ทริปเขาเย็นดีต่อตา ดีต่อใจ แต่ไกลตีน

#ความเป็นมา(แบบมีสาระ) อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า อยู่ในเขตรอยต่อระหว่างบริเวณเขตเทือกเขาภาคตะวันตกกับบริเวณขอบที่ราบภาคกลาง สภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน แนวเขาวางตัวในทิศเหนือ-ใต้ เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาถนนธงชัย

#ปฐมบทแห่งการเดินทางสายบันเทิงทริป นัดรวมพลคนเดินป่า เวลา 23.00 น. ณ ลานจอดรถ BTS หมอชิตและแวะรับสมาชิกครบทีมเป็นจำนวน 10 ชีวิต

เริ่มต้นเดินทางจากที่่ทำกา รอุทยานไปยังหน่วยต้นน้ำขุนวังเจ้าระยะทาง 34 km ด้วยรถกระบะโฟว์วิลของเจ้าหน้าที่

เริ่มเดินเท้าประมาณตอนเที่ยง จากหน่วยต้นน้ำขุนวังเจ้า-ย อดเขาเย็น ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน และจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯนำทาง

คืนแรกแค้มป์ที่ยอด 1600 จะสามารถมองเห็น ดาวบนดินและดาวบนฟ้า ในยามค่ำคืน ลม น้ำค้างแรง อุณหภูมิประมาณ 10 องศาเซลเซียส ตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้น ระยะทางเดินจากหน่วยต้นน้ำขุนวังเจ้ามายังแค้มป์แรก 6 km
คืนที่สองแค้มป์ที่ยอด1800 ระยะทางประมาณ 2 km ตอนกลางคืนท้องฟ้าเปิดสามาร ชมดาวนับล้านอย่างชัดเจน ตอนเย็นเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

#ขอบคุณพี่ๆร่วมทริปที่ดูแล
#ขอบคุณภาพสวยๆ

และนี่คือ สมาชิกของเรา เดินป่าสายบันเทิงทริป

วันที่ 1 Go Go...

#ถึงที่ทำการอุทยาน เตรียมตัวจักกระเป๋า เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง โดยมีเจ้าหน้าที่จะชี้แจ้งรายละเอียดเส้นทางการเดินจากนั้นก็นั่งรถไปยังหน่วยต้นน้ำขุนวังเจ้า ระยะทางที่ตังนั่งรถหัวสั่นดอกแด๊ก ฝุ่นตลบ แวะหลบรถสวนไป-มา จำนวน 34 km จะผ่านหมู่บ้านโละโค๊ะแวะรับลูกหาบ รับเจ้าหน้าที่ตรงจุดสกัด และซื้อเสบียงเพิ่มเติมที่บ้านป่าคา ตรงนี้สามารถสั่งซื้อสตรอเบอรี่ออแกนิกได้ หรือจะเป็นน้ำผึ้งป่า เมื่อถึงหน่วยต้นน้ำขุนวังเจ้าก็เป็เวลาประมาณใกล้เที่ยงแก๊งค์เราพักทานอาหารกลางวันกันที่นี่

ออกเดินทางได้ ระหว่างทางเดินจะเดินผ่านน้ำตกด้วยกัน 2จุด หลังจากน้ำตกที่สองไปจะเป็นทางเดินที่ไต่ความชันของภูเขา ไปเรื่อย อากาศเย็นๆ เดินฟังเสียงน้ำตก นกร้อง ตลอดทาง

ระหว่างทางก่อนถึงแค้มป์ เขาเย็น 1600 จะผ่านป่าหญ้าคา และต้นเฟิน เดินเรื่อยไต่ความสูงมาแต่มีความชันไม่มาก ระหว่างป่าหญ้าคาก็มีดอกไม้ดอกเล็กน้อยแอบขึ้นอยู่ตามป่าระหว่างทาง ให้นักเดินป่าได้ชื่นชมไปด้วย

และแล้วววในที่สุดเราก็ถึงจุดตั้งแค้มป์แรก ซึ่งแค้มป์แรกจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นมองเห็นวิว ทิวทัศน์ได้รอบ 180 กันเลย กลางคืนก็ทานข้าว จิบชา ชมดาวบนดินและดาวบนฟ้า

Hello sunrise

หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้น ทานข้าว ถ่ายรูป เดินเล่น เราก็เริ่มเก็บเต็นท์ เพื่อที่จะเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาเย็น 1805

เดินไปเรื่อยท่ามกลางแสงแดดที่เจิดจ้า ท้องฟ้าที่ปลอดโปร่ง ลมที่พัดมาเรื่อย

อ้าววววถึงแค้มป์สองแล้ววว เดินระยะทางประมาณ 2 km

นี่ก็เป็นตระกร้าของลูกหาบ เอามาเล่นซักหน่อยยย บ้านหนูไม่มีอย่างนี้ 555 ที่นี่ลูกหาบน่ารักมากเลยพอมาถึงก็ไปหาฟืน หาน้ำมาให้ ซึ่งแหล่งน้ำลงไปไกลมาก ชันด้วย แค่เราลงไปสระผมตอนขึ้นมาขานี่เละหมดเลย แต่แหล่งน้ำที่นี่เย็นมากแช่เท้าจนชา

พอตอนเย็นแก๊งค์เราก็เดินทางขึ้นเขาลูกเล็กไปประมาณ1ลูก ก็ถึงจุดชมพระอาทิตย์ตกของที่นี่ คราวนี้ทั้งช่างภาพ นายแบบ นางแบบแอ็คชั่นเต็มที่

Good bye ...."sunset"

ในยามค่ำคืนหลังจากทานข้าวเย็นเสร็จ ก็มาตั้งกล้องถ่ายภาพกับดาวซึ่งขณะที่ถ่ายดาวเรามีโอกาสได้เห็นดาวตกด้วย เป็นความประทับใจจริงๆที่ได้มาเจออะไรแบบนี้ แม้ในยามค่ำคืนนี้อากาศจะเหน็บหนาว น้ำค้าง ลมแรง แต่แก๊งค์เราก็อบอุ่นเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน

สวัสดีเช้าวันที่สาม ตื่นขึ้นมาแหกขี้ตาไปชมตะวัน ลงมาจากเขาก็มานั่งจิบชา กาแฟ และเตรียมตัวออกเดินทางกลับ

#ขอบคุณพี่ร่วมทริปทุกคนที่ดูแล #ขอบคุณภาพสวยจากกล้องทุกคน #ขอบคุณมิตรภาพตลอดทริป #ทริปหน้าเจอกันใหม่

Thuny Alu K. Forlorn

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 12.06 น.