กลับมาอีกครั้ง สำหรับทริปเที่ยวต่ างประเทศราคาเบาๆจากเพจ Bliss Out There

ปีที่แล้วพาพ่อเที่ยวเวนิสไปแล้ ว (เผื่อใครอยากอ่าน https://goo.gl/u2zEyq อิ๊)

ปีนี้พาแม่เที่ยวออสเตรเลีย ฉลองเกษียณจ้าาาาา

จะเรียกว่าพาแม่เที่ยวก็ไม่ถูก 100 %

เพราะทริปนี้ ปิงปิง แอดมินคนดีคนเดิม เพิ่มเติมคือกระดูกเท้าแตกร้าว

ต้องเอาวีลแชร์และไม้ค้ำไปเที่ ยวด้วย ขุ่นแม่กับน้องชายก็เข็นวนไปค่ะ

มันสามารถทำอะไรได้ มากมายขนาดเลยหรือออออออ O_o

เที่ยวได้ทั้ง เพิร์ธ บริสเบน ซิดนีย์

ครบทุกรสตั้งแต่เดินตลาด เข้าแกลอรี่ ไปทะเล

ไปถ่ายรูปกับสตรีทอาร์ต ให้อาหารโลมา อุ้มโคอาล่า

โอ๊ย เยอะแยะ.. เอาเป็นว่าเราไปดูค่าใช้จ่ายกั นก่อน

ส่วนรายละเอียด การเดินทาง การจอง

รวมอยู่ในรีวิวนี้หมดแล้ววววว ปายยยยยย

ค่าใช้จ่าย ** ต่อคน **

- ตั่วเครื่องบิน 27,642 บ. (ระหว่างประเทศ, ในประเทศ)
- ค่าที่พัก 11,086 บ.
- ค่าเข้าสถานที่ต่างๆ 2,131 บ.
- ค่าเดินทาง 4,546 บ. (รถบัส รถไฟ เรือ แท๊กซี่)
- ค่าซิมการ์ด 730 บ.
- ค่าทัวร์ทะเลทราย 1,144 บ.
- ค่ากิน 7,553 บ.

---------------------- รวม 54,832 บ. ----------------------

ป.ล.1 ราคานี้ไม่รวมค่าของฝาก ค่าช้อปปิ้งส่วนตัว

ค่าอุ้ม+ถ่ายรูปกับโคอาล่า (ประมาณ 480 บ.) และ ค่าทำวีซ่า

ป.ล.2 ราคานี้คิดจากการหารเฉลี่ยค่าใช้จ่ายทุกอย่างในทริป 3 คน

ป.ล.3 ราคานี้คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2560

(1 AUD = 26.7492 บ.)

นี่คือหน้าตาของประเทศออสเตรเลีย

พวกเราเริ่มเที่ยวจากเพิร์ธ ซึ่งอยู่ฝั่งตะวันตก

ต่อด้วยบริสเบน ฝั่งตะวันออก และลงไปปิดท้ายที่ ซิดนีย์

เที่ยวยังไง ให้เหลือตังค์กลับบ้าน

- จองที่พัก + บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆล่วงหน้า (ในทริปนี้มีหลายที่เลย

ที่ราคาตั๋วออนไลน์ถูกกว่าตั๋วที่ขายหน้าสถานที่นั้นๆ)

- ทั้ง 3 เมือง เราพักที่ YHA (ยกเว้นบริสเบนที่ไปพักบนเกาะ Moreton)

เป็น Hostel กึ่ง Hotel ที่ได้มาตรฐานสากล ทั้งเรื่องความสะอาดและปลอดภัย

ราคาไม่แพง ถ้าเป็นสมาชิกก็จะถูกลงอีก ลองดู >> http://www.tyha.org/

- เอากระติกน้ำ + กล่องข้าว / tupperware ไปด้วย

เพราะกับข้าวที่นี่ให้เยอะมากก (สมกับราคาที่แพงมาก) กลายเป็น

ซื้อมื้อเช้า กินไม่หมด เก็บใส่กล่องไว้กินต่อมื้อเที่ยง ประหยัดไปอีก

โอเคนะ เข้าใจตรงกัน ? กายพร้อม ? ใจพร้อม ?

ไปลุยกันเล้ยยยยยยยยยยยย !

DAY 1 : PERTH

Fremantle Market - Art Gallery of WA - Hay Street Mall

สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อไปถึงเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย

คือ ซื้อ SIM CARD ค่ะ

จะอยู่ได้ไง ถ้าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ฮ่าๆ

ออกมาก็มองหาร้าน Vodafone เลยย

โชคดีวันที่เราไปเขามีโปรโมชั่นอยู่

เป็นแบบ 6.5 GB 2 เครื่อง 55 AUD

(เครื่องเดียว 40 AUD) ซื้อสิคะรออะไร

แพลนของพวกเราคือเข้าที่พักเก็บของแล้วค่อยออกมาเที่ยว

แต่ของดันไม่มา คาอยู่ที่มาเลเซีย (งอนแอร์เอเชียเบาๆ)

พวกเราเลยเปลี่ยนใจ ไปเที่ยวกันเลยยย

จากสนามบินนั่งสาย 380 ไปลงหน้าตึกในรูปด้านล่างนี้

แล้วข้ามถนนมาขึ้นสาย 910 ฝั่งตรงข้าม

ก็ถึง 'Fremantle Market' แล้วค่าาา

เอ้อ เกือบลืม ค่าโดยสาร 4.6 AUD

ใช้กี่รอบก็ได้ใน 2 ชั่วโมงค่ะ

Fremantle Market เป็นตลาดชิคๆ

ขายทั้งของสด ของแห้ง Street Food

ของที่ระลึก ของ handmade

รอบๆก็เป็นถนนช้อปปิ้ง มีร้านอาหาร บาร์ ร้านหนังสือ

ที่นี่เปิดเฉพาะวันศุกร์ - อาทิตย์นะ

(ศ เปิด 8.00 - 20.00 น. ส,อา เปิด 8.00 - 18.00 น.)

อย่าเผลอมาวันธรรมดาล่ะ

เดินเสร็จวนรอบนึง พวกเราก็หิวพอดี

ในตลาดมีทั้งร้านเบอร์เกอร์ ร้านซูชิ ก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ

พวกเราเลือกร้านที่ขายของทอด ทานง่ายๆ

แล้วสั่ง Combination Set มากินด้วยกันนน

อู้วววววว หอมมมมมมม <3

พวกเราเดินย่อยอีกแป๊ป ก็ไปขึ้นรถไฟเข้าเมืองค่ะ

จาก Fremantle Train Station ไป Perth Train Station

ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ค่ะ ค่าโดยสารคนละ 4.6 AUD เหมือนเดิม

วิวระหว่างทางถือว่าใช้ได้เลย เป็นทะเลยาวๆไป

พอถึง Perth Train Station ก็เปิด Google Map ตามไปเลย

'Art Gallery of Western Australia' อยู่ห่างออกไปนิดเดียวค่ะ

แม่กับน้องเราเดินได้สบายๆ ส่วนเราก็นั่งวีลแชร์สบายๆ ฮ่าๆ

Art Gallery of Western Australia มีทั้งหมด 3 ชั้น

งานที่นำมาจัดแสดงจะหมุนเวียนกันไป

เพื่อนๆสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้เลย

>> http://www.artgallery.wa.gov.au/index.asp

ที่นี่เปิด 10.00 - 17.00 น. ทุกวันยกเว้นวันอังคาร

ไม่มีค่าเข้าชม แต่ให้บริจาคค่ะ

อ้าว เข็นไม่รอคนหยุดถ่ายรูปเลย..

เสพอาร์ตกันจนอิ่มแล้ว พวกเราก็ไปต่อกันที่

'Hay & Murray Street Mall'

เรียกง่ายๆก็คือถนนช้อปปิ้ง / สยามบ้านเรา

ขอบรรยายบรรยากาศของถนนนี้ตอนเย็นวันอาทิตย์สั้นๆว่า..

เงียบกว่านี้ก็ป่าช้าแล้ว5555555 ไปไหนกันโม๊ดดดด !?

5 โมง คือร้านค้าปิดหมด เหลือแต่ร้านอาหาร

สงสัยทำการบ้านมาไม่ดี ไว้พรุ่งนี้มาแก้ตัว

ขอปิดท้ายวันแรกแบบเรียบง่ายๆที่ 'Hungry Jack'

แล้วกันค่ะ :) (ไปลองนะ อร่อยดี เหมือนเบอร์เกอร์คิงที่โลโก้

มีทุกเมือง ทุกย่าน หาง่ายๆๆๆ)

จาก Hay Street Mall เดินมาที่พักไม่ถึง 10 นาทีค่ะ

เราพักที่ 'Perth City YHA' สะอาด ปลอดภัย ไว้ใจได้

(ห้องมีหลายแบบ ลองดูในนี้ >> https://goo.gl/hGfVlv )

มาเช็คอินก็ทุ่มนึงแล้ว กระเป๋าจากมาเลยังไม่มาส่งเลยย

กว่ากระเป๋าจะมา กว่าจะได้อาบน้ำ เกือบสามทุ่ม TT

ขอนอนเอาแรงก่อนแล้วกัน ไว้พรุ่งนี้ลุยต่ออออ

ป.ล. สองทุ่มที่นี่ หน้าร้อนยังสว่างอยู่นะ

DAY 2 : PERTH

Kings Park & Botanic Garden - Cottesloe Beach - Chinatown

วันนี้โปรแกรมเราค่อนข้างชิล

ไปน้อยสถานที่ แต่ละที่ใช้เวลานานๆ

เช้านี้พวกเราทำอาหารกินเองที่ที่พักค่ะ

จะเป็นอะไรไปได้ ถ้าไม่ใช่โจ๊กคัพและมาม่าคัพ ฮ่าๆ

ตามสไตล์คนไทย รีบกินรีบไปกันดีกว่าาา

จาก Perh City YHA เดินไป Perth Train Station ประมาณ 5 นาที

ถ้าไปเป็นกลุ่มแบบเรา แนะนำให้ซื้อตั๋วแบบ Family Rider ค่ะ

ใช้ได้ 3-4 คน ราคา 12.40 AUD / 1 วัน ไม่จำกัดเที่ยว

ทั้งรถไฟและรถบัส หารกันแล้วคุ้มมากเว่อร์

ที่แรกที่เราจะไปวันนี้คือ 'Kings Park & Botanic Garden'

ซื้อตั๋วเสร็จ ก็มาขึ้นรถไฟจากชานชาลาที่ 2

ไปลงสถานี Elizabeth Quay (1 สถานี)

แล้วต่อรถบัสหมายเลข 5 จากสถานีบัสที่ Elizabeth Quay ไปอีก 10 นาทีค่ะ

Kings Park ติดหนึ่งในสวนสาธารณะกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

มีพันธุ์ไม้มากกว่า 3,000 สายพันธุ์ ร่มรื่น และ มีมุมให้ชิลเยอะมาก

ชาวเพิร์ธเขาก็มานอนอาบแดด ปิกนิก ดูนก ออกกำลังกายกันเยอะค่ะ

แต่ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราจะพลาดไม่ได้เลย

คือขึ้นไปจุดชมวิวเมืองเพิร์ธ ที่สวยงามม๊ากกกก

พวกเราใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

แต่ก็ยังเดินไม่ทั่ว (ถึงครึ่งมั้ย ก็ไม่ชัวร์ ฮ่าๆ)

เพราะสวนมันใหญ่มากกกกกกก ถ้ามีโอกาสจะมาเดินต่อ

แต่วันนี้ต้องทำเวลา เลยกระโดดขึ้นบัสสาย 935 เข้าเมือง

แวะเติมพลังที่ Food Court บน Hay Street Mall

แล้วค่อยไปที่ต่อไปค่ะ เฮ !

(Perth Train Station, YHA, Hay Street Mall ใกล้กันมาก

ทำให้การกินและการเดินทางสะดวก ใครไปเที่ยวก็พยายาม

หาที่พักโซนนี้ไว้นะ)

มื่อเช้าชิลกับต้นไม้เขียวๆไปแล้ว

บ่ายนี้เราจะไปชิลกับชายหาดกันนนน

เหมือนเดิมเลย ไปขึ้นรถไฟที่ Perth Train Station

จากชานชาลาที่ 7 นั่งไปลงสถานี Cottesloe Beach

เดินต่อ 10 นาที 'Cottesloe Beach' ก็อยู่ตรงหน้าเล้ยยยยย !

แกรรรร คือมันดีมากกกกกก เราชอบมากกก <3

คนนอนอาบแดด เล่นน้ำกันชิคๆ

นี่ถึงกับลุกจากวีลแชร์แล้วใช้ ไม้ค้ำไปลากตัวเองไป

ให้เท้าได้สัมผัสน้ำทะเล ฮ่าๆ (โคตรพยายาม)

พวกเรานั่ง นอน เดินเล่นอยู่ที่นี่ประมาณชั่วโมงครึ่ง

ก็ไม่ไหว.. ร้อน ! 5555 ดันมาช่วง summer

เลยมองหาร้านไอศกรีม แล้วก็เจอร้านนี้เข้าให้

ไม่ได้ถ่ายรูปไอติมไว้เพราะตอนนั้นกระหายความเย็นมาก

แต่ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าไอติมร้านนี้หน้าตาดี รสชาติดี

สคูปละ 5 AUD 3 สคูป 8 AUD

3 แม่ลูกก็จัดสิคะ : p

ไอติมหมด พวกเราก็กลับเข้าเมือง

ลง Perth Train Station แล้วเดินไป 'Chinatown'

ที่สุดท้ายของวันเนนนนนน้

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าย่านนี้จะมีอะไร

คนจีน อาหารจีน อาหารเกาหลี ญี่ปุ่น

แต่อีกอย่างที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านนี้

แล้วอยากให้ทุกคนไปโดน คือ สตรีทอาร์ต

ไม่รู้จะอธิบายยังไง เอาเป็นว่ามองทางไว้ดีๆ

มันจะมีตรอกเล็กๆตรอกนึง ที่พอเข้าไปแล้ว

มีสตรีทอาร์ตเยอะมากกกก ถ่ายรูปกันมันส์บอกเลย

(แบตกล้องหมด ก็ต้องเอามือขึ้นมาถ่ายละจุดนี้)

ปิดท้ายวันที่สองด้วยราเมนเนื้อ ราคา 10 AUD แถวๆนี้แหละ

กินให้อิ่ม นอนให้หลับ แล้วพรุ่งนี้ไปต่อกันค่ะ บายยยย :3

DAY 3 : PERTH

Bell Tower - London Court - Lake Monger

วันสุดท้ายในเพิร์ธธธธธธธธ !

เช้านี้เราทานข้าวที่ที่พักอีกเช่นเคย

เป็นข้าวมื้อเย็นเมื่อวานที่กินไม่หมด เลยเอามาเวฟ

(คือประเทศนี้ให้ข้าวเยอะจริง ชาวเอเชียกระเพาะเล็ก

ก็ประหยัดตังค์ไปได้เยอะ)

เริ่มจากซื้อตั๋ว Family Rider เหมือนเมื่อวาน..

ขึ้นรถไฟจากชานชาลาที่ 2 ไปลง Elizabeth Quay เหมือนเมื่อวาน..

และ เดินต่อไปยัง 'Bell Tower' อันนี้ไม่เหมือนเมื่อวาน ห้าาา

จะผ่าน Elizabeth Quay หรือเรียกอีกอย่างว่า

เอเชียทีคบ้านเรา อยู่ริมแม่น้ำ Swan มีร้านอาหาร และ ที่นั่งเล่น

Bell Tower เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของออสเตรเลียตะวันตก

ด้วยรูปทรงที่แปลก และ ระฆัง 18 ใบข้างใน

ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์หน่อยๆ

ที่เหมาะจะมากับครอบครัวน่าร้ากกกก

เข้าไปปุ๊ปก็จะมีพนักงานมาอธิบายความเป็นมาของตึกนี้

เขาเล่าว่า ระฆัง 12 ใบแรก มาจากโบสถ์ St Martin ประเทศอังกฤษ

ที่นี่รวมระฆังไว้มากเป็นอันดับสองของโลก

และอยู่ในการดูแลของรัฐบาลออสเตรเลียตะวันตก

พนักงานให้ผู้เข้าชมทุกคนลองดึงระฆัง

แล้วปล่อยให้เยี่ยมชมส่วนอื่นๆตามใจชอบ

มีจัดแสดงความเป็นมาของระฆัง

และความสันพันธ์ระหว่างอังกฤษกับออสเตรเลีย

ชั้นบนสุดเป็นดาดฟ้า

อย่าลืมขึ้นไปดูวิวแม่น้ำ Swan แล้วถ่ายรูปเก็บไว้ล่ะ

ใครสนใจมา Bell Tower ก็เข้าไปหาข้อมูล +

จองล่วงหน้าได้ในเว็บนี้ >> http://www.thebelltower.com.au/

ที่ต่อไป อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับ Food Court ของพวกเรา

'London Court' บน Hay Street Mall นั่นเองงง

ก็คือนั่งกลับมา Perth Train Station แล้วเดินไป

Hay Street Mall เหมือนทุกวัน

London Court เป็นตรอกเล็กๆที่เต็มไปด้วย

กลิ่นอายของผู้ดีอังกฤษ และ ความวินเทจ

มีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านหนังสือ ร้านขายของที่ระลึก

เข้ามามาซื้อโปสการ์ดสัก 2-3 ใบ แล้วไปเที่ยวกันต่อค่ะ

จาก Perth Train Station ขึ้นรถไฟที่ชานชาลา 1

สาย Joondalup ไปลง Leederville

แล้วเดินฝ่าแดดร้อนๆไป 15 นาที

ความร่มรื่นระดับ 10 จะเราเราอยู่ที่ 'Lake Monger'

ทะเลสาบนี้อยู่ทางเหนือของเพิร์ธค่ะ

ขนาดใหญ่เอาเรื่อง มีนกอาศัยอยู่หลายพันธุ์

เราเจอทั้งเป็ด หงส์ นกเป็ดน้ำ นกกระยาง

อีกาสีขาวสลับดำ มีอีกอ่ะ แต่ไม่รู้ชื่อ ฮ่าๆ

ดูในรูปเอาแล้วกันน้าาาาา

มีคนเอาอาหารไปให้ มันเลยมากันเป็นฝูงเลยยยยยยย

พวกเรายู่ที่นี่ชั่วโมงนิดๆ

แล้วกลับไปเอากระเป๋าที่ที่พัก + ทานมื้อเย็น

ก่อนที่จะขึ้นสาย 380 ยาวววววมาสนามบิน

รอบนี้เราเลือกสายการบินในประเทศ Virgin Australia

ออกจากเพิร์ธ 22.30 น. ไปถึงบริสเบน 5.10 น.

แล้วเจอกันที่บริสเบนนะ อย่าเพิ่งไปไหน :)

สรป

- เป็นเมืองเงียบๆ คนไม่พลุกพล่าน ร้านค้าปิดเร็ว

บางคนอาจจะชอบ บางคนอาจจะเบื่อ

- ที่เที่ยวไม่เยอะ ที่หลักๆจะอยู่ติดๆกัน

ไปแค่ 3 วันก็เก็บได้เกือบหมด

แต่ถ้าอยากเที่ยวแนวธรรมชาติ

ต้องออกไปไกลหน่อย ดูทัวร์ของที่พักได้

- เป็นเมืองที่ถนน + การคมนาคมดีมาก เที่ยวสะดวก

- บริการสำหรับคนพิการ (วีลแชร์) ครบ

พนักงานให้ความช่วยเหลือตลอด เลิฟ

- ค่าใช้จ่าย 3 วัน 2 คืน ที่เพิร์ธ 4,185 บ.

** อ่านรีวิวพาแม่เที่ยวออสเตรเลีย 10 วัน 3 เมือง งบ 55,000 บ. / คน

ตอนที่ 2 : บริสเบน 4 วัน 3 คืน >> https://goo.gl/PcVOYn **

Bliss Out There

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 14.13 น.