สวัสดีค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับการเดินทางไปประเทศเกาหลี

ทริปนี้เกิดขึ้นเนื่องมาจากอารมณล้วนๆเลยค่ะ นึกแค่ว่าอยากไปเที่ยว ไปไหนดี ไปไหนดี

ประกอบกับเจอโปรลด20% ของหางแดง! ลองกดปรากฎว่าเจอราคาน่าสนใจช่วงสงกรานต์

ซากุระก็บาน อากาศก็ดี จะรออะไร กดจองเลยค่ะ ^^

แล้วก็รอออ..เตรียมตัวไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆกัน

ทริปนี้เราเดินทางกันจำนวน 5 คน ทั้งหมด 7 วัน 6 คืน

รายละเอียดคร่าวๆที่เป็น Fix Cost : *เป็นราคาต่อคนโดยประมาณ

ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 10,000 บาท

T-Money 38,000 วอน

ที่พัก 22,500 บาท

ตั๋วเครื่องบิน

1.ไป AirasiaX DMK(4.10PM)-ICN(11.35PM)

2. กลับ AirasiaX ICN(1.05AM)-DMK(4.55AM)

DAY1 - 11 Apr2017

ครั้งนี้เราบินกันที่สนามบินดอนเมือง

เอาหละเตรียมตัวไปขึ้นเครื่องกัน เราถึงเกาหลีเวลาก็ประมาณ 5ทุ่มครึ่งแล้ว เราเลยตัดสินใจว่าคืนนี้จะนอนที่สนามบินกันค่ะ

(เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไปแล้ว หลายๆ คนแนะนำว่าให้ขึ้นไปนอนที่ชั้น 3 จะเงียบกว่า ตอนดึกๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจความปลอดภัยเช่นกัน ซึ่งก็จริงค่ะ เราไปนอนที่นั่น ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวหลายท่านมาจับจองพื้นที่ตรงนี้กัน)

*สำหรับเราการผ่านตรงตม. ไม่มีอะไรนะคะ ผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดออกมาปลอดภัยค่ะ

**กรอกเอกสารให้ครบ พร้อม เตรียมเอกสารต่างๆ เช่น แพลนการเที่ยว ใบจองที่พัก ประมาณนี้ก็โอเคคะ

***ทำใจสบายๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส

DAY2 - 12 Apr2017

ที่พักเราตลอดทั้งทริปนี้ เราพักที่แถวๆสถานี Hongik University ออกทางออก3 ค่ะ ชื่อ Gamja Guesthouse ซึ่งการเดินทางสำหรับเราเราว่าสะดวกมากๆ

เราใช้บริการ A REX Express ในการเดินทางจากสนามบินไปยังที่พักค่ะ เรานั่งแบบรถไฟธรรมดา All-Stop train โดยสามารถจ่ายเงินผ่านบัตร T-Money ได้

บัตร T-Money สามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป สำหรับเราซื้อที่ร้าน GS25 ค่ะ ในสนามบินเลย แค่บัตรก็มุ้งมิ้งแล้ว >.<

ทางเดินบริเวณไปที่พัก ก็แชะแล้วจ้า

เมื่อถึงสถานี Hongik University ก็ออกตามที่บอกไว้คือ ทางออก3 ค่ะ เนื่องจากเรายังไม่สามารถ Check in ได้จึงฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วก็เตรียมตัวออกเที่ยวกัน ^^

แต่! กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราจึงเริ่มกันที่ กินค่ะ! 555

ร้านนี้เลย ร้าน새마을식당แซมาอึลชิกตัง (Hongik ทางออก8) ร้านกันสาดเหลืองๆจะอยู่ด้านขวา (เยื้องๆกับร้าน เจมส์ชีสคาลบิ) ที่สำคัญเปิด 24 ชั่วโมง

ทีเด็ดอยู่ที่ >> ซุปกิมจิต้มเจ็ดนาทีข้นขลัก (ชิลบุนเทวจีกิมจิชีเก) // หมูสไลด์หมักในหม้อ(ยอลรันบุลโกกิ)

รสชาติถือว่าอร่อยมากๆๆค่ะ หมูนี่คือดี กินกันเสร็จแทบจะกลิ้งแทนเดิน

(พบว่าที่เกาหลี ร้านอาหารส่วนใหญ่จะให้สั่งตามจำนวนหัวนะคะ เช่น ไป 5 คนอย่างน้อยก็ต้อง 4 เซต หรือบางทีก็ต้อง 1 ต่อ 1 เลย)

ร้านนี้พนักงานก็น่ารักนะคะ เค้าคุยภาษาอังกฤษไม่ได้ เค้าก็ใช้วิธี translate ให้เราค่ะ

เมื่ออิ่มกันแล้วไปค่ะ ไปเริ่มดูซากุระกัน

อ่อ ตอนช่วงที่เราไปส่วนใหญ่ที่เป็นงานเทศกาล จบหมดแล้วนะคะ เดินกันเองชิลๆค่ะ

Yeouido Park and Yeouido Hangang Park (Seoul Subway Line 5), Exit 1

ดอกพ็อตโกตบาน(ซากุระ) บานสะพรั่งเป็นสีชมพูอ่อนๆ โรแมนติคมากๆค่า ยิ่งอื้อหือ คนเดินจับมือกันมาเป็นคู่ๆ โอ๊ยๆตาร้อน ฮ่าๆ

Seokchon Lake Cherry Blossom ใกล้กันกับสวนสนุก LOTTE WORLD ลงสถานีชัมซิล (Jamsil) ทางออกที่ 3

มาดูซากุระที่ที่2กันค่ะ ที่มีมีสวนสนุกเป็น Background สวยอีกแบบนะคะ งดงามตามท้องเรื่อง มุมไหนก็สวย

อากาศหนาวๆต้องการไออุ่นกันสักหน่อย / Pudding รสนมอร่อยมากๆค่ะ

Ewha Womans University (Ewha Womans University Station Subway Line 2 exits#2 & 3)แหล่งช้อปปิ้งชั้นดี สำหรับเรา เสื้อผ้าเราว่าแถวนี้ไม่แพงนะคะ เรายังแอบได้มาเลยจาก Star101 อิอิ

บงชูจิมดัค Bongchu Jjimdak 봉추찜닭 สาขา Hongdae (Hongik ทางออก9)

อร่อยมากกกก ก.ล้านตัว ทานกับข้าวสวยร้อนๆนะคะเด็ด!

ที่สำคัญจานใหญ่มากกก เรากินกัน 5 คน นี่คืออิ่มกันจริงจังเลยนะ

และก็กลับที่พักกันค่า พักผ่อนเตรียมพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ต่อ

แต่ก่อนนอนก็แวะซื้อ ยาคูลท์ กินค่า แอบชอบดีไซน์ขวด ครีเอทีฟจัง55

รสชาติก็ยาคูลท์เหมือนบ้านเราคะ แต่ส่วนตัวเราว่าของบ้านเราเข้มข้นกว่า

DAY3 - 13 Apr2017

ก่อนออกจากที่พักก็ทานอาหารเช้าเบาๆกันหน่อย ที่พักของเราจะมีขนมปังให้ปิ้ง ทากับแยมได้ค่ะ และก็มีกาแฟ3in1 ให้อยากจะบอกว่าเราฝากท้องที่นี่กันทุกเช้าเลยค่ะ ฮ่าๆ ก็แยมมันอร่อยนิหน่า

Cheonggyecheon Stream - Gwanghwamunทางออกที่ 5 เดินตรงไปหน่อยจะเห็นหอยสีม่วง

คลองที่นี่สะอาดน้ำใสมากๆค่ะ เดินเพลินๆกันไป

ระหว่างทางเดิน^^

จากคลองเดินขึ้นมาเรื่อยๆก็จะเจอ รูปปั้นนายพลยี่ซุนชิน ถัดมา รูปปั้นพระเจ้าเซจง

Gyeongbokgung Palace (เราเดินมาเรื่อยๆตั้งแต่คลองCheonggyecheon ไม่ไกลค่ะ)

พระราชวังหลวงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี หลังจากที่เราเดินผ่านประตูควางฮวามุนมาก็จะไปซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมพระราชวังกันค่ะ (3,000 วอน)

ตอนเรามาถึงตรงประตูควางฮวามุน มีการแสดงการเปลี่ยนเวรเฝ้าประตูพอดี คือ 11 โมง ก็ยืนดูแปปนึงคะถึงเข้าไปข้างใน

หลังจากเยี่ยมชมวังกันเสร็จ เริ่มหิวกันแล้วค่ะ ไปหาอะไรกินกัน

ร้าน 바르다김선생 (พารือดาคิมซอนแซง) สาขาควางฮวามุน

ร้านนี้เราตั้งใจมาเพราะอยากตามรอย 3แฝดค่ะ ถึงแม้จะคนละสาขากันก็ตาม ^^

갈비만두 (คัลบี มันดู) หรือเกี๊ยวไส้หมู / อร่อยมากกกก เนื้อหมูแน่นเต็มคำ มาแบบนึ่งร้อนๆ

คิมบับ / นี่ก็อร่อยค่ะ คำใหญ่พอควรเลย เขียนไปยังอยากจะกินอีกเลยย

ก่อนจะไปกันต่อที่ Bukchon Hanok Village ค่ะ เราขอแวะร้าน Cafe Bora คาเฟ่สีม่วงงง ร้านเล็กๆที่อยู่ในย่าน Samcheong-dong (เล็กจริงๆนะ)

บิงซูสีม่วง Purple Sweet Potato Iceflakes // ไอติมสีม่วง Purple Sweet Potato Ice-cream อร่อยยยยดีงามมากๆ บิงซูเกล็ดนมหิมะหอมๆ พร้อมกกับซอสม่วงมันฝรั่ง

Bukchon Hanok Village ที่ยังคงรักษาความเป็นสมัยก่อนได้อย่างดี

หมู่บ้านนี้ถ้าไปตอนเช้าคนจะน้อย บังเอิญเราไปกลางวันคนค่อนข้างเยอะ

อ่อ! ห้ามส่งเสียงดังนะคะ เพราะ มีคนอาศัยที่นี่จริงๆ

ระหว่างเดิน ร้านน่ารักๆเพียบ

จากหมู่บ้านก็เดินมาเรื่อยๆค่ะ

มากันที่ In-Sadong/ตึกชัมชีกิล หรือ Ssamziegil ตึกนี้เป็น Shopping Center ของก็จะแนวๆ DIY ค่ะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของอินซาดงที่ไม่ควรพลาด ตงปัง ขนมปังรูปอุนจินั่นเอง ข้างในเป็นไส้ถั่วแดงค่ะ รสชาติพอใช้ได้

แวะทานชาเขียวกับร้าน o’sulloc สักหน่อย ร้านที่ขายผลิตภัณฑ์ชาระดับพรีเมี่ยม เพราะที่นี่มีไร่ชาออแกนิก ที่ปลูกเองอยู่ที่เกาะเชจู ขายดีมากกก

greentea lover อย่างเราห้ามพลาดกันนะจ๊ะ

ต่อกันที่동대문디자인플라자 : ดงแดมุนดีไซน์พลาซ่า Dongdaemun Design Plaza (DDP) ตั้งใจจะไปดูดอกกุหลาบไฟ แต่!ไปึงเจอหญ้าเกรียนๆโล่งๆ และป้ายบอกว่านางปิดปรับปรุง แง๊!! เสียใจ

DAY4 - 14 Apr2017

วันนี้เราจะไปเมือง Incheon กันค่า ไปหาแฝด3 กัน^^

ก่อนจะเริ่มเดินทางขอลองท้องกับนมกล้วยจ้าา ไม่กินเหมือนมาไม่ถึงเกาหลีหรือป่าว555

Songdo Central Park

การเดินทาง รถไฟฟ้าสาย Incheon Line 1 ลงสถานี Central Park [Exit4]

สนามเด็กเล่นที่ 3 แฝดเล่น ตรงคอนโด 102 ที่3แฝดพักอาศัย กรีสสส

(ขอบอกก่อนว่าเราเป็นติ่ง 3 แฝดมากกก รักเด็กๆสุดๆ)

ไปกินเมนูชีสที่3แฝดกินกันต่อ กับร้าน테루 : เทรุ Tero | หมูทงคัสสึจิ้มจุ่มชีสยืดดด

อยู่ที่ ศูนย์การค้าชื่อ NC Cube Canal Walk / เริ่มจากโซน 1 ให้เดินยาวไปเรื่อยๆ จนไปถึงโซน 3 (ข้ามถนน 2 ที) ที่โซน 3 ร้านจะอยู่ชั้น 2 ฝั่งขวามือ

ชีสอุ่นๆ พอเอหมูทงคัตสึจิ้มลงไปให้ชีสพันตัวรอบๆยืดๆอุ่น อื้อหือออ ฟินไปเลยจ้า

DAY5 - 15 Apr2017

วันนี้เราไปกันที่ Nami Island ค่ะ

เกาะนามิอาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ ทัคคาลบี้ หรือไก่ผัดซอส BBQ

รสชาติดีสมคำร่ำรือคะ เครื่องเคียงก็ตักกันไม่อั้น ผักก็เช่นกัน

จากนั้นไปซื้อตั๋วข้ามฟากไปเกาะนามิ ตั๋วข้ามฟากไป-กลับเกาะนามิกัน

จากท่าเรือ ถึงเกาะนามิ ใช้เวลา ประมาณ 5-6 นาที และนี่ก็คือหน้าตาของเรือที่เราจะข้ามไปเกาะนามิ

ภายในก็เกาะก็มีที่เดินเล่นไปเรื่อยๆ หรือใครอยากจะขี่จักรยานก็มีให้เช่านะคะ

พี่เบยองจุนนน

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ฮานึลปาร์ค -World Cup Stadium Station(Seoul Subway Line 6), Exit 1

มาถึงแล้วทางขึ้นไปยังสวน ฮานึลปาร์ค เป็นทางเดินบันไดลัดเลาะขึ้นไป291ขั้น แต่ถ้าใครไม่อยากเดินขึ้น

ที่สวนแห่งนี้ก็มีบริการรถรับ-ส่ง ขึ้นด้านบนให้ด้วย แต่มีค่าบริการเพิ่มนะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณคนละ 3,000 วอนนะคะ

ข้างบนนี้ก็ประกอบไปด้วยสวนหลายๆส่วนค่ะอากาศดี บรรยากาศดี เพลินๆ

หาอะไรกินกันต่อค่ะกับร้าน 홍스쭈꾸미 홍대본점 : ฮงซึจุกุมี Hong’s Jjukkumi | ปลาหมึกผัดเผ็ด+ข้าวผัดไข่กุ้ง (สถานี Hongik University station, ทางออก 8)

อร่อยมากกก คนไทยก็เยอะ555

เด็ด ตอนข้าวผัดไข่กุ้งค่ะ พนง.จะผัดกับซอสที่เหลือจากตอนต้น ผัดจนข้าวกรอบกรุบๆ หอมสาหร่ายแน่นไข่กุ้ง อร่อยยย

อ่อกินเสร็จตอนจ่ายเงินอย่าลืมหยิบยาคูลท์กันคนละขวดนะคะ

ตบท้ายด้วย “เยลลี่ยาคูลท์” (YOGURT JELLY) หน้าตา Packaging ตะมุตะมิมาก ขวดยาคูลท์ออริจินัทมากันเลย^^

กลิ่นหอม นมเปรี้ยวจริงๆค่ะ เคี้ยวเพลินมากๆ

DAY6 - 16 Apr2017

เริ่มต้นกันที่ Common Ground -ลงสถานีม.คอนกุก (Konkuk Univ.) ทางออก 6

แหล่งรวมวัยรุ่นของชาวเกาหลี

มาที่ไอติมต่อกับร้านRemicone레미콘 : เรมิโคน REMICONE ตามรอยแฝด3 มาอีกแล้ว

Thunder bomb (썬더밤) : ธันเดอร์บอม สายไหมจะเป็นรสมิ้นท์ ไอติมรสนมเข้มมากค่า

Seoul Tower -สถานี Myeong-dong Station ทางออก 3

*Namsan Cable มีบริการรถรับส่งฟรี ที่บริเวณ Myung Dong subway stationไปยังสถานีต้นทาง แต่รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ตอนเราไปจังหวะเจอรถพอดีค่า เลยไม่ต้องเดิน

สวยงามตามท้องเรื่อง

สักวันเราจะควงคู่รักไปคล้องกุญแจมั่ง ฮ่าๆ รอบบนี้ได้แต่ดูคนอื่นเค้าคล้องกัน T^T

DAY7 - 17 Apr2017

วันนี้คือวันช้อปปิ้งของเรา ช้อปเครื่องสำอางค์ เสื้อผ้าและอื่นๆ ด้วยความที่ว่าฝนตกทั้งวันเลยไม่ได้หยิบก้องออกมาสักเท่าไหร่

แต่วันนี้หลักๆเราก็ไปเดินที่ย่านกังนัมค่ะ

ตกเย็นก็มาแถวที่พักแล้วเพราะต้องเตรียมตัวไปสนามบินแล้ว

เครันปัง - น่ากินมากถูกด้วย ลักษณะประมาณไข่ดาวบนขนมปังอบ

ต่อกันด้วย Churro101

จบมื้อสุดท้ายกันด้วย ไก่ทอดราดซอสแดงของร้านนี้ค่ะ ชื่อ ยางยอม ชิกเค้น

อร่อยมากก ทอดกันจานต่อจาน ที่สำคัญเยอะมากๆ

ถึงเวลาต้องกลับเมืองไทยแล้ว งอแงๆ

DAY8 - 18 Apr2017

ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพค่ะ ทำงานหาเงินเที่ยวกันต่อไปค่าา

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

สำหรับเรา ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกมากๆค่ะ สนุกที่ได้ออกไปพบประสบการณ์ในโลก มุมมองใหม่ที่เราไม่เคยเห็น

ได้บันทึกเรื่องราวดีๆ เมื่อย้อนกลับมาเราก็ดูรูปถ่ายพวกนี้แหละค่ะ

(ในช่วงที่ท้อ เหนื่อย การได้ย้อนกลับมาดูความสุขเหล่านี้ สำหรับเรามันช่วยได้มากจริงๆนะคะ)

ที่สำคัญเลย ขอบคุณครอบครัว การได้ไปเที่ยวกับครอบครัวคือที่สุดแล้วค่ะเห็นพ่อแม่ยิ้มเราก็แฮปปี้กัน

ไปไหนกัน

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.48 น.