เห้ยตื่นเต้น นี้เป็นกระทู้แรกที่เราจะได้เขียน Read me ต้องยกความดีความชอบให้เพื่อนเราที่แนะนำเราให้ลองมาติดตามดู วันนี้ รีวิวครั้งนี้ ก็เลยเกิดขึ้นกับเรา (ตั้งทำมากๆ)

ทริปนี้ 1 คืน ไปซุกหัวนอนที่บ้านในหมอก เขาไข่นุ้ย จ.พังงา

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะว่า เราไม่คิดว่าเราจะได้มา เพราะมันกะทันหันมากๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากมากมายเลยนะ เราเอาก็แค่กระเป๋าผ้าเสื้อผ้าหนึ่งชุด กับเครื่องอาบน้ำเท่านั้นเองอธิบายแปปหนึ่ง อย่าเพิ่งเบื่อ ทนๆอ่านไปหน่อยเถอะ เก็บไว้เป็นข้อมูลดีๆเพื่อแกมีโอกาสมาเที่ยวไง

เรามีเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นคนของบ้านในหมอก แนะนำให้มา หรือจะเรียกว่าจิกให้มาให้ได้ยังไงก็ไม่รู้ 555 คือนางมาเที่ยวที่นี้ประจำ จนกลายเป็นคนของบ้านในหมอกไปละตอนนี้ นั้นละเหตุผลที่ทำไหมถึงได้มาจนได้ ต้องขอบคุณนางมากๆเช่นกัน เพราะเราเคยรู้จักเขาไข่นุ้ยมาสักพักละนะ แต่ไม่เคยได้มีโอกาสจะมาสักที จนในที่สุด กูก็มาจนได้ ฮิ้วๆๆๆๆ

บ้านในหมอก เขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เราต้องบอกแกก่อนนะว่า จริงๆแล้วบนเขาไข่นุ้ยนะ มีโฮมสเตย์อยู่เกือบ10เจ้า ซึ่งในแต่ละเจ้าก็จะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป

เอาละนะ!!! พอหอมปาก หอมคอละนะ งั้น ป๊ะ!!! ไปขึ้นเขาด้วยกัน

ว่าแล้วเราก็มาถึงยังบ้านเจ้าของบ้านในหมอกที่อยู่ด้านล่าง ตรงกันข้ามกับโรงเรียนบ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ละเราเอารถมาจอดไว้ที่นี้ แล้วก็ขึ้นเขากับบังเรก ลูกชายป๊ะนุ้ย (ป๊ะ=พ่อ ในอิสลาม)

เราเริ่มเดินทางจากบ้านบังเรก ประมาณ3 ทุ่ม บังเรกก็ขับรถพาเราขึ้นไปด้านบนเขา แมร่งใช้เวลาไม่นานเลย 30 นาที กับระยะทางกว่า 6-7 กิโลเมตร ถือว่าไม่นานจริงๆนะ รถที่ใช้ขึ้นไปคือรถจิ๊บ 4x4 อย่างในรููปนี้ละ

แนะนำนิดหนึ่ง ผู้ชายในรูป คือบังเรก นี้ละพี่ชายคนใหม่ของเราละตอนนี้
เมื่อก่อนเราเคยได้ยินว่าบ้างคนขับรถขึ้นเขาไปเอง แล้วต้องเหลียวหัวรถกลับเพราะไม่ชำนาญทาง พอเราได้ขึ้นมากับบังเรกเราก็คือจริงๆ คือทางขึ้นต้องเป็นผู้ชำนาญจริงๆนะ เราพูดกับบังเรกว่า ผมขอโทษนะบังที่มาเอาดึกเลย บังเรกพูดว่า โอ้ย!!! ไม่เป็นไรน้องบ่าว (น้องบ่าว=น้องชาย ภาษาใต้วันละคำ) ไม่ดึกหรอก ตี1-2 บังก็ยังเคยขับพาคนขึ้นมา เรานิได้ยินบังแหลงพลันนี้ (แหลงพลันนี้=พูดแบบนี้) ก็รู้สึกอุ่นใจมืออยู่ภายใต้การขับรถขึ้นเขาของบัง

เราขอแนะนำนะ
ใครที่คิดจะเอารถขึ้นไปเอง ให้เอาจอดไว้ข้างล่างได้เลย คิดได้นะ แต่พอถึงเลสขับขึ้นไปจริงๆมันไม่เอได้ง่ายเหมือนอย่างที่คิดนะเว้ย ยิ่งรถเล็ก พวกรถเก๋งควรจอดไว้ข้างล่างโดยด่วน

เผลอแปปเดียว 30 นาทีกว่าๆ เราก็ได้มาถึงยังบ้านในหมอก สถานที่ซุกหัวนอนของเราในคืนนี้ละ แลดูชิลล์ม๊ะ

อ้อ!!! ลืมบอก บ้านในหมอกมีเครื่องปั้นไฟ ให้แสงสว่างและมีห้องพัดลมนะแก แต่ถ้าใครที่อยากนอนแอร์สบายๆ ให้พกแอร์ขึ้นมาด้วยนะ เพราะด้านบนเวลานอนจริงๆ "หู้วๆๆ หนาวจนไข่จะหดกันไปข้างหนึ่ง"

ก๊อกๆๆ!!! เสียงมีคนมาปลุกๆ ตื่นๆๆเว้ย เช้าแล้ว ล้อเล่นนะ ไม่ขนาดนั้น พอตื่นขึ้นมาก็มีอะไรดี๊ดีแบบข้างหน้านี้แหละ

แมร่งเอ้ย!!! กินสตาร์บัคก็ยังไม่เท่ามากินกาแฟธรรมดากับกาน้ำร้อนใบนี้หวะ "วิวโคตรหลักล้านจริงๆ"

นี่แน๊ะ!!! มีขนมเช้าๆฉบับคนใต้ให้รองท้องกันหิวกันด้วย

ขนมปังปิ้งก็มีนะ เอาหวะ!!! บีบนมข้นใส่ขนมปังปิ้ง จิบกาแฟแลวิวสวยๆ ยังไงก็อร่อยอยู่แล้ว

บรรยากาศจะดีไปไหนเนี่ย เราโคตรชอบมุมแบบนี้และแสงเอื้อยๆอ่อนๆ แบบนี้เลยอ๊ะ เห็นแล้วมันฟินส์!!!#เราไม่เชื่อหรอกว่าใครเห็นภาพนี้ แล้วไม่อยากมานั่งตรงมุมนี้ ^^

นี้ไง!!! ขาดไม่ได้ ก็เอาตัวกุเองนี้และ ไปอยู่ในมุมนั้น 555 แนะนำจริงๆใครมาแล้วตื่นเช้า มานั่งจิบกาแฟที่มุมนี้ให้ได้นะ บรรยากาศด้านหน้าเราดีมากๆ

นี้ไงต้นตำรับ!!! ของที่มาเขาไข่นุ้ย คือป๊ะนุ้ย ผู้ชายในรูปนี้หละ หลายปีก่อนทำโฮมสเตย์ไว้ครึ่งทาง แล้วค่อยพานักท่องเที่ยวขึ้นมา โฮมสเตย์แรกของที้นี้ ชื่อโฮมสเตย์ชายเขานุ้ย แต่พอนานๆเขาป๊ะนุ้ยแกเหนื่อย เลยย้ายมาสร้างใหม่ในที่ของแกข้างบน
ป๊ะนุ้ยแกเก่งนะ อายุเยอะละ แต่ยังปีนต้นไม่คล่องมากๆ แกขี่มอไซต์ขึ้นเขาไข่นุ้ยมานานกว่า40ปีแล้วน๊ะ เห็นอย่างนี้ก็เถอะ

ขอนำเสนอเลยนะ นี้คือแลนด์มาก ของวิวบ้านในหมอกเขาไข่นุ้ย ให้อารมณ์เหมือนกำลังอยู่บนดอยแถวๆภาคเหนือเช่นกันนะ
อยากให้ใครๆที่มาเที่ยวที่นี้ ต้องถ่ายรูปกับเก้าไม้ยาวๆตัวนี้ให้ได้ ถ้าไม่มีรูปกับเก้าอี้ตัวนี้ นิถือว่าพลาดมากๆนะ

นี้คือหน้าตาของโฮมสเตย์บ้านในหมอกเขาไข่นุ้ยนะ

บรรยากาศแบบนี้ โรงแรมหรู่ๆก็ยังไม่มีนะแก เราเข้าใจว่าบางคนต้องการความสบาย แต่ก็ต้องแลกนะ อยากได้วิวสวยๆแบบนี้ ก็ต้องมาที่นี้ อยากพักสบายๆ ก็หาโรงแรม 5 ดาวนอนอยู่บนระดับพื้นโลกที่ความสูงไม่เกิน5 เมตรจากระดับน้ำทะเลเอา เพราะความสูงของที่นี้มันมากกว่า 450 เมตรนะแก

วิวจากด้านบน ที่ๆเราจิบกาแฟ ศาลาศูนย์กลางของบ้านในหมอก

เอาละนะ เราจะพาไปดูวิวสวยๆบนเขาไข่นุ้ยด้วยกันละนะ ตามเรามาเลย

สรุปโดยรวมๆนะ

เราแฮปปี้ตรงที่ ธรรมชาติบ้านในหมอก บนเขาไข่นุ้ย สวยงามมากๆ เราไปเที่ยวทะเลบ่อยจนทริปนี้ได้มาลองอะไรเขียวๆ ได้มาเห็นอะไรๆจากที่สูง มันเป็นความสุขที่เราต้องขอบคุณตัวเองที่ลองออกมาเที่ยวที่นี้ดู

ถึงแม้ว่าการมาเที่ยวเขาไข่นุ้ยในครั้งแรกของเรา หมอกยังไม่ตื่นก็ตาม (ไม่มีหมอก) 555 ให้กำลังใจตัวเอง เราเข้าใจธรรมชาติเพราะเราก็ไปเที่ยวทะเลบ่อย จนเราคิดเข้าข้างด้วย ความคิดบวกๆว่า

"มาเที่ยวบนเขา แล้วไม่มีหมอก

ก็เหมือนไปทะเล แล้วมีคลื่น"

ธรรมชาติให้ความพอดีในแต่ละช่วงเวลาของเขาเอง

ให้เราเข้าใจธรรมชาติให้ได้มากที่สุดก็เป็นพอ

"เราสัญญาว่าครั้งหน้า จะต้องมีภาพหมอกสวยๆงามๆมาฝากทุกๆคนแน่นอน"

#มานั่งมานั่งเงียบๆ #มานั่งมองเขา #มาหลับตาฟังเสียงลม
แล้วเราจะได้ยินเสียงหัวใจของตัวเองดังขึ้นกว่าที่เคย

ถ้าใครสนใจอยากจะลองไปเที่ยวดู มีข้อสงสัยยังไงก็ลองโทรไปสอบกันถามได้

เบอร์ติดต่อบ้านในหมอกเขาไข่นุ้ย
บังเรก 089 5931432
แป้ง 063 935 9249

หรือทักเข้าไปทางอินบ๊อกได้ที่

และถ้าหากเพื่อนๆคนไหน มาเที่ยวพังงาบ่อย หรือมีโอกาสจะได้มาเที่ยว หรือถ้าอยากมีเพื่อนเป็นคนพังงาสักคน

ก็สามารถเข้าไปติดตามเราหนุ่มน้อยพังงาผิวน้ำผึ้งคิ้วก็ยักษ์ คนนี้ได้เลยนะ "เราชอบสร้างมิตรใหม่นะ"

Page I go you go l Seach; @igoyougothailnd

igoyougo

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.36 น.