เที่ยว ปาย ดอยกิ่วลม บ้านรักไทย ปลายทางอยู่ที่ก๋วยเตี๋ยวชมวิวจ่าโบ่ปางมะผ้า ..

11-13 ธันวาคม 2558 3 วัน 2 คืน 2 คน

กระตู๊ววที่สอง ที่ดาวไปเที่ยวแล้วมาเวิ่นเว้อเก็บไว้อ่าน

ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นกระตู๊วที่มีรายละเอียดน้อยนิดมาก

มีแต่รูป รูป รูปปป และการเขียนที่เข้าใจยาก 555

__________________________________________________________

จุดเริ่มต้นของทริปนี้คือ.. ร้านก๋วยเตี๋ยวชมวิว บ้านจ่าโบ่

ที่เค้าว่ากันว่าก๋วยเตี๋ยวหลักสิบแต่วิวหลักล้าน

ไหนๆๆ ลองเซิทอากูซิ อู้วววว!!! กินก๋วยเตี๋ยวชมทะเลหมอกกก

รออะไรละคะ วางแพลนนนน ...

ระหว่างนี้ก็เลยลองหาที่เที่ยวอื่น.. เซิทรีวิวในห้องบลูเรานี่แแหละ "เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน"

อือหือออ เพียบเลยยยจ่ะ

ถ้างั้น เลยตัดสินใจ โนแพลน แต่ปลายทางที่จ่าโบ่ละกัน ค่ำไหนนอนนั่น

ปัง ปัง ปัง เริ่ม!!

START | 11.12.58

ออกเดินทางไปถึงปาย ตอนบ่าย3โมงค่ะ ไปเก็บรูปที่แรกเลย สะพานประวัติศาสตร์ปาย

เดี๋ยว ก่อนถ่ายรูป มองซ้ายมองขวา ขอกาแฟซักคนละแก้วนะ

ผ่านมาหลายโค้ง ไม่เมา แต่เบลอๆ มึนๆ

อ้ะ..เห็นละร้านกาแฟ ก็พากันตรงเข้าไปด่วนจี๋มณีจ๋า

จากเรด้าความเป็นคอกาแฟและดูจากร้านแล้วมั่นใจซะเหลือเกินว่าอร่อยแน่

แต่ครั้งนี้ เรด้าคงเสียค่ะ เต็ม10 เอาไป 6 คะแนน หวานแสบไส้มากกกกก

แต่ก็ไม่ทำให้บารีสต้าเสียใจนะ ดาวดูดซะหมดแก้ว

โค่กกกกกกก เหลือแต่น้ำแข็ง พร้อมกับกล่าวขอบคุณแล้วโบกมือ บัยยยยส์

ม่ะ ต่อค่ะ สะพานๆๆๆ ถ่ายรูปสิคะรอไร

โอเคพอ

โดยรวมแล้วอากาศดีค่ะ นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมว้ากก

จากนั้น เราก็ขับรถเข้ามาในตัว อ.ปายเพื่อหาที่พัก

เราไม่ได้จองล่วงหน้านะคะ เพราะในแพลนคือค่ำไหนจะนอนนั่น

แล้วก็ค่ำนี่ เลยนอนนี่ จึงต้อง ซอกแซก ซอกแซก ถามที่นู่นที่นี่ ปรากฏว่า

เต็มมมมมมมมมค่ะ !!

จะมีว่างก็มีแต่ลานกางเต๊นท์ อืมม ก็ได้บรรยากาศดี ลุยเลยละกันนน

เราสองคน ตกลงพักที่ เรือนแฝดรีสอร์ท ริมน้ำปาย ลานกางเตนท์ติดกับแม่น้ำปายค่ะ ว้าววว

ราคาที่กางเต๊นท์คนละ 100 บาท นำเต๊นท์ไปเองค่ะ มีห้องน้ำ มีน้ำอุ่นให้ใช้

จากนั้นเราก็เริ่มมองหาจักรยาน เพื่อที่จะลุย เมืองปายตอนกลางคืน

ตรงข้ามกับรีสอร์ท มีเกสเฮ้าท์ชื่อ ปายบุรี

น่านอนม้ากกกก แต่คือเต็มไงเสียใจจจ

มีที่พักและจักรยานให้เช่า ราคา 50 บาท มัดจำ 500 บาท

จากนั้นเราก็ปั่น ปั่น ปั่น ซ้ายขวา ปั่น ปั่น ปั่น ปั่นนน หาข้าวกิน

ร้านอาหารที่นี่ถือว่าราคากลางๆ ไม่ถูกไม่แพง

แต่ไม่ได้เก็บภาพเลย เพราะหิวววววมักมากก

ตัดภาพมา ที่ถนนคนเดินปาย เย้!

และมาถึงปาย ซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็น่าจะเป็นโปสการ์ด เขียนสิคะเขียน รออะไร

ถามว่าเขียนให้ใคร..??? เขียนให้คนที่ไปด้วยยย และแลกกันตรงนั้น 55 เพื่อออออ??

เริ่มหิวแว้วววว หาไรกินกัน

เราก็เดินๆๆ ไม่รู้เดินทำไม เค้าให้เดินก็เดิน ฮ่า

จากนั้นก็กลับที่พักค่ะ อากาศตอนนั้นประมาณ 15 องศา

น้ำค้างลงเต๊นท์ นอนริมแม่น้ำปายคือ อากาศโอมาก.. โอโห..หนาวชิหัยยเลย

กลางดึกน่าจะต่ำกว่า15 เพราะนอนหนาว ดาวนอนหนาววว

สมมุติว่าอุ่นละกันเนาะ โอเคนอนได้

ค่อยมาลุยกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

DAY 2 | 12.12.58

ตื่นค่ะตื่นๆๆ

6.30 ลานกางเต๊นท์ริมน้ำปาย เรือนแฝดรีสอร์ท อู๊วหูววว หนาววววววมัก

หาอะไรร้อนๆกินเถิดดดดดด

เก็บของๆ เดี๋ยวเตรียมตัวลุยเมืองปายอีกนิด แล้วเดินทางกันต่อเลยค่าาา

สองคนตายายพากันปั่นจักรยานเก็บภาพ อ.ปาย

ก่อนออกจากปาย หิวอีกแล้วอ่าาา โจ๊กมันไม่อยู่ท้อง ลองหาร้านกาแฟชิคๆนั่งดู

ร้านนี้เลยค่ะ Puripai Cafe

สั่ง คาปูร้อนกับเย็น อย่างละ1แก้ว เต็ม10 เอาไปเลยยยยย 5 คะแนนพอ

จากนั้นเราก็ออกเดินทางค่ะ

คืนนี้เราจะไปนอนที่จ่าโบ่ แต่ระหว่างนี้ ถามว่า จะไปไหน...???

เดี๋ยว เดี๋ยว จะไปไหนกานนนนนน 555

มองหน้ากัน เอิ่มมม.. อาาา .. ไปไหน?

!$!หมู่บ้านจีนยูนนาน@%@^บ้านรักไทย!!%@ปางอุ๋งงง!%!@%!@%#%@%

อยากไปหลายที่เลย แต่คำนวณเวลาแล้วไม่พอแน่ๆ

โอเคลลลลลล....งั้นไปบ้านรักไทยกันดีฝว่าาา ไปเลย..

ปาย-บ้านรักไทย ระยะทางรวมแล้ว 119 ก.ม.

ระหว่างทางแวะดอยกิ่วลม

จะมีน้องหนูใส่ชุดชาวเขามายื่นข้อเสนออ พี่ๆถ่ายรูปกันมั้ยคะ ให้หนูกี่บาทก็ได้.. น่ารักดีค่ะ

อ้ะ มาาา ลูกก 123 ยิ้มมมม ยิ้มสิ ยิ้มสิคะลูกกกกก

แต่น้องคนนี้ไม่ยิ้มจ้าาาาาา ทำไมไม่รู้ กลัวพี่หรอคะ 5555

ปะ ไปกันต่อ

ข้างทางก็สวย บางทีเก็บภาพด้วยชัตเตอร์ไม่ทัน ก็เก็บด้วยความรู้สึกเอาละกัน

ระหว่างทางก็โค้งไปโค้งมา มีงานก่อสร้างทางเป็นช่วงๆ แต่โดยรวมแล้วทางดีมากๆเลยค่ะ

ตัดภาพมาที่ หมู่บ้านรักไทย เลยนะคะ

มาถึงหมู่บ้านรักไทย เอาอีกและ หิว หิวอีกและ

สองคนตายายก็พากันหาไรกิน

เลือกนั่งร้านนี้เลยค่ะ ลีไวน์รักไทย

สั่งเลยยยย ปังงงง!!

ที่ร้านก็จะมีชาอุ่นๆให้เราชิม

ปะ เก็บบรรยากาศกันต่อ

จากที่สืบเสาะข้อมูล

หมู่บ้านรักไทย ปัจจุบันมีชาวจีนยูนนาน

อาศัยอยู่ร่วมกันกับพี่น้องชาวไทใหญ่และชาวไทยภูเขาเผ่าอื่น ๆ

บรรยากาศภายในจะมีอ่างน้ำขนาดใหญ่ใจกลางหมู่บ้าน มีไร่ชาเป็นขั้นบันได

และถูกรายล้อมไปด้วยบ้านดินชั้นเดียวมุงหลังคาด้วยใบตองสไตล์จีน

ที่ถูกดัดแปลงนำมาเป็นร้านค้าขายของ

ฮู้ววววว สวยยยยยสบายตา

จะเย็นแล้ววว คืนนี้เราต้องกลับไปนอนที่ จ่าโบ่ ปางมะผ้า

ระยะทางจากรักไทย ย้อนกลับไปบ้านจ่าโบ่ ก็ 70 กว่า กม.

ไปเลยดีกว่า เดี๋ยวจะค่ำไปกว่านี้

มาถึงหมู่บ้านจ่าโบ่

จะบอกว่าถนนทางขึ้นหมู่บ้าน เป็นทางตรงที่มีหินและชันมาก รถใครน้ำหนักเบาๆก็ลำบากหน่อยนะคะ

อาจจะกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการสร้างใหม่ หรือพึ่งพังก็ไม่แน่ใจ

เราสองคนมาถึงประมาณ 1 ทุ่ม เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ที่ไม่ได้ตั้งตัวไว้

คืออเข้าใจอารมณ์มั้ย..แบบ เลี้ยวเข้าหมู่บ้าน

มองหน้ากัน เย่!!!! ถึงแล้วจ่าโบ่ (ไม่ถึง5วินาที)

อ้าวเห้ยยย! ครึกกก ครึกกกกกกกกกก รถล้อฟรีจ้าาาา 5555

ตรงนี้พลาดที่เราไม่ได้ศึกษามาก่อน TT^TT

(ในภาพ ถ่ายตอนเช้านะคะ ขากลับ ตอนนั้นมัวมาถ่ายไว้ คงไม่ได้จริมๆ ฮ่าๆ)

ที่ทำได้ตอนนั้นคือ ตกใจ ตามด้วยตั้งสติตัวเอง และต่างคนต่างดึงสติคนข้างๆ

เอานะ ปล่อยรถถอยไหลก่อน แล้ว เอาใหม่ ค่อยๆเหยียบขึ้นไป..

เกร็ง จิก รองเท้าจิขาดแล๊ววววว

โชคดีที่เป็นทางตรง และ ถนนที่พังก็แค่ประมาณ 800 เมตร

พอขึ้นไปพ้นช่วงที่ถนนพัง เจอถนนลาดยางสภาพปกติ เท่านั้นแหละนายจ๋า เหมือนชั้นได้ชีวิตกลับมาอีกครั้ง

เมื่อกี๊เกิดอะไรขึ้น ความแรงของหัวใจเต้นไป8ล้านกว่าริกเตอร์

เป็นเหตุการณ์ที่น่าจดจำเสียนี่กะไร

ฮุววววววววว ถอนหายใจยาวๆ วอแหวนล้านตัว

(นี่นั่งพิมพ์ยังตื่นเต้นอยู่เลย 55)

จากทางเข้าสุดแสนจะโหด ก็ถึงแว้วววววว

ถ้าใครจะไปถ่ายดาวที่จุดชมวิวก็เหมาะมากๆเลย ฟ้าที่นี่สวยมากก แสงรบกวนน้อย

เหมาะสำหรับดูดาวตกจุมมมมม

เราจองที่พักสำหรับ 2 คนไว้

ที่หมู่บ้านจะจัดที่พักให้

โดยเป็นโครงการของหมู่บ้าน คือให้ชาวบ้านดูแลนักท่องเที่ยว

บ้าน1หลัง ต่อ นักท่องเที่ยว 1 กรุ๊ป เป็นการหารายได้ไปด้วยค่ะ ดีจัง

ที่นี่ชาวบ้านจะเป็นชาวมูเซอดำ อู้คำเมืองผสมภาษามูเซอนิด

อิชั้นฟังไม่รู้เรื่องสักคำ แต่คนที่ไปกะอิชั้น คุยกับเค้าเป็นเรื่องเป็นราว 55

ที่พักที่นี่คิดราคา คนละ 200 บาท/1คืน รวมค่าอาหาร 2 มื้อ

กับข้าวที่ทำให้กินก็เยอะมากๆ ชอบน้ำพริกถั่วเน่า มันอร่อยดี แต่เผ็ดนิสนุงงงง

ชาวบ้านที่นี่น่ารักดีค่ะ ชุดชาวเขาเค้าก็บอกว่าคล้ายๆกับชุดครุยราชภัฏ

อ้ะะะ จบสถาบันเดียวกันเบยยยย 55

นอกเรื่องแล้ว กลับๆๆ

DAY 2 | 13.12.58

05.30 เสียงไก่มูเซอก็มาาาาา แล้วเช้าวันนี้ก็มาถึงงงงง

จากเสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใด พี่เอย
ส่องเฟส ส่องไอจีคนที่เช็คอินที่นี่ ที่ได้มากินก๋วยเตี๋ยวแล้วชมวิว
ที่เห็นรีวิวววตามกระทู้ ถามว่าหวังมากมั้ยกับที่นี่
หวังมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ลุกสิคะ ลุกกก กล้องพร้อม เสื้อกันหนาวพร้อม
ไ ป ดู ห ม อ ก กั น น น น

[/center

กินมื้อเช้าาาาาาา

เค้าบอกกันว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเปิด ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึงจนกว่าน้ำเตี๋ยวจะหมด

อันแน่...มีสโลแกนดั้ววว ไม่จริงหรอก ถ้าเส้นหมด ลุกชิ้นหมด หมูหมด จะขายอารายยย อิอิ แซวๆ

อร่อยยยยยจุมมมมม

ตามด้วยกาแฟ กาแฟซองนี่แหละ ถูกๆ แต่อาหย่อยยยยมากกก

อาหารบ้านๆ แต่รวม อากาศเย็นๆ กับ วิวสวยๆ คือดีงามมมมมมมมม อร๊างงงงง !!

หมดเวลาสนุกแล้วสิ ต้องกลับแล้วววววว

ขากลับแวะชมหมอกที่จุดชมวิวปางมะผ้านิดนึงค่ะ

ฮูวววววววววววววววววววว ฟอกปอดดดด...!!

ต้องกลับแล้วจริงๆ

ขอบคุณการเดินทางครั้งนี้นะคะ

ขอบคุณคนข้างๆด้วย

จริงๆถ้าจะดูภาพสวยๆ ศึกษาข้อมูลเยอะๆ หาอ่าน หาดูในเว็บเอาก็ได้

แต่ถ้าจะหาความทรงจำ

ค ง ต้ อ ง ม า ห า เ อ ง แ ล้ ว ล่ ะ

_____________________________

บ๊ า ย บ า ย แ ม่ ฮ่ อ ง ส อ น

จนกว่าจะพบกันใหม่

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับที่พักบ้านจ่าโบ่ค่ะ

r a t i

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.03 น.