สวัสดีครับนี่คือการเขียนรีวิวกับ readme ครั้งที่ 2 ต้องบอกก่อนนะครับผมทำงานมนุษย์เงินเดือนน้อยๆที่อยากไปที่สวยๆอยากเก็บความทรงจำดีๆให้กับตัวเอง ไม่เคยอวดรวยคับเพราะไม่มีให้อวด ไม่มีตังที่จะเที่ยวแบบหรูๆหราๆส่วนตัวเป็นคนกินอะไรก็ได้ง่ายๆนอนที่ไหนก็ได้สบายโบกรถบ้างทำให้การเดินทางผมเซฟตังได้เยอะทีเดียวครับ

การเดินทางครั้งนี้เกิดจากการที่นั่งเปิด unseen ไปเรื่อยๆแล้วไปสดุดตากับ ภูห้วยอีสัน ซึ่งดูจากรูปถ่ายมีทะเลหมอก สวยงามมาก ทำให้อยากไป แต่ปัญหาคือ การไปแบบ backpack ทำให้ไม่มีรถส่วนตัวก็หาข้อมูล คร่าวๆกับรีวิวต่างๆ ซึ่งผมนั้นเริ่ม จาก หมอชิต จองรถสาย กรุงเทพ-ศรีเชียงใหม่ บอกคนตรวจบัตรว่าลง ปลายทาง อำเภอ สังคม แล้วรอรถเมย์ สาย หนองคาย-เมืองเลย ##แต่วันนี้โชคดีมากๆครับพอดีผมลงกับผู้หญิง ก็คุยถามทางก็ได้ใจความว่าแฟนแกมารับรถแกจะขับผ่านร้านอาหาร ครัวไม้น้ำ เราก็เลยขอติดรถมาด้วย ขอบคุนมากครับ คนไทยใจดีครับ

พอมาถึง ร้านจะอยู่ติดถนน ครับจะเจอป้ายนี้

เดินเข้ามาก็จะมีร้านกาแฟนั่งชิลด้วย #ลืมบอกว่าถ้าจะมาให้จองเต๊นกับพี่เขาก่อนได้ ราคา 300มีหมอนที่นอนครบ เบอร๋ ร้านครัวไม้น้ำ โทร 085 001 7411 ร้านกาแฟจะอยู่ติดริมถนนสังเกตุเห็นร้านกาแฟก็ถึงครัวไม้น้ำแล้วครับ

พี่คนนี้เป็นเจ้าของครัวไม้น้ำ ปรึกษาแกได้ครับใจดีครับ

นี่บรรยากาศภายในร้าน

เมื่อเดินเข้ามาก็จะเห็นลานกว้างๆ นั้นแหละครับลานกงเต๊นที่เราจะใช้นอนในค่ำคืนนี้

นี่คือเต๊นขอครัวไม้น้ำครับ ราคา 300 มีที่นอนพร้อมถูกที่สุดในย่านนี้แล้วครับแถมยังเป็นเจ้าแรกๆที่ทำกิจการนี้ซะด้วย เรื่องอาหาร ไม่ต้องกังวลครับร้านค้าปิด 2 ทุ่มครับ ห้องน้ำสะอาดมาก

ตามนี้ครับราคา มาคิดดูแล้วกว่าจะพรุ่งนี้เช้า เวลาเหลือเยอะมากๆๆ ไปล่องเรือดีกว่า แต่เซงตรงไม่มีใครหารค่าเรือ เลยต้องออกเอง เหมาลำ แต่คิดว่าคุ้มครับ

ประมาน 4 โมง ลุงแกก็มารอ ที่ ครัวครับ พร้อมออกแล้ว บอกลุง ชู 2 นิ้ว โอเครถถถ 55

และจุดหมายที่ลุงแกจะไปคือ ที่ พันโขดแสนไคร้ ฝั่งลาว ชื่อของมันคือ ทำนองว่ามีเป็นพันโขดหิน แล้วต้นไคร้เป็นแสนๆต้น แต่ดูทางเข้าไปชมพระอาทิตตกสิครับ แหม่ๆๆๆ

นี่คือเรือชาวบ้านมาหาปลาแถวนี้พอดี ขอแชะหน่อยนะลุงง

ขอเก็กบ้างนะ บอกลุงถ้าไม่ถ่ายผมไม่จ่ายตังนะ 55 ลุงพึ่งซัดเหล้าาวมา เดี่ยวผมจะให้ดูฝีมือการถ่ายภาพของแกนะ ลุงโหดหลาย555

ทำเป็นเก็กนะ

โคตรเหมือนพ่อเลยรูปนี้ 55 หวัดดีครับพ่อ

หล่อไม่มากท่ายากพี่เยอะอิอิ

อะลุงไปเป็นแบบบ้างผัดกันนะฮ่าๆๆๆ

ตกล้าวว เราจะยืนอยู่ฝั่งลาว พระอาทิตจะตกฝั่งไทยนู้นน

อารมคล้ายๆ 3000 โบกของอุบลอะครับ

ก็ไม่มีรัยมากหรอกจุดหายอะ แต่ทีเด็ดคือตอนเรานั่งเรือแล้วข้างทาง แม้งโคตรชิล

เราขอตัดมา เช้าวันต่อมอเลยละกัน เวลา ประมานตี 5 เราก็จะมารอรถอีแต็กที่ หน้าร้านอาหาร ที่นี่มีไปกัน 6 คนรวม พี่ๆที่อยู่เต๊นหลังข้างๆกัน (และนี่คือจุดเริ่มต้นกับมิตรภาพกับคนที่ไม่รู้จักกัน) โล่งใช่ไหมหละถนนรถไม่มีวิ่งสักกะคัน ผมชอบมากๆครับบรรยากาศที่ กรุงเทพไม่เคยพบเคยเจอ

ดูความโล่งของถนน

มาแว้ววววพระเอกของเช้านี้ รถอีแต๊ก

คือทางที่ขึ้นไปรถยนไม่สามารถขึ้นไปได้ต้องพึ่งรถอีแต๊กนี่อย่างเดียว ทั้งชันทั้งมืด คือแหงนเกือบ45 องศาได้มั้ง 555 ต้องะพึ่งพี่แต๊กเขาจริงๆอะหละ 555

มืดมากจริงๆ รถเราแม้งแรงสุดอะขึ้นมาถึงคันแรกเลย โหดฝาดดด

นี่ตือ รถซิ่งห้วยอีสัน จำหน้ามันไว้

พอได้เวลาฟ้าเปิด เราก็ขอให้พี่ๆที่ขึ้นมากับเราถ่ายให้ ยืนเก็กหน้าหงายกันไปข้าง555 ดังรูปต่อไปนี้

ดูแม้มเก็ก 555

พี่ทิดเริ่มโผล่หัวมาล้าวววว

เสร็จแล้วก็ต้องรีบลง เพื่อที่จะไปยังตัวเมืองหนองคาย โดยรถโดยสารจะวิ่ง ประมาน 3 รอบ รอบแรก ประมาน 6 โมงเช้า รอบที่2 ประมาน 10 โมงครึ่ง อีกรอบก็บ่าย 3 เป็นรถหวานเย็น เมืองเลย-หนองคายคันสีเขียว ผมกับพี่ๆอีก 5 คนก็ มารอรถรอบ 10 โมงรถคันสีเขียวน้าา

พอผมขึ้นรถมา ก็มีพระธุดงแกนั่ง อยู่ข้างหลัง แกถามว่า เที่ยวมีความสุขไหม มีแฟนสวยนะเนี่ย...ผมบอกไม่มีครับ..แกบอกว่า รู้แล้วแต่ว่า แฟนเอ็งจะตัวเล็กขาวๆ ผมนี่ยกมือสาธุเลยครับ 555

พอลงสถานีหนองคายผมกับพี่อีก 5 คนก็นั่งรถสกายแล็บมาลงหน้าตลาดท่าเสด็จค่ารถประมาน60 บาท

แล้วก็ทำการเดินหาที่พัก ตามภาพเบย #ขอบคุนพี่ๆมากนะครับที่ให้ผมร่วมเดินทางด้วย มารู้ว่าพี่แกทำเพจด้วยเจ๋งครับสายแบ็คแพ็คตัวจิงๆ

พี่คนนี้ใจดีครับ เมื่อคืนที่เต๊นท์เอาเค้กมาให้ ขอบคุนมากครับ

น่าจะเปรี้ยวนะครับพี่ อิอิอิ

เดินมาจนเจอที่พักจนได้ ที่นี่หรูแต่ราคาไม่แพงครับ ผมเลือกห้องพัดลม 250 บาท ที่พักที่นี่พอลงจากสกายแล็บหน้าตลาดก็ถึงเลยครับ

เป็นร้านอาหารด้วยครับ

ผมกับพี่เขาจึงพักที่นี่ แล้วถือโอกาศแยกย้ายกันไปเดินถือโอกาศลาบวกขอบคุนด้วยนะครับที่ให้คนหน้าโจรๆแบบผมร่วมเดินทางในความทรงจำด้วย ขอบคุนมากครับพี่ๆๆ

มาถึงแม่น้ำโขงก็จัดอาหารพื้นถิ่นซะหน่อย ต้มยำปลาบึกหม้อไฟ

เสร็จแล้วผมก็ไปเดิน ตลาด ท่าเส็จ ซึ่งยุใกล้ๆเดินไปแปปเดียว ก็ถึง อารมณ์จะคล้ายๆตลาดดรงเกลือ ของก็ไม่มีอะไรแปลกตามาก

ฮาลุงนี่ คือแบบถ่ายเสร๋จปับ แกบอกเป็นไงบ้างรูป หล่อป่าวว 555

พอเราเดินผ่านตลาดมาเรื่อยๆก็จะมาเจอกับถนนริมโขง

ประมานนี้ เราก็มาที่พักเพื่อที่จะเตรียมตัวไป เดินอีกทีรอบเย็น

ก็จะมีป้าๆแกมาเต้นอารบิกโชว์ความเซ็กซี่ อิอิ

หยอดไป5บาทยืนฟัง500 อิอิ

พอเดินๆๆๆๆๆ เราก็หิว พอหิวก็เจอแจ๋วฮ้อน ก็ หมูกะทะเรานี่หละบรรยากาศมันได้ด้วยแบนี้ต้องจัด คนเดียวก็ได้วะราคาถูกคับ 150 บาทนั่งนานเท่าใดกะได่ 555

ขอลาไปด้วยภาพแจ๋วฮ้อนเด้อ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าครับ

ขอบคุนที่ติดตามครับ fb: ball boonyarit

Diary Backpacker

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 01.59 น.