กิจกรรมคลายร้อนก็คงหนีไม่พ้นการได้ไป เล่นน้ำ ไม่ว่าจะทะเล น้ำตก เที่ยวแพ

หรือจะเป็นการไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนน้ำ ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่แพ้กัน

วันนี้เราขอแนะนำ Scenical World เป็นสวนน้ำแห่งแรกของเมืองโคราช

ได้ยินไม่ผิดดด !!! สวนน้ำที่เขาใหญ่เว้ยเเกรรรรรรรรร เขาใหญ่ไม่ได้มีแต่ การให้อาหารเเกะ หรือ บ้านพักแบบโคโลเนียล โพรว๊องง

มันมีสวนสนุก และ สวนน้ำ ที่รอให้เราไประเบิดความมัน โซนหลักๆจะแบ่งออกเป็น 4 โซน

ได้แก่ Excite Zone, Splash Zone , Kid Zone และ Mall Zone

โดยวันนี้เราจะพามาเที่ยวกัน 2 โซนคือ Ex cite และ Splash เดี๋ยวจะเป็นยังไงบ้างมาดูกันเลยยย

Scenical World ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น. – 18.00 น.

เริ่มจากโซน Excite ก่อน เป็นประมาณสวนสนุก มีเครื่องเล่นและกิจกรรมหลากหลาย

สำหรับใครที่ซื้อตั๋วแบบเล่นทั้งหมด แนะนำว่าให้มาเล่นโซนนี้ก่อนจะได้ยังไม่เปียกไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไปมา

โซนนี้เดินจากทางเข้ามาก็เดินตรงมาเลื่อยๆเลย จะเจอกับทางเข้าสวนสนุก จะมี จนท.ยืนอยู่ประจำเครื่องเล่นครับ

จุดแรกที่มาถึงก็คือ The gold rush ขบวนรถไฟ ประจำสวนสนุก

พวกเราเลือกขึ้นอันนี้ก่อนเลยจ้าาา 555 เป็นการวอร์มก่อนจะไปเจอของเล่นโหดๆ

รถไฟก็จะพาวนไปดูรอบๆ เราจะได้รู้ด้วยว่าของเล่นอันไหนอยู่ตรงไหนบ้าง

หลังลงจากรถไฟก็มานี่เลยใกล้ๆกัน

Super Pendulum เริ่มต้นความเสียวแบบหายใจไม่ทั่วท้อง เป็นเครื่องเล่นที่จัดว่าโหดมาก

ไหนจะเหวี่ยง จะหมุน ความสูงนี่แทบจะตั้งฉากกับพื้นอยู่แล้ว ใครที่ชอบความท้าทายต้องจัด

คำเตือน ตอนเล่นอย่าหลับตา ไม่งั้นมีอ้วกแน่นอนนน

ไปกันต่ออย่าได้พัก เครื่องเล่นใกล้ๆกัน จนท.บอกว่าเครื่องเล่นนี้เสียวที่สุดในสวนสนุก

ที่เรียกกันว่า ไอ้สามเสา หรือว GX Swing เครื่องเล่นนี้ยิ่งน้ำหนักตัวเยอะยิ่งดี สามารถนั่งได้ทีละ3 คน

ที่สำคัญคือไม่มีที่ให้จับให้ยึดอะไรเลยยนอกจากมือเพื่อนคนข้างๆๆ จังหวะที่มันดึงตัวเราขึ้นไปสุดเสานี่ มองเห็นวิวไปถึงกรุงเทพเลยจ้าา ฮ่าๆๆ

ถัดมาทางขวาอีกหน่อย จะพบกับเครื่องเล่นสี Pastel น่ารักมุ้งมิ้ง เชิญชวนให้เข้าไปนั่ง

ตัวนี้คือ Typhoons Tower หน้าตามันดูเหมือนจะไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่นั่นมันแค่ภาพลวงหลอกตา ให้ฉันตายใจจจ

ความเสียวนี่ไม่แพ้กันกับตัว Super Pendulm เลยย คือหมุนด้วยความเร็วไปรอบๆและค่อยยกสูงขึ้นไปปป

จังหวะนี้บอกเลยว่าเสียวมากก เป็นอีกตัวที่แนะนำห้ามพลาดเลย
ไปต่อกันเลย ถึงเวลาสำหรับนักซิ่งทังหลายแล้ววว ใครรักความเร็วให้เดินมาทางนี้ Speedway

หรือเรียกว่าโกคาร์ทนั่นแหละ มีทั้งแบบนั่งคู่นั่งเดี่ยว สนามกว้างง มีรถหลายคัน

แต่ว่าห้ามเอาไปชนนะ ไม่งั้นโดนปรับแน่นอน!! จนท. เค้าเตือนไว้

ถัดมาอีกนิดเดียวจะพบกับรางสีชมพูๆ น่ารัก ตัวนี้มีชื่อว่า Riddle Coaster ตัวนี้ไม่ค่อยน่ากลัวนัก

แต่ก็พอจะมีจุดเสียวๆอยู่บ้าง เครื่องเล่นนี้ขะมีจุดที่เบรคแรงๆ

ถ้าใครใส่แว่นหรือหมวกละไม่แน่นพออาจจะตกได้ ถ้าให้ดีถอดไว้ดีกว่า

เดินเลยตัวชิงช้าสี Pastel เข้ามา จะพบกับ Sky Driver เครื่องเล่นที่จะทำให้คุณเกือบหยุดหายใจ ฮ่าๆ

เป็นเครื่องเล่นแบบขึ้นลงๆ เดี๋ยวขึ้นสุดลงสุด เดี๋ยวครึ่งๆกลางๆ เดาอารมณ์ไม่ได้เลยยยฮ่าๆๆ
เลยเข้าไปข้างใน จะพบกับเนินเขาสีขาว ที่มีชีอว่า Everslide เป็นกิจกรรมที่เหมาะวำหรับกลุ่มเพื่อนที่มากันหลายๆ

เหมือนแข่งกันไหลลงมา แต่อันนี้คนผอมจะได้เปรียบกว่า สนุก ขำๆ

จริงๆภายในโซน Excite ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกเยอะมาก แต่พวกเราชักอยากจะเล่นน้ำให้หายร้อนกันแล้ว

เลยเปลี่ยนโซนมาเล่นกันที่โซนนี้ Splash Zone

ทางเข้าจะถึงก่อน Excite Zone ถ้ามาจากด้านหน้าทางเข้าจะอยู่ทางขวามือ

ก่อนอื่นเลยคือต้องมัดจำสายเช่าตู้ Locker 100 บาท ส่วนนี้จะได้คืนเมื่อคืนสาย

หลังจากนั้นเข้าประตูมาเลย มองมาทางซ้ายจะพบกับจุดเช่า Locker ราคาค่าเช่า 150บาทต่อตู้ สามารถอยู่ได้ทั้งวันเลย

ได้เวลาเริ่มลุยกันแล้ววววว

ขอมาวอร์มกันก่อนตรง Wave Pool ทะเลเทียมขนาดใหญ่ ซึ่งจะคอยปล่อยคลื่นยักษฺออกมาเป็นระยะ

สามารถนำห่วงยางของทางสวนน้ำลงไปเล่นได้เลย อันนี้ฟรี!!

หลังจากวอร์มได้ที่แล้ว ไปเจอของจริงกันเลย

ก่อนจะเล่นก็ต้องออกกำลังกายกันก่อน ด้วยการยกห่วงยางขึ้นไปสำหรับเล่น

เริ่มจากหมายเลข 1 Space Bowl เป็นสไลด์เดอร์ ไหลลงมา ตรงกลางจะเจอจานขนาดใหญ่

ก่อนเราจะไหลลงไปเจอทางออก จังหวะตรงกลางนี่สนุกมากกลุ้นว่าจะไหลลงได้มั้ย ฮ่าาๆ

ต่อที่เบอร์2 Boomerango นึกถึงเพลงพี่เบิร์ดเลยย ก็ตัวฉันเป็นอย่างบูมเมอแรง ขว้างไปยิ่งแรง ยิ่งกลับมาเร็ว ฮ่าๆ

คือสไลด์เดอร์ะไหลตัวเราลงมา และก็ขึ้นไปอีกรอบ ก่อนจะลงสระด้านล่าง อันนี้สนุกดี เสียวๆว่าจะหลุดออกไปมั้ยย

ต่อไปเป็น Racer Wave ตัวนี้ต้องใช้อุปกรณ์ด้วยก็คือพรมสีฟ้าก่อนจะถึงทางขึ้น วิธีเล่นก็คือนอนอยู่บนพรหม

ยกขาขึ้นและ จนท. จะผลักตัวเราลงมา เราจะหมุนๆอยู่ในสไลด์เดอร์ก่อนจะมาโผล่กับทางลงสูงๆ สามารถเล่นได้ทีละ 3 คน
Splash Coaster เครื่องเล่นสีชมพูน่ารัก หลอกล่อให้พวกเรามาเล่น สามารถเล่นได้ทีละ 2 คน

ใครแน่ก็จะเล่นคนเดียวก็ได้นะ ตัวนี้มันจะ ไหลแบบขึ้นๆ เป็นคลื่นเลยย โดยน้ำจะเป็นตัวดันเราขึ้นไป

ซึ่งถ้าน้ำหนักเกินกำหนดน้ำอาจจะดันไม่ไหว ก่อนเล่นควรเช็คน้ำหนักกับ จนท. ด้วยนะจ๊ะ

Tornado เครื่องเล่นที่นั่งได้ทีละ 4 คน เป็นเครื่องเล่นที่คุณจะเดาอะไรไม่ได้

ตอนนั่งอยู่บนห่วง คุณอาจจะหันหน้าลง ทำไปทำมา อาจจะถอยหลังง มองไม่เห็นอะไร เดาได้แค่สีหน้าเพื่อนที่นั่งฝั่งตรงข้าม

ว่าจะเสียวซาบซ่านยังไง เท่านั้นน สนุกจริงง เครื่องนี้เล่นซ้ำไป 3-4 รอบ

Python อารมณ์คล้ายกับTornado แต่เส้นทางจะยาวกว่า ยาวชนิดที่นั่งคุยกันได้ มีจังหวะะขิลและจังหวะหวีด

จับมือเพื่อนไปให้ครบ 4 แล้วลองไปสัมผัสดู แต่ถ้าใครคู่ไม่ครบ ก็ไปหาเอาข้างหน้าก็ได้ สบายบื๋อ

และสุดท้ายยคือ Zone เอาใจน้องๆหนู เป็นพิเศษ มีจุดปีนป่าย สไลด์เดอร์หลายๆด้าน

และเมื่อถึงเวลาจะมีเทลงมาจากถังด้านบน นี่แอบไปเล่นของเด็กมา ยังสนุกเลยย

ถ้าใครพาลูกหลานมารับลองว่าเล่นเพลินไม่อยากจะกลับบ้านแน่นอนน
สุดท้ายขอสรุปเกี่ยวกับ Scenical World ดังนี้

1.เครื่องเล่นเยอะ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

2.สามารถเลือกเล่นได้ว่าอยากเล่นโซนไหนเป็นพิเศษ ไม่จำเป็นจะต้องซื้อตั๋วทั้ง 2 ฝั่ง

3.Locker ห้องน้ำ มีเยอะไว้รองรับผู้มาเที่ยว

4.สวนน้ำสะอาด มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ทุกจุด

5.อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวหลายๆจุดในเขาใหญ่ เดินทางสะดวก

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน

ฝากเพจ กินเที่ยวเปรี้ยวซ่า พาไปเที่ยวมุมฮิตด้วยนะครับ >> http://facebook.com/whereuwannago

วันนี้ เที่ยวไหนดีนะ

วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 21.34 น.