สวัสดีครับหลังจากห่างหายไปนานผมก็ได้มีโอกาสงอกกระทู้ที่ 5 สักที 555
เป็นกระทู้ดองเค็มครับไปเที่ยวเมื่อปลายเดือน สิงหาคม 2559 เพิ่งจะมีโอกาสเอามาลงตอนนี้ 555 นานจนแทบจะลืม แต่จริงๆทริปนี้คงลืมไม่ได้ครับเพราะมีทั้งเรื่องที่ แย่ ๆ แต่ก็ทำให้เกิดเรื่อง ดี ๆ ตามมา กระทู้นี้รูปอาจจะเยอะหน่อยนะครับยังก็อย่าเบื่อกันน๊าส....(^____^)

แวะชมกระทู้เก่า ๆ ได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้นะครับ

เพชรบูรณ์เมืองในสายหมอก : http://pantip.com/topic/34066746
ตะล่อนทริป สามวันสองคืน สามเมืองสามทะเล เยือนเมืองจันท์ ท่องเกาะแสมสาร ตะลุยเขาแหลมหญ้า : http://pantip.com/topic/34158290
ตะลอนทริ๊ป : แอ่วเหนือตะลุยทุ่งนาที่เชียงใหม่ : http://pantip.com/topic/34856710
ตะลอนทริ๊ป ชิล ๆ ชิค ๆ ที่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกระมัง : https://pantip.com/topic/35304501

+++พูดคุยทักท้ายกันได้ที่นี้นะครับ+++

เริ่มเดินทางกันเลยนะครับ ทริปนี้เป็น Road trip เช่นเคยครับแต่เพิ่มเติมคือระยะทางที่ค่อนข้างไกล สาเหตุที่เป็น Road trip ก็เพราะสำหรับผมระหว่างทางก็มีเสน่ห์ไม่แพ้จุดหมายปลายทางครับ ผมออกเดินทางจากโคราชด้วยเจ้าลูกชายตัวเล็กสู่เป้าหมายแรกครับ เขื่อนรัชประภา ผมจองแพนางไพรไว้ครับโอนยอดเต็มที่พักพร้อมอาหาร 2 คน ๆ ล่ะ 1000 บาท พร้อมทั้งติดต่อเรือไว้คือเรือของครูดำ ซึ้งผมได้ตั้งกระทู้แชร์ค่าเรือไว้ที่พันทิปนี้ล่ะครับแล้วก็ได้คุณเอ้และครอบครัวครับมาร่วมหารค่าเรือกัน โดยตกลงไว้ว่าให้ครูดำไปส่งผมที่แพนางไพรก่อนแล้วจึงพาครอบครัวคุณเอ้ไปที่แพคลองคะ เมื่อทุกอย่างลงตัวผมโทรคอนเฟริมทุกอย่างเพื่อจะได้ไม่มีอะไรผิดพลาดและเพื่อความสบายใจ ผมออกเดินทางหนึ่งทุ่มก่ะว่าจะไปถึงเขื่อนให้ทันแสงเช้าพอดี แต่ก็พลาดครับเพราะรถค่อนข้างติดและก่อสร้างถนนตลอดเส้นทาง แต่ก็ไม่สายจนเกินไปผมมาถึงเขื่อน เจ็ดโมงนิดๆ อากาศดีและเขื่อนสวยมากกกกก เอาเป็นว่าหายเหนื่อยกับการขับรถมากว่า 12 ชม. กับเส้นทางกว่า 950 กม. ผมรีบจอดรถคว้ากล้องลงไปถ่ายภาพ.....ฟินนนน

แต่แล้วความฟินนนนนของผมก็ต้องหมดไปเพราะ เพราะ เพราะ ทางแพนางไพรได้ติดต่อมา ทางแพโทรมาแจ้งผมว่า มีเจ้าหน้าที่มาดูงานที่แพจำนวนกว่า 60 คน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเอาที่พักของผมไปให้เจ้าหน้าที่เหล่านั้นพัก ซึ้งทางแพหาทางออกให้ผมด้วยการจะให้ผมไปพักที่ แพคลองมอญ แทนซึ้งผมไม่อยากไปที่นั้น (ไม่ได้ว่าแพคลองมอญไม่สวยหรือไม่ดีนะครับแต่ผมต้องการพักที่แพนางไพร) จริงๆผมอยากพักที่ แพคลองคะ ครับแต่แพไม่ว่างผมจึงพักที่แพนางไพรแทน บอกตรงๆครับผมโมโหมากๆ เพราะผมไม่ต้องการไปแพคลองมอญ ถ้าผมไปพักที่นั้นผมก็จะผิดนัดกับคุณ เอ้ เพราะแพคลองมอญมันไปคนล่ะทางกับแพคลองคะ แถมเส้นทางก็ไกลมาก ผมได้แจ้งปัญหานี้กับคุณเอ้ ๆ เงียบไปพักนึงก่อนที่จะเสนอผมมาว่า ไปพักกับผมไหมผมจองแพไว้นอนได้หกคนแต่ผมมากันแค่สามคนคุณแจ๊คมาพักกับผมได้นะ เหมือนฟ้ามาโปรดผมคุยกับแฟนก่อนที่จะตอบตกลงขอรบกวนซุกหัวนอนด้วยหนึ่งคืน หลังจากตกลงกับคุณเอ้เรียบร้อย ผมก็โทรไปเครียกับแพนางไพรเพื่อต้องการให้เค้ารับผิดชอบ แต่คำตอบคือไม่คืนเงินแต่จะประสานงานกับทางแพคลองคะให้ ซึ้งจริงๆแล้วผมไม่จำเป็นต้องเสียค่าที่พักเพราะทางคุณเอ้ได้จ่ายค่าบ้านพักแบบเหมาไปแล้วทั้งหลัง ผมจึงต้องการเงินส่วนนี้ของผมคืนเผื่อเอามาหารค่าที่พักกับคุณเอ้แต่ทางแพนางไพรก็ยืนยันที่จะไม่คืนให้คำตอบแค่ว่าจะประสานงานกับทางแพคลองคะให้ ผมได้แต่โมโหแต่ทำอะไรไม่ได้ จึงต้องจำยอม

และแล้วก็ถึงเวลาลงเรือครับผมนัดเจอคุณเอ้ที่ท่าเรือ เมื่อเรือพร้อมครูดำก็พาเราออกเรือครับ น้ำใสและลึกมากๆ แนะนำให้ใส่ชูชีพนะครับ พยายามข่มใจให้ลืมเรื่องที่เจอครับจะได้สนุกกับทริปนี้ เรือออกแล้ววววววว

พื้นที่กว้างมากกกครับเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยมาเลยครับนั่งเรือมาได้สักพักฟ้าฝนเหมือนจะตกครับเมฆครึ้ม ๆ มา

อันนี้ผู้ร่วมทริปร่วมชะตากรรมครับ 555 คุณ พี่เอ้ คุณ พี่วัต และคุณแม่ ที่เอือเฟื้อที่ซุกหัวนอนให้ผมกับแฟนในคืนนี้

ถึงแล้วครับแพคลองคะ......^___^

แต่แล้วปัญหาก็ตามมาอีกจนได้ครับทางแพนางไพรที่บอกจะประสานงานให้ไม่ได้ติดต่อประสานงานให้ผมเลย(อุตส่าห์อารมณ์ดีขึ้นแล้ว) ผมต้องมาติดต่อประสานเองทั้งหมดอีกรอบ แต่ต้องขอขอบคุณทางแพคลองคะมากครับที่ช่วยเหลือและประสานงานให้จนทางแพนางไพรยอมคืนเงินให้ผม กราบบบบขอบคุณพี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกๆคนที่แพคลองคะครับผมมม หลังจากเครียปัญหาเสร็จผมก็สำรวจรอบ ๆ นิดหน่อยครับ อากาศดีมาก น้ำใส ปลาเยอะ

หลังจากเก็บภาพแล้วก็ถึงเวลาพักผ่อนครับกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้หายเหนื่อย พร้อมทั้งทำความรู้จักกับครอบครัวคุณเอ้คุยกันสนิดเหมือนรู้จักกันมานาน 555 ก่อนจะเล่นน้ำด้วยกันอย่างเมามันส์รูปช่วงเล่นน้ำไม่ค่อยมีนะครับกลัวกล้องเปียก ครอบครัวคุณเอ้ น่ารักมากๆครับ พาคุณแม่เที่ยวและดูแลกันอบอุ่นมากครับ (ผมแอบอิจฉาเพราะ พ่อกับแม่ผมท่านไม่อยู่ให้ผมมีโอกาสทำแบบนี้แล้ว)

ขอบคุณน้อง ๆ กลุ่มนี้ด้วยครับผมไปขอซื้อเครื่องดื่มกับน้อง ๆ แต่น้อง ๆ ให้ผมฟรีตั้งสองขวดดด

หลังจากเล่นน้ำกันจนเหนื่อยก็ถึงเวลาอาหารเย็นครับเติมได้ทุกอย่าง ยกเว้น ปลาทอด

อิ่มแล้วนี้ก็พักผ่อนครับเพราะทุกคนคงเหนื่อยล้ากับการเดินทาง ผมนั่งดื่มน้ำเย็นๆอยู่หน้าแพคนเดียว ที่นี้พอมีสัญญาณโทรศัพท์อยู่บ้างนะครับแต่ผมเลือกที่จะอยู่กับสิ่งรอบตัวมากกว่าพร้อมทั้งหวังเล็กๆว่าพรุ่งนี้เช้าผมจะได้แสงเช้าสวยๆ....[^____^]

เช้าแว้วววว ท้องฟ้าเป็นใจ ผมคว้ากล้องและขาตั้งกล้องลงเรือคายัคแล้วรีบพายเรือไปยังมุมที่ผมเล็งไว้

มาชมกันครับว่าบรรยากาศเช้า ๆ ที่แพคลองคะจะสวยแค่งามแค่ไหน

แทบอยากจะหยุดเวลาไว้ตรงนี้เลยครับ

ต่อ ๆ ครับ

เวลาแห่งความสุขมักสั้นเสมอครับหลังจากถ่ายภาพแสงเช้าเสร็จผมก็มาเล่นน้ำอีกรอบแล้วก็เตรียมตัวกลับครับแต่กลับขอเก็บภาพอีกสักหน่อย

กลับแย้ววววนะถ้ามีโอกาสเราคงได้พบกันใหม่

ครูดำพาเรามาชมเขาสามเกลอครับเดี๋ยวเค้าจะว่า ๆ มาไม่ถึง

หลังจากกลับขึ้นฝั่งเราก็ต้องล่ำลากับครอบครัวคุณเอ้และขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆคร๊าบบบ

ส่งท้ายอีกสีกนี้วันนี้ฟ้าใสมากกก

ผมออกเดินทางจากเขื่อนมุ่งตรงสู่เขาหลักแต่ขับรถมาได้สักพักเหมือนฟ้าฝนจะไม่เป็นใจฝนตกตลอดทางเลยได้แค่ขับรถเรียบๆหาดก่อนลงไปถ่ายแสงเย็นมาได้นิดหน่อยเพราะฝนยังตกอยู่

ถ่ายไปก็กลัวฝนไป

ออกจากเขาหลักผมก็ลุยต่อที่เสม็ดนางชีตั้งใจจะกางเต้นท์นอนแต่.......ฝนก็ตกไม่หยุดเลยจึงได้ไปนอนที่โฮมสเตท่าเรือบ้านหินร่มแทนครับ ตอนเช้าคุณลุงใจดีให้ยืมมอเตอร์ไซด์แวนซ์ไปถ่ายรูปครับ

กดได้ไม่กี่รูปฝนก็ตกลงมาตรับผมเลยกลับลงมาที่ท่าเรือครับเก็บภาพอีกนิดหน่อยก่อนอาบน้ำแล้วมากินอาหารเที่ยงก่อนจะเดินทางต่อครับ จะบอกว่าอาหารทะเลสดม๊วกกกกครับ

วิวด้านหน้าและด้านหลังโฮมสเตครับ

แวะขึ้นเสม็ดนางชีอีกรอบก็ถ่ายภาพอยู่สักพักเท่าที่สังเกตทำให้รู้ว่า ฟ้าฝนที่นี้เดาใจไม่ได้ เพราะมันอยากจะตกมันก็ตกอยากจะหยุดมันก็หยุดต้องเสี่ยงดวงเอา 555 แต่ที่บอกได้แน่ ๆ คือที่นี้สวยมากครับถ้ามีโอกาสอยากให้มากันสักครั้งครับ

ถ่ายรูปจนหน่ำใจผมก็ออกเดินทางต่อครับเป้าหมายต่อไปคือภูเก็ตครับก่ะว่าขับรถไปให้ทันเก็บแสงเย็นที่หาดกระหลิมพอดี ฟ้าฝนเป็นใจคลื่นลมแรง คลื่นแรงมากแรงจนน่ากลัว 555 คงเป็นเพราะผมเคยถ่ายแค่ทะเลทางภาคตะวันออกมั้งครับเทียบกันแล้วคลื่นที่นี้แรงกว่ามากๆ

คืนนี้ผมฝากผีฝากไข้ไว้กับโรงแรม The Frutta Boutique Hotel อยู่แถวๆหาดป่าตองครับ ถ้าผมจำไม่ผิด 555 ที่นี้ราคาไม่แพงครับ พนักงานบริการดีมาก ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำด้วยครับ

พักผ่อนเต็มที่เช้ามาก็ถึงเวลาเดินทางกลับบ้านกับเส้นทางกว่า 1,111 กม. เลขสวยจริงๆ

แวะเติมพลังกับติ่มซัม ร้าน ไซน่า 3 อร่อยมากครับ พี่โต๊ะข้างใจดีเอาโรตีกรอบมาให้ชิมอร่อยจนผมต้องสั่งอีกจาน 555

จากนั้นก็เดินทางยาว ๆ รถค่อนข้างติดครับเพราะก่อสร้างถนนตลอดทาง ผมเลยแวะพักกินข้าวเย็นที่ประจวบเดินถ่ายรูปเล่นนิดหน่อยแล้วก็หาร้านกินข้าว เป็นร้านริมหาดครับจำชื่อร้านไม่ได้จำได้แค่ว่าขับรถลงหาดมาแล้วจะเจอเป็นร้านแรกลักษณะร้านจะคล้าย ๆ ร้านข้าวต้มกุ๋ย แต่อาหารอร่อยมากครับราคาไม่แพงด้วย

หลังจากอิ่มแล้วก็ขับรถยิงยาวถึงบ้านเลยครับเล่นเอาเพลียเลยเป็นการขับรถที่ไกลที่สุดภายใน 1 วัน

กับเส้นทาง 1,111 กม. เอาตัวเลขสวยไว้ก่อน อิอิ จริงๆมันไกลกว่านั้นนิดหน่อย

สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้คราวๆนะครับ

ค่าน้ำมัน+LPG ระยะทางรวม 2,200 กม = 3500 บาท

ค่าเรือไปแพคลองคะ 2 คน=1000 บาท

ค่าที่จอดรถ 80 บาท

ค่าธรรมเนียมคนล่ะ40 = 80 บาท

ค่าอาหารที่พักแพคลองคะ 2 คน =2000บาท

ค่าที่พักโฮมสเตท่าเรือบ้านหินร่ม =500บาท

ค่าธรรมเนียมเข้าชมเสม็ดนางชีคนล่ะ 30 = 60บาท

ค่าที่พัก โรงแรม The Frutta = 7xx บาท ลืมครับจำได้คราว ๆ

รวมๆแล้วก็ประมาณ 8,000 บาท

ค่าใช้จ่ายผมลงให้เฉพาะส่วนที่เป็นเมนหลักนะครับส่วนเรื่องอาหารการกินในแต่ล่ะมื้อผมคิดว่าเป็นความชอบส่วนตัว กินถูกบ้างแพงบ้าง 7-11 บ้างคละๆกันไปครับ

แต่เบ็ดเสร็จทริปนี้ผมเตรียมงบไป หนึ่งหมื่นบาท ไม่ขาดและไม่เกินครับ

ขอบคุณการเดินทางที่ทำให้ผมได้มีความสุขและสนุกอีกครั้ง เจอทั้งเรื่องแย่ๆและมิตรภาพที่แสนดี

ขอบคุณผู้ร่วมเดินทางสุขบ้างทะเลาะบ้างแต่ก็ทำให้ยิ้มได้และขอบคุณมิตรภาพระหว่างทาง คุณ เอ้ คุณ วัต คุณ แม่ ที่ทำให้หนึ่งวันบนแพคลองคะเป็นวันที่ ดีๆ สำหรับผม

สุดท้ายขอบคุณเพื่อนที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมครับผม.....ขอบคุณครับ.....[^_____^]

Yuttana Pichanchai

วันพฤหัสที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.54 น.