ไปอันยอง นั่งยองๆ แล้วไปเสพงานศิลป์ย่านกุฎีจีนกัน

ชุมชนเล็กๆริมแม่น้ำแม่น้ำเจ้าพระยา มีเรื่องราวมากมายให้น่าค้นหา

เริ่มจากสะพานเลยที่ข้าข้ามไปวัดกัลยาณมิตสงสัยร้อนๆน้องๆเลยขอโดดน้หน่อย 🙀🌊💦แอบโป๊นิดหนึ่ง 555

เดินลงจากสะพานก็จะ พับกบ พบกับ (แอบแป๊ก) ป้าย 555

และอีกป้าย 😝

ก่อนจะไปชุมชนกุฎีจีนต้องผ่านวัดกัลยาณมิตรก่อนนะจ๊ะ

บริเวณปล่อยปลาและให้อาหารนกน้อยหอยสังข์ 🐣🐚🐳🐊

วิวรอบๆบริเวณวัด เสาที่มีมังกรล้อมอยู่ #เหมือนเพลงที่มีงูป่ะ อ่ะล้อเล่น

ทางเดินแสนโรแมนติก แดดจ้า ที่ข้าจะใช้เดินไปชุมชนกุฎีจีน

เดินมาไม่ไกลมากทุกคนก็จะพบกับ ศาลเจ้าแม่กวนอิม ข้าขอเข้าไปสักการะบูชาก่อนนะจ๊ะ

รูปสุดคลาสสิค

ฝีมือถ่ายไม่ค่อยมี แต่ใช้หัวใจถ่ายก็โอเคค่ะ

ข้าเดินมาเรื่อยๆเห็นบ้านหลังนี้สีสวยดี ดูร่มรื่นเหมาะแก่การตั้งอยู่ริมน้ำ

โบสถ์วัดซางตาครู้ส

รูปปั้นบริเวณหน้าโบสถ์ เรียกว่าอะไม่รู้ค่ะ (ขอโทษทีค่ะ)

โบสถ์ปิดจ้าถ้ามาวันอาทิตย์

สถาปัตยกรรมรอบโบสถ์ แค่ข้างนอกยังสวยขนาดนี้แล้วข้างในล่ะ คงงดงามเกินคำบรรยาย

บ้านแนวอาร์ตติส

ตรอกซอกซอยที่ข้าจะเดิน ชนชุม เฮ้ย ชุมชนกุฎีจีน

check in @พิพิธภัณฑ์บ้านกุฎีจีน โซนล่างเป็นร้านกาแฟน่ารัก ด้านบนมีประวัติความเป็นมาของชาวโปตุเกสให้เราได้ศึกษาจ้า

ร้อนๆหาอะไรดับร้อนกัน ชาเขียวเย็นๆ+เบเกอรี่นุ่มๆละมุนลิ้นคร๊าบ

นั่งชิวๆรับลมเย็นมองเห็นผู้คนที่มาเที่ยวชุมชนกุฎีจีน ด้านบนมีของเก่าใหัเราได้ดู

ข้างบนมีดาบฟ้าด้วยนะเธอ วิว 360เลยจ้า

ตามล่าสมบัติ เอ้ย ขนม "ฝรั่ง"กันต่อเถอะ ร้านดังของที่นี่ ขนมฝรั่งธนูสิงห์ หน้าตาเป็นไงอ่ะ มันก็คือขนมที่กินแล้วชอบติดคออ่ะ (ความคิดเห็นส่วนตัวข้านะ) 555

ถึงไม่ชัด แต่อร่อยน๊าา

นี่ไงกำแพงอาร์ต ที่แอบซ่อนตัวอยู่ในชุมชนกุฎีจีน ศิลปะที่ยิ่งใหญ่ถ้าใช้ใจดู

เพื่อนท่าทางจะร้อน

หมดเวลาสนุกแล้วซิ คือทางที่ข้าเข้ามาแต่ถ่ายตอนกลับล่ะ 55

และแล้วก็พบกับ "บ้านในตำนาน" บ้านไม้ 2 ชั้น ยังเป็นทรงสวยอยู่ เด่นเป็นสง่า

เย้ๆ เสาร์อาทิตย์ถ้าเพื่อนๆว่างและไม่อยากไปเดินตากแอร์ในห้างข้าขอแนะนำ

สถานที่อาร์ต"ชุมชนกุฎีจีน" ลองมาท่องเที่ยวหาของกินอร่อยกันดูนะจ๊ะ

🙏🙏 ขอฝากรีวิวนี้ใว้ในออ้มใจของทุกคนด้วยนะค่ะ มีคำติชมหรือแนะนำได้นะค่ะ🙏🙏

รีวิวนี้เป็นชาติเลย 55 #เที่ยวไม่เก่ง #นานทีรีวิวครั้ง 😁😁 ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์จ้า

Galong Omyimclub

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 20.41 น.