คุณเคยประสบปัญหาเหล่านี้หรือไม่ ? ในใจนั้นแสนอยากจะไปเที่ยวเหลือเกิน แต่เงินในกระเป๋ากลับไม่เข้าใจ แถมเวลาก็ไม่ค่อยจะมีอีกต่างหาก

วันนี้ผมจะมารีวิว + นำเสนอที่เที่ยวใกล้กรุง (มาก ๆ) แถมเที่ยวหนึ่งที่แล้ว ก็ยังแว้ปไปอีกที่ได้อีก เรียกได้ว่า คุ้มเงินและเวลามาก ๆ

จังหวัดนั้นคือ 'สมุทรปราการ' เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพมาก แถมการเดินทางก็สะดวกมาก โดยจะเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวก็ได้ รถเมล์ก็ดี ตัวผมเองก็มาด้วยรถเมล์ เพราะถูก
ต้องให้เข้ากับ Concept 55555555555

Let's Begin !!

จริง ๆ แล้วการเดินทางในครั้งนี้เกิดจากความว่างในหนึ่งวันของผมเอง 5555555555
ประกอบกับนั่งจิ้มแผนที่ใน Google Maps เอาว่าที่ไหนใกล้ ๆ มั่ง ก็นั่งจิ้มไปจิ้มมาก็เจอกับที่นี่ครับ

พลันความอยากไปเข้ามาทันที ก็เลยทำการค้นหาข้อมูลว่าที่นี่มีอะไรบ้าง + วิธีการเดินทาง
ด้วยเวลา 15 นาที แล้วออกมาเลย....

แต่ก็พอสรุปได้คร่าว ๆ ว่า ถ้าจะไปป้อมพระจุลจอมเกล้าต้องนั่งรถเมล์สาย 20 ไปลงพระสมุทรเจดีย์ เลยเซฟรูปนี้มาไว้ในโทรศัพท์

โดยสาย 20 จะเริ่มจากท่าน้ำดินแดง ไปจนถึง โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์
ดูข้อมูลเพิ่มเติมจากลิงก์นี้ได้เลยครับ http://www.bmta.co.th/?q=th/bus/20

ผมก็เลยไปเริ่มขึ้นสาย 75 แล้วไปลงที่ป้ายตรงข้ามบิ๊กซีดาวคะนอง แล้วค่อยนั่งสาย 20
อันนี้แนะนำนะครับ ใครสะดวกขึ้นตรงไหน ก็ไปตรงนั้นเลยนะครับ ผมสะดวกมาขึ้นตรงนี้เฉย ๆ 55555

จากนั้นก็บอกกระเป๋ารถเมล์ไปลงพระเจดีย์เลยครับ แล้วก็นั่งไปประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง

ปัญหาที่ 1 เริ่มขึ้น..

ตรงที่ผมยืนอยู่นี้เป็นป้ายสามแยกเจดีย์ ซึ่งไม่ต้องลง !! เพราะสาย 20 จะวิ่งเข้าไปด้านในจนสุด จากนั้นก็จำว่ารถเมล์จะจอดตรงโรงเรียน ขากลับก็มาขึ้นตรงนั้นเลย แล้วที่สำคัญ สองแถวที่จะไปป้อมพระจุลฯ ก็อยู่ตรงนั้น ฉันลงมาทำไม !!!!!!

แต่อย่างน้อยก็รู้แล้วมาถูกทาง 5555555555

ตอนแรกคิดว่าจะนั่งวินมอไซต์ไปที่ป้อมพระจุลฯ เลย แต่คิดไปคิดมา อยากลองนั่งสองแถวมากกว่า จะได้ประสบการณ์จริง ๆ ก็เลยตัดสินใจเดินเข้าไปข้างในตามที่รถเมล์วิ่งเข้าไปดู

ถ้าเดินมาจนเห็นโรงเรียนนี้แล้ว ก็สบายใจได้ เพราะสาย 20 จะจอดแถว ๆ นี้แหละ แล้วสองแถวล่ะ ? หน้าตาเป็นยังไง ?

หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ ส่วนคันที่ไปป้อมพระจุลฯ ก็จะเขียนคำว่าป้อมพระจุลฯ อยู่หน้ากระจกชัดเจนครับ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจก็ดูข้างรถเอาก็ได้ครับ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจอีก ก็เดินไปขึ้นตรงท่าจอดรถเลย 5555555555
โดยท่ารถที่จะไปป้อมพระจุลฯ จะจอดอยู่ตรงตลาดคลองถมพระสมุทรเจดีย์ เดินเลยโรงเรียนมานิดเดียวก็เห็นแล้วครับผม

เราสามารถนั่งสองแถวคันนี้ไปจนสุดสายได้เลยนะครับ สองแถวจะไปจอดที่ป้อมพระจุลฯ เลย
สิ่งที่ทำให้รู้สึกประทับใจคือ รถสองแถวที่นี่คล้าย ๆ รถรับส่งนักเรียนเลย คือคนขับเขารู้เลยว่าใครลงตรงไหนบ้าง เขาก็จะจอดให้โดยไม่ต้องกดกริ่งเลย แสดงว่าคนที่ขึ้นก็เป็นคนท้องถิ่นที่ขึ้นประจำล่ะมั้ง อันนี้ส่วนตัวมาก ๆ 5555555555

สุดท้ายก็มาถึงแล้วครับ !!

ที่นี่แหละครับ แต่ผมถ่ายด้านที่เข้ามา 5555 สองแถวจะมาจอดสุดท้ายตรงนี้ครับ มีแค่ผมคนเดียวที่ลงตรงนี้ คนที่เก็บตังค์เขาก็ถามผมว่า "มาถ่ายรูปหรือ" ผมก็ตอบไปว่าใช่ครับ เขาก็บอกกลับมาว่า "มาตอนนี้มันเย็นเกินไป เดี๋ยวก็ไม่มีรถออกหรอก" ผมนี่ช็อคเลย เพราะตอนนั้นพึ่ง 4 โมงนิด ๆ เอง ผมก็กลัวว่าจะไม่มีรถกลับ ก็ถามเขาว่ารถสองแถวที่เข้ามาหมดกี่โมงกัน เขาบอกว่า "เที่ยวสุดท้ายก็ประมาณ 5 โมงครึ่งน่ะ" นับว่า
โชคดีโคตร อย่างน้อยก็พอมีเวลาเดินถ่ายรูป + มีรถกลับ 55555

แต่ถ้าใครเดินทางด้วยรถส่วนตัว จะมาเวลาไหนก็แล้วแต่สะดวกละกันครับ ^^

ตรงนี้ก็เป็นบริเวณรอบ ๆ ที่ลงจากรถครับ เดินเข้ามาหน่อยก็จะเจออนุเสาวรีย์ ร.5 เลยครับ

หลังจากนั้นก็ขึ้นมากราบไหว้แล้วเริ่มต้นถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ ^^

จากอนุเสาวรีย์ ร.5 ก็จะมองเห็นเรือรบแม่กลอง (ไม่ใช่ปลาทูนะ...)

จากด้านหลัง

เดินอ้อมมาด้านหลังอนุเสาวรีย์ก็จะเจอป้อมพระจุลฯ ของจริงครับ

ในรีวิวอันที่ผมดูก่อนมายังเป็นพื้นหญ้าอยู่เลย ตอนนี้ทำใหม่ซะละ 5555

เข้าไปก็ไปงง ๆ อยู่ข้างใน แล้วก็ไม่ได้ถ่ายรูป -*- เดินออกมาเฉยเลย..

แล้วก็อีกหนึ่ง Highlight เลย 'เรือรบแม่กลอง'

วิวจากบนเรือครับ

มองไปอีกด้านก็จะเห็นริมแม่น้ำเจ้าพระยาครับ

ห้องครัวบนเรือ

ตอนแรกนึกว่าจะเป็นที่เก็บอะไรซักอย่าง ดูดำทมิฬ ดุ ๆ ดี

แต่สุดท้ายแล้วก็คือ..

บรรยากาศเหมือนในหนังเลยเนอะ ถ้ากลางคืนนี่ใช่เลย

ปลายแม่น้ำเจ้าพระยา

อ้อ ลืมบอกไปว่า บนเรือมีบันไดที่ปีนขึ้นไปได้นะ ผมก็ปีนบันไดขึ้นไปเรื่อย ๆ เพราะอยากดูสูง ๆ จนไปถึงห้องนี้กันเลยทีเดียว

เอ๊ะ ! อันนี้เกี่ยวด้วยรึเปล่านะ 555555

กลับเข้าสู่โหมดรีวิว อย่าเพิ่งเสียสติ 55555 อันนี้เป็นภาพมุมกว้าง ๆ ครับ (กลับมาไม่เป็นเลยทีเดียว..)

ที่นี่ถ่ายรูปสนุกมากครับ ประกอบกับบรรยากาศคล้าย ๆ สวนสาธารณะ เงียบสงบ อากาศเย็นสบายดี ก็มีคนมาปั่นจักรยานบ้าง เดินเล่นบ้าง พาสุนัขมาเดินเล่นบ้าง แล้วก็มีทหารเรือมาวิ่งด้วยครับ 5555 เพราะว่าเราอยู่ในค่ายทหารครับ

แต่เดี๋ยวนะ ? ลืมอะไรไปรึเปล่า รถเที่ยวสุดท้ายหมด 5 โมงครึ่งนะ เหลือบไปมองเวลา
17:20 น.

ซวยละไง ! ผมนี่รีบวิ่งออกจากเรือแล้วมาตรงที่เดิม ถามคนแถวนั้นว่าสองแถวคันสุดท้ายไปแล้วหรือยัง
โชคดีที่ยังไม่มา แหม่~~ เกือบได้นอนในนี้ซะแล้ว รอแป๊บเดียวรถก็มาแล้ว ผมนี่รีบกระโดดขึ้นรถเลย เดี๋ยวกลับไม่ได้ 55555

กลับพร้อม ๆ พี่ทหารเรือ

ตรงนี้เป็นหน้าทางเข้าค่ายนะครับ ตอนเข้ามาไม่ได้ถ่าย

นั่งสองแถวมาจนสุดสายเลยครับ ก็จะมาจอดที่เดียวกับที่ขึ้นตอนแรกเลย

จากนั้นก็เลยแวะเข้าตลาดไปเข้าห้องน้ำกับซื้อน้ำเพราะไม่ได้กินน้ำเลยตั้งแต่เข้าไปที่ป้อมพระจุลฯ

แล้วอยู่ ๆ ก็ได้รูปนี้มาในระหว่างการเข้าห้องน้ำในตลาด

เหมือนหนังสมัยก่อนเลย จากนั้นก็เดินมาขึ้นรถเมล์ตามที่ให้จำตั้งแต่แรก 55555

ในหนึ่งวันก็จบไปได้พร้อมความสนุก + ท้าท้าย + ประสบการณ์
ถึงแม้มีเวลาไม่มาก กับ งบน้อย ก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้อย่างสบาย ๆ ครับ

ค่ารถที่ผมใช้ไปทั้งหมดในทริปนี้เดี๋ยวผมจะแจกแจงดังนี้เลย
  • สองแถวจากบ้าน - 7 บาท
  • รถเมล์สาย 75 - 13 บาท
  • รถเมล์สาย 20 ไป - กลับ 34 บาท
  • สองแถวคันใหญ่ไป - กลับ 16 บาท
  • รถเมล์สาย 35 (กลับบ้าน) 14 บาท

สิริรวมค่ารถทั้งสิ้น 84 บาท

แนะนำ

ถ้ามาเร็วกว่านี้หน่อยก็แวะไปที่วัดพระสมุทรเจดีย์ก่อนก็ได้นะครับ แล้วค่อยไปป้อมพระจุลฯ
ครั้งนี้ผมต้องการมาที่ป้อมพระจุลฯ อย่างเดียวนะครับผม : )

เลือกจะทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ
ก็เป็นการท้าทายจิตใจตัวเองอย่างหนึ่ง

ถ้าชอบก็ Comment แล้วก็ Share ได้นะครับ

ขอฝาก Fanpage กับ Instagram หน่อยนะฮับ ^^

Fan Page : Chefz & Photography

Instagram : Chefzy

Chefz

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.46 น.