เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดสตูล กิจกรรมที่น่าสนใจบางประการในเกาะหลีเป๊ะ ได้แก่ การดำน้ำลึกเพลิดเพลินไปกับตลาดกลางคืนบนถนนและดื่มด่ำกับอาหารทะเลสด ที่สำคัญที่สุดคือผู้ที่รักการดำน้ำเกาะหลีเป๊ะเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำลึกใต้ทะเลและสำรวจแนวปะการังที่สวยงาม!

พวกเราเดินทางจาก หาดใหญ่ ไปยัง ท่าเรือปากบารา ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะได้รับลมบนเรือเร็วไปเกาะหลีเป๊ะ! นี่คือบทสรุปของการเดินทางของพวกเราจาก ท่าเรือปากบารา ไป ยังเกาะหลีเป๊ะ

i. เช็คอินและรับตั๋วเรือสปีดโบ๊ท
ii. ขึ้นเรือที่ ท่าเรือปากบารา
iii. เดินทางถึงเกาะหลีเป๊ะ

เช็คอินและรับตั๋วเรือสปีดโบ๊ท

พวกเราได้จองตั๋วเรือเร็วแล้วโดยการจองตั๋วแบบผสมผสานคือรถตู้โดยสาร บวกกับ บริการเรือเฟอร์รี่ จาก หาดใหญ่ ไปเกาะหลีเป๊ะที่ BusOnlineTicket.co.th หลังจากเดินทางกับ Sea @ Holiday จากหาดใหญ่ ไปยัง ท่าเรือปากบารา แล้วการเดินทางต่อไปจากท่าเรือปากบาราไปยังเกาะหลีเป๊ะเสร็จสิ้นลงด้วยบริการเรือเร็วบันดาหยา

Note: หมายเหตุ: บันดาหยาสปี้ดโบ๊ท ขายตั๋วโดยสาร จากท่าเรือปากบารา ไปยัง เกาะหลีเป๊ะ เท่านั้น และสามารถจองได้ที่ BusOnlineTicket.co.th

เมื่อต้องการเช็คอิน พวกเราจะต้องไปที่สำนักงานของบันดาหยาสปี้ดโบ๊ท เพื่อเก็บบัตรโดยสารของเรา บันดาหยาสปี้ดโบ๊ท เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวบ้านในเมืองสตูล สำนักงานขายตั๋วตั้งอยู่ที่ ท่าเรือปากบารา ในอำเภอละงู จังหวัดสตูล จึงสามารถหาที่ทำการเช็คอินได้ง่าย

ท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล

หลังจากที่เราจัดการเรื่องตั๋วแล้ว พวกเราก็เดินไปที่ท่าเรือและรอเรือของพวกเรา

บริเวณท่าเรือ มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสาร ไว้รอก่อนเวลาออกเดินทาง บริเวณที่รอมีที่นั่งมากมายในหลายสถานที่ให้ผู้โดยสารนั่งและพักผ่อนในช่วงรอเวลารถเรือออก

ขึ้นเรือของ บันดาหยา สปี้ดโบ๊ท ไปยัง เกาะหลีเป๊ะ

ชานชาลาของ บันดายาสปี้ดโบ๊ท อยู่ที่ชานชาลาที่ 4 มีผู้ให้บริการอื่น ๆ อีกมากมายที่ท่าเรือเมื่อเราไปถึงชานชาลาโชว์ตั๋วของเราเพื่อยืนยันที่นั่งของเรา

เจ้าหน้าที่ช่วยพยุงพวกเราขึ้นเรือเร็ว และบรรจุกระเป๋าของเราไว้บนเรือ มีการเก็บป้ายสัมภาระไว้เมื่อเก็บสัมภาระไว้ในช่องที่ให้ไว้ เราจำเป็นต้องใช้แท็กกระเป๋าเดินทางในภายหลัง เพื่อนำกระเป๋ากลับมาเราจึงเก็บแท็กไว้อย่างปลอดภัย

พวกเขายังให้สติกเกอร์เพื่อแยก โรงแรมของเรา และบัตรของขวัญที่มีข้อมูลประตูขาออก และหมายเลขที่นั่งแม้ว่าเราจะไม่ต้องนั่งตามหมายเลข มีเสื้อชูชีพสำหรับผู้โดยสารทั้งหมดในเรือเร็ว

เมื่อทุกคนขึ้นเรือแล้ว เรือของเราออกจากท่าเรือปากบารา เนื่องจากเรือเร็วเดินทางด้วยความเร็วสูงกว่าเรือข้ามฟากปกติหรือเรือการเดินทางจะเป็นหลุมเป็นบ่อ ผู้ที่มีอาการคลื่นไส้ ควรรับประทานก่อนเริ่มเดินทาง

ก่อนที่จะมาถึงเกาะหลีเป๊ะเราจำเป็นต้องย้ายไปยังเรือเล็ก ๆ ในช่วงที่เหลือของการเดินทางไปยังชายหาดเพราะเรือเร็วไม่สามารถไปที่ชายหาดในเกาะหลีเป๊ะ ได้เตรียมค่าใช้จ่ายสำรหับค่าเรือ 50 บาท

มาถึงเกาะหลีเป๊ะ

การเดินทางจากหาดใหญ่ ไปยัง เกาะหลีเป๊ะ ใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง แม้ว่าเราจะเจอฝนตกในขณะที่เดินทางไปที่เกาะหลีเป๊ะ เราก็ยังสามารถเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้ทันเวลา ที่เกาะหลีเป๊ะมีรถสามล้อ (รถจักรยานยนต์ดัดแปลง) และรถแท็กซี่ รออยู่ที่นั่นและพร้อมที่จะพาคุณไปยังจุดหมายปลายทางต่อไปหรือไปยังโรงแรมในเกาะหลีเป๊ะ หรือคุณสามารถเลือกที่จะเดินข้ามสะพานไปยังเกาะหลีเป๊ะได้ด้วยเช่นกัน

ในที่สุดก็มีการผจญภัยที่น่าทึ่งในเกาะหลีเป๊ะ! ในเกาะหลีเป๊ะเราเห็นชาวบ้านส่วนใหญ่มีธุรกิจและทำงานเป็นชาวประมงบนเกาะ ถ้าคุณไปที่เกาะหลีเป๊ะขอให้แน่ใจว่าคุณไปและลองอาหารและผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของพวกเขา มันสุดยอดและน่าเหลือเชื่อมาก!

Mayberry tye

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 10.03 น.