พอถึงบ่ายวันศุกร์ ถ้ามีคนถามว่า ใครเหน็ดเหนื่อยกับงานบ้าง ? อ่ะขอให้ยกมือขึ้น

รู้นะ !!! ว่าแอบยก 2 มือชูสูงๆเลยใช่ไหมล่ะ วันนี้เลยอยากจะชวนเพื่อนๆไปชาร์ตพลังใกล้ๆกรุงฯกันค่ะ

เพราะบางท่านอาจจะมีเวลาน้อยแถมยังมีงานให้ลุยต่ออีกในวันจันทร์

งั้นวันนี้เราไปกันเลยค่ะ

"เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า"

ระหว่างทาง ก่่อนถึงบ้านโป่งก้อนเส้า จะมีลิงน้อย 2 ข้างทาง ช่วยกันขับช้าๆหน่อยนะคะกลัวรถจะทับลิง

พอถึงด้านหน้าแวะชำระเงินสักนิดที่สำนักบริการค่ะ

ถ้าใครไม่มีเต้นท์มาก็มีให้เช่านะคะ เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์พร้อมบริการมากค่ะ

เข้ามาถึง ก็จะมีน้องกระต่ายรอต้อนรับอย่างน่ารักค่ะ เชื่องมากจนคิดว่าเป็นแมวซะอีก

เข้าไปด้านในลานกลางเต้นท์ค่ะ นึกว่าจะเงียบเหงาซะอีก นี่ขนาดเย็นวันศุกร์นะเนี่ย

ได้เวลา Camping Time !!!

คุณเจ้าหน้าที่แอบเตือนว่า "ตอกสมอบกแน่นๆนะครับ ลมแรง"

ส่วนถ้าใครไม่ถนัดนอนเต้นท์ บ้านพักก็มีนะคะ แต่ต้องโทรจองล่วงหน้านิดนึงค่ะ

ระหว่างกลางเต้นท์ น้องกระต่ายก็ไม่วายมาวิ่งเล่นอีกเช่นเคย

ว้าว !!! อากาศดีจัง

กางเต้นท์เสร็จก็ไปวิ่งเล่นกะน้องกระต่ายนี่แหละค่ะ สำรวจไปในตัว

ถ้าใครไม่ได้เตรียมของกินมาที่สำนักบริการก็มีขายนะคะครบถ้วน

แต่เรามีมาม่า เลยยังไม่ต้องใช้บริการค่ะ

กินเสร็จก็ไปอาบน้ำค่ะ

ห้องน้ำแยกส่วนชาย-หญิง

ฝั่งของผู้หญิง จะมีห้องอาบน้ำด้านหลังเพิ่มมาอีกนะคะ

เตรียมเข้านอนเก็บแรงไว้เที่ยวพรุ่งนี้ค่ะ

ปล.ที่นี่หลังสี่ทุ่มเค้าจะดับไฟนะคะ เหลือแต่บริเวณห้องน้ำค่ะ

Good Night... z Z Z

Good Morning

เช้านี้เล่นเอาเกือบแย่ นาฬิกาปลุกที่นี่ช่างโหดร้ายจริงๆ ก็พี่ลมของเราเนี่ยแหละค่ะ

แรงซะจนเต้นท์บางหลังถึงกับปลิวไปเลยค่ะ

เช้าๆแบบนี้ไปสำรวจป่ากันค่ะ

แต่เอ๊ะ !!! ก่อนไปสำรวจป่า ต้องไปสำรวจของกินกันก่อนไหมคะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้องใช่ไหมล่ะ ที่สำนักบริการนี่แหละค่ะ มีครบ

โอ๊ะ โอ่ !!! ชุดอาหารเช้าก็ยังมี ไข่ดาว ไส้กรอก ครบ

ตู้อาหารแช่แข็งก็มีนะคะ มีไมโครเวฟบริการพร้อมเลยค่ะ

เอาล่ะ ท้องอิ่มแล้วก็ไปลุยกันต่อ จะเดินเล่นศึกษาธรรมชาติ หรือจะเช่าจักรยานก็มีนะ แบบน้องๆแก็งค์จระเข้นี่ไงคะ

เสียดายจังไม่ได้เจอพระเอกของที่นี่ ก็เห็ดแชมเปญน่ะค่ะ เค้าจะมาช่วงมีฝน เห็นเจ้าหน้าที่บอกเช่นนั้น

เพลิดเพลินกะตรงนี้แล้ว ก็ไปเก็บของออกไปดูจุดชมวิวกันบ้างคะ

เห็นป้ายตอนก่อนที่จะมาถึงสำนักบริการ อยู่ไม่ไกลค่ะ รถเก๋งก็ขึ้นได้ ประมาณ 5 Km.

กลับ กทม. กันค่ะ

เฮ้ยจริงดิ เที่ยวแค่เนี้ยะ

อ่ะ ก่อนกลับแวะไปดูที่นี่สักที่นะ แอบสงสัยตั้งแต่ขามาล่ะ อะไรนะหลังคาสีเหลืองแหลมๆ

จนมาถึงบางอ้อ อ๋อ มันคือ ศูนย์โยเร ในชื่อศูนย์เกษตรธรรมชาติคิวเซ

ใครสงสัยลองไปถามอากู๋ดูนะคะ ส่วนเรา เห็นว่าอะไรนะสวยดีจากไกลๆเลยแวะเข้ามาดูค่ะ

ที่จริงก็มุ่งหน้าว่าจะไปจิมทอมสันฟาร์มต่อพอไปได้ครึ่งทาง ก็คิดไปคิดมา

คนเยอะแน่เลยอ่ะ เพราะเปิดวันแรก และมีวิ่งมาราธอนด้วย ไว้โอกาสหน้าล่ะกัน

งั้นเลี้ยวรถกลับแล้วไปกินสเต็กที่ เดลี่โฮมก่อนกลับดีก่า

อิ่มท้องแล้ว ก็ลากันไปด้วยรูปทุ่งปอเทืองสวยๆแถว ศูนย์วิจัยข้าวโพดนะคะ

แล้วพบกันใหม่ ในรีวิวหน้าค่่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ

^_^

ปล.ขออนุญาตแปะ แผนที่มาให้เพื่อความสะดวก

Credit : จาก Website นี้นะคะ

พุงพาไป

วันพฤหัสที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.41 น.