วันนี้ เราจะออกเดินทางเที่ยวสายเหนือกัน กับ รถไฟไทย ในรูปแบบใหม่

•°•.★* "ด่วนพิเศษอุตราวิถี" *★ .•°•

ที่แสนจะพิเศษสมชื่อ ทั้งในเรื่องความสะดวกสบาย และการบริการที่แสนประทับใจ

เริ่มต้นจากการจองตั๋ว ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ

โทรไปที่ Call Center '1690' ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

สามารถจองล่วงหน้าได้สูงสุด ถึง 60 วัน

เนื่องจากวันที่เราจะไปเที่ยวกันนั้นน เป็นวันหยุดยาว

และเป็น High season จึงต้องรีบจองกันล่วงหน้า 60 วัน

8 โมงเช้า เวลาราชการปุ๊ป ยกหูโทรศัพท์ โทรปั๊ป

ก็ได้หมายเลขตั๋วมา เรียบร้อย ดีใจกรี๊ดบ้านแตก จองได้แล้ว !

หลังจากที่เราได้หมายเลขตั๋วมา ก็ต้องนำไปชำระเงินเพื่อทำการออกตั๋ว

ที่สถานีรถไฟ ที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย

ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เฝ้ารอวันเดินทางกันได้เลย

**สำคัญมาก คือ ห้ามทำตั๋วหายเด็ดขาด !

สำหรับเวลาการเดินทางของเรา

ก็เป็นเวลากินข้าว และเข้านอนพอดี

ตื่นนอนมาอีกทีก็ได้สูดอากาศสดชื่นยามเช้าที่เชียงใหม่แล้ว

กรุงเทพ → เชียงใหม่, 18:10 น. → 07:15 น.

เชียงใหม่ → กรุงเทพ, 18:00 น. → 06:50 น.

ราคา ค่าตั๋ว เตียงบน 791 บาท, เตียงล่าง 881 บาท/ เที่ยว

ถึงวันเดินทาง ก็มาขึ้นรถไฟกันที่ต้นสถานีรถไฟ หัวลำโพงกันเลย

มาถึงประมาณ 5 โมง รถไฟก็มาจอดที่ชานชาลา รอเราเรียบร้อย :)

สามารถขึ้นไปนั่งรอบนรถไฟได้เลยค่ะ

ตื่นเต้นๆ รีบขึ้นกันเลยดีกว่า ว่าแต่รถไฟเราอยู่ไหนน๊าา ?

เวลาเดินหาขบวนก็ง่ายนิดเดียวค่ะ จะมีป้ายแจ้งบอกอยู่ที่ทุกตู้

ขบวนหมายเลข 009

ตู้หมายเลข 02

เดินทางจาก กรุงเทพ ► เชียงใหม่

เจอตู้ของเราแล้ว รีบขึ้นไปกันเลยดีกว่า

อื้อหือ ขึ้นมาแล้ว สิ่งแรกที่ประทับใจเลยก็คือ

ความใหม่ และความสะอาด พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส

ถ่ายรูปไป นั่งเล่น ตื่นเต้นกันไป ก็ได้เวลารถไฟออกซะแล้ว

สำหรับที่นั่ง จะมีโต๊ะกลางสำหรับวางของ/ขวดน้ำ

หรือ คอมพิวเตอร์ สำหรับทำงานได้ด้วยค่ะ

มีน้ำ Limited จากการรถไฟไทยแจกฟรี อีกด้วยแหนะ ไม่ธรรมดา

ประตูเข้าออกทุกบานของที่นี่จะเป็นแบบสัมผัส

เปิด-ปิด เสียงไม่ดัง รบกวนเวลานอนหลับ

ซักเวลาประมาณ หนึ่งทุ่ม พนักงานจะมาถามเรา

"ปูที่นอนเลยไหมครับ?"

ถ้าง่วงก็ปูได้เลย หรือ ถ้ายังชิว กับบรรยากาศอยู่

พี่เค้าก็ไม่ว่าอะไร ค่ะ

แท่แด๊นนน...หลังจากที่พี่พนักงานทำการปูที่นอนให้เรียบร้อย

ทุกที่นอน จะมีที่ชาร์ตแบตให้

และช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ

คือเริ่ด จะคุยจะเล่นเกม จะดูหนังฟังเพลง แบตนางก็ไม่หมด

เมื่อถึงเวลานอนทุกๆที่นั่งก็จะปิดม่านกันแสง

ซักประมาณ สาม-สี่ทุ่ม รถไฟก็จะหรี่ไฟลงนิดหน่อยค่ะ

ในเรื่องของความปลอดภัย

ที่นี่ ติดกล้องวงจรปิด ทุกห้องโดยสาร

และจะมีหน้าจอสำหรับเช็คสถานะ ของห้องน้ำ ช-ญ

แถมยังตรวจสอบสถานะการเดินทางได้อีกด้วย นั่นไง ดีงามพระรามแปด

ในส่วนของห้องน้ำนั้นน....

ก็จะแยกระหว่างอ่างล้างหน้า กับ ห้องทำภารกิจส่วนตัว เป็นสัดส่วน

ห้องน้ำจะมีทั้งหมด สามห้องด้วยกันค่ะ

มาดูข้างในกันบ้าง

ขนาดห้องน้ำ ก็พอดีกับการหันไป-มา

กระดาษทิชชู่ และ ที่กดชักโครก

อ่างล้างมือ ด้านใน พร้อมกระดาษทิชชู่

เครื่องดูดอากาศ

จบเรื่องห้องน้ำ

หิวกันรึยังคะ :P

ไปต่อกันที่ห้องอาหารบนรถไฟกันบ้างดีกว่าเนอะ

สำหรับอาหารที่นี่ ก็จะเป็นอาหารกล่อง สำเร็จรูปเวฟให้เราทานกัน

และพวกมาม่า ขนมจีบ

พนักงานรับออเดอร์บริการดี ประทับใจ

ที่เคาเตอร์สำหรับสั่งอาหาร

เมื่อเราสั่งเรียบร้อย ก็จะมีพนักงานจัดการเวฟอาหารให้เราด้านหลัง

จ่ายเงินและรอตามหมายเลขบัตรคิว

(ถ้าคนเยอะก็ต้องรอนิดนึงเนอะ)

อาหารค่ำของเราวันนี้ อาหารญี่ปุ่น - -"

ที่นั่งสำหรับทานอาหาร

ที่ห้องอาหารจะมี WiFi ให้ใช้ฟรี

หนังท้องตึง หนังตาก็เริ่มหย่อน

ได้เวลาเข้านอนกันแล้ว :)

รถไฟเสียงไม่ดัง และขับนิ่มมาก หลับสบายยันเช้าเลย

เป็นการเดินทางที่ขอนอนต่อได้ไหม อย่าเพิ่งรีบถึงเร็วนัก plsssss...

ซักประมาณ 6 โมงเช้า พนักงานก็จะมาทำการเก็บที่นอนให้

เพื่อล้างหน้า และเตรียมตัวลงรถไฟ ไปเที่ยวกันต่อ :)

นั่งกินลม ดูวิวชิวๆ ก่อนถึงสถานีเชียงใหม่ยามเช้า

ชีวิตเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ มันดีต่อใจแบบนี้นี่เอง

ขึ้นรถไฟแล้วสนุกแบบนี้ รอบหน้าเจอกันใหม่อีกแน่นอน

แปปเดียวก็ถึงแล้ววววว.. สถานีรถไฟ เชียงใหม่

อากาศสดชื่น สมกับเป็นเชียงใหม่ในหน้าหนาวจริงๆ :)

จากนั้นก็เดินทางกันต่อ่ด้วยรถแดง หรือตุ๊ก ตุ๊ก ก็ตามสะดวกเลยจ้าาา

จบการรีวิว เรื่องรถไฟไทย ที่แสนประทับใจแล้วค่าาาาา

ขอบคุณทุกคนที่ขึ้นรถไฟมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

เจอกันรีวิวหน้า ขี่มอไซด์ไปเที่ยวดอยหลวงเชียงดาวด้วยกันน๊าาาาา

จุ๊ฟฟฟฟๆ... ◕‿◕

DoubleP Traveller

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 21.42 น.