"ทุกคนย่อมมีครั้งแรกที่ประทับใจเสมอ"
หลังจากรถจากรถไฟใหม่จากหนองคาย ก็โบกสามล้อไปที่ขนส่งเพื่อซื้อตั๋วรถโดยสารระหว่างประเทศจากหนองคายไปเวียงจันทร์เมื่อถึงเวียงจันทร์ (ตลาดเช้า) ก็ดิวราคากับคนขับรถตู้ สรุปได้ว่าคนละ 300 กว่าบาทจากนั้นก็นั่งๆนอนๆบนรถตู้อยู่หลายชั่วโมง ในที่สุดก็มาถึง "วังเวียง" ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมที่ได้มาที่นี่
PART I : Vangvieng

ที่พักที่ผมเลือกใช้บริการนั้นเป็นของริเวอร์วิว บังกะโล ซึ่งวิวสวยมาก ติดแม่น้ำซอง
และยิ่งได้มากับเพื่อนร่วมทางที่สุดยอดนั้น ทำให้การเดินทางครั้งนี้ สนุกเข้าไปอีก

ค่ำแล้ว อาบน้ำแล้วออกไปหาข้าวกิน มื้อนั้นผมฝากท้องไว้กับร้านอาหารริมทาง ง่ายๆ พอกินเสร็จก็กลับมาถ่ายรูปต่ออีกนิดหน่อย แล้วก็เข้านอน เพราะพรุ่งนี้เช้า ได้ซื้อทัวร์กับทางที่พักเอาไว้ครับ

ตื่นเช้ามาวันที่ 2 ออกมาถ่ายรูปพร้อมสัมผัสบรรยากาศยามเช้ารออาหารเช้าของที่พักที่พร้อมกินตอน 7 โมงเช้า

จากนั้นได้เวลาทัวร์ครับ ที่แรกคือ ถ้ำน้ำ ต้องนั่งห่วงยางแล้วลอดถ้ำเข้าไป ข้างในมืดมาก ต้องคอยจับเชือกเอาไว้ให้ดีครับ และทางไกด์จะแจกไฟฉายใส่หัวคนละอันด้วยครับ

จากนั้นก็ไปที่ถ้ำช้าง ซึ่งตอนมาถ้ำน้ำจะผ่านด้วยครับ

แล้วไกด์ก็พาไปยังที่ที่ 3 ซึ่งก็คือที่พายเรือคายัคครับ จะต้องพายเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร ก่อนพายก็จะเอาข้าวกลางวันมาแจกก่อนครับ เพื่อเพิ่มพลังในช่วงบ่ายที่ต้องออกแรงเยอะ (ใช้เวลาพายประมาณ 2-3ชั่วโมง)

และยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ที่สุดท้ายที่จะไปกันคือ "บลูลากูน" ครับ

เมื่อได้เวลากลับ ทุกคนนี่ตัวเปื่อยกันหมดเลยครับ กลับไปถึงก็อาบน้ำ และมื้อเย็นของวันที่ 2 ฝากท้องไว้กับร้านอาหารริมแม่น้ำซองที่ติดกับที่พักเลยครับ

จากนั้นก็แยกย้าย เพราะพรุ่งนี้ไปเที่ยวเวียงจันทร์ต่ออีกหนึ่งที่ครับ
ตื่นเช้ามาก็แวะตลาดเช้าก่อนครับ

เอาล่ะ จากนั้นก็กลับมาอาบน้ำ จัดของ เตรียมตัวไปเวียงจันทร์ครับ นั่งรถตูดด้านอีกแว้ว TT

PART II : Vientiane
หลังจากมาถึงเวียงจันทร์ ก็เอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรม Inter City Hotel จากนั้นก็เช่าจักรยานมาที่ประตูชัยก่อนเลย

จากนั้นก็ปั่นไปที่อนุสาวรีย์เจ้าฟ้างุ้มเพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ฝั่ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคายครับ

จากนั้นผมก็ปั่นย้อนกลับไปที่ประตูชัยเพื่อเก็บภาพยามค้ำคืนก่อนกลับที่พักครับ

จากนั้นไปหาข้าวกินจนห้าทุ่มกว่าๆก็กลับที่พักครับ พรุ่งนี้จะต้องกลับบ้านแล้วสิ TT
ตื่นเช้ามาก็มาเดินเล่นสวนสาธารณะครับ แล้วต่อที่วัดสีสะเกด (ວັດສີສະເກດ) และพระธาตุหลวงเวียงจันทร์
(ທາດຫຼວງວຽງຈັນ)

ครับ จากนั้นก็ใส่เกียร์ 10 กลับที่พัก คืนจักรยาน อาบน้ำ แล้วไปสนามบินนานาชาติของประเทศลาวครับ
ผมขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ ขอให้ทุกท่านเที่ยวอย่างมีความสุข สนุกกับสิ่งที่ทำครับผม
ติดตามเพจได้ที่ : https://www.facebook.com/Aekiizz555 (โทรม - Travel)

คนดั้งเดิม

วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.25 น.