สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเรากับเพื่อนๆในแก๊งค์หาที่ Count down 2017 ไม่ได้ก็เลยหาที่เที่ยวใกล้ๆ เมืองกรุงกัน

ถ้าจะไปเหนือ ทั้งคน ทั้งรถและการเดินทางต้องเยอะมากแน่ ๆ เลยตัดสินใจ ไปทะเล ใกล้ๆ กรุงเทพฯ

เดินทางสะดวกคนไม่เยอะมาก มีที่นั่งคุยกัน เฮฮาปาตี๊ กับเพื่อนสถานที่ค่อยข้าง private ลมเย็นๆ จึงตัดสินใจโอเคที่นี้แหละ

3 Day 2 Night | Let's go Sichang at Chonburee

START Day 1 : 30 Dec 2016 | Time : 09.00 AM (UTC+7)

• ทริปนี้ไปทั้งหมด 4 คน นัดเจอกันที่ รถตู้ หมอชิต ออกเงินกองกลางคนละ 2,000x4 = 8,000 บาท
  • ประเดิมรายจ่าย ค่ารถตู้ คนละ 120x4= 480 บาท
  • เจอกัน 9 โมงเช้า ซื้อตั๋วเสร็จขึ้นรถ รอคนเต็มรถ รถตู้ก็จะออกรถทันที เดินทางประมาณเกือบ 2 ชม.
  • รถตู้ก็พาเราไป อ.ศรีราชา จอดให้ลงตรงข้ามกับหน้าห้างโรบินสัน ศรีราชา

ช่วงนี้ใครจะไปเที่ยวเกาะสีชัง ต้องมาขึ้นเรือที่ท่าจรินทร์นะคะ อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือเกาะลอยซึ่งตอนนี้ปิดปรับปรุง จากนั้นเดินตรงไปถามลุงขับตุ๊ก ๆ ไป ท่าจรินทร์ 4 คน คุณลุงเก็บพวกเราเหมาๆ 100 บาท ค่ะ

• จากนั้น ไปซื้อตั๋วขึ้นเรือเพื่อข้ามไป เกาะสีชัง คนละ 50 บาท ( 50x4 = 200 บาท)

บรรยากาศบนเรือค่ะ

• ตอนเราเดินทางไปคนค่อนข้างปานกลางถึงเยอะ(แต่ไม่เยอะมาก) เรือรับจำนวนผู้โดยสารขึ้นเรือตามจำนวนที่เรือนั่นระบุว่ารับได้กี่คน โดยทางเจ้าหน้าที่จะไม่รับผู้โดยสารเกินจำนวนค่ะ

• และแล้วเวลาก็ผ่านไป เดินทางจากฝั่งมาถึงเกาะสีชัง ก็ ประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงจุดมุ่งหมายอย่างปลอดภัย เมื่อยตูดพอประมาณแต่ก็พอทนได้ค่ะ
  • คนไหนที่เมารถเมาเรือพกยาดมหรือถุงขึ้นเรือไปด้วยก็ดีนะคะ เพราะ ตอนที่อยู่บนเรือ คลื่นน่าจะแรงหรือยังไงไม่แน่ใจ เด็กอ้วกพุ่งตรงหน้าเลยค่ะ ช๊อกไป 3 วิ 555555555555555 แต่ไม่เป็นไรเราอภัยให้เสมอค่ะ

• ทางเดิน เวลาเดินไประวังคลื่นกระทบตรงทางเดิน .... บอกเลยคลื่นกระทบสูงมาก โดนน้ำทะเลเข้าไปเปียกยันตาตุ่มแน่นอนค่ะ (จินตนาการภาพตาม) 555555555555

• เมื่อขึ้นจากเรือเรียบร้อย เราก็รอคุณป้าที่เราโทรจองที่พักไว้มารับ รอประมาณ 10 นาทีคุณป้าก็ขับซาเล้ง มารับพวกเราค่ะ
  • เรากับเพื่อนจองที่พัก เบนซ์บังกะโล ซึ่งเราได้จองที่พักไว้ที่ 3 วัน 2 คืน ได้ที่พัก 2 ห้อง และ มอเตอร์ไต์ 2 คัน (โดยพักคืนละ 1 ห้องต่อ4คน มีที่นอนเสริมให้ และได้มอเตอร์ไซต์ขับ 2 วัน 2 คัน รวมในราคา 3700 บาท ก็จะตก 3700 หาร 4 = คนละ 925 บาท ต่อ2คืน ) งง ไหมค่ะ ไม่งงเนอะ 555555

วันแรกเราได้ที่พักติดทะเลเปิดประตูมาเจอทะเลเลยค่ะ

มาดูบรรยากาศที่พักค่ะ เปิดประตูออกกรี๊ดเลย คือมันดีมากเหมาะกับการพักผ่อนจริง ๆ

ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านคือดีย์ อยากตื่นมาแบบนี้ทุกเช้า ลมแรงมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว)

• อันนี้ห้องนอนค่ะ ขออภัยเนื่องจากตื่นเต้นกับวิวทะเลสวย ๆ ลมพัดเย็น ๆ บวกกับเหนื่อยจากการนั่งเรือกันมา ถึงปุ๊บก็พากันกระโดดขึ่นเตียงนอนเลย ลืมถ่ายตอนเข้ามาค่ะ 55555555

• มีเรืออยู่ข้าง ๆ ห้องด้วยนะคะ ตอนกลางวันน้ำจะค่อย ๆ ลด และ กลางคืนน้ำจะลดลงมาก แต่น้ำจะขึ้นสูงมากในตอนเช้าค่ะ

เก็บของอะไรเสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลา แว๊นขับมอเตอร์ไซต์เที่ยวค่ะ

ประเดิมที่แรกเลย คือ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ขึ้นไปก็จะเป็น ศาลเจ้าแม่กวนอิม เกาะสีชัง

เดินทางมาพักมาเที่ยว เราควรมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยขอพร เสริมดวงปีใหม่

ต้อนรับปีระกา 2560 กันก่อนนะคะ

หลังจากไหว้พระเสร็จ ก็ขับไปสถานที่อื่นต่อ บนเกาะสีชังมี 7ELEVEN OPEN 24 HR. ด้วยนะคะ

สถานที่ 2 ของวันนี้คือ ช่องอิศริยาภรณ์ ( เขาขาด ) เกาะสีชัง

ซึ่งมีลักษณะเป็นช่องเขาขาดออกจากกัน ตั้งอยู่ด้านหลังของเกาะ ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์

ของรัชกาลที่ 5 ซึ่งสามารถมองเห็นได้ทั้งเกาะ หน้าผา และทะเลค่ะ

แนะนำให้ไปดูช่วงพระอาทิตย์ตกดินจะสวยมากค่ะ

ภาพด้านบนจะเป็น สะพานวชิราวุธ สามารถเดินตรงนี้เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตกดินได้สะดวกค่ะ

• ถ้าลงมานั่งถ่ายรูปบริเวรนี้ระวังลื่นล้มหน้าคะมำด้วยนะคะ เพราะว่าหินมีแต่ตะไคร่ขึ้นค่ะ

• บริเวรนี้จะเรียกว่า แหลมวชิราวุธ บางคนก็ไปเปรียบเทียบกับแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต ว่ามีความสวยงามไม่แพ้กัน (เราก้คิดว่าคลาย ๆ เหมือนกันนะคะ)บริเวณแหลมนี้สามารถไปนั่งตกปลาได้ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามของเกาะสีชังค่ะ

• ใน 1 วันเวลาก็ผ่านไปไวมาก หลังจากที่ขับรถชมวิว จนเย็นก็ถึงเวลาไปซื้ออาหารทะเลมาย่างกินในตอนกลางคืน
  • พวกเราซื้อ กุ้ง ปลาหมึก ตกกิโลกรัม ละ 300-400 บาท (แล้วแต่ขนานของกุ้งค่ะ)
  • สามารถสั่งหมูกระทะมากินได้ ตกชุดละ 300 บาท ร้านหมูกระทะให้มาครบค่ะ ทั้งเตา กระทะ พร้อมตะเกียบ
  • ที่พักเรามีทุกอย่างให้ทั้งเตาย่าง กระติกน้ำแข็งและน้ำแข็ง แก้วน้ำ ครบค่ะ ใครจะซื้อของมาย่างแจ้งเจ้าของที่พักได้เลยค่ะ สะดวกสะบายมาก

• พูดคุยกับเพื่อนเวลาผ่านไปไวมาก ตอนกลางคืนลมที่นี้เย็นมาก เย็นจนหนาววว ตัวสั่นเลย ถ้ามาเที่ยวช่วง ฤดูหนาว พกเสื้อแขนยาวมาด้วย ระวังเป็นหวัด และดื่มกินระมัดระวังอันตรายด้วยนะคะ

Day 2 : 31 Dec 2016 | LAST NIGHT PARTY COUNT DOWN

GOOD MORNING

เช้านี้เป็นอะไรที่ไม่อยากตื่นเลย เมื่อคืนค่อนข้างหนักเอาการ 5555

บวกกับตอนเช้าที่คลื่นกระทบฝั่งนอนในฝันนึกว่าฝนตกหนักน้ำกระทบดังมากนอนหลับเย็นสบาย

ต่อมาจะเป็นสถานที่ 3 คือ พระจุฑาธุชราชฐาน และ สะพานอัษฎางค์

ซึ่งเป็นพระราชวังที่ประทับในฤดูร้อนของรัชการที่ 5 มีสถานที่สำคัญอยู่ในนี้หลายแห่งด้วยกันค่ะ

"ที่ใดมีรักของบุรุษที่ยิ่งใหญ่ ที่นั่นย่อมอบอวลไปด้วยพลังแห่งความรัก ณ เกาะแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของความรัก ว่ากันว่า ใครที่อยากเติมความหวานให้ชีวิตยามเช้าให้ชวนกันมารับแสงแรกของตะวัน

ณ ปลายสะพานแห่งรัก สะพานอัษฎางค์"

• ตรงนี้เป็นฐานพระที่นั่งมันธาตุรัตน์โรจน์ ที่ถูกรื้อเพื่อนำไม้สักไปก่อสร้างเป็นพระที่นั่งวิมานเมฆที่กรุงเทพฯ ค่ะ ตอนที่เดินไปก็สงสัยว่าบริเวรนี้คืออะไร นึกว่าเป็นทางเดินธรรมดา

• บริเวรโดยรอบสามารถเดินถ่ายรูป นั่งพักผ่อนชมธรรมชาติได้ เวลานั่งเฉย ๆ รู้สึกถึงอากาศที่สดชื่นและรู้สึกเลยว่าผ่อนคลายมากมองออกไปเห็นทะเลกว้าง ๆ ต้นไม้เยอะ ๆ รู้สึกสบายตามากค่ะ

• เดินตรงไปอีกหน่อยจะมีบันไดสามารถเดินลงไปถ่านรูปตรงโขดหินได้ลงไประวังลื่นนะคะ

สถานที่ 4 คือ หาดถ้ำพัง เกาะสีชัง

หาดถ้ำพัง นั้นซึ่งเป็นแหลมหิน โขกหินที่งดงาม เป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามมาก และยังเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวชอบมานอนกางเต็นท์ตกปลาที่นิยมเป็นจำนวนมากเช่นกัน เพราะเป็นโขดหินแหลมหินที่สวย ประกอบไปด้วยเนินสูงต่ำทอดต่อกันไป เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก และสุดขอบน้ำทะเลที่สวยงามสามารถมองเห็นทะเลในมุมกว้างอีกมุมนึงของเกาะ

สถานที่ 5 สถานที่สุดท้ายของวันนี้

Paree Hut Koh Sichang Resort | รีสอร์ท ปารี ฮัท เกาะสีชัง

ซึ่งเป็นจุดที่พักสุดฮิตอีกหนึ่งสถานที่บนเกาะสีชัง ตั้งอยู่ริมทะเลกว้างที่สวยอีกจุดบนเกาะ เราสามารถไปถ่ายรูปได้เฉพาะจุดที่ทางรีสอร์ทอนุญาตให้เข้าไปได้เท่านั้นค่ะ และถ้านักท่องเที่ยวท่านใดจะเข้าไป ต้องขอความร่วมมือไม่ทำสถานที่สกปรกหรือทำเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ด้านในรีสอร์ทด้วยนะคะ

หลังจากที่ขับรถชมจุดต่าง ๆ บนเกาะจนเกือบทั้งหมดแล้วพระอาทิตย์ก็เริ่มตกดิน

พระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า ก่อนจะสิ้นปี 2016 สำหรับคืนนี้เราก็มานับถอยกลังเข้าสู่ปี 2017 ด้วยกันที่ริมทะเลค่ะ

LAST NIGHT PARTY COUNT DOWN 2017

สำหรับปีใหม่ปีนี้ก็นับว่าเป็นเรื่องราวที่ดีตั้งแต่ต้นปี ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันขอบคุณสถานที่ดีแห่งนี้ที่ทำให้เรามีความสุขกันมาก สำหรับวันสุดท้ายเราออกจากที่พักในตอนเที่ยงของวันที่ 01 Jan 2017

หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ

Please forgive any errors mistakes.

THANK YOU

Skip กระโดดเที่ยว

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 00.00 น.