สภาพอากาศที่ร้อนมากถึงมากที่สุดจึงทำให้เกิดทริปนี้ขึ้น

อากาศร้อนแบบนี้ก็ต้องไปทะเลสิ

อันที่จริงแล้วหาดน้ำใสไม่ได้อยู่ในหัวที่จะไปเลย และไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วย

อันที่จริงเราจะไปกันที่เกาะแสมสาร แต่เราไปถึงประมาณ8โมงกว่า ซึ่งตั๋วข้ามฟากเต็ม เราจึงเห็นป้ายว่ามีหาดน้ำใส จึงมุ่งหน้ามาที่นี้

หาดน้ำใสอยู่ในพื้นที่ของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือกองเรือยุทธการของกองทัพเรือในอำเภอสัตหีบ ซึ่งก็คือใกล้ๆกับที่ๆข้ามฟากไปเกาะแสมสารนั้นแหละ

การเดินทางให้มายังอำเภอสัตหีบและให้ไปที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย

เมื่อถึงป้อมทหารให้ขับต่อมาจนเจอแยกจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงไปอีกเล็กน้อยก็จะพบที่จอดรถของหาดน้ำใส

โดยหาดน้ำใสนั้นเป็นพื้นที่ของทหารเรือ เมื่อมาถึงก็จอดรถ แล้วจ่ายค่าบำรุงสถานที่เพื่อเข้าหาดในราคา15บาทค่ะ

เมื่อจ่ายค่าบำรุงสถานที่แล้วก็จะได้บัตรมา สำหรับใช้ขึ้นรถสองแถวเพื่อที่จะต่อไปยังหาดค่ะ ใช้เวลาขึ้นรถประมาณ2นาที

แนะนำสำหรับใครที่ต้องการจะเล่นน้ำ ให้เตรียมชุดไปเปลี่ยนเลยค่ะ เพราะจะมีห้องน้ำสำหรับอาบน้ำอยู่บริเวณหาด ซึ่งห้องน้ำจะมีมากกว่าและสะอาดกว่าบริเวณที่จอดรถ โดยมีค่าใช้บริการห้องน้ำ5บาท

ถึงแล้ว ทรายขาดน้ำใส ช่างสวยจริงๆ บริเวณหาดจะมีร้านอาหาร ให้เราซื้อทานได้ค่ะ หรือใครจะตุนเสบียงเข้ามาเองก็ได้

เนื่องจากในทริปมีคนที่ติดกาแฟมาก ถ้าไม่ได้กินจะมีอาการปวดหัว ระหว่างทางก็ลืมแวะร้านกาแฟ แต่เมื่อมาถึงหาด รู้สึกดีใจมากที่มีร้านขายกาแฟสด ถ้าไม่งั้นคงได้ปวดหัวเที่ยวไม่สนุกแน่นอน

ซึ่งเป็นร้านของชมรมภรรยาทหารเรือ(ถ้าจำไม่ผิดนะ)ซึ่งภายในร้านก็จะมีกาแฟสดขาย มีเครื่องดื่มต่างๆ(เบียร์ น้ำอัดลม น้ำเปล่า) รวมถึงมีของที่ระลึกขายมากมาย

จิบกาแฟริมทะเลก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ช่วงวันหยุดคนก็จะเยอะหน่อย ที่นี้มีบริการให้เช่า เสื่อ เช่าห่วงยาง ด้วยนะคะ ราคาเสื่ออยู่ที่20บาท ส่วนห่วงยาง30บาทค่ะ

มีบริการดำน้ำดูปะการังด้วย แต่ไม่ทราบราคาเหมือนกันเพราะไม่ได้ไปถามมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะพาเราขึ้นเรือออกไปยังจุดที่มีปะการัง ตามภาพที่เห็น

ทางด้านซ้ายมือจะมีเป็นเหมือนภูเขายื่นออกไป มีโครดหินให้เราได้โพสท่าถ่ายรูปสวยๆ

ควรใส่รองเท้าด้วย เพราะหินอาจจะบาดได้

น้ำใส่มากมองเห็นปูด้วย บางจุดก็มีปลาว่ายให้เราเห็นด้วยเหมือนกัน

บริเวณหาดกว้างพอสมควร กว้างขนาดเตะบอลได้เลยอะ คิดดูละกัน

ถึงทะเลแล้วก็ต้องถ่ายรูปซักหน่อย

อาราเร่ก็มา

มาทะเลก็ต้องเล่นน้ำไง

ร้อนๆต้องเจอน้ำแบบนี้แหละ สบายใจ

ก่อนจากกันเรามีภาพสุนัขทะเล และนกทะเลมาฝาก

สุดท้ายใครมีเวลาไม่มากแนะนำให้มาพักผ่อนแบบชิวๆที่นี้กันได้ เรียกได้ว่ามาชาร์ตแบตก่อนจะกลับไปทำงานต่อ

น้ำที่นี้ใสสมชื่อจริงๆ ^^

_____________________________

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ สามารถติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ที่

⁃ Facebook : https://www.facebook.com/MiniReviewss/

⁃ Youtube : https://www.youtube.com/c/NoufaiiMini_MiniReview

⁃ Hashtag : #minireview

ยังไงฝากกดlike กด share กันด้วยน้าาา ^___________^

MiniReview

วันพฤหัสที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.17 น.