ให้ธรรมชาติโอบกอดเรา...ณ เขื่อนรัชชประภา(เชี่ยวหลาน) จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่ที่ได้ชือว่ากุ้ยหลินเมืองไทย ภาพสายหมอกยามเช้าที่คลอเคลียกับยอดเขาหินปูน ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและเหมือนหลุดออกจากโลกใบเดิมๆและนั่นแหละที่นี่จึงเป็น "Dream destination" ของใครหลายๆคน;)

ติดตามการเดินทางช่องทางอื่นๆได้ที่

Youtube>> https://youtube.com/channel/UC...

Instagram>> https://www.instagram.com/ou.w...

::การเดินทาง::

::DAY 1::

เราขึ้นเครื่องเวลา 13.15 ถึงสนามบินสุราษฎร์ธานีประมาณ 3โมงเย็น วันแรกเรานั่งรถไปพักในตัวเมืองสุราษฎร์กันก่อนค่ะ จะมีรถทัวร์ของบริษัทพันทิพย์จอดอยู่หน้าสนามบินเข้าเมืองคนละ 100 บาท ใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมงก็ถึงหน้าตลาดเกษตร 1 ซึ่งข้ามถนนไปก็เป็นตลาดเกษตร2 (เป็นคิวรถตู้ที่จะนั่งไปเขื่อน)

เราจองโรงแรมไว้ในเมืองชื่อรร.เดอะวัน ที่จองที่นี่เพราะใกล้ตลาดเกษตร2 สามารถเดินจากโรงแรมไปคิวรถตู้ที่จะไปเขื่อนได้ไม่ไกลมากค่ะ

ถึงที่พักเช็คอินเก็บของเรียบร้อยก็ออกมาทานข้าวกันที่ 'ตลาดหน้าศาลเจ้า'ค่ะ ของกินเพียบ^^ เป็นตลาดขึ้นชื่อของที่นี่

เราทานข้าว เดินเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ และแวะถ่ายรูปที่ริมแม่น้ำตาปีกันนิดหน่อยก็กลับเข้าที่พักค่ะ

::DAY2::

เราตื่นกัน6โมงเช้า ทานอาหารที่โรงแรมเรียบร้อยก็เดินจากโรงแรมมาที่คิวรถตู้บริษัทพันทิพย์อยู่ตรงทางเข้าตลาดเกษตร2 เดินเข้าไปประมาณ20เมตรบริษัทจะอยู่ด้านขวามือ รถออกเวลา 9:00น. ค่ารถคนละ 100 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง แพแจ้งให้เรานั่งรถตู้ไปลงที่ออฟฟิศของแพก่อนค่ะเพื่อทำการเช็คอินที่พัก แล้วจะมีรถตู้ของแพไปส่งเราที่ท่าเรืออีกที

แพที่เราพักชื่อ 'แพภูตะวัน'ค่ะ เบอร์ติดต่อ 081-6069007 ค่าที่พักคนละ 4000 บาทต่อคน สำหรับ3วัน2คืน(โซนบ้านไม้เรือนกระจกห้องพัดลม ห้องน้ำรวม) ราคานี้รวมอาหาร 6 มื้อ,เรือรับส่งจากท่าเรือ,นั่งเรือชมเขาสามเกลอ,เดินป่า,นั่งแพไม้ไผ่และเที่ยวถ้ำปะการัง (ทริปนี้เราไปกัน2คนค่ะ)

นั่งรถมาถึงออฟฟิศแพภูตะวันประมาณ 10.30 หลังจากเช็คอินเรียบร้อยก็ขึ้นรถตู้ไปที่ท่าเรือเพื่อรอลงเรือ นั่งเรือไปประมาณ30นาทีก็ถึงแพค่ะ

ด้านหน้าของแพที่เราพักค่ะ

เก็บกระเป๋าเรียบร้อย ก็ออกมาชมวิวด้านนอกพักผ่อนตามอัธยาศัยและทานข้าวมื้อแรกตอนเที่ยง หลังจากทานข้าวเสร็จแล้ว เราเอาเรือออกไปพายเล่นกัน มีค่ามัดจำไม้พายด้ามละ 200฿ หลังจากพายเรือเสร็จก็มาเล่นน้ำต่อที่หน้าห้องเพื่อรอทานข้าวเย็นตอนหกโมงครึ่ง

อาหารที่แพส่วนใหญ่เป็นอาหารทางภาคใต้รสชาติถือว่าใช้ได้เลยค่ะ

มีเวลาอีกนิดหน่อยก็หาอะไรมาดื่มที่แพ^^แล้วก็เข้านอนค่ะ

::DAY3::

ทานข้าวเช้าตอน 7.30น. หลังจากทานข้าวเสร็จประมาณ 8:00 เราก็นั่งเรือเพื่อไปชมเขาสามเกลอ พอถึงไกด์จะจอดเรือเพื่อให้เราถ่ายรูป ชื่นชมธรรมชาติ

บรรยากาศระหว่างทางไปเขาสามเกลอ

ล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินปูนสวยงามมากค่ะ

ถ่ายรูปเสร็จนั่งเรือต่อเพื่อไปเดินป่า นั่งเรือมาถึงหน้าทางเข้าอุทยาน

จากนั้นเราต้องลงเดินป่าไปประมาณเกือบ2กิโล หลังจากนั้นนั่งแพไม้ไผ่เพื่อไปยังถ้ำปะการัง

ที่ถ้ำปะการังจะมีไกด์นำทาง1คน เพื่อแนะนำขั้นตอนและบรรยายเรื่องราวของถ้ำ

หลังจากชมความสวยงามของถ้ำเรียบร้อยแล้ว ขากลับเราจะย้อนกลับเส้นทางเดิม

กลับมาถึงที่พักก็รับประทานอาหารเที่ยงพอดี หลังจากทานข้าวเสร็จกิจกรรมของเราก็คือ^^ไปว่ายน้ำ พายเรือคายัค อ่านหนังสือ จนถึง6โมงครึ่งก็ทานอาหารเย็นค่ะ

::DAY4::

เช็คเอาท์ประมาณ9โมงเช้า ขากลับก็เหมือนเดิมค่ะ มีเรือของแพไปส่งที่ท่าเรือ

พอถึงท่าเรือเราโทรไปที่ออฟฟิศแพภูตะวัน รบกวนให้ จนท.โทรหารถตู้ให้มารับเราที่ office แล้วไปส่งสนามบินค่ะ ค่ารถ 200 บาทต่อคน จากออฟฟิศแพภูตะวันใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงก็ถึงสนามบินค่ะ

:::::ขอบคุณทุกคนที่ติดตามการเดินทางและภาพถ่ายของเรานะคะ◡̈แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ:::::

we journey

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.16 น.