาดนี้ !!! เดินสวนกับหลวงพ่อ หลวงพ่อคงเห็นท่าทางเราแล้วเลยบอกกับพวกเราว่า " เดินขึ้นไปเถอะโยม 95 ขั้นเอง "

ห้ะ .. 95 ชั้น .. นี่ต้องแบกไขมันขึ้นไปจริงๆหรอเนี่ย เพื่อนก็บิ้ว พี่โชเฟอร์ก็บิ้ว ขั้นก็ได้วะ จะได้เข้าไปดูในถ้ำด้วยว่าเป็นไงบ้าง

บอกเลยค่ะว่ากว่าจะถึงยอดได้นี่ เล่นเอาแฮ่กมากสำหรับผู้หญิงที่ไม่ออกกำลังกายอย่างอิชั้น ..

ถามว่าคุ้มมั้ย คุ้มมากที่ยอมแบกไขมันตัวเองขึ้นมา ฮ่าาๆ วิวสวยมาก แต่พอฟ้าเดินลงมาปุ้บ ฝนก็ตกทันที เป็นอันว่าทริปเราจบลงแค่นี้ กลับรีสอร์ท นอนพัก เตรียมไปไทรโยคในวันรุ่งขึ้น ..

ติดตาม Chapter 3 ได้ที่นี้เร็วๆนี้นะค่าาา

Fahpawa - Travel and outing

วันพฤหัสที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.45 น.