คิดถึงเขาทีไร ใจสั่นทุกที เริ่มต้นมาก็ดูเหมือนจะไม่มีสาระ แต่ถ้าเพื่อนๆอ่านจริงๆเราจะบอกเลยว่า มันก็ไม่มีสาระจริงๆนั่นแหละ55555

ม่ายยยยใช่ สาระพอมีแหละ อ่านๆ ดูๆ แชร์ๆ กันหน่อยเนาะ อิอิ

รีวิวนี้แจ๊คจะพาเพื่อนๆไปพิชิต เขาสันหนอกวัว อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ใกล้ๆกทม.นี่เองจ้า

ขอฝากเพจด้วยนะคะ สนใจร่วมทริป ติดตามการเดินทาง ท่องเที่ยวถ่ายภาพของแจ๊คได้ที่นี่ค่ะ เพจ นักเดินทางตัวน้อย

ฝากกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะคะ

เดินคนเดียวอาจไปได้ไว แต่ถ้าจะไปได้ไกล เราต้องไปด้วยกัน ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ร่วมเดินทางค่ะ

ขอบคุณภาพนี้จากเพื่อนร่วมทริปค่ะ(ขออภัยใครถ่ายจำไม่ได้)

มาเดินทางกันต่อค่ะ เขาสันหนอกวัว กาญจนบุรี เดินป่าทีละก้าว เราจะร้าวไปด้วยกัน

เขาสันหนอกวัว อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี สูง 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ระยะทางเดินเท้า 9 กิโลเมตร

ไป-กลับก็ 18 กิโลเมตร จะเปิดให้นักเดินป่าทั้งหลายขึ้นไปพิชิต ประมาณเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ ของทุกปี จองเมื่อไร จองยังไง

ติดตามข่าวสารได้ใน facebook อุทยานแห่งชาติเขาแหลมค่ะ ระดับการจอง ที่นี่ก็เป็นอีกที่ ที่จัดว่าจองยาก

แต่ถือว่าเด็กๆ ถ้าเทียบกับ ช้างเผือก โมโกจู เอาเป็นว่าถ้าจะจอง รีบๆรวมทีม(ให้สมาชิกเตรียมบัตรประชาชน ให้เรียบร้อย จองได้จะได้ส่งได้ส่ง เอกสารได้เลย) รีบโทรแต่เช้า มีโอกาสได้แน่นอน

กฎ กติกาการจองเดินป่าศึกษาธรรมชาติ สันหนอกวัว

1. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมเปิดรับจองกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ สันหนอกวัว ทางโทรศัพท์ 034-510-431ช่องทางเดียวเท่านั้น ในเวลาราชการ 09.00 – 16.00 น.

2.เปิดให้ขึ้นสันหนอกวัว อาทิตย์ละ 4 วัน คือ วันพฤหัสบดี ,ศุกร์, เสาร์,อาทิตย์

โดยจำกัดนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 10 ชุด ชุดละไม่เกิน 7 คน และไม่รับจองข้ามเดือน

3. นักท่องเที่ยวที่โทรมาจองวันขึ้นเขาสันหนอกวัวเรียบร้อยแล้ว ให้ส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนมาที่ไลน์ ID 092-846-1311 ภายในวันที่โทรมาจอง

เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการจอง พร้อมทั้งโทรมายืนยันก่อนเดินทาง 2 วัน หากไม่มีการส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและไม่โทรมายืนยันเดินทาง

ทางอุทยานฯจะถือว่าท่านไม่ประสงค์จะเดินป่าศึกษาธรรมชาติสันหนอกวัว และขอตัดสิทธิในการเดินทางโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

4. นักท่องเที่ยวที่จะมาเป็นกลุ่ม/คณะ จำกัดกลุ่มละไม่เกิน 7 คน และให้ผู้จองรวบรวมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของสมาชิกในกลุ่มให้ครบ

และส่งไลน์มาในครั้งเดียว เพื่อความสะดวกในการเตรียมเอกสารของเจ้าหน้าที่ (สามารถจองได้ 1 กลุ่ม/คณะ ต่อ 1 ท่าน เท่านั้น)

5. ในวันเดินทางขึ้นเขาสันหนอกวัว ให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนพร้อมทั้งแสดงบัตรประชาชนตัวจริง

ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 8.30 – 10.00 น.

6. นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จอง วันเวลา ล่วงหน้า ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมไม่อนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรมเดินป่าเส้นทางศึกษาธรรมชาติสันหนอกวัว

ค่าใช้จ่ายในการเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาสันหนอกวัว ดังนี้

1. ค่าคนนำทาง 1,000 บาท/กลุ่ม

2. ค่ารถ 1,000 บาท/กลุ่ม

3. ค่าลูกหาบคนละ 1,400 บาท หาบได้ไม่เกิน 30 กก.

4. ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน คนละ 40 บาท + ค่าใช้สถานที่ (นอนค้างพักแรม) คนละ 30 บาท

แจ๊ครวบสมาชิกได้ทั้งหมด 11 คน หนึ่งในนั้นคือน้องติง เพจแพ้ความนิ่ง ถ่ายภาพสวยอย่างเทพ

เราเพิ่งรู้ก่อนวันออกเดินทางไม่กี่วัน ปลื้มผลงานน้องมานาน ดีใจที่ได้ร่วมทริปกัน น้องน่ารัก นิสัยดีมากๆค่ะ

ถามว่า 11 คน แล้วจองยังไง ก็แบ่งเป็น 2 กลุ่ม แล้วโทร 2 รอบสิ่คะ แบ่งชื่อคนนำทีมเป็น 2 ชื่อ แล้วโทรให้ติดแค่นั้น ทุกอย่างจบ

-----------------------------------------------

แสงเช้ามันอุ่นดี

photo by น้องติง แพ้ความนิ่ง

เราเดินทางกัน วันศุกร์ที่ 17.11.2560. 23.00 น. แวะซื้อของสดที่ตลาดทองผาภูมิ แล้วเดินทางกันต่อ

DAY 1 ไปถึงป้อมปี่ตอนเช้ามืด รอสว่าง จัดแจงสัมภาระ ทานข้าวเช้า ซื้ออาหารกลางวันที่ครัวป้อมปี่

มีรถเบ็นซ์ไว้บริการขนสัมภาระ อิอิ

ลงทะเบียนและจ่ายเงินค่ะ

ชักภาพร่วมกัน นี่แหละโฉมหน้าผู้ร่วมชะตากรรม

จากนั้น นั่งรถกะบะเพื่อไปจุดเริ่มเดิน แหมๆๆๆ หน้าตายังสดใสกันดี 555555

เราเริ่มเดินกันราวๆ 9.30 ทางเดินจัดว่าโหด

ทางเดิน ขึ้น ลง ขึ้น ลง สลับๆกัน

ขอบคุณภาพจากน้องปีใหม่ค่ะ

( แต่เอาจริงๆ เราเพิ่งไปขึ้นลงทูเลมา ความโหดของการเดิน ยังไงเรายังยกให้ทูเล เป็นที่1ในใจ ดูเหมือนประทับใจ5555) มีจุดให้นั่งพักเป็นระยะๆ ระหว่างทางไม่มีน้ำให้เติมนะ เตรียมน้ำดื่มไปให้เพียงพอด้วยค่ะ ทั่วๆไปก็ 2 ขวด

ช่วงที่ว่าโหดสุดเรียกว่าเนินหมาถอย ชันมาก แต่ทางอุทยานทำเชือกไว้ให้เราเกาะขึ้น ช่วยให้เดินง่ายขึ้นค่ะ

ขึ้นจากเนินหมาถอย เราแวะทานข้าวกลางวันกัน

ความหวานในใจฉันนั้นมันต่ำไป อิอิ ต้องเติมความหวานซะหน่อยค่ะ

อิ่มแล้วก็เดินกันต่อ

และในที่สุด เราเดินไปถึงจุดกางเต๊นท์ประมาณ บ่ายโมงครึ่ง

เราจะตั้งแค้มป์กันตรงนี้ ข้างๆกลุ่มนี้ค่ะ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ลมแรงมากกกกกกกกก

แต่เราจะตั้ง ซึ่งโชคดีมากวันที่เราไป ไม่มีลม สบายใจไป

สิ่งที่ไม่คาดคิดก็มา ฝนตกหนักมาก ยังไม่ทันจะได้ตั้งแค้มป์ สุดท้ายฝนก็หยุด กำลังกางเต๊นท์ ฝนก็มาอีกระรอก โอ้ยยยย ชีวิต แต่สุดท้ายท้ายสุด ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี มั้ง 5555

ขอชมวิวแป๊ปปปปป

พื้นที่ค่อนข้างจำกัด ต้องแค้มป์แบบแออัดนิดนึง

บนยอดเขามีแหล่งน้ำใช้ ดื่มกินได้ พี่ลูกหาบจะไปตักให้เรา ลูกหาบและพี่เจ้าหน้าที่นำทางที่นี่น่ารักมากค่ะ ช่วยตั้งแค้มป์ก่อไฟ มาดูแลพวกเราตลอด

ข้างบนมีส้วมหลุมให้ใช้ ไม่มีน้ำให้อาบค่ะ จุดกางเต๊นท์มีหลายจุดกระจายๆกันไป

แค้มป์ของพวกเรา จากมุมไกลๆ

ช่วงเย็นเดินขึ้นไปชมวิวที่หนอกเล็ก ฟ้าปิดๆ เปิดๆ ได้ภาพสวยๆเป็นบางจังหวะ เอางี้ ดูภาพกันเลยดีกว่า

ใครขโมยยอดเขาไป

แล้วนี่กำแพงบ้านใคร

เริ่มเปิดแล้วค่ะ

ข้างหน้าเรานี้ คือหนอกใหญ่ เดี๋ยวเราจะขึ้นไปตอนเช้าค่ะ

หลังจากเก็บภาพจนหนำใจ เราก็กลับมาที่แค้มป์กันค่ะ

ขณะที่เดินกลับ ภาพที่ไม่คาดคิดมันมาปรากฏอยู่ตรงหน้าพวกเรา

แสงสีทองของดวงอาทิตย์ยามเย็น โอ้ยยยยย หยิบกล้องแทบไม่ทัน แต่แค่แว็ปเดียว ก็หายไป

เตรียมหุงข้าง ทำกับข้าว

คืนนี้หลังมื้อเย็น เรา ดูดาว เม้าท์มอยกันไปตามเรื่อง จากนั้นก็แยกย้ายกันเข้านอน

ขอจบวันแรกไว้แบบดื้อๆแบบนี้ละกันนะ 5555 เอิ่มมมมม แบบนี้ก็ได้หราาาาา

DAY 2

เพราะเราเจอฝนกันหลายระรอก แต่มันดีตรงที่เช้ามา เจอหมอกแน่นๆ เห็นแล้วก็หายเหนื่อย

ตอนเช้าเราขึ้นไปชมวิวที่หนอกใหญ่ ตั้งกล้องถ่ายตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น เก็บดาวค่ะ แต่ภาพเราจะกากๆนะ

เก็บภาพเรื่อยๆตั้งแต่มืด จนสว่าง เอาภาพไปดูกันเลยจ้าาาา คือเยอะมากอ่ะ

ถ่ายภาพลงมาแล้วจะเห็นหนอกเล็กคลอเคลียทะเลหมอก เป็นวิวที่บอกเลยว่าชื่นใจ

สวยจนกดชัตเตอร์ไม่ยั้ง กว่าจะมาเป็นรีวิวนี้เลือกภาพนานมาก

ไออุ่นของแสงอาทิตย์เริ่มมาแล้วค่ะ

สว่างแล้ว

เมื่อความมืดหายไป เรามองเห็นวิวตรงหน้าชัดเจนขึ้น

จากหมอกไกลๆ ก็เริ่มขยับเข้ามาหาเรา อย่างช้า

เขาเรด้า

ไออุ่นสาดส่องลงที่ทะเลหมอก โอ้ยยยย ถ้ามีใครสักคนมายืนอยู่ข้างๆคงอบอุ่นดี

ภาพเยอะ อย่าเพิ่งเบื่อนะ อิอิ

จริงก็มุมเดิมๆแหละ แต่ต่างช่วงเวลา

ถ้าเธอเป็นภูเขา ฉันขอเป็นสายหมอก ที่โอบกอดเธอเอาไว้ ว๊ายยยยยยยยย 5555

ขอบคุณภาพมุมเท่ห์ๆจาก Gopro น้องติง

เก็บภาพกันจนหนำใจ ก็กลับแค้มป์ แต่เราจะเดินผ่านทางหนอกเล็กเพื่อไปเก็บภาพกันอีกรอบค่ะ

ฟ้าใสมากๆ ต่างจากเมื่อวาน

photo by น้องติง แพ้ความนิ่ง

เก็บภาพตรงหนอกเล็กเรียบร้อยแล้ว เราลงไปที่แคมป์

ทานอาหารเช้า เตรียมตัวลงเขากันค่ะ ทริปนี้คือแบบ เราว่าสุดอ่ะสำหรับวิวที่ได้ เขาสันหนอกวัวจะเป็นอีกสถานที่ ที่เราจะประทับไว้ในใจตลอดไป...

เขาสันหนอกวัว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ถ้ายังเดินไหว อยากให้ไป

แจ๊คขอจบรีวิวเขาสันหนอกวัว ไว้เท่านี้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ และแจ๊คหวังว่ารีวิวนี้จะสร้างความดีต่อใจ สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคนออกเดินทาง

ขอบคุณค่ะ

ไปกับเรามั้ย ไปหาประสบการณ์ด้วยกัน

เพราะ "ประสบการณ์ไม่มีขาย อยากได้ต้องเดินทาง"

#นักเดินทางตัวน้อย

#แพ้ความนิ่ง

#ไม่สบายเหมือนเดินห้างแต่มีคนเดินข้างๆมันโอเค

#เขาสันหนอกวัว

#อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

นักเดินทางตัวน้อย

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 10.18 น.