สวัสดีครับ

นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ จขกท ได้มีประสบการณ์สุดประทับใจ เนื่องด้วย จขกทเอง ได้รู้จักกับ รถบ้านตามภาพยนตร์ต่างๆ สารคดี รวมถึงการบอกเล่าจากบรรดาเพื่อนๆ อาจารย์ หรือ คนรู้จักต่างๆถึงประสบการณ์ ท่องอเมริกา หรือ ยุโรป ที่คนใช้รถบ้านกันอย่างแพร่หลาย กันจนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตกันเลยทีเดียว แต่ยังไม่ค่อยมีโอกาศได้เห็นรีวิวในไทยเลย

แต่วันนี้โชคดีมีโอกาศได้ขับ นั่ง และ นอน กันเลย !!

ใช่ครับ รถบ้าน !! รถที่เป็นบ้านด้วยรถด้วย !! แบบเหมือนที่เมืองนอกใช้เป๊ะๆเลย เราจะมาดูกันว่าประสบการณ์ที่อยากสัมผัสมานานนี้จะเป็นอย่างไร

กับทริป ตะลุยรถบ้าน ทริป กทม - อุตรดิตถ์ - น่าน ขับรถชมเขื่อนสิริกิต์ แคปปิ้งในอุทยานลำน้ำน่าน และ ขับรถบนหนึ่งในถนนที่สวยที่สุดในไทย ถนนลอยฟ้าจังหวัดน่าน ไปยัง อำเภอบ่อเกลือ เกลือสินเธาว์ภูเขาแห่งเดียวในโลก นอนดูดาว เที่ยวดอยภูคา ผ่านปัวกินกาแฟในร้านที่ชิคคลูที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ขากลับแวะไหว้พระวัดต่างๆทั่วตัวเมืองน่าน

ประสบการณ์แบบจัดเต็มด้วยรูปเน้นรูปไม่เน้นอักษร ภาพเน้นๆ ไม่มีน้ำ ติดตามได้ในกระทู้นี้ครับกับ

"รถบ้านในฝัน ฉันไปมาแล้ว"

แนะนำให้เปิดเพลงนี้ก่อนเข้าชมกระทู้ และมีสรุปทริปเบื้องต้นตอนท้ายนะครับ

ติดตามการเดินทางสุดพิเศษได้ที่

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/babypom

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/Parklongtongtiew/

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/Chumchonkonthongthiew/พร้อมแล้วเรามาเริ่มเดินทางกันเลย โดยทริปนี้เราจะใช้รถบ้านทั้งหมดสองคัน

เรามาดูเส้นทางแบบคร่าวๆกันก่อน วันแรก เราจะเดินทางจาก กทมไปยัง อช ลำน้ำน่านจังหวัด อุตรดิตถ์

ใช้เวลาราวๆ 6-7 ชม เพื่อปรับสภาพและทำความคุ้นเคยกับรถก่อน

และวันที่สองเราจะเดินทางจาก อช ลำน้ำน่านไปยัง บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลทของทริปนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเราอยากมาขับรถบนถนนที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ถนน 1081 (สันติสุข - บ่อเกลือ)

ไปกันกับรถบ้าน ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก หิวก็กิน แพลนเราจึงแวะเที่ยวตามเส้นทางไปเรื่อยๆครับเส้นทางระหว่างเดินทางขึ้นเหนือ ผ่านถนนที่คุ้นเคย ถนนพหลโยธิน

หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้ารถบ้านนี้เป็นยังไงขับยากไหม เอาเข้าจริงก็ขับไม่ยากเท่าไหร่ครับ แอบกังวลอยู่เหมือนกันครับ

ซึ่งที่จะไม่คุ้นชินก็คงจะเป็นเรื่องขนาดเฉยๆ ซึ่งถ้าหากคุ้นชินแล้ว มันก็ไม่อยากเลยรถเป็นเกียร์ auto ขับสบายมากๆครับ

มาดูสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับทริปนี้ดีกว่า ด้วยความที่มันเป็นรถบ้าน แน่นอนบรรยากาศมันต้องแตกต่างไปจากรถธรรมดาอย่างมาก ถูกไหมครับ

สาวๆยิ้มแย้มแจ่มใส จะนั่งจะนอนจะกิน ก็ทำได้สะดวกสบายกว่าที่คิดครับ

จองแวะพักข้างทางสักนิดมา ดูโฉมหน้าพระเอกของงานนี้กันครับ

พักซื้อกาแฟกันซักเล็กน้อย เราก็เดินทางต่อครับ

ตื่นเต้นครับ ขอลงไปแช้ะภาพหน่อย

หลังจากแวะเข้าไปชมต้นสักใหญ่ เราก็เดินทางมาถึงจุดหมายแรกครับ เขื่อนสิริกิต์

แวะเข้าไปดูหน่อย เป็นไงครับ วิวไม่เลวเลยใช่ไหม (ระหว่างกลับรถครับ ขอแช้ะ สักหน่อย)

มาดูข้างในคันที่สองบ้าง ซึ่งคันนี้มากันเป็นครอบครัวพาเจ้าตัวเล็กมาด้วย สะดวกสบายถูกใจเด็กๆจริงๆ

หลังจากเอ้อระเหยมาเยอะ ก็มาถึงปลายทางสักทีครับ บ่ายแก่ๆ กำลังสวย เรามาเริ่มไฮไลทของค่ำคืนแรกเลยครับ

ตั้งแคมป์ ปารตี้ !! บรรยากาศดีมากๆๆ เงียบสงบสุดๆ ฟินมาก

อู้สิครับรออะไร อิอิ วิ่งมาถ่ายรูป

สอนเด็กๆกางเต้นท์กับปูผ้านั่งกินบรรยากาศ ตกกลางคืนนอนในรถบ้าน เปิดแอร์เย็นฉ่ำสบายใจครับ ระบบแอร์แยกไม่ต้อง start เครื่องนะครับเซทนี้ ฟินขนาดไหนถามใจเธอดู รูปล้วนๆครับ ตั้งแคมป์ กับครอบครัวดีต่อใจมากๆ

เย็นๆแสงสวยๆ

เบียร์สักป๋องไหม

บาร์บิคิวก็มี

ดีต่อใจจริงๆ

ผ่านค่ำคืนแรกไปแบบฟินมากๆ

กำลังรถสบายๆเหลือเฟือครับ ไม่ต้องกังวล กายพร้อมใจพร้อม ลุยรถบ้านได้ !!ตื่นมาเก็บบรรยากาศยามเช้าสักหน่อยครับ

โพล่หัวจากที่นอนเจอภาพแบบนี้ ดีต่อใจจริงๆ

ว่าแล้วก็แอบเก็บภาพความหล่อ แล้วเดินทางกันต่อเลยครับ

ระหว่างทางวิวเยี่ยมจริงๆ

แวะลงมาถ่ายหลายจุดที่สามารถจอดได้

เส้นนี้แหละครับ ถนนของไบคเกอร์เค้าล่ะ

ชมวิวๆ

วิวข้างทางระหว่างขับ ไอ้ตัวแสบยังทำหน้ามึนๆ

เหมือนนั่งอยู่เบาะหน้ารถตู้ กับ ถนนสวยๆ วิวสวยๆแบบนี้ เยี่ยมมาก

ถนนแบบนี้ที่นี่ ที่เดียว !! ทางลำบากขนาดไหน เจ้ารถบ้านเอาอยู่ครับ !!

พระอาทิตย์ตก ยามเย็น กับวิวข้างทาง

ผ่านเส้นทางยากลำบากมาพอสมควร เราก็เดินทางมาถึง อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ปลายทางของเรา

แน่นอนครับ รถบ้านซะอย่างค่ำไหน นอนนั่น หาวิวสวยๆจุดสวยๆ แล้วจอดตั้งแคมป์ นอนกันไปเล้ยยย !!

คืนนี้พอมีดาวให้เห็นอยู่ครับ ฟินไปแบบนี้

ขากลับ เราเดินทางผ่าน ดอยภูคา ลงที่ อ.ปัวครับ แวะชมวิวในเส้นทางใหม่ๆ ส่วนเจ้ารถบ้านไม่มีปัญหา เอาอยู่สบายๆ

ขึ้นเขา เข้าโค้งมั่นใจหายห่วง

แวะกินกาแฟที่ ปัว สักหน่อยครับ ร้านสวยมากๆๆๆ

ปิดท้ายด้วยการไหว้พระและเดินถนนคนเดินกันก่อนกลับครับ เป็นทริปสุดประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆ

คู่บ้านคู่เมืองครับ ติดถนนคนเดิน

สรุปทริปเบื้องต้นนะครับ

1.รถเป็นเครื่องยนต์ ดีเซล เทอโบ กำลังดีหายห่วง

2.อัตราการกินน้ำมัน พอรับได้ครับเทียบกับน้ำหนักรถและขนาด

3.เรื่องห้องน้ำและการขับถ่าย สะดวกสบายครับ สามารถเติมน้ำชารตไฟ หรือ กำจัดของเสียได้อย่างง่ายดาย

4.ในรถมีระบบแจ้งเตือนปริมาณน้ำและแบตตลอดเวลามั่นใจได้ครับ

5.รถบ้าน ให้ประสบการณ์สุดประทับใจจริงๆครับ ห้องน้ำห้องครัวที่นอนตู้เย็น

ค่าใช้จ่ายสามารถติดต่อได้หลังไมค์ หรือ inbox ไว้ได้เลยนะครับ เนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว อยากให้ถามส่วนตัวมากกว่าครับ

แต่ถ้าเทียบกับการต้องจ่ายค่าโรงแรมให้คนจำนวนเท่านี้ ถือว่าไม่แพงเลยครับสำหรับ 10 คน

ไว้มีโอกาศได้ไปเที่ยวไหนหรือมีประสบการณ์สุดพิเศษอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ลาไปก่อนคร้าบ

สวัสดีครับ ^^

31ธันวา

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.51 น.