จะมีที่ไหน บ้างครับ ที่เราไปนั่งอยู่ที่เดียว ทั้งวัน แล้วได้เห็นวิว แบบ 4 in 1 แบบนี้

คือ วิวทะเล ภูเขา แม่น้ำ แล้วแถมยังได้ดู วิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ ผมเจอละครับ

ที่นี่ " บ้านทะล " เกาะช้าง จ. ตราด ครับ

ต้องยอมรับเลยว่า ก่อนไป ผมไม่รู้ข้อมูลอะไรของที่นี่เลยครับ

จำได้ลางๆ ว่า เกาะช้าง ผมเคยมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อ 10 ปีก่อน และ ครั้งที่ 2 เมื่อราวๆ 7 ปีก่อน

ครั้งแรก มากับที่ทำงานเก่า ซึ่งเป็นบริษัทแรก ที่ผมเริ่มทำงาน

ยังจำได้เพราะ ไปทำงานได้แค่ 2 อาทิตย์ เค้าก็พาไปเที่ยวประจำปีเลย 55+ โชคดีสุดๆ

ครั้งที่ 2 ก็มากับที่ทำงานเหมือนกัน แต่เปลี่ยนบริษัทแล้ว

2 ครั้ง ที่มาที่นี่ ผมยังประทับใจในความสวยงาม แล้วก็ความสนุกสนาน

เพราะได้มากับ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ทำงาน แม้ครั้งแรก จะยังไม่ค่อยรู้จักใคร แต่ก็มีเหตุการณ์ประทับใจให้ได้จดจำ

มันมีเหตุบังเอิญครับ ให้ได้ไปพายเรือคายัพ กับ 2 สาว ที่คนนึงน่ารัก และอีกคนก็สวยมากครับ

แหม มันโครตจะฟินเลยครับ ตอนนั้น 55+

พอดี 2 สาวนี้ เค้าอยากไปพายเรือกัน แต่ดันพายเรือไม่เป็น

เจ้าหน้าที่เลยขออาสา ผู้ชาย 1 คน ที่พายเรือ คายัพได้

จะรออะไรละครับ ผมนิ รีบยกมือให้ไว 55

( ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว ผมยังไม่เคยพายเรือคายัพ เหมือนกันนะครับ หน้าหม้อนะ มะรึง 55+ )

แต่เอาน่า แค่นี้ ทำไมจะทำไม่ได้ ฟร่ะ ลองดู แถมได้ไปนั่งเรือเล่นกะ 2 สาว ให้ทำอะไรก็ทำฟร่ะ นาทีนั้น 55+

เดี๋ยวค่อยไปว่ากันหน้างานอีกที ขอไปฟินก่อนละกัน งานนี้ 55+

แถมเราจะได้โอกาส ทำความรู้จัก กับ 2 คนนี้ด้วย อิอิ

นั้นแหละความความทรงจำดีๆ ของผม ครั้งแรก กับการมา เกาะช้าง

จุดเริ่มของทริปนี้ มาจาก มีน้องขี้เมา คนนึง มาชวนไป เกาะช้างครับ 55+ (บ้าทะเลมาก คนนี้)

แล้วบอกมาด้วย ว่าอยากมา พักที่นี่ บ้านทะเล ถามว่าผมรู้จักมั้ย ไม่เลยครับ 55+

ก็คิดว่าคงเป็นที่พักสวยๆ ธรรมดา ไม่น่าจะมีอะไร หาข้อมูลจาก Internet ก็เออ บ้านสวยดี

อยู่ริมน้ำด้วย บรรยากาศ น่าจะโอเคร อะ ไปก็ไป ก็เปลี่ยนที่เมา กันแค่นั้นแหละครับ 55+

ถามว่า เห้ย เคยมาแล้ว 2 ครั้ง จะไปทำไมอีก

ทุกสถานที่ ไปกี่ครั้ง ก็ไม่เหมือนกันครับ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็คนละอย่าง คนที่ไป อากาศ สภาพแวดล้อม

ครั้งนี้ผมเลยอยากลองไป เก็บรายละเอียด เกี่ยวกับที่นี่ ว่ามันเป็นยังไง เปลี่ยนไปขนาดไหน

ซึ่ง 2 ครั้งที่มา ก็อยู่แต่ที่รีสอร์ท ไม่ได้ออกไปไหนเลย มีแค่ออกไปดำน้ำ แล้วก็ตกหมึก

รอบนี้เลยอยากไปสำรวจ เกาะช้าง สักหน่อย ว่ามันมีอะไรบ้าง มีสถานที่ท่องเที่ยว อะไรที่น่าสนใจ

แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้ออกไปไหน เหมือนเดิมครับ 55+ ได้เวาะไปแค่ 2 จุดก่อนกลับ

เพราะดันไปเจอที่สุดแห่งความฟินครับ กับบรรยากาศ ของ บ้านทะเล ที่นี่ครับ

ไม่เคยคิดเลยว่า เกาะช้าง จะมีสถานที่ ชิคๆ คูลๆ แบบนี้ แถมยังได้ดูวิว แบบหลากหลาย ในสถานที่เดียว

คือนาทีนั้น ไม่ต้องไปไหนและ แค่นั่ง จิบเบียร์ ดูวิว หันซ้าย หันขวา ก็โครตฟินเลยครับ บรรยากาสดีมากกก

มาตามไปดูกันครับว่า เห้ย มันจะมีจริงๆ เหรอ สถานที่เดียว ที่สามารถดูวิว ได้ 4 In 1 แบบนี้

แล้วบรรยากาศ มันจะดีอย่างที่ผมว่ามั้ย แล้วคุณจะรู้ว่า สักครั้งนึง ต้องลองมาที่นี่ครับ มันสวยมากจริงๆ

" เกาะช้าง "

คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมาก กับที่นี้นะครับ หลายๆ คน คงรู้จัก แล้วก็น่าจะเคยมากันละ
ผมขอข้ามไปทำความรู้จัก กับการเดินทางไป " บ้านทะเล " กันเลยละกันนะครับ

การเดินทางมาเกาะช้าง ก็โครตจะสะดวกเลยครับ มาง่ายมาก

ยิ่งใครมีรถส่วนตัว ยิ่งง่าย เพราะมีเรือเฟอรี่ ข้ามฟากครับ ราคาก็ไม่แพง 240 บาท เท่านั้นเอง

ส่วนใครไม่มีรถ ก็นั่งรถมาลงที่ ขนส่ง จ.ตราด แล้วก็นั่งรถ 2 แถว มาที่ท่าเรือได้เลยครับ

คนละ 50 บาทเท่านั้นเอง

ใช้เวลาราวๆ 30 นาที หรือจะนั่งรถมาจาก ขนส่งเอกมัย เลยก็ได้ครับ

จะมาลงที่ท่าเรือ มีให้บริการ วันละ 2 รอบ

วิวสวยๆ ตรงท่าเรือ

มีเรือเฟอรี่ ที่เอารถข้ามไปได้ครับ

วิวท่าเรือ ถ่ายจากบนเรือ เฟอรี่

ที่นั่งบนเรือ เยอะมากครับ แถมมีร้านค้า ข้างบนด้วย สะดวกสบายมากครับ

มาถึงแล้ว ท่าเรือที่เกาะช้าง

มาถึง เกาะช้าง ใครเอารถส่วนตัวมาก็ ตั้ง GPS ไปที่นี่เลยครับ ภูทะเล-ซีฟู๊ด เกาะช้าง

เพราะ บ้านทะเล จะติดกับ ร้านอาหาร ภูทะเล-ซีฟู๊ดเลยครับ

ส่วนใครไม่ได้เอารถส่วนตัวมา พอข้ามฝากมาก็จะมีรถ 2 แถว คอยให้บริการ

หรือจะเช่ามอไซค์ ก็มีบริการตรงท่าเรือเลยครับ สะดวกมาก

วิวสวยๆ ตรงท่าเรือ

เราก็ขับตาม GPS ไปเรื่อยๆ ครับ ถนนบนเกาะนี้ ดีมากครับ ลาดยางตลอด

จะมีแค่ช่วง จากท่าเรือ มาหาดทรายขาว ที่จะเป็นทางขึ้นเขา ซึ่งก็ระวัง กันนิดนึงนะครับ

เพราะทางก็มีแบบหักศอก คดเคี้ยว แล้วก็ชัน พอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยากมากครับ

เป็นแค่ช่วงสั้นๆ ราวๆ 2-3 กิโล ครับ นอกนั้นก็ทางราบ เป็นเนินธรรมดา ครับ

ขับตาม GPS มาเรื่อยๆครับ มาถึง ตรงนี้ เห็น ป้าย ภูทะเล-ซีฟู๊ด ให้เลี้ยวเข้าซอยได้เลย

เข้าไปอีกราวๆ 500 เมตรก็ถึงละครับ

ขับเข้ามาราวๆ 500 เมตร ให้เลี้ยวขวา ขับมาอีกสัก 10 เมตร ก็จะเจอบ้านทะเล จะอยู่ทางซ้ายมือครับ

ที่นี่แหละครับ บ้านทะเล

ทางเข้าบ้านทะเลครับ ตกแต่งได้ เก๋ไก๋ มาก

พอเดินเข้ามาข้างใน ก็จะเจอวิว สวยๆ แบบนี้เลยครับ ว้าว...

อยู่ติดริมน้ำกันเลยทีเดียว บรรยากาสดีมากกก

บรรยากาศ ภายในบ้าน ตกแต่งได้ ชิคๆ คูลๆ มาก เหมาะสำหรับสาวๆ รักการ ถ่ายรูป สุดๆ

มองไปมุมไหนก็ สวยงาม สะอาดตา เป็นระเบียบ

ชั้นบน ก็มีระเบียงด้วยครับ โครตชิล แต่วันที่ไป แดดร้อนไปหน่อย ลงไปนั่งข้างล่างดีกว่า

วิวชั้น 2 ก็สวยใช่เล่นครับ มองเห็นทะเล กันได้เลยทีเดียว

ห้องพัก จะมี อยู่ 6 ห้องนะครับ ชั้นล่าง 3 ชั้นบน 3 ถามว่าเลือกห้องไหนดี

ห้องไหนก็ได้ครับ เพราะไม่เห็นวิวอะไร จุดหลักๆ สวยๆ จะอยู่ตรงกลางบ้าน มากกว่าครับ

บรรยากาศ ภายในห้องนอนครับ

ตกแต่งได้ สวยงาม สะอาดตามาก แต่ติดอยู่อย่างเดียวเท่านั้นครับ

คือ ห้องน้ำครับ ดันเอาผ้าม่าน มาไว้ข้างนอกซะนิ เออ.. คือ เพื่อ.... 55+

คือเปิดก็เห็นเลยครับ ว่าทำอะไรอยู่ 55+

ใครไปกะ เพื่อน ไม่ต้องแอบเลยครับ เปิดดูเองได้เลย 55+ แหม อะไรจะ Open ขนาดน้าน

แต่อะ ยอมๆ บ้านสวย ให้อภัยครับ 55+ แต่งานนี้ ใครอยากดูแฟนอาบน้ำ ก็สบายครับ 55+

เลือกห้องพักเสร็จ ก็มาดูวิวสวยๆ ของบ้านทะเล กันครับ

วิวแรกกันเลย ชอบมุมนี้มาก อยู่ริมน้ำเลยครับ โครตชิล แถมน้ำก็สีเขียวมรกต สวยมากครับ

แอบเสียดาย บ้านฝั่งตรงข้ามเหมือนกันครับ สีขาวๆ นั่นแหละ ออกแบบมาสวยมาก

แต่ไปดูใน Agoda ดันเอารูป ด้านหน้ารีสอร์ท มาโปรโมท ซะงั้น

น่าจะเอารูปวิว ที่ผมเห็นตอนนี้ ไปโปรโมท รับรองคนมาพักตรึมครับ

แต่นั่งมองไป จากบ้านทะเล ก็เป็นวิว ที่สวยดีครับ

วิวที่ 2 มองไปทางซ้าย ก็จะเจอ วิวแม่น้ำ และภูเขาแบบนี้ครับ แหล่มมาก

วิวที่ 3 มองไปทางขวาก็จะเจอ วิวทะเล สวยๆ แบบนี้ครับ

มาต่อกันครับ หลังจาก ได้มุม สุดชิล กันแล้ว ก็จับจองที่นั่งกันได้เลยครับ
ส่วนตัวแล้ว ผมชอบวิวตรงนี้มาก มันฟินสุดๆ

ก็นั่งห้อยขา กินเบียร์ คุยกันไป ชิลๆ ครับ แล้วที่สำคัญ วันที่ผมกะน้องไป ไม่มีใครมาเลยครับ 55+

เลยกลายเป็นเหมือนผม กะน้อง 2 คน เหมาทั้งรีสอร์ท กันเลยทีเดียว สบายเลยครับทีนี้

นั่งกินเบียร์ เปิดเพลงฟัง ดูบรรยากาศ สวยๆ ฟิน ๆ โอ้ย โครตดีเลยครับ 55+

นั่งดูวิวไปเรื่อยๆ นานๆ ทีก็จะมีเรือ วิ่งผ่านมา ไปส่งคนที่ชายหาดครับ สวยดีเหมือนกัน

คือนั่งมองได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อครับ เพราะขวาก็วิวทะเล ซ้ายก็วิวแม่น้ำ กับภูเขา โอ้ย.. ฟินมากครับ 55+

แต่แล้ว สิ่งที่ ทำให้ฟิน ยิ่งไปกว่านั้น คือจังหวะช่วง พระอาทิตย์ตกครับ

ซึ่งตอนแรก ผมกะน้อง กะขับรถไปดูพระอาทิตย์ตก กันที่หาดทรายขาว ที่เค้าว่าสวยๆ

แต่ที่ไหนได้ พระอาทิตย์ ดันตกตรงหน้า ทางขวามือ เราเลยครับ แม่เจ้า...

ได้นั่งชิลๆ มองพระอาทิตย์ตกทะเล อยู่ที่รีสอร์ท แบบนี้ ไม่ต้องไปไหนกันแล้วครับ 55+

ไปดูบรรยากาศ พระอาทิตย์ตกที่นี่กันครับ ว่าจะสวยงามขนาดไหน

พระอาทิตย์เริ่มตกละ เริ่มมีคนออกมาเล่นบอร์ดกัน เป็นวิวที่สวยมากๆ ครับ

เริ่มเย็น แสงก็เริ่มสวยครับ วิวยิ่งสวยขึ้นไปอีก

ต้องถ่ายกับเพื่อนรู้ใจซะหน่อย ฟินกันมาตั้งแต่บ่าย ยิ่งวิวแบบนี้ อืม.. โครตฟินครับ

หันไปทางซ้าย วิวก็สวย ใช่เล่นครับ

แสงสุดท้าย ของวันนี้ ครับ สวยมากกกก ไม่คิดว่ามาแล้วจะได้เจอ วิวพระอาทิตย์ตก สวยๆ แบบนี้

นี่แหละครับ " ไม่คาดหวัง ก็ไม่ผิดหวัง " ครับ

ทุกการเดินทาง มักมีอะไร ให้เราแปลกใจเสมอ ครั้งนี้ของผมก็เช่นกัน ก่อนมา ไม่เคยคิดเลยว่า

จะมาเจอวิว สวยๆ แบบหลากหลาย ขนานนี้ แถมได้มาดู พระอาทิตย์ตก สวยๆ แบบนี้ มันสุดยอดมากๆ ครับ

เรีกกว่าคุ้มค่ามากมาย ที่ตัดสินใจมาทีนี้ แถมราคายังสบายกระเป๋า แค่คืนละ 1,300 บาท

หรือตกคนละ 650 บาทเท่านั้นเองครับ ว้าว... แม่เจ้า

นี่ซินะที่เค้าว่ากันว่า ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน สำหรับที่นี่ " บ้านทะเล " มันใช่เลยครับ

หลังจากดูพระอาทิตย์ตก แบบสวยงาม อลังการ กันไปแล้ว เราก็นั่งดื่มกันต่อเรื่อยๆครับ

เรื่องอาหารการกิน ก็สะดวกสบาย ก็นั่งอยู่ติดกับร้าน ภูทะเล-ซีฟู๊ด

อยากกินอะไร ก็เดินไปสั่งได้เลยครับ 55+

เดี๋ยวเค้าเอามาส่ง ให้ที่เรานั่ง ชิลกัน ไม่ต้องขยับไปไหนเลยครับ ยกเว้น เบียร์หมด 55+

เพราะซื้อที่ร้าน มีแต่แบบขวดครับ ผมกับน้อง ชอบแบบกระป๋อง แช่น้ำแข็งเย็นๆ ครับ ฟิน อิอิ

มาดูบรรยากาศ ของ บ้านทะเล ยามค่ำคืนกันครับ ก็ยังสวยแล้วก็ฟินอยู่ดี

แถมวันที่ผมไป ไม่มีใครสักคน ก็นั่งกันตรงนี้ยาวๆ เลยครับ โครตจะส่วนตัวเลย ฟินมาก 55+

ผลสรุป คืนนั้น ก็ซัด กันไป 2 คน 24 กระป๋อง กะอีก 3 ขวดเล็กครับ 55+

เบียร์หมดไม่ต้องกลัวนะครับ มีร้านค้า มีเซเว่น แมคโคร โลตัส บีกซี ครบทุกเจ้าครับ สะดวกมาก 55+

แต่ยังไงก็ซื้อก่อนเที่ยงคืนนะครับ เพราะหลังเที่ยงคืน ร้านปิดไปซะเยอะ จะเหลือตาม บาร์เล็กๆ

ซึ่งราคาก็จะแพง กว่าซื้อ ร้านค้าปกติครับ

มาต่อกันครับ หลังจากเมื่อคืน จัดหนักกันไป กับบรรยากาศ ฟินๆ กันแล้ว
วันนี้ ตามโปรแกรม เราก็กะจะตื่นไป พายเรือคายัพ เดินริมทะเล

แล้วก็ไปน้ำตกคลองพลู กะป่าชายเลน บ้านนาใน

แต่... สุดท้าย เราดันตื่น กันเที่ยง ซะละครับ 55+

คือ กว่าจะ ตื่น กว่าจะแต่งตัวกันเสร็จ ปาไป เที่ยงนิดๆ จบข่าวครับ แพลนที่วางไว้ 55+
ดันจัดหนักกันไปหน่อย ตื่นไม่ไหวกันเลยทีเดียว แต่ไม่เป็นไรครับ ไปเท่าที่ไปได้

การเดินทาง มันต้องมีพลิกแพลง กันบ้าง ฟิคอะไรมากไป เดี๋ยวจะไม่สนุกกันซะเปล่าๆ
เอาเป็นว่า เราเลยเปลี่ยนแผน ไปแค่น้ำตกคลองพลู แล้วก็ แหลมไชยเชษฐ์ ครับ

2 เป้าหมาย ของวันนี้ครับ ซึ่งไม่ไกลจากที่พัก

ไปดูที่แรกกันก่อนเลย " น้ำตกคลองพลู " ครับ

ก็อยู่ใกล้ๆ ที่พักเลยครับ ขับรถไปนิดเดียว ออกจากที่พัก ก็เลี้ยวขวา ตรงไปเรื่อยๆ

ให้สังเกตจะเจอป้าย น้ำตกคลองพลู อยู่ทางซ้าย ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยครับ

เข้าไปอีกราวๆ 2 กิโล ก็จะถึงอุทยาน ก็จ่ายค่าเข้าคนละ 40 บาท

จากนั้นเราก็ต้องเดินเข้าไปอีกราวๆ 500 เมตรครับ เพื่อไปยังน้ำตก

ทางเดิน ก็จะเป็นแบบนี้ครับ เดินเลาะตามริมน้ำไปเรื่อยๆ ครับ

เดินไปเรื่อยๆ ครับ เหนื่อยก็หยุดพัก ทางไม่ชัน เดินง่ายๆ สบายๆ ครับ

อ้อ เตรียมน้ำดื่มกันไปด้วยนะครับ ข้างในน้ำตก ไม่มีร้านค้าครับ

วิวสวยๆ ระหว่างทาง

เหนื่อยก็หยุดเดิน เวาะนั่งแช่เท้าเล่นในน้ำ ปลาเยอะมากครับ ที่นี่

เดินมาราวๆ 300 เมตร ก็จะเจอ จุดชมวิว ตรงนี้ครับ

มาถึงตรงนี้ก็ไม่ไกลละครับ เดินไปอีกแค่ 200 เมตร ก็จะถึงน้ำตกคลองพลูครับ

และแล้วเราก็มาถึงละครับ " น้ำตกคลองพลู "

ว้าว... มาหน้านี้ น้ำเยอะ พอสมควรครับ สวยดีเหมือนกัน

เข้าไปดูใกล้ๆ อลังการดีเหมือนกันนะ น้ำตกคลองพลู

แล้วที่ฟินกว่านั้น

ดันมีฝรั่ง ที่ปลดสายบลา ของชุดว่ายน้ำ มายืนถ่ายรูป นี่แหละครับ 55+

ก็นั่งรอ ให้เค้าถ่ายให้เสร็จก่อนซิครับ จะรีบไปไหน ทำไม 55+ เอาที่สบายใจเลยจร้า พี่รอได้ อิอิ

หน้าตา มะรึง จริงจังไปมั้ย 55+

ถ่ายรูป จนซะใจ ก็ได้เวลา สัมผัส กับสายน้ำเย็นๆ กันละครับ จัดไป 55+

น้ำใส เย็นมาก สดชื่นกันเลยทีเดียว

เล่นน้ำกันจนซะใจ สักพัก เราก็ออกเดินทางต่อครับ น้องที่มาด้วย อยากไป แหลมไชยเชษฐ์

ตอนแรกเกือบไปไม่ถูก ดีที่ไปจอดเวาะซื้อ กาแฟ แล้วถามน้องที่ร้าน ถึงได้ไปถูกครับ ไม่งั้นมีหลงแน่นอน

เพราะ แหลมไชยเชษฐ์ มันจะอยู่ใน ไชยเชษฐ์รีสอร์ท เลยครับ

คือต้องเข้าไปในตัวรีสอร์ทเลย ถึงจะไปที่ แหลมไชยเชษฐ์ ได้ครับ

บรรยากาศ ภายใน ไชยเชษฐ์ รีสอร์ท

มาถึงสะพานตรงนี้ ก็เดินไปทางขวาเลยครับ ตรงเข้าไปเรื่อยๆ

เวาะถ่ายรูปที่สะพานไม้ ตรงนี้สักหน่อย วิวสวยดี

แถมตรงบริเวณนี้ ปลาเยอะมากกก.. ครับ ตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย เพราะเค้าห้ามจับครับ แถวนี้

จากนั้น ก็เดินตรงเข้าไปอีกครับ จนเจอศาล ตา-ยาย ให้เดิน เลยเข้าไป จะเจอป้ายบอกทางขึ้นไป จุดชมวิว แหลมไชยเชษฐ์ ครับ

ตรงเข้าไปทางนี้ ทางขึ้นจะอยู่ขวามือครับ

เดินเข้ามาจะเจอทางขึ้น เป็นสะพานไม้ครับ

และนี่ครับ วิวสวยๆ ที่ แหลมไชยเชษฐ์ ครับ

ที่นี่ เป็นอีกจุดนึง ที่เค้าว่า มาดูพระอาทิตย์ตก จะสวยมาก มีโอกาส ครั้งต่อไป ต้องมาจัดครับ สวยดี

เดินลงมาอีกนิด มาดูวิว ด้านล่าง ก็สวยครับ

นั่งเล่น กันสักพัก เราก็จะไปต่อ กันที่ ป่าชายเลนครับ พอดี ทางผ่านไปป่าชายเลน จะผ่านท่าเรือ

เราเลยเวาะถาม เรือข้ามฟาก รอบสุดท้าย ว่ามีถึงกี่โมง จะกลับมาทันมั้ย

ได้คำตอบว่า เรือมีถึง 1 ทุ่มเลยครับ ว้าว.. สบายละ

แต่เนื่องจากเวลา ตอนนั้น ก็ราวๆ บ่าย 4 โมงครึ่งได้ แถมฟ้าก็เริ่มมืด

เพราะแสงเริ่มไม่มีแล้ว ฟ้ามันครึ้มๆ นะครับ ไปถึงคงถ่ายรูป กับป่าโกงกาง ไม่สวยแน่ๆ

เอาไว้กลับมารอบหน้า ค่อยไปกันใหม่ ยังไงต้องมีรอบต่อไปแน่ๆ ครับ สำหรับที่นี่ เกาะช้าง

เราก็เลยตัดสินใจ กลับกันครับ วันนี้ เลยไปได้แค่ น้ำตกคลองพลู กับแหลมไชยเชษฐ์ ครับ

แต่แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มค่ามากมายครับ เพราะมาแบบไม่ได้คาดหวัง ว่าจะเจอบรรยากาศ ดีๆ สวยๆ แบบนี้

ไม่ได้คิดเลยว่าจะได้ดูวิวพระอาทิตย์ตกแบบสวยๆ หน้ารีสอร์ท

ได้เล่นน้ำตก สวยๆ เย็นๆ แถมได้ไปดูจุดชมวิว สวยๆ ที่ แหลมไชยเชษฐ์

บอกเลยครับว่า ก่อนมาไม่ได้ แพลน ไม่ได้คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้เลยครับ

นี่แหละครับ เสน่ห์ ของการเดินทาง เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง

ไม่คาดหวัง ก็ไม่ผิดหวังครับ เพราะ ทริปนี้ มันสุดยอดจริงๆ

แล้วเจอกันใหม่นะ เกาะช้าง เราต้องเจอกันอีกแน่นอน

Bye Bye

ฝากเพจด้วยนะครับ กำลัง พัฒนา กำลังรวบรวม ทุกทริปที่ไปมาทั้งหมด ให้ชมกันครับ

เที่ยวไปเมาไป

วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.06 น.