หมู่เกาะมังกร.. หรือเกาะ Load Heaven หรือเมื่อค้นหาใน google ชื่อเกาะ ลอร์ดเลาบอโร่ (Lord Loughborogh) เป็นหนึ่งใน 804 เกาะของหมู่เกาะที่ชื่อเรียกรวมกันทั้งหมดว่า หมู่เกาะมากุย (Mergui Archipelago) ทางการพม่า อนุญาต ให้นักธุรกิจชาวพม่า ร่วมกับคนไทย ประมูลเกาะ เพื่อทำการท่องเที่ยว กลายเป็นเกาะใหม่ อีกหนึ่งเกาะที่คนไทยสามารถเดินทางเข้า เยี่ยมชมได้ ทุกเกาะมีหาดทรายขาวที่สะอาด นุ่มละมุนเท้า และภายใต้ทะเลสีมรกต จะเต็มไปด้วยผืนปะการัง หลากหลายชนิดครอบคลุมพื้นที่ทะเล มันมีเสน่ห์มากๆ การไปเที่ยวหมู่เกาะมังกร ไม่ว่าจะจองจากที่ใดจะถูกส่งไปให้ทาง Love Andaman ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้จัดทริปเท่านั้น

การเดินทางของเราเริ่มต้นจากสนามบินดอนเมืองเวลา 05.45 ใช้บริการสายการบินนกแอร์ไปถึงระนองเวลา 07.10 น.

ราคาไปกลับ 2 คน 4,279.10 บาท (คนละ 2,139.55 บาท)

รถของโรงแรมฟาร์มเฮ้าส์มารับที่สนามบิน ไปฝากกระเป๋าเปลี่ยนเสื้อผ้ากันที่โรงแรมก่อน

ทริปนี้มีเรา 2 คนเท่านั้น นั่งรถตู้สบายเลย มีบาะนวดด้วย

เวลา 07.45 รถมินิบัสของ Love Andaman มารับที่โรงแรมไปส่งที่ท่าท่าเทียบเรือศุลกากรระนอง

เจ้าหน้าที่ของ Love Andaman แจ้งให้ลงชื่อรับเอกสารใบผ่านแดน ซึ่งเราส่งรูปบัตรประชาชนมาให้ทำก่อนหน้าแล้ว รับของว่างแล้วไปยื่นใบผ่านแดนพร้อมบัตรประชาชนเพื่อสแกนผ่านตม.ออกนอกประเทศก่อนเดินไปลงเรือ

เรือ speed boad ที่พาเราไปเป็นเรือสี่เครื่องยนต์ มีเก้าอี้นั่งหันหน้าสองข้าง รองรับได้ 70 คน วันนี้เราไปหกสิบกว่าคน จึงต้องนั่งข้างละสามคน

เรือออกเดินทางไปยังท่าเรือเกาะสอง เมียนมาร์ เพื่อยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ที่เดินมาตรวจถึงท่าเรือเลย เราไม่ต้องลงจากเรือครับ

ที่เห็นในรูปไม่ใช่วัดนะครับ เป็นร้านขายสินค้าปลอดภาษี อย่าหลงไปยกมือไหว้ละ

ลูกทัวร์บางคนฝากให้ไกด์ไปซื้อเบียร์พม่ามาดื่มกันในเรือด้วย วันนี้มีไกด์พม่าชื่อ มะนาว เดินทางไปกับเราด้วย

เรือเดินทางถึงเกาะลอร์ด เฮเว่น (Lord Heaven) จุดที่เรือจอดชายหาดสีขาว น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม สวยมาก ทั้งเกาะมีพวกเราแค่กลุ่มเดียว

มีเวลาให้เดินเล่นเก็บบรรยากาศประมาณ 30-45 นาที เดินเก็บวิวมาฝาก

ถ้าเดินไปหาดด้านหลัง จะเห็นเกาะเล็กเล็ก ไกด์เรียกเกาะนี้ว่าครีบฉลาม shark fin

วันนี้ชายหาดด้านนี้ มีขยะลอยเข้ามาเยอะหน่อยครับ เลยไม่ค่อยสวย

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราต้องออกจากเกาะลอร์ด เฮเว่น กันแล้ว เก็บภาพเป็นที่ระลึกก่อน ใช้ iphone 6 โหมด pano ครับ

เดินทางต่อไปที่อ่าวมังกรนิทรา (Sleeping Dragon) เพื่อชมวิวและทัศนียภาพภูเขาหญ้ากัน ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที

ลงเรือแล้วเดินตามไกด์ มุดป่าไปประมาณ 50 เมตร แล้วเดินขึ้นเขาไปอีกไม่เกิน 100 เมตรครับ

ขึ้นมาถึงแล้ว มองย้อนกลับไปดู วิวทะเล และภูเขา ด้านที่เรือจอดแล้วเดินขึ้นมาครับ (ใช้ iphone 6 โหมด pano)

วิวหน้าผา ทางด้านขวามือ

วิวทะเลอีกด้านหนึ่ง ด้านนี้เป็นหน้าผาโล่ง ถ่ายวิวได้สวย

วิวคลื่นสีขาว กระทบหน้าผา

ไกด์ของ Love Andaman ช่วยจัดทางทางและถ่ายรูปให้ ใครต้องการ เรียกใช้บริการได้ครับ

เราใช้บริการไกด์ด้วย จัดไปหลายท่ามาก เลือกมาลงภาพเดียวพอครับ

มะนาว ไกด์พม่าปีนเขาขึ้นไปด้านบนอีกหน่อย เราตามขึ้นไปกัน จุดนี้มีมุมให้ถ่ายวิวสูงด้วยครับ

น้องสองคนที่เปลี่ยนกันถ่ายรูปให้ ขอบคุณครับ

อีกด้านหนึ่งเห็นวิวไม่เยอะ โดนต้นไม้บังวิวบางส่วน

ทางที่เดินขึ้นมาถ่ายรูปวิวมุมสูง เดินขึ้นมาได้ไม่ยากครับ

หมดเวลาแล้ว เดินกลับไปขึ้นเรือกัน ขาลงระวังลื่นกันด้วยนะครับ

ทะเลที่เกาะนี้น้ำใสมาก มีเศษใบไม้ลอยอยู่เท่านั้น ไม่ค่อยมีขยะ

วันนี้แดดแรงมาก ฟ้าสวย ไปเก็บรูปที่หัวเรือเป็นที่ระลึกกัน

อำลาเกาะนี้ไปอีกเกาะหนึ่งครับ เก็บภาพไว้ก่อนจากไป

เรือมุ่งหน้าสู่อ่าวดราก้อนเนส (Dragon Nest) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15 นาที ก็ถึงแล้วครับ

หาดทรายขาว น้ำใสมาก

ชายหาดและทะเลที่นี่สวยจนอดใจไม่ไหว ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกก่อน

ได้เวลารับประทานอาหารกลางวันกันแล้วครับ อาหารกล่องซ๊ฟู้ดจัดเต็ม ข้าวต้มมัด พร้อมขนมอร่อยจัง

พื้นที่รับประทานอาหารมีเสื่อให้ปูรองนั่งกันครับ เลือกหามุมร่มใต้ต้นไม้กันตามสบาย

อิ่มแล้วเดินเก็บรูปไว้เป็นที่ระลึกกัน

เก็บรูปวิวกันบ้าง

มีเวลาให้เล่นน้ำรอเวลาไปดูประการัง

ได้เวลาออกเดินทางไปจุดดำน้ำจุดแรก Tomato Point ที่เกาะลอร์ด โลโบโร่ (Lord Loughborough)

จุดดำน้ำจุดนี้อยู่ใกล้กับฟาร์มหอยมุกครับ (จะมีทุ่นดำลอยอยู่) ช่วงที่ไปหอยมุกยังไม่โตเต็มที่ ไกด์บอกว่ารออีกสองสามเดือนค่อยมางมกัน

วันนี้น้ำขึ้นสูงไปหน่อย และมีหลอดทะเลเยอะมาก จุดดำน้ำจุดนี้มีดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูนอยู่แต่คัวไม่ใหญ่มาก สู้หมู่เกาะสุรินทร์ไม่ได้ครับ

จุดดำน้ำจุดที่สอง ณ สวนปะการังใต้ท้องทะเล (High Garden) เรือวิ่งไปแล้วพบว่าคลื่นแรง มีแมงกระพรุนและหลอดทะเลเยอะ จึงเปลี่ยนให้ไปดำน้ำที่อ่าวด้านในแทน ทำให้ไม่ได้เห็นประการังที่คาดว่าจะสวย แต่จุดที่พาไปดำน้ำจุดทีสองใหม่นี้ไม่มีคลื่น น้ำใส หลอดทะเลน้อย ดำน้ำสบายครับ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีอะไรให้ดูมากเท่าไร

ได้เวลาเดินทางกลับแล้ว เรือใช้เวลาเดินทางกลับ 1 ชั่วโมง 15 นาที มาผ่านตม.และส่งไกด์มะนาวที่เกาะสอง

กลับมาถึงท่าเทียบเรือศุลกากรระนอง เตรียมบัตรประชาชนผ่านตม.ไทยแล้วขึ้นรถมินิบัสที่จอดรอเพื่อไปส่งที่โรงแรมครับ วันนี้มีถนนคนเดินหน้าโรงแรม เราต้องเดินเข้าไปโรงแรมกันเอง ระยะเดินประมาณ 200 เมตร

คืนนี้เราพักกันที่โรงแรมฟาร์มเฮ้าส์ กลางคืนเดินเล่นถนนคนเดินได้เลย

ข้อมูลการเดินทาง

เราจองทริปและที่พักผ่าน ฟาร์มเฮ้าส์ทราเวล (Farmhouse Travel) เพราะจองนอกงาน ซึ่งได้ราคาถูกกว่าจองผ่าน Love Andaman ราคาทริปปกติ 3,900 บาท จองในงานไทยเที่ยวไทย 3,500 บาท ครับ

เว็บไซต์ฟาร์มเฮ้าส์ทราเวล (Farmhouse Travel) : http://www.farmhouseranong.com/travel/

กำหนดการเที่ยวหมู่เกาะมังกร ของ Love Andaman

08.00 พร้อมกันที่ท่าเทียบเรือศุลกากรระนอง (ประภาคาร)

08.45 เรือออกเดินทางไปยังท่าเรือเกาะสอง เมียนมาร์(Kawthaung)

10.30 เดินทางถึงเกาะลอร์ด เฮเว่น (Lord Heaven) ชายหาดสีขาว น้ำทะเลใสสีฟ้าคราม

11.30 เดินทางต่อไปที่อ่าวมังกรนิทรา (Sleeping Dragon) ชมทัศนียภาพภูเขาหญ้า

12.30 มุ่งหน้าสู่อ่าวดราก้อนเนส (Dragon Nest) รับประทานอาหารกลางวัน และเล่นน้ำ

14.00 ออกเดินทางไปจุดดำน้ำจุดแรก Tomato Point ที่เกาะลอร์ด โลโบโร่ (Lord Loughborough)

15.00 ดำน้ำจุดที่สอง ณ สวนปะการังใต้ท้องทะเล (High Garden)

16.00 เดินทางกลับ

...................

ทริปนี้เราไป หัวใจมรกต... ด้วยครับ แล้วจะมารีวิวให้ชมกัน รอติดตามชมครับ วันนี้ขอลาก่อน

เกาะ หัวใจมรกต สวรรค์สำหรับคนรักทะเล : https://th.readme.me/p/7619

Wit Sil

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.52 น.