สวยงาม ยิ่งใหญ่ เยือกเย็น น่าค้นหา

ความคุ้มค่าของทริป Leh Ladakh ในครั้งนั้น สำหรับเรา อยู่ที่นี่...

>> Tso Moriri <<

ส่วน Pangong Lake ก็สวยดี แต่ยังสู้ที่นี่ไม่ได้

และทั้งหมดนี้ คือ คำตัดสินจากสายตาเราเอง ^^

อย่าเพิ่งเชื่อเรานะ..จนกว่าจะได้ออกไปสัมผัสมันด้วยตาตัวเอง

เมื่อช่วงสงกรานต์ปีที่แล้ว (2559)

ฝ้ายได้ไปเที่ยวที่ Leh Ladakh ประเทศอินเดียมา

แล้วก็ประทับใจกับทะเลสาบ Moriri แห่งนี้มากกกกก

เลยอยากจะเล่าถึงความงามของที่นี่ ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

ใครมี Plan จะไปเที่ยว Leh Ladakh ช่วงสงกรานต์ ต้องห้ามพลาดที่นี่เชียวนะ

ส่วนทริปเต็มๆ อ่านกันได้ที่นี่เลยจ้า >> [[[อินเดียในตู้เย็น :::: Frozen India]]] Leh Ladakh รู้จักเดี๋ยวรักเอง

มา..เรามารู้จัก Tso Moriri กันเลยดีกว่า

Tso Moriri คือชื่อน้องสาวของ Baikal Lake

เธอสวยงาม น่าค้นหา ราวกับนางเอกเบอร์หนึ่งแห่งวงการบอลลีวู้ด

แต่น่าแปลกใจ...ทำไมถึงไม่ค่อยมีใครมาเยี่ยมชมความงามของเธอ

วันที่ไปมีคนไปเที่ยวอยู่ 4 คน คือ พวกเรานี่ละ

เลือกถ่ายรูปกันได้ตามใจชอบเลย วันนั้นทะเลสาบแห่งนี้เป็นของพวกเรา

Tso Moriri ทะเลสาบอันกว้างใหญ่ที่กลายเป็นน้ำแข็ง จนสามารถลงไปวิ่งเล่นได้

ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาหิมะ และเนินทราย กว้างไกลสุดลูกหู ลูกตา

Tso Moriri สามารถนั่งรถมาจาก Pangong Lake ได้เลย โดยไม่ย้อนกลับเข้าตัวเมืองเลห์

ใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมง แต่คูณณณณผู้ชมคะ มันเป็นการนั่งรถนานๆ ที่ไม่น่าเบื่อเลย

เพราะวิวระหว่างทางนี่น่าตื่นตาตื่นใจมาก

นี่ไง นี่ไง วิวระหว่างทาง

ชาวบ้านเลี้ยงแพะ อยู่ท่ามกลางเนินทรายและภูเขาหิมะ

ลำธารที่เป็นน้ำแข็ง โดยมี Tso Moriri และหิมาลัยเป็นฉากหลังอยู่ไกลๆ

หมู่บ้านน้อยๆ โดยรอบ Tso Moriri

หิมาลัยระหว่างทาง

เราค้างคืนกันที่ Tso Moriri 1 คืน

ที่พักไม่ได้จองล่วงหน้า หากันสดๆ เลย

ที่ๆ เราพักเป็นลักษณะของ Homestay ไม่มีชื่อด้วยนะ

ให้คนขับรถช่วยถามๆ ชาวบ้านให้

ว่าบ้านไหนอนุญาตให้เราเข้าพักได้บ้าง

และนี่คือวิวจากดาดฟ้า บนที่พักของเราวันนั้น

Tso Moriri

สำหรับเราคือสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกก

คุ้มค่าแก่การเดินทาง พอได้ไปเห็นกับตามันรู้สึกคุ้มค่าจริงๆ

อย่าลืมน๊าาาาา ช่วงสงกรานต์นี้ใครไปเที่ยว Leh Ladkh ต้องอย่าพลาดที่นี่เชียว

ในช่วงเวลานั้น Pangong ยังต้องยอมหลบให้กับความงามของ Tso Moriri เลย

นั่งดูภาพเป็นร้อยภาพ ยังไงก็ไม่ฟินเท่าลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง

เกี่ยวกับ Tso Moriri แบบคร่าวๆ

• อยู่ห่างจากตัวเมืองเลห์ประมาณ 230 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางราว 6-8 ชั่วโมง แต่เป็นการเดินทางที่ไม่เบื่อเลย วิวสวยตลอดทางจริงๆ
  • สามารถเดินทางไปจากทะเลสาบ Pangong ได้เลย โดยไม่ต้องย้อนกลับมาที่ตัวเมืองเลห์
  • ค้างสักคืนนะ เพราะนั่งรถมาไกลมันเหนื่อย
  • ที่พักดีๆ แถวนี้ไม่มีหรอก ถ้ารักสบายก็ไม่แนะนำให้ไป มีแต่ที่พักแบบบ้านๆ สัมผัสวิถีชีวิตผู้คน มาพร้อมกับส้วมแบบอี๋
  • มาม่าเตรียมไปไว้บ้างก็ดี ร้านอาหารไม่มีนะที่นี่
  • การเดินทางก็เหมารถไปกันโลดดดดดดดดดจ้า
  • หนาวแบบหนาวมากๆ มาก มาก มาก มาก มาก เตรียมร่างกายมากันให้พร้อมหละ
  • ที่นี่อยู่สูง ความกดอากาศต่ำ ออกซิเจนน้อย ทำอะไรต้องทำช้าๆ
  • ซุ้มทหารมีอยู่โดยรอบ Tso Moriri ทำอะไรต้องระวัง อย่าเผลอไปถ่ายรูปทหารเชียวละ ห้ามเด็ดขาด
  • ให้คนขับรถทำใบ Permit ให้พร้อม พี่ทหารเค้าขอตรวจตลอดทางจ้า

ขอย้ำนะว่าที่นี่.. ต้ อ ง ห้ า ม พ ล าด

เพราะแค่ไปนั่งชมวิวเฉยๆ ก็สุขใจมากๆ แล้ว

ขอบคุณนะคะ
ฝ้ายเอง

Puffin Coral : ถ่ายภาพ
YaiiFai : ถ่ายทอด

**ภาพถ่ายทั้งหมด ถ่ายเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2559**

หากสงสัย หรืออยากได้คำแนะนำอะไรยังไง ก็แวะมาพูดคุยกันได้ที่นี่นะจ๊ะ
Facebook Page : Travel Together / คนเดินทาง
IG : YaiiFai
e-mail : [email protected]

7 กุมภา

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.21 น.