ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปิดและเปิดทริปการเดินทางกันที่ประเทศเกาหลีใต้ เป้าหมายการเดินทางครั้งนี้พุ่งตรงไปที่เมืองอินชอน เมืองที่ตั้งสนามบินนานาชาติอินชอนของประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง

การเดินทางครั้งนี้เริ่มต้นเมื่อเครื่องแลนด์ดิ้งถึงสนามบิน เช้าวันที่ 29 ธันวาคม 2016 อากาศค่อยข้างหนาว ร่องรอยหิมะมีให้เห็นทั่วลานสนามบิน เพราะเมื่อคืนมีหิมะตก เรามาถึงประมาณ 9:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ใช้เวลาเข้าแถวรอผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองประมาณ 40 นาที วันนี้ ตม. น่าจะอารมณ์ดีมียิ้มมุมปากนิด น่ารักค่ะ ผ่านมาแล้วก็เดินทางด้วย Subway ไปยังที่พักแถว Bupyeong เก็บของเข้าที่พัก วันแรกเข้าโซลไปงาน KBS Music Festival เท่านั้น กลับมาที่พักก็พักผ่อนกันให้เต็มที่ ฟิตพร้อมร่างกายออกเดินทางเที่ยวกัน!!

Jeondeungsa Temple (Ganghwa) (전등사 (강화)) & Samnangseong Fortress

วันถัดมาเริ่มต้นเที่ยวเมืองอินชอนวันแรก เดินทางออกไปไกลกันนิดหน่อยแถว Ganghwa-do เพื่อไปวัด Jeondeungsa ซึ่งวัดนี้จะตั้งอยู่ภายในเขตป้อมปราการ Samnangseong ในยุคราชวงศ์โครยอ ชื่อว่า Jinjongsa เชื่อกันว่าสร้างมาตั้งแต่ยุคที่สร้างชาติเกาหลี [visitkorea.or.kr]

เปิดเวลา : 07:30-18:30 น.

ค่าเข้าชม : 3000 วอน

การเดินทาง : นั่งรถบัสสาย 90 (ค่ารถ 1950 วอน) จากป้ายหน้าสถานี Bupyeong Market Exit 2 นั่งจนสุดสายใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าไปถึงสถานีรถบัส Ganghwa จากนั้นต่อรถสาย 70 (ค่ารถ 1250 วอน) ไปอีกประมาณ 30 นาที รถจะพาเราไปจอดที่ป้าย Jeondeungsa Back Gate อยู่ใกล้ๆ ทางขึ้นวัดค่ะ

(1.) ยืนรอรถบัสสาย 90 ที่ป้ายหน้าสถานี Bupyeong Market Exit 2

(2.) บนรถบัสจะมีป้ายบอกสถานีให้เรียบ แต่เรานั่งไปสุดสายค่ะ ไม่มีหลง

(3.) รถจะจอดที่สถานี Ganghwa ลงจากรถแล้วเข้าไปสอบถามข้อมูลการเดินทางหรือขอแผนที่ที่ Information ได้ค่ะ

(4.) ไป Jeondeungsa นั่งรถบัสสาย 70 ที่ช่องจอดหมายเลข 16

ตารางเวลารถออก

(5.) รถออกเดินทางตรงเวลาเป๊ะ! ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงป้าย Jeondeungsa Back Gate หลังจากลงรถจะเห็นป้ายบอกทางไป Jeondeungsa เราเดินตามไปได้เลยค่ะ

ซื้อบัตรเข้าชม 3000 วอนต่อคนตรงทางเข้า เดินลุยเข้าไปกันได้ค่ะ ก่อนถึงตัววัดเราจะเจอกับแนวป้อมปราการ Samnangseong ฝั่งด้านหลังก่อน พอเข้าไปด้านในจะยังเห็นร่องรอยของหิมะบางๆ บนพื้น แต่น้ำในบางจุดเริ่มจับตัวเป็นน้ำแข็ง อากาศเย็นๆ เข้าไปไหว้พระขอพรปีใหม่ และเดินเล่นฟินๆ ช่วงที่ไปภายในวัดกำลังมีการจัดโคมสำหรับเทศกาลปีใหม่กัน แต่คนไม่พลุกพล่าน บรรยากาศเงียบสงบมาก ส่วนใหญ่คนที่มาที่นี่จะเป็นคนเกาหลีและขับรถมากันเอง ที่นี่มี Temple Stay ด้วยนะคะ เดินลัดเลาะไปทั่วก็จะเจอกับป้อมปราการ Samnangseong อีกด้าน ตามแนวกำแพงจะมีเส้นทางเดินขึ้นเขา แต่ไม่มีเวลาละเราก็เลยไม่ได้เดินขึ้นไปค่ะ

Bupyeong

กลับมาจาก Jeondeungsa ก็มาเดินเที่ยวกันต่อแถว Bupyeong ย่านนี้จะมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีหลายร้านให้เลือกเดินเลือกช้อปกันได้เต็มที่ค่ะ ดูแล้วคล้ายๆ แถวมยองดงหรือฮงแด

Bupyeong Culture Street (부평 문화의 거리)

สองข้างทางจะมีร้านค้า ร้านอาหารแบบเกาหลี ให้เลือกซื้อเลือกทานกันได้ค่ะ จากข้อมูลที่ดูมาแถวนี้จะมีการแสดงหรืออีเว้นท์จากศิลปินอิสระมาจัดแสดงกัน แต่ช่วงที่เราไปดูเงียบๆไปนิดหน่อย

การเดินทาง : สถานี Bupyeong Market Exit 2 หรือ Bupyeong Exit 7

Bupyeong Theme Street (부평 테마 거리)

โซนนี้ต้องมาเดินยามค่ำคืนค่ะ แหล่งความบันเทิงและแสงสี ร้านอาหารแบบโมเดิร์นมีให้เลือกกันหลายร้าน ร้านค้าเสื้อผ้า เครื่องสำอางก็มีเช่นกัน

การเดินทาง : สถานี Bupyeong Exit 5

Bupyeong Underground Shopping Center (부평지하상가)

ศูนย์รวมเสื้อผ้าหน้าผม วัยรุ่นมาเดินเล่นกันค่อนข้างเยอะ เสื้อผ้าแฟชั่นราคาไม่แพงมาขายเยอะมาก ส่วนใหญ่จะราคาประมาณ 10000 วอน ช่วงที่ไปเป็นฤดูหนาวเสื้อกันหนาวเยอะมากค่ะ แบบสวยๆทั้งนั้น

การเดินทาง : สถานี Bupyeong

เปิดเวลา : 10:00 - 22:00 น.

Heungryunsa Temple (Incheon) (흥륜사(인천))

วัดนี้อยู่แถว Yeonsu เป็นวัดสมัยราชวงศ์โครยอ สร้างขึ้นมาประมาณ 613 ปีก่อน แต่ก่อนจะใช้ชื่อว่า Cheongnyangsa เพราะอยู่ใกล้ภูเขา Cheongnyangsan ต่อมาหลังสงครามวัดเกิดความเสียหายจึงมีการสร้างขึ้นมาใหม่และก็เปลี่ยชื่อเป็น Heungryunsa [visitkorea.or.kr]

การเดินทาง : นั่ง subway มาลงที่สถานี Songdo เดินออกมาทางออก 1 จนถึงถนนเส้นหลัก ข้ามถนนไปฝั่ง McDonald's แล้วขึ้นรถบัสสาย 8 ไปประมาณ 15 นาที (13 ป้าย) ไปลงที่ป้าย Welfare Hall

(1.) นั่ง Subway มาลงที่สถานี Songdo ทางออก 1

(2.) เดินออกมาถึงถนนเส้นหลัก ข้ามถนนไปฝั่ง McDonald's จากนั้นเลี้ยวไปทางขวามือ เดินไปอีกนิดจะเจอป้ายรถบัส

(3.) นั่งรถบัสสาย 8 ประมาณ 15 นาที (13 ป้าย) ไปลงที่ป้าย Welfare Hall จุดสังเกต ป้ายนี้จะอยู่ก่อนถึงทางเชื่อมสะพาน

(4.)ลงจากรถแล้ว ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เดินขึ้นบันไดไม้ไปด้านบน

(5.) เจอถนนแล้ว เลี้ยวไปทางซ้ายประมาณ 100 เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาตรงทางแยก

(6.) เดินตรงไปตามถนนประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงวัดค่ะ

การเดินทางไปวัด Heungryunsa ต้องใช้กำลังขากันนิดหนึ่งนะคะ เดินขึ้นเนินพอสมควร วัดตั้งอยู่บนภูเขา คนค่อนข้างเยอะ ช่วงปีใหม่มาไหว้พระ เขียนขอพรสะเดาะเคราะห์กัน เมื่อเราขึ้นไปด้านบนจะสามารถมองเห็นวิวสะพานและตึกเมืองอินชอนได้เลยค่ะ เราไปตอนกลางวันหมอกและแสงค่อนข้างเยอะ ถ้าไปตอนกลางคืนเห็นวิวแสงไปจากสะพานน่าจะสวยมาก

Hwadojin Park (화도진공원)

Hwadojin เป็นป้อมปราการที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1878 และถูกใช้เป็นฐานปฏิบัติการของเกาหลีร่วมกับสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีบ้านเรือนมากมายสร้างขึ้นบริเวณป้อมปราการ และฐานปฏิบัติการถูกสร้างเป็นสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและสหรัฐอเมริกา

การเดินทาง : นั่ง subway มาลงที่สถานี Incheon เดินออกมาทางออก 1 ข้ามถนนมาฝั่งไชน่าทาวน์ นั่งรถบัสสาย 28 ประมาณ 15 นาที (5 ป้าย) ลงที่ป้าย Hwadojingong-won (화도진공원. 화도진도서관)

(1.) นั่ง subway มาลงที่สถานี Incheon ทางออก 1 จากนั้นเดินข้ามถนนไปฝั่งไชน่าทาวน์ พอถึงหน้าซุ้มประตูไชน่าทาวน์ เลี้ยวไปทางซ้ายก็จะเจอป้ายรถบัสค่ะ

(2.) นั่งรถบัสสาย 28 ประมาณ 15 นาที (5 ป้าย) ลงที่ป้าย Hwadojingong-won (화도진공원. 화도진도서관) ลงจากรถแล้วข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามจะถึงประตู Hwadojin Park

เราไปถึงค่อนข้างเย็นแล้ว บรรยากาศเงียบมาก ตรงส่วน Information ก็ปิดแล้ว เรือนแต่ละหลังก็ปิดหมดแล้วค่ะ แต่สามารถเดินเที่ยวรอบๆ และส่วนพิพิธภัณฑ์ได้ค่ะ เหมือนมาเที่ยวบ้านโบราณแบบเกาหลี ด้านหลังจะเป็นสวนออกกำลังกายก็จะมีคุณลุงคุณป้ามาออกกำลังกายกันสนุกสนาน

Songdo Central Park (송도 센트럴파크)

Songdo Central Park เป็นสวนสาธารณะใจกลางโซนธุรกิจใหม่ มีกิจกรรมการพักผ่อนต่างๆที่น่าสนใจ เช่น พายเรือ ล่องเรือ หรือจะเดินชมสวนและสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ก็ได้ ครั้งนี้ไปเดินยามค่ำ พอแสงแดดหมดแสงไฟก็มาค่ะ สวยแปลกตาไปอีกแบบ

การเดินทาง : สถานี Central Park (Incheon1 Subway Line) ทางออก 3

มาเที่ยวกันต่อโซนไชน่าทาวน์ จุดนี้มีที่เที่ยวหลายจุดมากค่ะ แต่รอบนี้เรามาเที่ยวตรงไชน่าทาวน์ และหมู่บ้าน Songwol-dong Fairy Tale ส่วน Jayu Park อยู่เนินเขาด้านหลังไชน่าทาวน์เคยไปเดินเล่นเมื่อปีที่แล้ว ช่วงซากุระบานพอดี สวยมากค่ะ เก็บเข้ามารวมในนี้ด้วย

Incheon Chinatown (인천 차이나타운)

โซนนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1883 พร้อมกับการเปิดท่าเรืออินชอน ในอดีตจะมีร้านค้าที่ขายของจากเมืองจีน แต่ปัจจุบันร้านส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารแต่ยังคงที่มีกลิ่นอายความเป็นจีนอยู่มาก เหมาะกับการมาเดินเล่นหาของกินกันค่ะ ช่วงที่ไปเป็นวันที่ 1 มกราคม คนเยอะมากค่ะ ยิ่งถนนจาจังมยอนนะคะคนเดินกันแน่นขนัด เราหาขนมกินเล่นและแวะไปไหว้ศาลเจ้าEuiseondang แล้วไปเดินย่อยที่หมู่บ้าน Songwol-dong Fairy Tale ต่อเลยค่ะ

Songwol-dong Fairy Tale Village (송월동 동화마을)

Songwol-dong Fairy Tale Village หมู่บ้านเล็กๆ เดินจากไชน่าทางน์ไปได้เลยค่ะ หมู่บ้านนี้จะมีการออกแบบและตกแต่งตามผนังบ้าน กำแพงต่างๆ รวมทั้งทางเดินให้เป็นไปตามเทพนิยายหรือการ์ตูนหลายๆ เรื่อง เป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องแวะมาถ่ายรูป ผู้คนคึกคักกันมากอาจจะถ่ายรูปกันยากนิดหน่อย แฮะๆ

การเดินทาง : นั่ง subway มาลงที่สถานี Incheon ทางออก 1 เดินผ่านไชน่าทาวน์มาทางถนน Donghwamaeul-gil

เดินมาจากไชน่าทาวน์ก็จะเจอซุ้มประตูสีสันสดใส มีแพนด้าห้อยหัวรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ค่ะ

Jayu Park (자유공원 (인천))

Jayu Park เรียกอีกชื่อว่า สวนแห่งอิสระภาพ เป็นสวนสาธารณะอยู่ที่บริเวณภูเขา Eungbongsan สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1957 ในช่วงสิ้นสุดสงครามเกาหลี ภายในสวนจะมีลานกิจกรรมให้บรรดาลุงป้าน้าอามาออกกำลังกาย บางครั้งก็จะมีนักเรียน นักศึกษามาทัศนศึกษากัน มีจุดชมวิวทะเลและท่าเรือ ถ้าไปช่วงใบไม้ผลิซากุระกำลังบาานเต็มที่จะสวยมาก

การเดินทาง : นั่ง subway มาลงที่สถานี Incheon ทางออก 1 เดินขึ้นบันไดเชื่อมต่อกับโซนไชน่าทาวน์ได้เลย

ทางขึ้นไป Jayu Park บันไดจะถูกตกแต่งด้วยภาพสามมิติ ช่วงซากุระบาน วันที่เราไปประมาณวันที่ 15 เมษายน 2016 ค่ะ ซากุระแถบเมืองอินชอนกำลังบานเต็มที่

Wolmido Island (월미도)

Wolmido มีถนนเชื่มต่อกับต่อกับแผ่นดินใหญ่ การเดินทางจึงสะดวกสามารถเดินทางไปต่อจาก สถานี Incheon ด้วยรถบัสได้เลยค่ะ บริเวณทางเดินริมทะเลจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายอย่างรวมอยู่ด้วยกัน ทั้งสวนสนุก ร้านอาหารทะเล และคาเฟ่ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวที่มองเห็นทะเล ท่าเรือ และเมืองอินชอนเป็นมุมกว้าง มาเดินเล่นกินลมชมวิวแบบเย็นๆ สบายๆ กันได้ทั้งวันค่ะ ถ้าเดินเมื่อยก็จะมีบ่อน้ำร้อนแช่เท้าผ่อนคลายกันได้ด้วย

การเดินทาง : นั่ง subway มาลงที่สถานี Incheon ทางออก 1 ต่อรถบัสสาย 2 จากป้ายรถบัสที่อยู่หน้าสถานี Incheon ไปประมาณสิบนาที (6ป้าย) ลงที่ป้าย Wolmido Island (월미도)

CUSEnatt

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.43 น.