ครั้งแรกกับทานข้าวแช่ ,,,, ครั้งแรกกับเกาะเกร็ด

สำหรับการเดินทาง เราไปโดยรถยนต์ส่วนตัวค่ะ เริ่มต้นที่ถนนวิภาวดี ขับไปเรื่อยๆเลี้ยวซ้ายเข้าแจ้งวัฒนะ (ตั้ง GPS เป็นวัดสนามเหนือ)

แนะนำเพิ่มเติมค่ะ

รถยนต์

เดินทางโดยรถยนต์มาที่ห้าแยกปากเกร็ด ตรงไปตามถนนแจ้งวัฒนะ ทางไปเทศบาลปากเกร็ด จากห้าแยกประมาณ 20 เมตร ก่อนถึงโรงหนังเมเจอร์ฮอลลีวู้ด เลี้ยวซ้ายเข้าถนนภูมิเวท ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ท่าเรือที่จะไปเกาะเกร็ดแนะนำให้ไปที่ ท่าเรือของวัดสนามเหนือ ถึงวัดสนามเหนือจอดรถทิ้งไว้ที่วัด แล้วนั่งเรือข้ามไปเกาะเกร็ดไปขึ้นเกาะเกร็ดที่วัดปรมัยยิกาวาส อีกท่าจะอยู่ไกลออกไปขึ้นเกาะเกร็ดด้านหลัง คือ ที่วัดกลางเกร็ด โดยเรือข้ามฟากไปขึ้นเกาะเกร็ดที่ท่าเรือวัดป่าฝ้าย (. ค่าโดยสาร คนละ 2 บาท ที่วัดสนามเหนือมีบริการจัดที่จอดรถรถยนต์สำหรับนักท่องเที่ยว ค่าจอดรถคันละ 30 บาท

ถึงวัดสนามเหนือแล้ว รอคิวขึ้นเรือข้ามฟากไปเกาะเกร็ด เราจะมองเห็น วัดปรมัยยิกาวาส เลยค่ะ

ค่าเรือข้ามฟากคนละ 2 บาทนะคะ เตรียมให้พร้อมเลย

พอข้ามมาถึงเกาะเกร็ดแล้ว มองกลับไปจะเจอวัดสนามเหนือค่ะ

มาถึงละก็เดินตามลายแทงเลยจ้าาา ขอแนะนำการมาเที่ยวชม ควรจะมาตั้งแต่เช้านะคะ เพราะสายๆแล้วจะร้อนมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เดินเข้ามาเรื่อยๆก็จะเจอร้านค้ามากมาย อร่อยมากทั้งของคาวของหวาน ... อร่อยทุกอย่างบอกเลย

ถัดมา มาชิมขนมไทยกัน อร๊อยยย อร่อย

เราผ่านร้านดังๆ ในโซเชียลมามากละ ถึงเวลาที่ต้องตามหาร้านเป้าหมายของเราในวันนีเดีกว่าค่ะ นั่นก็คือ " ข้าวแช่ ร้านลุงแดง"

ร้านลุงแดงหาไม่ยากค่ะ เดินเข้ามาเรื่อยก็เจอแล้ว

ข้าวแช่ชุดละ 80 บาท ค่ะ หน้าตาแบบนี้ ....

รสชาติอร่อย เย็นชื่นใจดีเชียวค่ะ อ้อ ในพริกหยวกทอดมียัดไส้หมูสับนะคะ อร๊อยอร่อย

ส่วนอีกเมนู จำชื่อไม่ได้แล้วค่ะ อร่อยดีเหมือนกัน

สุดท้าย ..... ถ้ารู้ว่าเกาะเกร็ดของกินจะอร่อยขนาดนี้ เสียดายที่น่าจะมาตั้งนานแล้ว .......

Whatdayistoday Playplern

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.59 น.