ฮัลโหลล อีเก้งรายงานตัวว!

ครานี้อีเก้งโชคดีได้โอกาสออกทริปที่พัทลุงกับทางผู้ใหญ่ใจดี ททท นครศรีธรรมราชเพื่อย้ำว่า เห้ยเธอ พัทลุงนางก็น่าเที่ยวนะ

นางดีงาม ของกินนางอร่อย นางมาเที่ยวได้ นางถ่ายรูปสวย และนางน่ามาเยือนจริงๆ!

แต่ด้วยความที่อยากลองสร้างจุดเด่นให้ตัวเองเลยจัดรีวิวเป็นนิราศซะเลย จะรอดไม่รอดก็ฝาก "นิราศพัทลุง" By โกโกเก้ง ไว้ในอ้อมใจทุกคนด้วยนะฮะ

"เริ่มๆๆๆๆ"

โอ้อีเก้ง ชะตา ปาฏิหาริย์

ททท ชวนฉัน ไปดูงาน

ที่สถาน เก๋ไก๋ ไม่ซ้ำใคร

น้ำตาหลั่ง ยังแก้ม กราบลาผัว

ไปถ่ายรูป รัวๆ เดี๋ยวมาใหม่

พัทลุง เมืองใต้ แค่นี้ไง

ใช่จะไป ออกรบ ตบหน้าคน

สวนขวัญใจ ตลาดไผ่ เพื่อสร้างสุข

คนก็พลุก ก็พล่าน พาลสับสน

จากของกิน ของช็อป ของน่ายล

เก้งสุขล้น ลืมผัว ไปชั่วครา

ทั้งข้าวยำ แกงไตปลา สารพัด

แซ่บสะบัด น้ำลายแตก แทรกฟันหน้า

ลูกหยีเอย มันเอย อีกนานา

เก้งโศกา หวังผัว ได้ทัวร์ชิม

ต่อกันที่ วังเก่า และ วังใหม่
เก้งก้าวไป ตกบันได ใกล้หัวทิ่ม
มีผู้ช่วย พยุง จูงยืนยิ้ม
เก้งกรุ่มกริ่ม ลืมผัว ลืมชั่วดี
เขาเล่าว่า วังนั้น ของเจ้าเมือง
สืบต่อเนื่อง แก่ตระกูล หนุนศักดิ์ศรี
กรมศิลป์เขา ขึ้นทะเบียน วังเหล่านี้
เป็นโบราณ สถานที่ ของไทยเรา

พอแดดร่ม ลมตก อกหายร้อน

ผัวก็งอน เก้งหาย เก้งลืมเขา

เก้งต้องบอก ผัวขา อย่าหูเบา

เก้งนั่งเฝ้า สุริยา ลาพื้นดิน

ที่สะพาน ยาวไส้กลิ้งและหัวป่า

ยาวสุดตา เชื่อมเมืองเชื่อมท้องถิ่น

เชื่อมพัทลุง แลสงขลา เชื่อมแผ่นดิน

เหมือนเชื่อมวิญญาณเราเข้าด้วยกัน

แสงสีส้ม สาดทอ ล้อกลีบเมฆ

เก้งอยากเสก คาถา พิลึกลั่น

อัญเชิญผัว มาคู่ อยู่ด้วยกัน

ชมตะวัน ลับฟ้า ลาผืนดิน

หายเพ้อเจ้อ ไปต่อ ศรีปากประ

จบธุระ วันที่หนึ่ง ซึ่งหมดสิ้น

ณ รีสอร์ท สุดชิค เก้งสุดฟิน

เป็นสวรรค์ วิหค เข้ากกคู่

กรมอุทยานแห่งชาติ นางแลดู

ให้อยู่คู่ ผืนฟ้า นภาไทย

หลาดใต้โหนด คือจุดหมาย หลังจากนี้

เป็นตลาด ในพื้นที่ ต้นโหนดใหญ่

อีกตั้งอยู่บริเวณบ้าน นักเขียนไทย

ได้ซีไรต์การันตีฝีปากกา

“กนกพงศ์ สงสมพันธุ์" สรรเสริญชื่อ

ควรยึดถือเป็นแบบอย่างนะเธอหนา

ให้ได้ยล ได้ชื่อ ได้เลือกกัน

แล้วมาต่อ ขนมหวาน ร้านป้ากี้

ชีพแทบพลี อร่อยมาก พรากใจฉัน

น้ำลายไหล น้ำตาไหล หวั่นใจพลัน

ถ้าผัวฉัน ได้ชิม คงจะดี

ถึงเวลา ร่ำลา ทุกๆท่าน

อีเก้งนั้น ตั้งใจแต่ง อย่างเต็มที่

จะตำหนิ ติเตียน ก็ยินดี

แค่มาอ่าน ก็แฮปปี้ จนล้นใจ

เก้งขอฝาก พัทลุง เมืองน่าเที่ยว

จะคนเดียว หรือกับผู้ ก็เก๋ไก๋

จะเที่ยวไหน หรือจะสู้เที่ยวเมืองไทย

โกโกเก้ง ขอฝากไว้ เท่านี้เอยยยยยย

จบแล้วครับ เป็นอย่างไรบ้างพี่น้องงง พอไปวัดไปวาได้ไหม
มีความคิดเห็นอย่างไร ชอบไม่ชอบก็แจ้งได้เลยนะฮะ เก้งจะปรับปรุงพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆจ้า

สำหรับใครที่ชอบเวอร์ชั่นอ่านความเรียงธรรมดาก็สามารถติดตามได้ที่ Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/gogogength/ นะฮะ

สุดท้ายขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ททท นครศรีธรรมราช ที่ให้โอกาสเก้งไปร่วมกิจกรรมดีดีสนับสนุนการท่องเที่ยวของชุมชน

ท่องเที่ยวไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง

- ข อ บ คุ ณ ฮ ะ -

โกโกเก้ง

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.01 น.