เรารู้นะ ว่ากรุงเทพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่ใครๆก็อยากมา เราเองก็เรียนและทำงานในกรุงเทพมานานมากจนไม่มีความคิดที่อยากจะเที่ยวในกรุงเทพเลย เราพบว่าที่ตรงไหนเราก็คุ้นไปซะหมด จะแฮปปี้ก็แค่ตอนที่มีห้างใหม่เปิดแล้วไปเดินเซอเวย์อยู่บ่อยๆ คำว่าเที่ยวในกรุงเทพของเราคือเป็น One Day Trip เที่ยววันเดียวจบแล้วเข้าบ้าน ไม่มีความคิดที่จะไปนอนโรงแรมเลยแม้แต่น้อย แต่กระนั้น โรงแรมดีๆในกรุงเทพก็น่านอนดีเหมือนกัน บางทีก็อยากรู้นะ ว่าถ้าเรามาเทียวกรุงเทพแบบที่ไปเที่ยวต่างจังหวัด จะเป็นยังไง

ทริปทั้งหมดจึงบังเกิดขึ้น

เราเริ่มจากการหาโลเคชั่นดีๆในกรุงเทพ ส่วนตัวแล้วเราชอบโลเคชั่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นที่สุด การได้เดินถ่ายรูปบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็ตามแต่ สำหรับเราภาพมันสวยเสมอ

เราเริ่มต้นทริปโดยการไปที่ท่าพระจันทร์ - ท่ามหาราช จริงๆก็คิดไม่ออกแหละว่าจะไปไหนดี ท่าพระจันทร์สำหรับเราแล้วมันมีเสน่ห์มากๆเลยนะไม่ว่าจะของกินหรือสถานที่ถ่ายรูป เวลาเบื่อๆเซ็งๆ ถนนเส้นนี้จึงมักเป็นตัวเลือกแรกๆที่เราเลือกจะมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด

อีกที่ๆเราว่ามันดีต่อใจในการนั่งชิลริมแม่น้ำคือ ท่ามหาราช เราไปกี่ครั้ง เราจะได้รูปสวยๆกลับมาไม่ซ้ำมุมเลยแหะ อีกอย่างร้านกาแฟที่นี่ยังน่านั่งทำงานจริงๆ ติดแม่น้ำเลย อยากย้ายมาอยู่แถวนี้แหะ

และหลังจากที่เราตะลอนมาทั้งวันจนตะวันใกล้ตกดิน คืนนี้เราเลือกที่จะนอนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อความเป็นนักท่องกรุงเทพอย่างสมบูรณ์แบบ คืนนี้เราเลือกที่จะพักกับ Chatrium Hotel Riverside Bangkok ที่พักริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินทางง่ายมาก เรากลับมาตั้งหลักที่ท่าเรือสาทร เพื่อต่อเรือของโรงแรมอีกครั้ง

เรือของ Chatrium นั้นมีให้บริการแทบจะทุก 15 นาทีเลย จากท่าเรือไปยังโรงแรมก็ไม่ไกลมากประมาณ 5 นาที

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย เราก็พุ่งตัวขึ้นไปยังชั้น 17 ทันที คืนนี้ได้ห้องวิวดีมากเป็นห้อง Grand Suite 1 bedroom ห้องหัวมุม ได้วิวเจ้าพระยาเต็มๆเลย

จากหน้าต่างห้องมองลงไปนี่ วิวสระว่ายน้ำเต็มๆเลยนะ

ขึ้นมาพักบนห้องจนลืมไปว่ายังไม่ได้แลก Welcome Drink เลย ที่นี่เขาจะให้คูปองเราไปแลก welcome drink ได้ที่ชั้นบน วิวสวยมาก เราสามารถเลือกไ้ว่าจะเอาน้ำอะไรซึ่งที่เราเลือกมา เราเลือก Chatrium Punch

หลังจากที่เสพบรรยากาศชั้น 36 จนอิ่มแล้ว คงต้องหาอะไรทานกันบ้าง ตรงข้ามโรงแรมฝั่งถนนเจริญกรุงเองก็มีร้านข้าวต้มปลา ที่ส่งกินหอมข้ามถนนมาทันที

ถ้ามาแถวนี้คงไม่พลาดที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดชิคอย่าง Asiatique ที่เราตั้งใจว่ายังไงๆคืนนี้เราต้องไปเก็บรูปภาพให้ได้ จากโรงแรมไปยังเอเชียทีคไม่ไกลเท่าไหร่ สามารถนั่งรถเมล์ชิลๆไปได้ หรือใครสายเดิน จะเดินไปก็ได้นะ ประมาณ 15-20 นาที

เราเดินเอเชียทีคจนมีความรู้สึกว่า ถ้าเดินต่ออีกนี่มีกระเป๋าฉีกแน่ๆ หลังจากเก็บภาพจนขี้เกียจ เลยตัดสินใจเดินกลับโรงแรมเพราะรถติดมากกกกกก เดินมาถึงหมดแรงพอดี เราจะบอกว่าที่นอนและหมอนที่นี่ได้ใจเรามาก มันนุ่มจนไม่อยากลุกจากเตียงเลยนะ

เช้ามาเราตั้งใจจะลงไปทานข้าวตั้งแต่เช้า เพราะคนไม่เยอะดี แล้วไงต่อ ตื่นสายไง เลยได้ลงไปเกือบ 9 โมง สุดท้ายลงไปเจอบรรดาคนเต็มห้องอาหาร รูปที่เก็บได้เลยไม่เยอะเท่าไหร่แหะ

เราชอบไลน์อาหารที่นี่มาก มีให้เลือกเยอะจนน่าตกใจ ทั้งไทย จีน และฝรั่ง เราชอบที่มีติ่มซำให้กินด้วย

ที่ห้องอาหารเราสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งริมแม่น้ำหรือในห้องอาหาร ส่วนตัวเราแล้วเห็นแดดแล้วขอยอมแพ้ละกัน ขอนั่งในห้องอาหารสวยๆต่อไปละกัน หลังจากกินเสร็จก็ได้เวลาเดินชมรอบๆโรงแรม เราชอบการดีไซน์และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่นี่มาก เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ

จริงๆแล้วการได้มาพักโรงแรมดีๆในกรุงเทพก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะ ทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวสักวัน ในกรุงเทพเองก็มีจุดท่องเที่ยวที่เรายังนึกไม่ถึงอีกเยอะมากมาย เสาร์-อาทิตย์ว่างๆ ก็ลองหาเวลามาพักผ่อนดูนะคะ

ดูรูปเต็มๆได้ที่ Fahpawa - Travel and Outing

Fahpawa - Travel and outing

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 23.08 น.