กระบี่รอบเดียวไม่เคยพอยังแว่วๆ อยู่ในหู แต่ในใจคิดเขาไปไหนกันว่ะ นอกจากทะเล ภูเขาก็นึกไม่ออกจริงๆ

อะไรคือไฮไลต์ของที่นี่ หอยก็ไม่ใหญ่ ไข่ก็ไม่แดง

แต่วิวมองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

นี่ไม่ใช่ทัวร์ทริป 4 เกาะ ปาร์ตี้ ณ เกาะพีพี ครั้งนี้เป็นทริปคิดไปเที่ยวไป ง่ายๆก็คือร่อนเร่น่ะฮ้า

มื้อเช้ากระบี่ต้องติ่มซำ ราชรสติ่มซำ กระบี่ติ่มซำ หรือ สายไหมติ่มซำดี รถแดงขับผ่านมหาราชซอย 5 จัดไปจ้าแวะร้านสายไหม โจ๊กหมูรสชาติไปวัดไปวา แต่ถ้าให้คะแนนเต็มต้องหมี่ซั่วกระดูกหมูตุ๋น เส้นที่พร้อมกลืนโดยไม่ต้องเคี้ยวกับหมูที่เปื่อยระดับยังไม่ทันคีบหลุดออกมาเฉย

ท้องอิ่มไปแล้ว สำหรับคนไม่มีรถ โบกรถขาวไปอ่าวนาง (ท่าเรือของเรา) หน้าโวค นั่งไปครึ่งชม.ลงรถโค้งสุดท้ายปุ๊บซื้อตั๋วได้ปั๊บ

ไร่เลย์ ถ้ำพระนางอยู่ในท็อปลิส ตั๋วเรือหางยาวไป-กลับ 200 บาท/คน

เรือทั้งลำ full of tourists, only 3 of us are Thai ไม่ถึง 20 นาทีที่เรือโลดเล่นอยู่บนผืนน้ำสีเขียวมรกต แวะส่งชาวต่างชาติลงที่พักและได้พาเราถึงที่หมาย เวลานี้ยังไม่เที่ยงหาดยังไม่มีคนพลุกพล่าน

ถ้ำพระนางเป็นอีกแห่งที่ประทับใจ มีทั้งหาดให้นอนชิลและผาให้ปีนเขา แม้ข้าวโพดที่นี่จะฝักละ 60 บาทแต่ผลไม้ถือว่าราคายังไม่โหด ถุงละ 40 บาท จัดไปเบาๆ เรือโดยสารรอบสุดท้ายออกจากที่นี่ 6 โมงเย็นแต่เราไม่รอช้า 4 โมงกว่าๆก็เดินทางกลับฝั่ง

วันต่อมากิจกรรมกลางแจ้งเผาผลาญพลังงานที่กินเข้าไป ณ ร้านเรือนไม้ เสิร์ฟอาหารพื้นเมือง

ทัวร์พายคายัคราคาถูกมากค่ะคุณ 400 บาท รถรับส่งถึงหน้าประตูที่พัก ขอบคุณไกด์และพี่คนขับใจดีของ True leisure ที่บริการอย่างเป็นกันเองโดยเฉพาะคุณน้าสมชายและน้าจิมมี่

ประตูแคนยอนกับฟ้าคราม

โรตีชื่อดังตรงสี่แยกมนุษย์โบราณ ไม่ได้ติดใจจนอยากกลับไปกิน แต่ชาที่นั่นต่างหากที่ให้ความละมุน

จบทริปเที่ยวโดยไม่ใช้รถส่วนตัว

รถโดยสารประจำทางในกระบี่

รถแดงรอบเมือง 15 บาทต่อเที่ยว (วนรอบห้างโวค-ถนนหน้าสะพานเจ้าฟ้า-ตลาดเก่า-บขส.)

รถขาว ไป-กลับ อ่าวนาง-ตัวเมือง 50 บาท

แต่ละมื้อเน้นเดินตลาด โดยเฉพาะ ตลาดซิตี้ใกล้ๆเมือง ที่มีร้านน้ำปั่นราคาถูกปริมาณจุใจ ร้านน้ำเต้าหู้เครื่องจัดเต็ม ร้านกล้วยและมันปิ้งน้ำราดอร่อย ลองไปเดินกันดูนะคะ

ตรงมุมตลาดซิตี้เราขอแนะนำอีกร้านในดวงใจ MAY & MARK ปิดท้าย

ราตรีสวัสดิ์ เลิกอ่านและนอนค่ะ

Have a good night

seeyouinnorthpole

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.52 น.