ตอนนี้ที่ปราจีนเป็นช่วงเวลาที่ชมหิ่งห้อยได้สวยงามมาก

หลายๆคนจึงอยากจะไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

แต่ถ่ายยังไงก็ไม่ติดวันนี้แอดมินมีวิธีมาบอกจ้าาาา

*เนื่องจากแสงหิ่งห้อยนั้นมีน้อยมากๆ จึงจะเป็นต้อง

- ใช้ขาตั้งกล้อง เนื่องจากต้องเปิดชัตเตอร์เป็นระยะเวลานาน

ไม่สามารถใช้มือเปล่าถือกล้องให้นิ่งได้หรอกนะ

- ใช้ iso สูงๆ พอที่จะเก็บแสงหิ่งห้อยได้

อย่าลืมว่าแสงหิ่งห้อยเป็นแสงกระพริบแสะไม่ได้อยู่กับที่

ผมใช้ตั้งแต่ 1600 - 6400

การเปิดชัตเตอร์นานๆ ISO ต่ำสุดกู่

คุณจะได้แต่ภาพบรรยากาศแต่ไม่ได้แสงหิ่งห้อย

- ค่า f ใช้กว้างๆครับ กว้างสุดเลยก็ได้

เพราะแสงเค้าน้อยมาก

- การโฟกัส..ดูที่กระบอกเลนส์ ถ้าไม่มีก็ลำบากหน่อย

ดูที่วิวไฟเดอร์เอาล่ะกัน สังเกตุที่แสงหิ่งห้อยสักจุด

ปรับให้มันมีขนาดเล็กๆเป็นใช้ได้

- อย่าทะลิ่งเปิดเเฟลช เมื่อไหร่ที่ใช้แสงหิ่งห้อยหายหมด

เพราะแสงแฟลชจะไปกลบแสงของหิ่งห้อย

- reduce noise อยากเปิดก็เปิด

แต่มันจะเกินเวลาถ่ายรูปนะครับ

มือถือถ่ายยังไง...ถ่ายได้ครับถ้ามือถือคุณ....

เปิดกล้องได้นานสัก 30 วินาที และสามารถเลือก ISO ได้ 1600 ขึ้นไป

แต่ก็ต้องใช้ขาตั้งกล้องเหมือนกันนะ

สถานที่ถ่ายกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์

การเดินทางให้มาทางจังหวัดนครนายก

ขับมาตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 ผ่านอำเภอปากพลี

เข้าสู่อำเภอเมืองปราจีนบุรี ตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงตำบลไม้เค็ด

สังเกตป้ายกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ทางด้านขวา

ติดต่อขอเข้าชมหิ่งห้อย ปราจีนบุรี บริเวณด้านหน้าป้อมยาม

ช่วงเวลาที่เข้าชม 18.30-20.00 น. กรุณาเปิดไฟต่ำ

แผนที่ https://goo.gl/maps/iXDNNj31j792

Wefoto

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 10.03 น.