...

" อีสานเขียว แล้วอะไรเขียววะ ? "

" มันเป็นชื่องานดนตรีเว้ย "

. . . .

ไปด้วยกันนะ ชวนๆ

" อีสานเขียว " ชื่องานเทศกาลดนตรี ศิลปะ และเทศกาลตั้งเต๊นท์แคมป์ปิ้ง

ของกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า " ฮิปปี้ ที่ราบสูง ! "

เรามีนัดมารวมตัวกันปีละครั้ง ที่ขอนแจ่นนนนบ้านเฮา

เทศกาลดนตรีที่มีตั้งแต่เที่ยงวันเสาร์ลากยาวไปจนถึงเช้าวันอาทิตย์ ฟังดูเป็นสุดสัปดาห์ที่ชิลที่สุดของปี

เดินดูงานศิลปะ เสพงานดนตรี และสนุกกับความอิสระเสรีรอบๆตัว

/ / / /

เราขับรถออกจากตัวเมืองขอนแก่นช่วงบ่าย เป็น Roadtrip ช่วงสั้นๆ

ขับมาเรื่อยๆไม่ถึงชั่วโมง ก็ถึงเขื่อนอุบลรัตน์ เราขับรถเลียบเขื่อน ตามแผนที่ที่มีในมือ

ตื่นเต้น! ปีนี้คนต้องเยอะแน่ๆ

/ / / /

เรามาถึงกันตอนเย็นๆ บรรยากาศดีมาก หลังจากหาที่จอดรถและทำพิธีตรวจบัตรเข้างาน

ความอิสระอยู่ในมือเราแล้ว เริ่มกันเลย

พื้นที่จัดงานเป็นลานโล่งกว้างเปิดรอต้อนรับชาวฮิปปี้ ฮิปสเตอร์ ทุกคน

พื้นที่ริมน้ำเลียบเขื่อนอุบลรัตน์ ด้านหลังมีภูเขาเขียวๆ ด้านหน้ามีวิวริมน้ำ

รอให้คนในงานมาจับจองพื้นที่กางเต้นท์แคมป์ปิ้งกัน !

/ / / /

สิ่งแรกที่เราทำ คือเดินชิลๆ ดูงานรอบๆ

เวทีกลางดูจะเป็นจุดรวมพลที่ดีที่สุด

เมื่อดนตรีเริ่มดัง แล้วใครจะยอมนั่งดูเฉยๆ ลุกขึ้นเต้นกัน!

เต้นเหนื่อย ก็เดินชิลกันต่อ

รอบๆงานมีซุ้มกิจกรรม งานศิลปะ งานคราฟท์จัดเป็นวงกลมรอบนอก และพื้นที่ตรงกลางเป็นลานโล่ง

มีพื้นที่ workshop งานปั้นเซรามิกก็มา งานผ้ามัดย้อมก็มีนะเออ :)

/ / / /

เดินกันเพลินๆ แวะดูนู่นนี่ ชิลมากกกกก

มีร้านฮิปๆ ให้ช็อปปิ้งตลอดทาง เสื้อผ้าพริ้วๆกับพร๊อพสีสันจัดจ้าน

กลายเป็น Rare Item ของงาน นี่ก็เลือกกันสนุกเลย

เดินกันซักพัก ก็มาถึงโซนอาหาร

ของกินมีให้เลือกเยอะแยะเต็มไปหมด ได้เวลาแวะเติมพลังกันแล้ววว

ของกินในมือเราพร้อม ก็ต้องมีเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบให้ชื่นใจ

เราเลือกนั่งใจกลางลานโล่ง นั่งกับพื้นตรงข้ามสัญลักษณ์ PEACE

และเริ่มต้นบทสนทนา

. . .

บรรยากาศมันดีต่อใจจจจจ

ท้องฟ้าช่วงหกโมงเย็น มันสวยกว่าที่เคย

จำไม่ได้แล้ว ว่าเรามีเวลานั่งมองพระอาทิตย์ตก ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

/ / / /

ช่วงค่ำฟ้ามืด อากาศเริ่มเย็น ก็ได้ฟีลไปอีกแบบ

คนเยอะขึ้นเรื่อยๆ เราเดินกลับมาที่เวทีกลาง นั่งฟังเพลงกันอีกรอบ

คราวนี้ปักหลักกันยาวๆ วงดนตรีสลับกันขึ้นเวที รันคิวไปตามตาราง

อาจจะมีเลทไปบ้าง แต่ก็เข้าใจว่าไม่มีใครอยากรีบร้อน

เพลงดี อากาศดี เราเองก็รู้สึกดี

/ / / /

แต่เสียดาย ปีนี้เราพลาดการแคมป์ปิ้ง

เราเลือกขับรถกลับกันในคืนวันเสาร์ เสียงเพลงยังดังอยู่แบบนั้น

ระหว่างทาง ตอนขับรถกลับ

เรานึกถึงวันนี้ของปีหน้า สัญญาว่าจะกลับมาตั้งเต้นท์แคมป์ปิ้ง

/ / / /

ขอบคุณงานดีๆ ที่แวะมาทักทายกันปีละครั้ง

แล้วเราจะกลับมาเจอกันใหม่

🍂 🍂 🍂 🍂

story from somewhere.

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.29 น.