ไทยเที่ยวไทย ถ้าไทยไม่เที่ยวไทย แล้วใครจะเที่ยวไทย

กระบี่ภาคใต้ไม่ได้มีดีแค่ทะเล

เขาหงอนนาค ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ มีเส้นทางเดินขึ้นเขาไปยัง "จุดชมวิวหงอนนาค" ระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเดินขึ้นเขาสบาย ๆ สลับกับเนินน้อยใหญ่ มีทั้งหมด 13 สถานี ก่อนถึงจุดชมวิวหงอนนาค ใช้เวลาเดินขึ้น-ลง ประมาณ 4-5 ชั่วโมง แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคน

เราเดินทางกันโดยมอเตอร์ไซค์คุ่ใจจากภูเก็ตไปถึงยังตีนเขาหงอนนาคใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ถือว่าทำเวลาได้ดีอยู่นะ 5555

จากป้ายที่ทางอุทยานบอกเราระยะทางแค่ 3.7 กิโล แต่เป็น3.7 กิโลที่ต้องเดินขึ้นเขาและมีบางช่วงถึงขั้นต้องปีนเขากันเลยทีเดียว

ระหว่างทางเรามีเพื่อนร่วมเดินทางในครั้งด้วยครับ เป็น 2 สาวจากประเทศฮอลแลนด์ เค้าเองก็ไม่เคยมาเช่นกันเหมือนกันกับผม

สำหรับการแต่งกายนะครับ ขอให้เป็นเสื้อผ้ารองเท้าที่เชพที่สุดเลยนะครับ ควรเป็นรองเท้าผ้าใบ และที่สำคัญควรติดน้ำดื่มไปด้วยนะ

นี้แหละครับที่บอกว่า บางช่วงมันต้องปีนขึ้นกันเลยทีเดียว ณ จุดๆนี้คิดในใจไปต่อดีป่าววะ 555

พักหน่อยละกัน ดื่มน้ำเย็นๆหน่อยนะ

ระหว่างทางเดินได้เจอคู่รักหนุ่มสาวชาวอังกฤษหยุดพักระหว่างทางซึ่งฝรั่งคู่นี้บอกว่าชอบที่นี้มากเพราะสวย บรรยากาศดี และท้าทายดี

แวะหยุดถ่ายรูปสักหน่อย

ขอยืนแบบเท่ๆๆหน่อยละกัน

นั่งพักก่อนขึ้นไปยังจุดที่เค้าเรียกว่าเขาหงอนนาค

ถึงล้วครับจุดชมวิวเขาหงอนนาคอันเลื่องลือที่เสี่ยวใช่ย่อยเลย ต้องมีความกล้ากล้ากล้าและก็กล้าครับกว่าจะได้รูปนี้ทำสมาธิอยู่นาน 555

เบื่องหลังการถ่ายทำครับ 5555

วิวสวยๆๆๆๆครับ

ถ้าใครไปแล้วต้องไปนั่งห้อยขานะครับ แล้วจะรับรู้ถึงความเสียวถึงขีดสุดๆเลย

อุปกรณ์ประทังชีวิตในมื้อเที่ยง ข้าวกระเพรา คาราบาวแดง น้ำเปล่า กาแฟ ไข่ต้ม ไม่อิ่มให้รู้ไป 555