เดือนตุลาคม 2559 น้องภูพิงค์ในวัย 7 สัปดาห์กว่าๆ ในพุงคุณแม่ ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน เป็นครั้งแรกค่ะ เป็นทริปนอนเต็นท์ครั้งแรกของเด็กหญิงภูพิงค์ด้วยค่ะ ครอบครัวเราไม่ได้จองเต็นท์ไปก่อน เพราะปุบปับก็เปลี่ยนแผนการเดินทางแล้วก็ไปเลย โชคยังดีที่ช่วงตุลาคมนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมากเท่าไหร่ ยังพอมีเต็นท์ว่างให้เราค่ะ

ปะป๊าพาคุณแม่และน้องภูพิงค์เดินทางมาถึงอุทยานในช่วงเย็นพอดี เราหาซื้ออาหารทำสำเร็จมาจาก อ.ร้องกวางเรียบร้อยแล้ว สำหรับทานมื้อเย็น ด้านข้างเต็นท์ของพวกเราเป็นวิวนี้ค่ะ

อากาศในช่วงเย็นไม่หนาวมาก แต่ลมเย็นสบายดี นั่งชมพระอาทิตย์ตกเพลินตาเลยค่ะ

ช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่ได้ลุ้นว่าจะได้เห็นทะเลหมอกสวยๆ ยามเช้าที่นี่ไหม แต่เช้านั้นน้องภูพิงค์ก็ต้องผิดหวังเพราะคืนนั้นลมแรง ยามเช้ามีทะเลหมอกให้เห็นเพียงจางๆ แต่ภาพพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ก็สวยงามตราตรึงใจมาก ทำให้คุณแม่กดชัตเตอร์รัวๆ ไปเยอะเลยทีเดียวค่ะ

แม้ไม่มีทะเลหมอก แต่แสงแรกในยามเช้าก็สวยจับตาจับใจใช่เล่นทีเดียวนะคะ

อากาศช่วงเช้าค่อนข้างหนาว แต่ไม่มากค่ะ ราวๆ 20-22 องศา เรียกว่ากำลังสบายเลยทีเดียวค่ะ

มีคนมานั่งชมแสงแรกของวันกับน้องภูพิงค์เลยเลยทีเดียว

ที่ส่วนบริการนักท่องเที่ยว มีข้าวไข่เจียวไว้คอยบริการด้วย ขอบอกว่าอาหารหน้าตาธรรมดาๆ จานนี้ รสชาติอร่อยมากจริงๆ ค่ะ ต้องยกนิ้วให้คุณแม่ครัวเลย

การเดินทางนั้น ถ้ามาจากทาง จ.แพร่ เส้นทางจากแพร่ไปน่าน แยกเข้าทางบ้านห้วยแก้ต อ.ร้องกวางได้เลยค่ะ

แต่ถ้ามาจากทาง จ.น่าน ก็ต้องไปทาง อ.เวียงสา อ.นาน้อยค่ะ ทริปนี้เราเดินทางมาจากแพร่ ก็เลยเลือกเข้าทางร้องกวางเลยสะดวกดีค่ะ

บ๊ายบายจากอุทยานแห่งชาติขุนสถาน น้องภูพิงค์และคุณแม่ก็ตะลอนเที่ยวต่อที่ อ.ปัว จ.น่าน แล้วพบกันในการเดินทางบทต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ ^_^

My Phuphing

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 14.55 น.