สวัสดีปี 2561 ค่า หวังว่าทุกคนจะเริ่มต้นปีกันอย่างสวยงามนะคะ ปีใหม่ปีนี้เราเริ่มจากความยากลำบากกันเลยค่ะ นั่นคือ ' การปีนเขา ' นั่นเอง บอกไว้ก่อนเลยนะ ว่านี่เป็นครั้งแรกกับการปีนเขาของเรา เราก็หวังว่าการเริ่มต้นปีจากความยากๆ จะทำให้ทั้งปีของเราง่ายๆ เพราะผ่านยากๆมาแล้วนั่นเอง มันจะเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย 555 ซึ่งเขาที่เราไปปีนครั้งนี้ คือ เขาล้อมหมวก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่จะเปิดให้ขึ้นเฉพาะวันหยุดยาวเท่านั้น(ช่วงที่เปิดให้ขึ้น อยู่ด้านล่างสุดน้าา) เราก็เลยถือโอกาสมาวันหยุดปีใหม่ซะเลย

เรากับเพื่อนๆขับรถจาก กทม. ไปกันเองค่ะ ทริปนี้เราตั้งใจปีนเขาอย่างเดียว เลยไปกันแบบชิลๆ ไม่รีบ ไม่เร่ง ออกจาก กทม. ก็บ่ายโมงแล้วค่ะ คืนนี้พวกเราตกลงพักกันที่คลองวาฬ ที่พักของเราชื่อ กัลปังหา รีสอร์ท เป็นที่พักดีๆ ในราคาไม่ถึงพัน!!! ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิดหรอก ราคาไม่ถึงพันจริงๆ ราคาถูกแสนถูก แถมยังสะอาด และห้องก็กว้างขวาง แถมตอนเช้ามีกาแฟและปาท่องโก๋ สังขยา บริการด้วยเด้อ นี่บังเอิญหาได้จากเว็บ @Traveloka มีความแนะนำว่ามันดีงามจริงๆแกรรรรรรรรร

ถึงที่พักละเด้ออออ ' กัลปังหา รีสอร์ท ' จ้า

ทางเข้า Check-in ก็จะมีมุมเก้าอี้รูปทรงไข่เก๋ๆ ไว้ให้แชะๆ กัน

มุมรับรอง นั่งพัก นอนพัก อะไรก็ว่ากันไป 555

ตรงนี้ ตอนเช้าจะมีกาแฟ ปาท่องโก๋ สังขยา บริการให้นะจ่ะ

มุมทางเดินเข้ามาห้องพัก ตกแต่งเรียบๆ แต่ดีย์อ่ะ

อันนี้เป็นห้องบริเวณชั้นล่าง จะเป็นเตียงเดี่ยวนะจ่ะ

ทางขึ้นชั้นสอง กำลังจะไปห้องพักของเรานั่นเอง

ชั้นสองจะเป็นเตียงคู่เด้อ ห้องพักกว้างขวาง สบายๆๆ

ห้องน้ำก็ถือว่าดีเลย กว้างอยู่ มีอุปกรณ์อาบน้ำให้พร้อม ด้านข้างๆเป็นฝักบัวนะจ่ะ ลืมถ่ายมาให้ดู

ราคาห้องพัก พร้อมกับมีแพ็คเกจเที่ยวที่อ่าวมะนาวด้วย ตอนเราไปได้รับส่วนลดจากเว็ปจองที่พักอีกเลยเหลือห้องละไม่ถึง 500 บอกเลยว่าดีงามจริงๆๆ

ฮายยยย หลังจากนอนกันเต็มอิ่ม ฟิตร่างกายกันเต็มที่ (หรออ??) วันนี้เราก็ออกจากที่พักตอนตี 5 ครึ่ง มุ่งหน้าไปสู่เขาล้อมหมวก กองบิน 5 เค้าเปิดให้เข้าไปในกองบินตอน 6 โมง พอเรามาถึงก็เริ่มลงทะเบียนก่อนเลย แล้วพี่ๆทหารเค้าก็จะประกาศเรื่องการขึ้นเขา ประวัติความเป็นมาไปเรื่อยๆ บอกข้อห้าม ข้อแนะนำต่างๆ ซึ่งเค้าจะเปิดให้เราเดินขึ้นเขาได้ตอน 6.30 น. การปีนเขาล้อมหมวก จำเป็นต้องมีถุงมือเด้อ เพราะเขาล้อมหมวกเป็นภูเขาหินปูน ที่ค่อนข้างแหลม ถุงมือจะช่วยเราได้เยอะเลย แถมจะได้ไม่ลื่นตอนไต่เชือกขึ้นด้วย แต่หากไม่มีมา ตรงจุดลงทะเบียนมีขายคู่ละ 20 บาทเท่านั้นเอง ว่าแล้วเราก็เริ่มปีนเขากันเลยดีกว่า สู้!!!!!!!!!!!!

ก่อนขึ้นจะมีรูปปั้นค่างแว่นคอยต้อนรับเราอยู่ ทางเดินช่วงแรกจะเป็นบันได แนะนำว่าอย่ารีบเดินมาก ให้เดินไปเรื่อยๆ ไม่งั้นบอกเลยจะเหนื่อยกับช่วงแรกมาก 555

เดิน เดิน เดิน และก็เดิน ฮึบๆๆๆๆ

เมื่อหมดบันได ก็เริ่มเดินตามเชือกกันเลย

ไต่ขึ้นไปๆๆ เจี๊ยกๆๆๆ เอ้ย คน!!! ไม่ใช่ ลิง 555

ระหว่างทางจะมีป้ายเตือนว่า ห้าม!! ถ่ายรูปติดฝั่งสนามบินเด้อ ทำตามกฎกันด้วยนะจ่ะ

จะมีพี่ๆทหารคอยอยู่ตามจุดที่ขึ้น-ลงยากๆ เพื่อช่วยเราในการไต่ขึ้น

มองทางข้างบนแล้วมันอีกไกลเหลือเกิน 5555

เย่ ในที่สุด เราก็ถึงจุดบริการที่ 8 นั่นคือ เราถึงยอดเขาล้อมหมวกแล้วจ้า

เรามาถึงใน 100 คนแรกของวัน และได้รับข้อมือสีขาวที่พี่ทหารรัดให้ เพื่อไปรับเกียรติบัตรด้านล่าง เย่ๆๆ

ด้านบนจะไม่มีลานกว้าง จะเป็นเขาหินปูน ยอดหิน แบบในภาพเลย

เห็นภาพนี้แล้วหายเหนื่อยเลย อากาศตอนเช้าดีมากจริงๆ

เราคือผู้พิชิต ' เขาล้อมหมวก ' ในส่วนของการยืนนั้น ก็จะเกร็งๆ เสียวๆหน่อย 555

ด้านบนที่พระพุทธรูป ให้เรากราบไหว้ด้วยนะคะ

มีเจ้าค่างแว่น มาต้อนรับแล้วววว พร้อมทั้งขอของกินตลอด แต่นางไม่ดุนะ เป็นมิตรๆ

ถึงเวลาลงแล้วสินะ มาทางไหน กลับทางนั้น ฮึบๆๆ

ค่อยถอยหลังไต่เชือกลงไป จะมีพี่ทหารคอยช่วยอยู่

ด่านสุดท้ายแล้ว เดินลงบันไดไปแบบชิลๆเลย อิอิ

อันนี้เราแวะทานข้าวเลียบหาด แชะภาพ เขาล้อมหมวกกันหน่อย

เกียรติบัตรของเรา เราทำได้แล้ววววว เย้!!

แล้วคอยติดตามกันนะ ว่าทริปหน้าเราจะไปที่ไหน ทริปนี้ขอลาไปก่อนเด้ออออออ

ตารางปฏิทินการพิชิตเขาล้อมหมวกของปี 2561 เตรียมตัวกันให้พร้อม แล้วเราไปพิชิตเขากัน!!!

Ultramae Amo

วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.56 น.