หลายคน ชอบการเดินทาง หลายคน หลงรักการท่องเที่ยว แต่..

คุณเคยไปต่างประเทศ คนเดียวมั้ย ? ทริปนี้ ผมตัดสินใจไปคนเดียว เพราะ ....

อยากลอง นี่แหละครับ 55+

อยากรู้ว่า เห้ย มะรึง จะเอาตัวรอดได้มั้ย จะอยู่ยังไง ไปไหน มาไหนยังไง

จะโดนโกง จะโดนเอาเปรียบ จะเจอปัญหาอะไร แบบไหน

แล้วที่สำคัญ เรื่องใหญ่ที่สุด มะรึง จะคุยกะเค้าได้มั้ย 555+

นี่เป็นเหตุผล บางข้อ ที่ผมตัดสินใจ เดินทางคนเดียว

แต่ จริงๆ แล้ว คิดไป คิดมา อยากไปที่ใหม่ๆ ที่ๆ ไม่ค่อยมีคนไทยไป

อยากลองมีรอยเท้าใหม่ๆ เป็นของตัวเองบ้าง สักที่ สักครั้ง ในชีวิต ก็ยังดี

แล้วช่วงนี้ ก็เป็นช่วงหน้าร้อน หน้าร้อน ตรูต้องไป ทะเล ดิเห้ย ทะเล ทะเล 555

ทะเลไทย........

ม่าย.....สงกรานต์นะเห้ย คนเป็นแสน ต้องต่างประเทศ เท่านั้น

เลยมาตกที่ ฟิลิปปินส์ นี่แหละ คนไม่ค่อยไปกัน แถม เห้ย.. ประเทศนี้ มันมีเกาะ เป็น 1,000 เกาะ

มันต้องมีที่สวยๆ มั่งแหละฟร่ะ

ว่าแล้ว ก็ต้องมาลุย หาข้อมูลครับ เลยมาสะดุด กะรูป รูปนึง ว้าว เห้ย มันแจ่มแม้ว มาก.. นี่มันที่ไหน ฟร่ะ

หาข้อมูลไปมา เลยรู้ว่า มันชื่อ " Coron Island " แห่งหมู่เกาะ Palawan ว้าว มันอยู่ที่ไหน อะไร ยังไง

ลองหาข้อมูล รีวิว pantip เห้ย ๆ ๆ ยังไม่มีคนเคยมา เคยเขียนเกี่ยวกับที่นี่ เฟ้ย

ยังงี้ต้องจัด นี่แหละ รอยเท้า ใหม่ของเรา การเดินทางใหม่ ของเรา ลุย...

นี่แหละครับ เลยเป็นที่มา ของการตะลุยเดี่ยว ตอนแรกก็ลองชวน เพื่อนๆ แหละ

แต่ส่วนใหญ่ หยุดยาวสงกรานต์ มีคิวกันให้พรึบ..

ไปคนเดียวก็ได้ว่ะ ลองดู สักครั้ง ในชีวิต ว่าเราจะเอาตัวรอดได้มั้ย ซึ่งบอกตรงๆ ภาษาผมก็ไม่ได้เก่งเลย

มีแค่ใจเท่านั้น ที่มันอยากลอง ไปต่างประเทศ คนเดียวสักครั้ง

เผื่อจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ เติมไฟให้กับการเดินทาง

มาติดตามเรื่องราวการเดินทาง ของลุง บ้าๆ บอๆ ขี้เมา คนนึง ที่ไม่ได้เก่งภาษาเล๊ย..

แต่... มันอยากลอง ไปต่างประเทศคนเดียว เว้ย 55+

มาติดตาม กันครับ ว่าจะเจอเรื่องราว ตื่นเต้น ประทับใจ อะไรยังไง รับรอง สนุก แน่นวล 55+

หลังจากที่เราได้ เป้าหมายแล้ว ก็ต้องมาหาข้อมูลกันละครับ

ว่าเจ้าเกาะนี้ มันอยู่ตรงไหน จะไปยังไง เรามาทำความรู้จักกับเธอ เอ้ย เจ้าเกาะนี้กันครับ อิอิ

" Coron " เป็นเขตปกครองชั้นที่ 1 ของ จังหวัด palawan ประเทศฟิลิปปินส์
ซึ่งเจ้าเกาะ Palawan เนี่ยแหละครับ ที่เคยถูกโหวต ให้ได้ไปต่อ เย้ย ไม่ใช่ The Voice 55+

เกาะ Palawan เนี่ยแหละครับ ที่เคยถูกโหวต ให้เป็นเกาะที่ดีที่สุดของโลกปี 2013

ว้าว... มันน่าจัดใช่มะละ อิอิ เมืองที่มีชื่อเสียง มากๆ ก็คือ

1. เมือง Puerto princesa ซึ่งมีถ้ำลอด ที่ได้รับการจัด ให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปี ค.ศ. 1999
แต่เราไม่ไป 55+ เพราะอ่านบางรีวิว บอกเหมือนถ้ำลอดบ้านเรา เพราะงั้น เราไปทะเลกันดีฟ่า 55+

2. เมือง El nido ซึ่งเมืองนี้บอกเลย เป็นอีกเมืองที่ ว้าว... 55+ ซึ่งจริงๆ ทริปนี้ ผมไปมา 2 เมืองเลย
คือ Coron และ El nido แต่.. เนื่องจากใช้ระยะเวลาถึง 7 วัน เลยขอ รีวิว เป็น 2 ตอน แยกเมืองไปดีกว่า
ไม่งั้นรีวิวจะยาว.. 3 ปีเขียนไม่จบ (อันนี้ก็เว่อร์ไป 55+)

3. เจ้าเมือง Coron นี่แหละครับ เรียกว่า เป็นเมืองที่คนฟิลิปปินส์เอง ยังบอกว่า The best

เพราะงั้น ต้องจัดละครับ อิอิ

เจ้าเกาะ Coron (ชื่อตะมุตะมิมาก 55+) จะอยู่ทางตอนล่าง ของกรุงมะนิลา ตามรูปนะครับ

จะเห็นว่าเจ้าเกาะ Coron Island จะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกาะ Busuanga นะครับ

แต่ตัวเมือง " Coron " ดันไปอยู่บนเกาะ Busuanga เพราะงั้นเวลาจองตั๋วเครื่องบิน

เราจะเห็นว่า ชื่อสนามบินจะเป็น Coron (Busuanga) นะครับ

เอาละครับ เมื่อได้รู้จักเธอไปละ ยาย Coron ทีนี้มาดูกัน ว่าเราจะไปหาเธอยังไง

การเดินทางไปยังเกาะ Coron (Busuanga) มี 2 วิธีนะครับ 1. เครื่องบิน 2. ทางเรือ

1. ทางเครื่องบิน เราต้องไปที่กรุงมะนิลาก่อนนะครับ จากกรุงมะนิลา แล้วค่อยบินตรงมาลงที่สนามบิน Coron (Busuanga)

2. บินไปลงที่เมือง Puerto Princesa บน เกาะ Palawan ก่อน แล้วนั่งรถไปที่เมือง El nido แล้วค่อยนั่งเรือ จากเมือง El nido ไปอีกที

ก็แล้วแต่ความถนัด และช่วงเวลา ของแต่ละคนครับ แต่ผมเลือกวิธีบินตรงจากมะนิลาไปเลย

อยากไปที่เมืองนี้ก่อน เพราะ Hilight ของทริปนี้ คือที่ Kayangan Lake บนเกาะ Coron นี่แหละครับ

เมื่อรู้จักเธอ Coron Island ไปเรียบร้อยแล้ว มาดูเรื่อง ค่าเงิน กันดีก่า

ที่ฟิลลิปปินส์ หน่วยเงินคือ เปโซ นะครับ

วันที่เดินทาง เรทคือ

0.79 บาท = 1 php คือ 79 บาท = 100 เปโซ นะแหละครับ

เพราะงั้นเอาง่ายๆ ตีไป 80 บาท เท่ากับ 100 เปโซ เวลาไปซื้อของ

ก็เอา ราคานั้น คูณ 8 หาร 10 ก็จะได้เงินไทยครับ

เช่น เบียร์ 60 php ก็ = 60x8 = 480 แล้วหาร 10 = 480/10 = 48 บาท ครับ

ข้าวจานละ 150 php ก็ 150x8 = 1,200 หาร 10 = 120 บาทครับ ประมาณนี้ครับ

ส่วนเงินเปโซ ก็จะมีตั้งแต่ เหรียญ 1 เปโซ 5 เปโซ 10 เปโซ แล้วแบงค์

ก็จะมีตั้งแต่ 20 , 50 , 100 , 500 , 1000 คล้ายๆ กะของเรานะแหละครับ

รู้รายละเอียดทุกอย่างละ ก็ได้เวลาออกเดินทางกันละครับ
การไปยังเมือง Coron เราต้องไปต่อเครื่องที่กรุงมะนิลานะครับ สายการบินก็มีให้เลือก มากมาย

แต่ที่โดนใจ และสบายกระเป่า ก็ Cebu Pacific ครับ อิอิ

รายละเอียด แผนการบิน ทริปนี้ครับ

ผมข้ามขั้นตอนการบินในประเทศไปเลยละกันนะครับ คงคุ้นเคยกันดีแล้ว ขั้นตอนต่างๆ ที่ สุวรรณภูมิ

เชคอิน - เขียนใบขาเข้า ขาออก - จุดตรวจคนออกนอกประเทศ - ไปรอที่เกท

ได้ตั๋วมาแล้ว ก็พร้อมออกเดินทางครับ ลุย เย้ ๆ ๆ

บรรยากาศ บนเครื่อง ของ Cebu pacific ครับ เล็กมาก ยังกะสายการบินในประเทศ

ตายแน่ตรู ง่วงก็ง่วง ขาก็ติด จะนอนยังไง ละทีนี้ สุดท้าย ตอนเดินไปห้องน้ำ เห็นเบาะแถวสุดท้ายว่าง

มีฝรั่งมานอนอยู่คนนึง แต่ยังเหลืออีกแถว รอช้าอยู่ใย นอนมันตรงนี้แหละครับ เอาผ้าคลุมหน้า หลับซิครับ 55+

ใช้เวลาไม่นานครับ ก็มาถึงสนามบิน Ninoy aquino International Airport Terminal 3

มาถึงก็เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ ครับ เหมือนบ้านเรานะแหละ

อ้อ บนเครื่องเค้าจะแจกใบขาเข้าให้เรานะครับ ก็เขียนให้เรียบร้อย

เดินมาเรื่อยๆ ก็จะเจอด่านขาเข้า ก็ต่อคิว อาจโดนถามบ้างนิดหน่อย

ผมโดนแค่ว่า จะอยู่ที่ฟิลิปปินส์กี่วัน ก็ตอบไป แค่นั้นก็เรียบร้อยครับ สบายบรือ อิอิ

จากนั้นก็เดินมาเรื่อยๆ เพื่อหาทางไปยัง Terminal 4 คือสนามบินที่นี่ จะแยกกันอยู่ 4 Terminal นะครับ

ไม่รู้ว่าออกแบบกันมายังไง แต่ที่ผมเจอ คือ

Terminal 3 นี่ขาเข้า จากทั้งภายใน และจากต่างประเทศ

(ขามาจากไทย ก็ลงที่นี่ ขามาจากในประเทศก็ลงที่นี่)

Terminal 4 บินภายในประเทศ (จะบินภายใน ต้องมาที่นี่ครับ)

Terminal 1 บินออกต่างประเทศ (อันนี้ ตอนจะกลับไทย ต้องมาขึ้นที่นี่ครับ)

น่าจะประมาณนี้นะครับ เพราะงั้น การจะไปแต่ละ Terminal

เราจะต้องไปรถ บัส ที่คอยรับส่ง ฟรี เท่านั้นครับ

เราก็เดินมาเรื่อยๆ ครับ จนกว่าจะเจอป้ายแบบนี้ ที่เขียนว่า Terminal Transfer

ก็เดินตามทางไปเรื่อยๆ ครับ

ป้ายบอกให้ไป ทางซ้าย แต่พอเลี้ยวซ้ายไป จะเจอบันได อย่าเผลอขึ้นไปนะครับ เพราะผม ขึ้นไปมาแล้ว ผิดทางครับ 55+

มันอยู่ชั้นล่างละแหละ เดินตรงไปเลย ไม่ต้องขึ้นไปข้างบน เดินไปเรื่อยๆ ทางจะแบบว่า เห้ย มันใช่เหรอฟร่ะ

เราก็เดินไปเรื่อยๆ จนเจอเค้าเตอร์ Cebu Pacific และ Philippines Airline ครับ

ถ้าใช้บริการ 2 สายการบินก็ยื่นให้เค้าดูครับ ถ้าไม่ใช่ ก็ถามเค้าว่า จะไป Terminal นี้ ไปทางไหน เค้าก็จะให้เราเดินเข้าไปข้างใน

ก็ต้องผ่านด่านตรวจกระเป๋า แล้วค่อยเข้าไปข้างใน จะมี 2 ฝั่ง ก็ถามเค้าครับ ว่า terminal 4 ไปฝั่งไหน แต่ของผมไปทางซ้ายครับ

ก็นั่งรอสักพัก ก็จะมีรถบัสมารับ ตามรูปเลยครับ

รถก็จะพาเราไป Terminal 4 ตึกแบบนี้ครับ

เค้าจะมาส่งเราตรงนี้ ก็เดินเข้าไปข้างในครับ อันนี้เป็นด้านหลัง ตึกนะครับ

เราต้องเดินทะลุออกไป ข้างหน้า เพื่อทำการตรวจกระเป๋าก่อน ถึงจะเข้าไป เชคอิน

แล้วก็ไปนั่งรอ หน้าเกท ได้ครับ

เข้ามาก็นั่งรอ เราก็ดูจากหน้าจอทีวีได้ครับ ว่าไฟล์เรา เปิดกี่โมง ที่เกทไหน ไม่ยากครับ

ระหว่างนั่งรอ เหลือบไปเห็น เค้าเตอร์ขาย Sim Internet จัดซิครับ ตั้ง 7 วัน

แถมภาษาก็ไม่เก่ง อย่างน้อย มี Internet ยังเปิดแผนที่ หรือใช้ google translate ได้

อันนี้สำคัญสุด 55+

มันก็มี 2 ค่าย ให้เลือกนะครับ แต่ผมเลือกของ Smart Tourist Sim

คิดว่าเป็นแบบของนักท่องเที่ยว ไปตามเกาะน่าจะมีสัญญาณ

ค่า Sim free นะครับ แต่เราต้องเสียตังเติม แพคเกจ อยู่ดี 300 php ก็ราวๆ 240 บาท ก็โอเครครับ

ถามว่าใช้ได้กี่ MB ต่อวัน ตอนนั้นฟังคนขาย ไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ เออ ๆ ออ ๆ ไปกะมันไปก่อนนะแหละครับ 55+

สำเนียงของคนที่นี่ ฟังยากมากกกกก ตัว T คนที่นี่ ออกเสียงเป็น ตรี หมดเลยครับ งงเด้ งงเด้ 55+

วันแรกมานี่ มานพูดไรกานว้า ฟังแทบไม่รู้เรื่อง เฮ้อ..

ได้ Internet ละ รอเวลาเครื่องออก ก็เดินทางต่อกันครับ สักพัก เกต เปิด เราก็เดินออกมาข้างนอกครับ

ห่ะ... ไปกะไอ้เครื่องเล็กๆ เนี่ยนะ

เกิดมายังไม่เลยนั่งเครื่องบินเล็กๆ แบบนี้มาก่อน จะรอดมั้ยฟร่ะเนี่ย 55+ เอาน่า มาขนาดนี้แล้วต้องลุย อิอิ

สภาพบนเครื่อง มันเล็กมากจิมๆ ด้วย แลดูอบอุ่นนะ 55+

สาวที่เห็นนั่งหันหลังในรูป ตัวจริง Sexy มากกกก ครับ แหมเสียดายไม่ได้ ถ่ายรูปเธอไว้เลย

สาวฟิลิปปินส์ นี่เอาตรงๆ Sexy มากนะครับ หน้าตาก็คล้ายๆ คนไทย แต่จะคมกว่า ผิวไม่ขาวมาก เหลืองๆ

แต่ที่สำคัญเรื่องหุ่นนี้ อืม.. เอามาจากไหนกันเยอะแยะ ไม่เผื่อสาวไทยเลยนะ 55+

เอาๆ เดินทางต่อ นอกเรื่องไปนิด 55+ นั่งสักพัก เราก็มาถึงแล้วครับ เย้ๆๆ

เอ๊ะ !! เดี๋ยว ๆ นี่มันสนามบิน หรือ สถานีรถไฟ ต่างจังหวัดฟร่ะ ไมมันเล็ก ขนาดนี้ 55+

สนามบินที่นี่ ชื่อเต็มๆคือ Francisco B.Reyes Airport Busuanca is Coron Palawan นะครับ

แหมยาวจิมๆ

มาถึงแล้วก็เดินๆ ตามเค้าไปนะแหละครับ ออกมาข้างนอก ก็จะเจอ กองทัพรถตู้

ตอนบุคกิ้ง ที่พัก ผมได้ รีเควส ให้รถมารับที่สนามบิน เรียบร้อย

ทาง Hotel ก็ส่งเมล์กลับมาว่า จะมีคนมาถือป้ายชื่อเรา รอที่สนามบิน 55+ สบาย

แต่.. มะรึงอยู่ไหนฟร่ะ อ้าย....

มองหายังไงก็ไม่เจอ นั่นไง โดนต้อนรับน้องใหม่ละตรู เอาไงได้

ก็เลยลองเดินไปถาม ไอ้คนที่ยืนแถวนั้นแหละครับ

โชว์ Booking ที่ปริ้นมาให้ดู ว่าจะไปโรงแรมนี้ I want to go this here. นี่เจอประโยคแรกตรูไป 55+

เค้าก็ชี้ๆ ไปที่ อีกคน อืมสงสัยไอ้คนนี้จะผ่าน เอาไปก็ไป เดินไปหา

แล้ว ถามไปว่า you go this Coron paladise Hotel.

เค้า ก็ ผยักหน้า หงิกๆ อืม โอเคร ไปแน่นอน ไม่มีทางเลือกละนิ เอาไงเอากัน ก็ขึ้นไปบนรถ คันเล็กมาก

แถมอัดซะเต็มแมก กระเป๋าต้องเอาไป ไว้บนหลังคา โน้นอะครับ 55+

แต่ก็ดี อบอุ่นดี นาทีนี้ รู้ละว่า มีแต่ฝรั่ง และ คนฟิลิปปินส์ ไม่มีคนไทย แน่นอน

ใครมันจะมา บ้ากะตรู ที่นี่ฟร่ะ 55+

ไม่เป็นไร คิดการใหญ่ ใจต้องนิ่ง นั่งนิ่งๆ ยิ้มๆ เข้าไว้

อย่าเพิ่งไปทักทายใคร มะรึงยัง ไม่เก่งภาษา อึบไว้ๆ 55+

นั่งได้สัก 10 กว่านาที ก็มาถึงที่พักละครับ เย้ ๆ รอดละตรู

ผมว่าที่พักที่จองมาเนี่ย โอเครเลยนะ เพียงแต่ ทำเล มันไกลไปนิดเดียวจาก ใจกลางเมือง

แต่ก็พอเดินไหว ไม่ไกลมาก

เป็นห้องเดี่ยว ราคาก็ 746 บาทต่อคืน ถึงห้องจะเล็ก แต่ห้องน้ำ โอเคร

เตียงโอเคร มีทีวีให้ มีแอร์ มีอาหารเช้า ก็โอเครเลยนะ

ใครสนใจ ก็จองได้เลยครับ จาก Agoda จริงๆ มีหลายโรงแรมมาก มาเดิน วอล์กอิน ยังได้เลย

แต่ไปต่างประเทศครั้งแรก วันแรก ขอเพลย์เซฟ ไว้ก่อนละกันนะ 55+

บรรยากาศในห้อง เล็กไปนิด แต่อบอุ่นดีนะ 55+

ห้องน้ำก็โอเครเลย

แถมมองจากหน้าต่าง ว้าว .... วิวสวยใช้ได้เลย

มาถึงตัวเมือง Coron กันละ เรามาดูจุดสำคัญๆ ในเมืองกันดีกว่าครับ

จากรูปจะเห็นว่า เมือง Coron ไม่ได้ใหญ่มากเลยครับ จุดสำคัญๆ ก็ตามที่ มาร์ค ไว้ให้ดูกัน

จะหาของกิน หาทัวร์ ก็เดินเข้ามาในตัวเมืองหน่อย หรือจะ จองจากทางโรงแรม ก็ได้เช่นกันครับ

มาถึงละ ก็ได้เวลาไปสำรวจเมืองสักหน่อย เลยลองเดินไปเล่นแถวท่าเรือ

ว้าว วิว สุดยอด...

แบบพาโนรามา ซะหน่อย วิว สวยจริงๆ

ยังกะเมืองในยุโรป ชอบๆ อิอิ

ชมวิวเสร็จก้ได้เวลาหา ทัวร์ แล้วก็ กินข้าวเที่ยงซะหน่อย

มื้อแรกบน ประเทศฟิลิปปินส์ สั่งแบบ จิ้มๆ ตามผนัง ผมได้ แบบนี้มากินเนี่ยแหละครับ 55+

อย่าถามว่ามันชื่ออะไร จำไม่ได้แล้วครับ 55+

แต่รสชาติ ใช้ได้ แล้วที่สำคัญ มีเครื่องเคียงด้วย มันคือ ส้มจี๊ดกะพริกครับ

เออ... ไอ้พริกนี่ ยังโอเคร แต่ส้มจี๊ด เอามาทามไมฟร่ะ ไม่ได้เข้ากันเลย 55+

ลองชิมละ เปรี้ยวปรี๊ด เลยครับ 55+ แปลกดี

กินข้าวเสร็จ แดด ก็ร้อน เอาไงดีฟร่ะ เริ่มง่วงๆ เลยตัดสินใจกลับมานอน เอาแรง เมื่อคืนนอนบนเครื่องก็หลับ ๆ ตื่น ๆ

เดี๋ยวเย็นๆ ค่อยขึ้นไปจุดชมวิว ไปดูพระอาทิตย์ตกกันครับ

ระหว่างทางกลับก็เชค ราคา ทัวร์ไปเรื่อยๆ ครับ มีหลายเจ้า อันนี้เท่าที่เก็บ โบว์ชัวร์ มาได้ครับ

สุดท้าย เดินกลับมาถึงโรงแรม เห็นราคานี้ เลยให้ทางโรงแรมจองให้ครับ

เป็นแบบ Ultumate Tour คือครอบคลุม จุดสวยๆ หมดละ ราคา 1,500 php ราวๆ 1,200 บาท

ผมว่าถูกกว่าทะเลบ้านเราอีกนะ บ้านเรามี 2 พันอัฟ

อาจเพราะ ที่นี่ เกาะแต่ละเกาะ ไม่ได้ไกลมากเหมือนบ้านเราครับ

มาถึงโรงแรม เหนื่อยๆ ร้อนๆ บ่ายๆ แบบนี้ จะให้นอนเลยคงหลับยาก เลยจัด เบียร์แปลกๆ ที่นี่มา

จัดไป 2 ป๋อง ใช้ได้ครับ 55+ หลับซิครับ รอไร อิอิ

แล้วก็ตื่นมาประมาณบ่าย 3 กว่า อ้อ เวลาที่ฟิลิปปินส์ เร็วกว่าที่ไทย 1 ชม. นะครับ เพราะงั้น ที่ บ้านเราเพิ่งจะบ่าย 2 กว่าเอง

แต่อะไหนๆ ก็ตื่นละ จัดเลยละกัน ไปนั่งเล่น นอนเล่นรอข้างบน ดีกว่า

ก็เวาะซื้อน้ำ ซื้อเสบียง และที่สำคัญ เบียร์นะเองครับ 55+ วิวสวยๆ มันต้อง คู่กับเบียร์ อิอิ

ราคา น้ำที่นี่ ก็ราวๆ 15-30 php ราวๆ 12 บาท ไปถึง 24 บาท ตามขนาด

แล้วก็ แล้วแต่ร้านครับ ก็ไม่แพงมาก

ส่วนเบียร์ ถ้าเป็นร้านของชำ ข้างทางทั่วไป ตกกระป๋องละ 45 php ราวๆ 36 บาท ก็ไม่แพงมาก

แต่ถ้าเข้าร้านอาหาร บาร์ ราคาจะขึ้นไปกระป๋องละ 60 php ก็ราวๆ 48 บาทครับ

จัดไป 2 กระป๋อง บวก น้ำเปล่า 1 ขวด ได้เวลาลุยครับ อิอิ

เส้นทางการเดินไปยังจุดชมวิว ตามรูปเลยครับ

เดินมาถึงจุดเริ่มขึ้น เราต้องเดินขึ้นบันได กันละครับ ไม่มากไม่น้อย 700 กว่าขั้นเท่านั้น 55+

แถมแดด เปรี้ยงๆ ใครมีร่ม ก็เอามากางได้ครับ ส่วนผมนะเหรอ เอามาเหมือนกัน 55+ จัดไป

เส้นทางการขึ้น จุดชมวิว อืม... เอาเรื่องอยู่นะ 55+

เดินขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ เหนื่อยก็พัก มีจุดให้นั่งพักเรื่อย ๆ แต่ไม่มีร้านค้า มีน้ำนะครับ เตรียมกันไปด้วยละ

เดินขึ้นมาเรื่อยๆ วิว เริ่มสวยละ

ช่วงสุดท้ายละเว้ย 55+

และแล้ว......ในที่สุด เราก็ขึ้นมาได้ละครับ เย้ๆๆ จุดชมวิวนี้ชื่อ Mount Tapyas View Deck นะครับ

ไปชมวิว สวยๆ ของเมือง Coron กันเลย ลุย..55+

แบบ พาโนรามา บ้าง

มาแล้วต้องจัดสักรูป อิอิ..

ต้องพักเติมพลัง สักหน่อย อุตส่าหอบขึ้นมา 55+

เดินมาข้างๆ วิว สวยไม่แพ้กัน สวยมากก...

ยัง... ยังไม่หมดครับ นี่แค่ด้านหน้า วิวตัวเมือง ยังมีวิว ด้านหลังของเมืองอีกครับ ปะ ไปดูกัน

ว้าว... วิวสวยมาก...ครับ

คุ้มค่า ที่ขึ้นมาจริงๆ

ก็นั่งเล่น เดินเล่นไปมา รอพระอาทิตย์ตกครับ รอไปสักพัก พอพระอาทิตย์เริ่มตก

ความสวยงาม ของธรรมชาติ ก็เริ่มปรากฏ ให้เห็นครับ

ว้าว...............

พอแสง ยามเย็นมากระทบกับภูเขา เริ่มกลายเป็นสีทอง สวยงามจริงๆ ครับ

ที่นี่จะมีสัญลักษณ์ ไม้กางเขน ยักษ์ด้วยนะครับ

วันนี้ลากันด้วย ภาพบรรยากาศ พระอาทิตย์ตกสวยๆ บนจุดชมวิว เมือง Coron ครับ

นี่แค่วันแรก ก็เล่นเอาประทับใจ ขนาดนี้ละ ยังไม่ได้ เห็น hilight ของที่นี่เลยนะเนี่ย

คุ้มจริงๆ ที่ตัดสินใจมาที่นี่

พรุ่งนี้ รอชมภาพบรรยากาศ กับสวรรค์แห่งท้องทะเล ฟิลิปปินส์กันครับ บาย..

อรุณสวัสดิ์ เช้าวันที่ 2 ในฟิลิปปินส์ครับ เช้านี้อากาศดีมากกก เหมาะแก่การไปลุยทะเล สุดๆ

ลงมาข้างล่าง พนักงานก็จะถามว่า เราจะเอา Braekfast อะไร ดูจากเมนู อิบอ้าย... อะไรฟร่ะเนี่ย 55+

เลยจิ้มมั่วๆ ไป ได้เจ้านี่มาครับ มันชื่อ Tapsilog ครับ รสชาติก้อร่อยดีครับ ใช่ได้เลย

กินข้าวเช้าเสร็จ 8.30 a.m. ก็ได้เวลานัด ก็จะมีรถตู้มารับเราที่โรงแรมเลยครับ

รถตู้ก็จะมาส่งเราที่ท่าเรือ เราก็จะต้องเดินไปที่ จุดรวมพล ของทางบริษัททัวร์ เพื่อลงชื่อ

แล้วก็เช่าอุปกรณ์ดำน้ำ เช่น สน็อคเกิ้ล ตีนกบ โดยราคาสน็อคเกิ้ล อย่างเดียว 140 php ครับ 112 บาท

รักษาดีๆ ละครับ หายมาปร้บเป็น 1000 กว่าเปโซเลยนะครับ 55+

และแล้วก็ได้เวลาลงเรือ เรือที่นี่แปลกกว่าบ้านเรา ตรงที่ใช้เรือเหมือนเรือหางยาว บ้านเรา

เพียงแต่จะมี ขาแมงมุม ยื่นออกมา 2 ข้างแบบในรูปเลยครับ คงไว้ใช้ทรงตัว เวลามีคลื่น อืมเค้าคิดกันได้ไงฟร่ะ 55+

เรือของเราวันนี้ แล้วก็เพื่อนๆ ในทัวร์ครับ

พอขึ้นมาบนเรือ ปรากฏว่า 10 กว่าคน มากันเป็นครอบครัวเลย แล้วก็เป็นคนฟิลิปปินส์ มีฝรั่งแค่ 6 คน ครับ

มากันหมด ทั้ง อากง อ่าม่า พ่อ แม่ ลุง ลุกสาว น้า แฟนน้า ว้าว.. ครอบครัวอบอุ่นจริง ๆ ครับ

ขึ้นมาถึง ทัก ผมเป็นภาษา กาตาล๊อค กันเลย 55+ คงนึกว่าผมเป็นคน ฟิลิปปินส์

พอบอก No I'm not philippines เท่านั้น I'm from Thailand แตกตื่นกันใหญ่ 55+

แบบว่า เค้าคิดว่าผมเป็นคน ฟิลิปปินส์ แล้วก็ที่เมืองนี้ ไม่ค่อยมีคนไทยมากันเลยด้วย

แถมพอรู้ว่า I Come alone ว้าว กันใหญ่ 55+

แหม ความรู้สึก ตอนนั้น เพิ่งเข้าใจ เวลาเราเห็นชาวต่างชาติ เค้ามาคนเดียว เออ มันเจ๋งว่ะ

เพิ่งเข้าใจวันนี้เอง 55+

ก็พยายาม คุยทักทาย กับพ่อสะใภ้ เอ้ย ไม่ใช่ ลุงชาวฟิลิปปินส์ ที่นั่งติดกัน (ลูกสาว สวยครับ 55+)

ตัวจริงน่ารักมากครับ ผมนี่แอบมอง ทั้งวัน แถมหุ่นนี่แบบ อืม .. พ่อตาก๊าบ 55+

ผมก็บอกแกว่า I speak a little english พูดได้นิดหน่อยนะ แถมฟังยังไม่เข้าใจ บางคำ

เพราะงั้น บางคำถาม ลุงพิมพ์ใน Google translate นะครัช 55+

แกก็อ้อ อะเคร ได้ๆ ยอมรับว่า วันแรกๆ ฟังค่อนข้างยากมากกก กับสำเนียงคนที่นี่

แต่ก็พอสื่อสารกันได้ครับ

อะ มาต่อกัน และแล้วหลังจาก พูดคุย ทักทาย ไปได้สักพัก เราก็มาถึงจุดแรก ที่จะลงดำน้ำกันครับ

น่าจะชื่อ Siete pecados นะครับ ตามโบชัวร์ 55+ ตอนนั้นฟังไกด์ไม่ทัน จิมๆ ครับ

ต้องค่อยมาแอบถามเอา เป็นจุดๆ ไป

มาดูรูปของใต้ทะเล ที่นี่กันครับ มันจะสวยงามขนาดไหน

ผมว่าปะกาลัง ที่นี่ สภาพน้ำ ยังดูสะอาด ดูใส ดูดิบๆ กว่าบ้านเราอยู่นะครับ

อาจเพราะยังไม่มีทัวร์จีนมาลง 55+ ล้อเล่งครับ แต่ยอมรับว่าก็สวยดีครับ

ธรรมชาติที่นี่ ยังสมบูรณ์มากๆ ใครมีโอกาส อยากให้ลองมา สัมผัสกันดูครับ สวยจริงๆ

หลังจากดำน้ำจุดแรกเสร็จ แหม ไม่มีการให้เสียเวลาเลย ไกด์เราจัดไปจุด Hilight ของที่นี่กันเลยทีเดียว ว้าว..

ทางเข้าก็จะเหมือน lagoon ทั่วๆ ไปครับ น้ำสวยมาก วิวสวย

ไปดูบรรยากาศ ที่จอดเรือกันครับ

นี่ขนาด ที่จอดเรือ วิวยังสวยขนาดนี้ น้ำใสมากกกกกก มองเห็นพื้นกันเลยทีเดียว

ไปดูทางขึ้น ไปจุด hilight ของที่นี่กันครับ เดินมาตามสะพานไม้ เรื่อยๆ ก็จะเจอ ทางขึ้นครับ

จะมีป้าย บอกรายละเอียด ของที่นี่ อ้อ ควรเอาเสื้อชูชีพไปด้วยนะครับ ผมไม่ทันฟังไกด์ เลยไม่รู้ว่า

ตรง Kayangan lake มันเล่นน้ำได้ครับ แต่ต้องใส่เสื้อชูชีพ เท่านั้นครับ อดเลย

เราต้องเดินขึ้นไป 163 ขั้น ครับ จะถึงจุดสูงสุด

มาถึง 3 แยก จะเจอป้ายบอกทางไป Kayangan view deck และ Kayangan Lake ครับ

ก็แล้วแต่จะเลือกไปดู จุดชมวิวก่อน หรือจะลงไป เล่นน้ำก่อน ส่วนผม 55+

มาจนจะถึงละ ต้องไปดู วิว ในฝัน ที่เรา อุตส่า ดั้นด้นมาเป็น พันๆ กิโล

วิวในฝัน ที่ ครั้งแรก ที่เห็น ใน Internet แล้วร้อง ว้าว .... เห้ย มันที่ไหนว่ะ สวยขนาดนี้

ตอนนี้ มันอยู่ต่อหน้าผม ห่างไป ไม่กี่เมตร เท่านั้น ผมจะได้ สัมผัส มันด้วยตาตัวเองสักที

พร้อมสิ่งที่เรา สงสัย มันจะสวย เหมือนใน Internet รึป่าวว่ะ

ค่อยๆ เดินไปใจ ด้วยใจระทึก และแล้ว ในที่สุด ความฝัน มันก็เป็นจริงละครับ

ที่นี่ KAYANGAN VIEW DECK

Amazing in Coron Island Palawan Philippines

ว้าว..... มันสวย จนแทบหยุดหายใจ ได้แต่ ร้องในใจ ว้าว ๆ ๆ

มันสวยเหมือนใน Internet จริงๆ ด้วย ไม่เสียดายจริงๆ ที่อุตส่ามาถึงที่นี่ครับ

แต่คนก็เยอะ พอสมควร กว่าจะได้ถ่ายตรงจุด Hilight ก็ต้องต่อคิวกันละครับ ไม่งั้นก็จะติด กิ่งไม้ มาแบบรูปนี้

อยู่ได้สักพัก ก็ปะ ลงไปดู Kayangan Lake กันดีกว่า ว่าจะเป็นไง ก็เดินลงไปตามทางเรื่อยๆ ครับ

เดินลงมาได้ สักพัก ก็ต้องร้อง ว้าว ... อีกแล้ว 55+ สวยเหมือนกัน เลยเห้ย 55+

น้ำสีสวยมากกกก

ฮือๆ จะร้องไห้ เก๊าไม่ได้เอาเสื้อชูชีพมา

จริงๆ เห็นเจ้าหน้าที่ เค้ามีนะครับ เสื้อชูชีพ แต่เหมือนต้องเช่า รึไงเนี่ย เลยไม่เอาดีก่า ถ่ายรูปอย่างเดียวก็พอ

แค่นี้ก็อิ่มใจละครับ ว้าว... คุ้มค่าจริงๆ ที่มา

มาต่อกันครับ กับอีก 3 เกาะสุดท้าย

Beach 91 ที่พักกินข้าวเที่ยง น้ำสีฟ้าเลย สวยดี

CYC Beach อีก 1 หาดน้ำใสๆ

และจุดสุดท้าย Twin Lagoons ต้องว่ายน้ำเข้าไป หรือ พายเรือคายัพ น้ำค่อนข้างลึกนะครับ ข้างใน ควรใส่เสื้อชูชีพด้วย

เป็นอันจบทริปที่ Coron เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเราไปติดตามการเดินทาง ต่อกัน ที่นี่เลยครับ

มาสรุปค่าใช้จ่ายให้ครับ

เนื่องจากทริปนี้ผมไปถึง 2 เมือง ใช้เวลา 7 วัน แถมไปช่วงสงกรานต์ ค่าใช้จ่ายเลยค่อนข้างเยอะนะครับ
แนะนำว่า ควรเลือกไปสักเมืองก่อนก็ได้ครับ ค่าใช้จ่ายจะได้ไม่เยอะมาก

หรือถ้าไปช่วงไม่ใช่เทศกาล อาจจะถูกกว่านี้

มาดูค่าใช้จ่ายรวมๆ กันครับ

ค่าเครื่อง
1. ขาไป กรุงเทพ - มะนิลา , มะนิลา - Coron (Busuanga) 2 ไฟท์

6,632 บาท ( Cebu Pacific )
2. ขากลับ Puerto Princesa - มะนิลา

2,249 บาท ( Cebu Pacific )
3. ขากลับ มะนิลา - กรุงเทพ

4,185 บาท ( การบินไทย )

รวมค่าเครื่อง = 13,066 บาท

ค่าที่พัก
วันที่ 1 และ 2 ใน Coron 2 คืน Coron Paradise Bed & Breakfast 1,453 บาท (ห้องเดี่ยว แอร์ ห้องน้ำในตัว)
วันที่ 3 ใน El Nido 1 คืน Tres Verdes Resort & Resto-Bar 357 บาท (ห้องร่วม 4 เตียง ห้องน้ำรวม)
วันที่ 4 ใน El Nido 1 คืน ALESTON Secret El Nido Hotel 673 บาท (ห้องเดี่ยว พัดลม ห้องน้ำในตัว)
วันที่ 5 ใน El Nido 1 คืน โฮสเทลย์ ชาวบ้าน ( 800 Php ) 556 บาท (ห้องเดี่ยว พัดลม ห้องน้ำรวม)
รวมค่าที่พัก 5 คืน = 3,039 บาท

ค่าแพคเกจทัวร์
วันที่ 2 One Day Trip Coron Ultumate Tour 1,500 php ราวๆ 1,200 บาท
วันที่ 4 One Day Trip El nido Tour A 1,200 php ราวๆ 835 บาท
วันที่ 5 One Day Trip El nido Tour C (เรือใหญ่) 1,600 php ราวๆ 1,114 บาท (เรือเล็ก 1,400 php)
วันที่ 6 Free day ค่าเช่ามอไซค์ 1 วัน 450 php ราวๆ 313 บาท + ค่าน้ำมัน 100 php = 70 บาท
ค่าขึ้น Conopy Walk จุดชมวิวเมือง 500 php ราวๆ 348 บาท รวม = 731 บาท
รวมค่าทัวร์ = 3,880 บาท

ค่าเรือ
จาก Coron -> El Nido เรือ Ferry 1,760 php ราวๆ 1,225 บาท

ค่ารถบัส
จาก El Nido -> Puerto Princesa php ราวๆ 313 บาท

สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่รวมค่ากิน = 21,523 บาทครับ

ส่วนตัวผม จ่ายค่าเครื่องก่อนไปหมดแล้ว และค่าที่พักที่จองจาก Agoda 3 คืน
โดยแลกเงินไป 13,000 บาท หมดเกลี้ยง 55+

เพราะงั้น ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของผมรวมค่ากินแบบไม่อด และเบียร์ วันละ 4-5 ขวดเล็ก
ราวๆ 26,000 บาทครับ

เที่ยวไปเมาไป

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.46 น.