การเดินทางครั้งนี้อยากเที่ยวตามวัยปลดปล่อยตามใจเหมือนหนังเรื่อง เทลม่า แอนด์ หลุยส์ ( Thelma & Louise ) ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเกี่ยวกับการเดินทางที่ยอดเยี่ยมจาก 2 นักแสดงนำ "จีน่า เดวิส" และ "ซูซาน ซาแรนดอน" โอ้ว์อินเนอร์มาเต็ม!! เพราะช่วงที่หนังดังตอนนั้นก็ 20 ปีผ่านมาแระ ดังเป็นพลุแตกเลย!!

แต่ว่าเรื่องราวการเดินทางท่องโลกกว้างในครั้งนี้ ไม่ได้มีอะไรเหมือนในหนังที่มีดราม่าๆแรงส์ๆสนุกๆหรอกนะ แค่เอาคอนเซ็ปต์สองสาวเพื่อนรู้ใจหนีความวุ่นวายไปไหนไปกันในวันเหงาๆ ใช้ชีวิตตามใจอย่างน้อยเพียง 1 วัน(ก็ยังดี) ออกไปเรื่อยเปื่อยแบบไม่ต้องคิดอะไร หัวเราะได้เมื่อทำพลาด อย่างเช่นการขับรถอ้อมจังหวัด หลงทาง แล้วหลงทางอีก จะไปเที่ยวที่นี่แต่พอไปถึงแล้วไม่เจอ..ไม่มีแล้ว หรือเจอแห้วรับประทาน..555 อะไรๆก็ช่างมันเถอะ เอาแค่ชิลๆไปด้วยด้วยกันก็มีความสุขแล้วนะจ๊ะ ^^

เช้านี้ตั้งเป้าที่จังหวัดลพบุรี 3 ปีที่แล้วไปมาที่นี่บ่อยๆ การเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 150 กิโลเมตรกว่า ๆ จึงสามารถไปเที่ยวพักผ่อนช่วงเวลาสั้น ๆ เช้า-เย็นกลับได้ โดยเฉพาะงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่อนุรักษ์สืบสานความเป็นไทยที่ชวนแต่งชุดไทยใช้ชีวิตกินเที่ยวใช้เงินแบบคนโบราณเป็นงานยอดฮิตช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆปีที่ใครๆก็อยากไปกันที่เพิ่งจบไป ใครที่อยากไปงานนี้ก็ต้องรอไปปีหน้าแล้ว ดีงามคล้ายๆกับงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”งานที่อิ่มอวลไปด้วยบรรยากาศไทยๆย้อนยุคที่จัดงานถึงวันที่ 11 มีนาคมนี้แล้ว นั่นแล ออเจ้า หากจะไปก็ย่อมได้ ..อ้าวเผลอเอาคำพูดจากละครยอดฮิตมาใช้ซะแล้ว 555

ที่จังหวัดลพบุรี ยังมีที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกอาทิเช่น ศาลพระกาฬ, พระปรางค์สามยอด, วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พระนารายณ์ราชนิเวศน์, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์, เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ รวมทั้ง ทุ่งทานตะวัน ฯ

ทริปนี้พิกัดอยู่ที่ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล ตามอ่านข้อมูลดูรูปภาพจากรีวิวต่างๆแล้วรูปสวยมากกก บอกเลยต้องไปๆ เช็คอินเสียหน่อย เคยมาลพบุรีบ่อยๆแต่ไม่เคยได้ไปเที่ยวเลย โดยเฉพาะการถ่ายรูปกับดอกทานตะวันนนน!! แต่ในที่สุดก็..แป่วววว..แห้วเป็นครั้งที่สองอีกจนได้ (ครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้วกับทริปตามล่าดอกทานตะวัน..ปลายธันวาคม 2557 ก็หาไม่เจอ) แม้ว่าครั้งนี้จะเลือกมาเที่ยวต้นมกราคม 2561แล้วนะ ต่อไปคงต้องโทร.สอบถามเรื่องแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นเรื่องเป็นราวก่อนดุ่มๆออกมาซะแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรนะ ครั้งนี้บอกแล้วว่าจะเกิดอะไรก็ช่างมัน ไม่ซีเรียสแม้ว่าจะมาแล้วผิดหวังก็ตาม

แต่เราสองคนยิ้มได้ในที่สุดเพราะเราได้มาพบกับ Yellow Cosmos หรือ ทุ่งคอสมอส (ดอกดาวกระจาย) ที่เหลืองอร่ามบานสะพรั่งไปทั่วทุ่งกว้างรอบหุบเขาจีนแลนั่นเอง

เมื่อเดินทางมาถึงปากทางเข้าวัดเขาจีนแล จะเห็นนักท่องเที่ยวกำลังถ่ายรูปอยู่ในทุ่งดอกไม้สีเหลืองท้าทายแดดจ้ารอบๆหุบเขาดูสิๆสวยงามขนาดไหน!! แต่คนเต็มไปหมดเลยอ่า.. เราก็ตื่นเต้นๆ นี่คือเขามาทำอะไรกัน เพราะไม่ได้อ่านข้อมูลเรื่องนี้มาก่อน โชคดีจริงๆเรา ตั้งใจมาเที่ยวอย่างได้อย่าง ทานตะวันไม่มี ..มีแต่ดอกคอสมอส..ก็ได้นะเหลืองๆเหมือนกัน เราลงไปถ่ายรูปกันเถอะอิอิ แล้วก็มองหาที่จอดรถตรงหน้า ร้านกระเพรา & Coffee จะจอดรถได้พอสมควร หรือไม่ก็เลือกจอดตามไหล่ทางถนนยาวๆไปแล้วเดินเอา เราโชคดีมีคนออกเลยจอดแทนเสียเลย

คู่เราถือเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ใช้เวลาเซลฟี่และถ่ายรูปเล่นกันได้นานพอสมควร พอสังเกตได้ถึงวิวสวยๆแบบธรรมชาติกลางขุนเขา และความโดดเด่นจากสะพานไม้ไผ่ทอดยาวลึกเข้าไปในทุ่งดอกไม้ ที่ร้านต่อเติมใหม่เมื่อปลายปี 2560 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปถ่ายรูปกับดอกคอสมอสได้แบบชิดใกล้ จะได้วิวทิวทัศน์จากภูเขารอบด้านเป็นมุมภาพที่สวยเด่นไม่แพ้ใครทีเดียว

ที่นี่เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดลพบุรี ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวเดินทางพาครอบครัว เพื่อนๆ และคู่รักมาสัมผัสทุ่งดอกไม้แบบธรรมชาติขนานแท้ที่ปลูกกับดิน นอกจากนี้ยังมีร้านค้าของชาวบ้านตั้งขายขนม อาหารต่างๆทั้งของฝากที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวซื้อของกลับบ้านได้ด้วย หากว่างๆจะมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และเป็นการช่วยกระจายรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น โดยดอกคอสมอสที่นี่จะออกดอกจนถึงเดือนมี.ค.นี้ (ตามที่ข่าวบอกนะ ก่อนไปเช็คอีกทีน่าจะดีกว่า เพราะการปลูกใช้ระยะเวลาสั้นๆเพียงแค่ 45 วันก็จะออกดอกและบานสะพรั่ง )

หลังจากถ่ายภาพทุ่งดอกคอสมอสแล้ว อยากไปเที่ยววัดเวฬุวัน (เขาจีนแล) ซึ่งขับรถเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตรไต่ขึ้นเขาไปเบาๆ ในวัดจะเลี้ยงฝูงนกยูงกว่า 100 ตัว นางนกยูงทั้งหลายจะเดินอยู่ในวัดทั่วไปหมด เวลาขับรถเข้าไปต้องระวังมากๆและช่วยเกรงใจนกยูงด้วยนะ 555 จะแวะดูหรือถ่ายรูปก็ได้ (ถ้าไม่กลัว) อิอิ โชคดีเราได้เห็นนกยูงกำลังรำแพนพอดีด้วย แต่ไม่กล้าลงไปประชันโฉมกับฝูงนางเลยนั่งมองอยู่แต่ในรถ เมื่อย้อนกลับออกมาจะเห็นว่าทั้งสองฝั่งถนนคือที่ปลูกทุ่งทานตะวันมองไปสุดกู่วิวสวยมากก

แต่วันนี้นางทานตะวันคอหักหลบแดดกันไปหมดแล้ว เหลือตัวแทนมายืนต้อนรับพวกเราอยู่เพียง 1 ดอกเท่านั้น แต่เราก็จัดเต็มต่อด้วยการมองหามุมถ่ายภาพสวยๆเพื่อเก็บเกี่ยวบรรยากาศของท้องทุ่งและถนนสวยๆกลางหุบเขา

ก็เป็นอีกฟิลลิ่ง..ดีงามไม่แพ้กันนะ ทริปนี้ขำๆเน้นเฮฮาไม่โกรธไม่เครียดได้ยิ้มๆ ไม่ได้ขับพุ่งข้ามเขายอมตายเหมือนในหนัง เรื่อง เทลม่า แอนด์ หลุยส์นะจ๊ะ แต่เราขับรถกลับบ้านกันด้วยหัวใจพองโตเพราะได้เก็บภาพประทับใจได้ภาพสวยๆมาเพียบเบย ^^

ออกมาเที่ยวครั้งนี้จึงถือเป็นการทดสอบมุมมองใหม่ๆและการวางใจของเราเอง เหมือนในชีวิตจริงบางครั้งเราก็ไม่ได้พบในสิ่งที่หวังได้ แต่อาจเจอบางสิ่งมาทดแทนแค่ทำใจยอมรับเราก็มีความสุขเล็กๆได้ง่ายๆจริงมะ ... ส่วนการเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ชมทุ่งดอกคอสมอส ปากทางเข้าเขาจีนแล จังหวัดลพบุรี ตั้งอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าวัดเวฬุวัน หรือวัดเขาจีนแล ในพื้นที่หมู่ 6 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ^^ #คอสมอสเขาจีนแล#เที่ยวลพบุรี#เที่ยวทุ่งดอกไม้#ที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่#ดอกไม้สีเหลือง#ดอกไม้บานกลางหุบเขา#ทุ่งดอกคอสมอส#Yellow Cosmos#วัดเวฬุวัน#วันเหงา#อยากไปก็ไป#วันยิ้มได้#เที่ยวสองคน#คนรู้ใจ#เที่ยวอย่างได้อย่าง#ป้าเที่ยวละไม

ป้าเที่ยวละไม

วันพฤหัสที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.26 น.