:: HELLO 4 DAY 3 NIGHT TRIP ::

สวัดีค่ะเพื่อน ๆ ทริปเที่ยวนี้จะพาทุกคน ไปเที่ยวทะเลใต้กันเราจะเที่ยวทั้งหมด 3 จังหวัด

แต่ละจังหวัดจะเป็นทางผ่านของการเดินทางค่ะ

เริ่มจังหวัดแรก เขาหลัก จ.พังงา

จังหวัดที่สองเป็นจุดมุ่งหมายของทริปนี้ ซึ่งพวกเราจะไปนอนแพ ที่เขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย จ.สุราษฎร์ธานี กันค่ะ

ปิดท้ายด้วยจังหวัดที่สาม คือ อ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา จ. กระบี่ ค่ะ

DAY 01 | START ... Don Mueang International Airport (DMK)

• เราเริ่มต้นด้วยการนัดรวมตัวกันที่ " ท่าอากาศยานดอนเมือง " เป็นจุดเริ่มต้นสู่การเดินทาง ปลายทางลงที่ " ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ "
  • เดินทางครั้งนี้พวกเราไปในช่วงกลางปี มีเพื่อนร่วมการเดินทาง 10 คน และรอที่ใต้อีก 1 คน ยอดรวม 11 คนค่ะ
  • พวกเราออกเดินทางเครื่องออกเวลา 04.10 PM เพราะไปถึงจะได้ค่ำพอดี เครื่องลงเวลา 05.30 PM. ซึ่งคืนแรกพวกเราไปพักกันที่ เขาหลัก จ.พังงา ก่อนค่ะ

• พอเดินทางมาถึงก็มานั่งรอรถเช่า (ทริปนี้เช่ากระบะในการเดินทางตลอดทั้งทริป) ได้จองรถก่อนเดินทางมาประมาณ 2 week ซึ่งรอรถเช่ามาส่งรถนานมากกกกกกก นึกว่าโดนหลอกชะแล้ว 55555
  • สภาพเพื่อน ๆ แบบหน้าตาดูรอคอยมาก เหมือนแรงงานพม่าตกรถ 5555 (แซววว)

• มุ่งหน้าสู่เขาหลัก จังหวัดพังงา การเดินทางจากกระบี่ไป เขาหลัก อากาศดีมาก ๆ ลมเย็นมากและกว่าจะเดินทางถึงที่พักก็ดึกพอดี
  • กับการเดินทางครั้งนี้นอกจาก HANGOUT แล้ว เราก็ยัง HANGOVER ด้วยค่าาาา ถึงที่พักเดินลงรถไม่แน่ใจเลยเมารถหรือเมาเบียร์ 5555

"สุรา เป็นเหตุให้พิการและเสียชีวิตได้" และ "สุรา เป็นเหตุทะเลาะวิวาทและอาชญากรรมได้"

• ทริปครั้งนี้เราไปพักกันที่ Lemongrass Guesthouse &Cafe' ขอกล่าวถึงที่พัก บริการดีมากค่ะ เป็น Guesthouse ที่ไม่ใหญ่มากพี่เจ้าของบริการดีมาก มีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าขับ และ สามารถเดินจากที่พักลงไปที่ชาดหาดได้เลย ประมาณ 200 เมตร มี 7-eleven อยู่ปากซอยใกล้ๆกับ Guesthouse ด้วยค่ะ

• พวกเราเดินทางมาถึงค่อนข้างดึก เลยพากันแยกย้ายไปนอนพักเพื่อตื่นเช้ามาในวันใหม่จะได้เดินทางไป นอนแพ ที่เขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย จ.สุราษฎร์ธานี กันค่ะ

DAY 2 : LET ' S GO " เขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) กุ้ยหลินเมืองไทย จ.สุราษฎร์ธานี "

• ออกเดินทางตอนเช้า เวลา 08.30 AM ควรออกจากที่พักเช้า ๆ เพราะกลัวว่าอากาศจะร้อนและแดดจะแรง เริ่มต้นการเดินทางจัดเตรียมเสบียงและเครื่องดื่มให้พร้อม จากนั้นก็ลุ้ยกันเลยยยยยย

• สภาพการเดินทางผู้โชคดีนั่งหลังกระบะ .. สภาพผมไม่สามารถจัดทรงได้แต่อากาศเย็น ลมพัดแรงเฟอร์มาก

ทางผ่านระหว่างการเดินทาง วิวทิวทัศน์สวยมาก สามารถแวะถ่ายรูปบนถนนของการเดินทางได้ ตรงจุดที่พวกเราถ่ายรูปกัน คือ เส้นทางเข้า เขาสก ค่ะ

โดยระหว่างทางก่อนที่จะถึงท่าเรือ ต้องสังเกตทางเข้าให้ดีจะมีป้ายใหญ่ ๆ เขียนว่า " การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา " (ระวังขับเลยนะคะ พวกเราเลยทางเข้ามาแล้ว 555555)

ส่วนด้านบนของเขื่อนรัชชประภา เราจะเห็นวิวโดยรอบๆ สวยมากค่ะ

เขื่อนรัชชประภา มีชื่อเรียกดั้งเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อก่อนสร้างแล้วเสร็จได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ใหม่ว่า "เขื่อนรัชชประภา" มีความหมายว่า "แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร"

• เรามาถึงเขื่อนรัชชประชา ประมาณ 11:00 AM รวมเวลาหลงและแวะถ่ายรูป ก็ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งค่ะ
  • ตรงจุดนี้เป็นท่าเรือขึ้นเรือไปแพที่เราได้จองที่พักไว้ เราพักที่ "แพภูผาวารี"
  • ไปถึงก็ทำการจ่ายค่าที่พัก ค่าเรือ โดยทางแพจะส่งเรื่อมารับเราตามเวลาที่กำหนด
    ก่อนลงเรือ
    >> เตรียมของให้พร้อมยาประจำตัว , ของใช้ที่จำเป็น , เครื่องดื่ม ของกินให้พร้อมเพราะไม่มี 7-eleven หรือร้านค้าค่ะ
    >> โทรแจ้งครอบครัวหรือเพื่อน ที่ทำงาน เนื่องจากเข้าไปแล้วจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ 2G , 3G , 4G และ wifi ไม่มีค่ะ
  • ปลอด Social Network 100%
  • ขึ้นเรือที่สำคัญ ถ้าท่านไหนว่ายน้ำไม่เก่ง ว่ายน้ำไม่เป็น เสื้อชูชีพสำคัญมากอย่าลืมใส่กันเพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ

• ขึ้นเรือจากท่าเรือ ประมาณ 11:30 AM เดินทางมาถึงจุดมุ่งหมาย " แพภูผาวารี " เวลาประมาณ 12:30 น. รวมเวลาเดินทางมาถึงแพก็ประมาณ 1 ชม. ค่ะ

รายละเอียดห้องพัก "แพภูผาวารี"

>> ห้องนึงพัก สามารถพักได้ 2- 4 คน ต่อ 1 ห้อง ซึ่งทางทีพักเตรียมที่นอนหมอนผ้าห่ม ตามจำนวนผู้เข้าพักค่ะ

>> มีไฟฟ้าใช้ตลอด 24 ชม. มีทีวี มีห้องน้ำในตัวของแต่ละห้องค่ะ มีทางเดินเชื่อมต่อของแต่ละห้องพัก ซึ่งจะอยู่บริเวรด้านหลังของแพค่ะ

• พอถึงแพช่วยกันขนของขึ้นเรือนำสัมภาระ เสบียงอาหารเครื่องดื่ม เข้าที่พักตามห้องที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้แล้วเราก็ลุ้ยยยย
  • เที่ยวครั้งนี้คือมาพักผ่อน กินดื่ม ที่พักค่อนข้างเป็นส่วนตัว เรานั่งดื่มกันที่ห้องค่ะ ไม่ไปรบกวนนักท่องเที่ยวห้องข้างๆ ค่ะ

สิ่งสำคัญ :: น้ำจะเป็นน้ำจืด ลึกประมาณ 30 เมตร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเสื้อชูชีพ เล่นน้ำต้องใส่ตลอดเวลา รักษาความสะอาด ห้ามทิ้งขยะลงไปในน้ำเด็ดขาด "โปรดรักษาความสงบไม่เสียงดังโวยวายนะคะ" กินดื่มอย่างระมัดระวังค่ะ

มีระเบียงยื่นหน้าห้องพักแบบส่วนตัว สามารถนำเครื่องดื่มมาดื่มหน้าที่พักได้ค่ะ

ตรงหน้าที่พักแต่ละห้องจะมีเรือคายัคจอดอยู่ สามารถพายเรือคายัคเล่นได้ แต่ต้องขออนุญาตพี่ๆที่ดูแลแพก่อนนำออกไปพายเล่นนะคะ

มีความพยายามเป็น "ปลาดาว"

• หลังจากพากันพายเรือ เล่นน้ำจนเหนื่อย ทั้งกินทั้งดื่มสนุกสนานมาก ถึงจะเล่นน้ำจนเหนื่อยขนานไหนแต่บอกเลยว่ามีความสุขกันมากๆ ถึงมากที่สุด และแล้วเวลาก็ผ่านไปไว เป็นอีกวันที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

DAY 3 : GOODBYE กุ้ยหลินเมืองไทย

• พวกเราพักที่แพ 1 คืน ที่จริงในตอนเช้าทางแพมีพาไปชมพระอาทิตย์ขึ้นแต่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นนิดหน่อยเลยไม่ได้ไปดูกันค่ะ ก่อนออกจากแพ ทางแพจะเตรียมอาหารเช้าให้เราก่อนกลับด้วยค่ะ

ขอขอบคุณพี่ๆ แพภูผาวารี ที่ให้การต้อนรับและดูแลพวกเราเป็นอย่างดีนะคะ

ถ้ามีโอกาสจะมาเที่ยวอีกครั้งแน่นอนค่ะ

• จากนั้นเมื่อถึงเวลาออกจากแพ เก็บของเสร็จระหว่างทางกลับ พี่คนขับเรือพาเราไปถ่ายรูปกับ เขาแฝดคนละฝา หรือที่เรียกกันว่า "เขาสามเกลอ" จะเป็นเขาหินปูนสามหน่อที่ตั้งอยู่ในน้ำค่ะ

เมื่อถึงฝั่งก็เตรียมตัวออกจากเขื่อน สถานีต่อไปคือ กลับไปพักและเที่ยวต่อที่ เขาหลัก พังงาค่ะ

ติดตาม Ep.2 (The end) ==>> https://th.readme.me/p/8082

หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ

Please forgive any errors mistakes.

THANK YOU

ฝากติดตามรีวิวได้ที่ : https://www.facebook.com/skip.it05/

Skip กระโดดเที่ยว

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 21.22 น.