สวัสดี จันทบุรี...ไม่ได้มาเยือนหลายปี มีอะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ที่ไม่เปลี่ยนคือ ความชิลล์และความสงบของท้องทะเลเมืองจันท์ วันนี้เราอยู่กันที่ Peggy's Cove Resort The Fishermen Village จ.จันทบุรี เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ที่ฮอตฮิต เป็นที่กล่าวถึงกันมากในช่วง2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะอะไร ทำไมถึงฮอต ทำไมถึงมีคนอยากมาถ่ายรูปสวยๆ ตามไปดูรีวิวกันดีกว่าค่ะ ทริปนี้มีคลิปสั้นที่เป็กกี้โคฟ มาฝากเพื่อนๆ กันด้วยน๊า

เป็กกี้โคฟ รีสอร์ท ตั้งอยู่อ่าวคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี เป็นอ่าวที่เงียบสงบ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 200 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ ก็ได้สัมผัสทะเลเมืองจันท์ และรีสอร์ทน่ารักๆ กันแล้วจ้า

การตกแต่งของรีสอร์ท ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านชาวประมงเป็กกี้โคฟ บนชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก แห่งโนวาสโกเชียร์ แคนาดา สีสันของบ้านสดใสคัลเลอร์ฟูลสวยงาม มีสะพานไม้เชื่อมห้องพักและมีสระที่เสมือนแม่น้ำสายเล็กๆ ไหลผ่าน

อาคาร Lobby รูปร่างหน้าตาคล้ายโบสถ์ แค่ด้านหน้าก็ชวนให้ค้นหาซะแล้วสิ ท้องฟ้าแจ่มใสเชียววันนี้ สวรรค์ของนักเดินทาง

ด้านใน Lobby ตกแต่งโทนสีฟ้า ขาว ได้อารมณ์ทะเล๊ ทะเล พนักงานก็แต่งตัวเข้าธีมเลยค่ะ น่ารักมาก แบ็คกราวน์ด้านหลังเป็นแผนที่

วินเทจ + โมเดิร์นทันสมัย แต่เข้ากันอย่างลงตัว

คะแนน 8.8 จากเวบเอเจนท์ชั้นนำอย่าง Booking และ Agoda ถือว่าไม่ธรรมดาเลยค่ะ โดยเฉพาะเจ้าหลังนี่คะแนนโหดมาก ได้เยอะขนาดนี้แสดงว่าต้องมีดีไม่น้อยเลย

พนักงานนำ Welcome drink พร้อมผ้าเย็นมาเสิร์ฟให้...ชื่นใจ

ได้เวลา Check -in แล้วจ้า...เจ้าหน้าที่มาช่วยยกกระเป๋า และพาเราไปส่งที่ห้องโดยเจ้ารถสีแดงคล้ายๆรถกอล์ฟที่เอาไว้คอยรับส่งแขกทั่วโรงแรม น่ารัก กระทัดรัด

โซนนี้สงวนสิทธิ์เฉพาะแขกที่พักในโรงแรมเท่านั้นนะคะ มั่นใจได้ว่าไม่มีผู้คนมาเดินพลุกพล่านวุ่นวายแน่นอน

ลักษณะของวิลล่าที่นี่จะเป็นสีๆ แบบลูกกวาดเลย ไม่ว่าจะเป็น เหลือง แดง ฟ้า สวยยยย น่าถ่ายภาพที่สุด โอบล้อมไปด้วยแม่น้ำเล็กๆ ที่สามารถลงเล่นได้โดยไม่ต้องสวมชุดว่ายน้ำด้วยนะเออ มันดีตรงนี้ ขนาดของสระก็จะไม่ลึกมากค่ะ มีเด็กๆ มาด้วยนี่ชิลล์เลย เดินออกจากห้องปุ๊บก็โดดน้ำปั๊บ ดี๊ดี

วิลล่าของที่นี่มีทั้งหมด 4 ประเภทค่ะ

1.Deluxe room

2.Deluxe Pool-Access

3.Deluxe Jacuzzi Villa

4.Grand Deluxe Pool Villa

ห้องพักประเภทนี้จะเป็น Pool Access ค่ะ เปิดประตูปุ๊บลงสระได้ปั๊บ แต่ต้องใช้ร่วมกับห้องข้างๆที่อยู่ตึกเดียวกันด้วยค่ะ

ห้องที่เราพักเป็น Deluxe Room ค่ะ เป็นห้องประเภทเริ่มต้น

ชื่อห้อง Sea Bass

แอบเก๋ตรงป้ายหน้าห้อง เป็นรูปปลา ถ้าต้องการพักผ่อนก็พลิกมาเป็น Please Do Not Disturb อีกด้านนึงก็จะเป็น Please Cleaning the room ให้ทำความสะอาดห้อง...กิ๊บเก๋มั๊ยละ

ห้องพักตกแต่งสีฟ้า เรียกได้ว่าไม่หลุดธีมหมู่บ้านประมงเลย ตกแต่งน่ารักๆ ด้วยไม้พายสีฟ้า ขาว ไม่ต้องไปถึงแคนาดา ก็มาจันทบุรีนี่แหละ ใกล้ดี อิอิ

ด้านข้างเตียงมีโซฟาเบด ไว้นั่งเล่น นอนเล่น หมอนหนุน หมอนอิงเพียบ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนจริงๆ

Amenities มีครบค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อคลุม รองเท้าแตะ รองเท้าสลิปเปอร์ใส่ในห้อง กระเป๋าผ้า ร่ม ตู้เซฟ มินิบาร์ ชา กาแฟ น้ำเปล่า ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มในตู้เย็นอีกเพียบ เมนูไหนที่คิดตังค์ก็จะมีใบรายการบอกราคาชัดเจนค่ะ

Amenties kit หอมกลิ่มอโรมาชื่นใจ ผ่อนคลายสุดๆ

ที่เก๋กู๊ดคือ ลำโพงเซรามิคค่ะ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าใดๆ ทั้งสิ้น แค่วางโทรศัพท์ไว้ตรงปลายด้านบน เปิดเพลงฟังชิลล์ๆ เสียงก็ดังเหมือนใช้ลำโพงเลย ถึงจะไม่ได้เสียงดังกระหึ่ม แต่ก็ทำให้วันพักผ่อนพิเศษเพิ่มไปอีกนะคะ ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ ที่นี่ ถ้าชอบข้าวของเครื่องใช้ในห้องละก็ สามารถติดต่อที่ฟรอนท์ได้เลยค่ะ มีจำหน่ายให้คุณได้เลือกกลับบ้านกันอีกด้วย

ระเบียงด้านหลังห้อง มีโซฟาตัวใหญ่บึ้มที่นั่งกัน 2 คนแบบสบายๆเลย ส่วนวิวก็จะเป็นสระว่ายน้ำหน้าห้อง ที่ดูแล้วเหมือนแม่น้ำลำธารเล็กๆ มองไปก็สดชื่นไป

ในส่วนของห้องน้ำ มี Bath tub ไว้แช่ตัวอีกด้วยค่ะ ถึงแม้จะเป็นห้องพักปรเภทเริ่มต้น สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ครบ ไม่แพ้ห้อง Type สูง ของที่อื่นเลย ประทับใจตรงนี้

ออกไปเดินเล่นข้างนอกบ้างดีกว่า...ไม่ต้องหอบกระเป๋าส่วนตัวไปให้หนัก ที่นี่มีกระเป๋าผ้าน่ารักๆ ให้ใช้ตลอดการเข้าพักค่ะ...ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย เพราะสีของตัวอาคารที่แสบทรวง ถ่ายยังไงก็เด่น บอกเลย

จุดถ่ายภาพที่ไม่ควรพลาด ตามมุมต่างๆ จะเป็นรูปกล้องและรูปรอยเท้าที่พิ้นไม้ตามทางเดินค่ะ คือทางโรงแรมน่าจะหามุมที่ดีที่สุดไว้ให้แขกผู้เข้าพักได้เซลฟี่กัน ไม่ต้องคิดให้เหนื่อย เอ๊ะ! จะถ่ายมุมไหน ตรงนั้นดีมั๊ย ตรงนี้มันย้อนแสง ไม่ต้องนาจา...ยืนตรงรอยเท้าที่มีให้แค่นั้นแหละ ขอบอกว่าภาพออกมา เริ่ดสุด!!

โรงแรมถึงแม้ไม่ได้อยู่ฝั่งเดียวกับชายหาด แต่ก็ไม่ใช่ว่าไกลนะคะ ข้ามถนนเส้นเล็กๆไปไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้วค่ะ ทะเลที่นี่ลงเล่นน้ำได้ด้วย...ร้านอาหารก็เพียบเลย ไม่ต้องกลัวอด

ด้านหน้าโรงแรมมีคาเฟ่ไว้คอยต้อนรับ ทั้งแขกที่นี่และนักท่องเที่ยวท่านอื่นที่ผ่านไปผ่านมา ก็สามารถมาใช้บริการได้ค่ะ

Coffee Cove ร้านกาแฟริมทะเล นั่งจิบกาแฟไป ดูคลื่นซัดสาดไป สุขใจจริงๆ

ช่วงเย็นเรามีนัดกับทางโรงแรมทำกิจกรรมเสื้อมัดย้อม เป็นตัวเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เพราะเราทำเอง อิอิ...มีเจ้าหน้าที่มาคอยสอนและให้คำแนะนำค่ะ

ออกมาเป็นแบบนี้...แถ่น แท๊นนนน มันก็โอเคอยู่นะ...นี่ลุ้นมากเลยว่าจะออกมาเละรึเปล่า ไม่เลยค่ะ สีสดใส สวยมาก

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ขอผ่อนคลายด้วยการกระโดดลงสระจ้าา สระว่ายน้ำที่นี่ออกแบบได้แปลกตามาก โค้งไปโค้งมาราวกับคลื่นทะเล เก๋ดีอ่ะแก !!!

ทำเลดีเยี่ยม ใกล้ชิดทะเล...เราเป็นคนนึงที่ชอบการได้แช่ตัวในสระไป มองทะเลไป มันเพลินไปหมดเลย จะมีความสุขมาก ถ้าได้มีโมเมนท์นี้เวลามาพักผ่อนตามโรงแรม...

จุดไฮไลท์ชมพระอาทิตย์ตกที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพและชมวิวสวยๆ กัน ก็เห็นจะเป็น จุดชมวิวเนินนางพญาค่ะ ใกล้รีสอร์ทมาก ขับรถ 5 นาทีถึงเลย ช่วงเย็นคนค่อนข้างเยอะค่ะ วิวสวย ถนนที่โค้งรับกับภูเขา แบ็คกราวน์เป็นท้องทะเลจันทบุรี สวยมากกก

ไม่ต้องไปถึงเกาหลี เราก็มาคล้องกุญแจคู่รักกันได้ที่นี่อีกด้วย

ชายหาดด้านหน้าโรงแรมช่วงเย็นค่ะ

เย็นนี้เราทานอาหารกันที่ Light House Bar & Grill ค่ะ ห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่

อาหารก็มีหลากหลายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารอิตาเลี่ยน พวกสเต็ก สลัด สปาเก็ตตี้ หรืออาหารพื้นเมืองจันทบุรีก็มีให้เลือกทานกัน

วันนี้เราเลือกทานชั้นบนค่ะ จะได้ทานข้าวไป มองวิวทะเลไป

ตกแต่งไม่หลุดธีมเลยค่ะ เรียบง่าย สีสบายตา

วันนี้เราเลือกทานอาหารอิตาเลียนค่ะ

ซีซาร์สลัด เสิร์ฟคู่ซุปครีมเห็ดอุ่นๆ

สปาร์เก็ตตี้คาโบนาร่า

พอร์คช็อป ทานคู่มันบด อร่อยใช้ได้เลยค่ะ

ช็อคโกแลตลาวา ปิดท้าย...ไส้ไหลเยิ้ม ฟินมากกกกกค่ะ

ช่วงเย็นๆ บรรยากาศดี ชิลล์มาก หลังจากทานข้าวเสร็จก็ยั่งเล่นเมาท์มอย มองทะเลกันไปก่อน

เดินต๊อกแต๊กกลับห้อง บรรยากาศช่วงค่ำแตกต่างจากกลางวันที่เห็นอาคารสีสันสดใสอย่างชัดเจน กลายมาเป็นแสงทไวไลท์แห่งความโรแมนติคเข้ามาแทน ที่นี่ดีอย่างคือช่วงไหนๆ ก็ถ่ายรูปสวยเหมือนกัน

นั่งเล่นฟังเพลงริมระเบียงหลังห้องก่อนนอน...แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ กับวันพักผ่อนดีๆ ของเราวันนึง

ในส่วนของอาหารเช้า เราพบกันที่เดิม ห้องอาหาร Light House ไลน์อาหารเป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ เติมพลังกับวันใหม่ พร้อมกับเชคเอาท์กลับบ้าน กลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงกันต่อไป

กลับมาลั้ลลาถ่ายภาพต่อที่หน้าห้องพักอีกสักหน่อย...เที่ยว 2 วัน ลงรูปได้ 2 เดือนกันเลย มุมสวยเยอะมาก

อ๊ะ!!! ลืมบอกอีกอย่าง ที่นี่เค้ามีบริการให้ยืมชุดชาวประมง Fishermen dress กันแบบฟรีๆ มีหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น เหลือง แดง น้ำเงิน มาเป็นแกงค์หรือเป็นครอบครัวนี่ถ่ายรูปกันสนุกสนานเชียวค่ะ ห้องข้างๆเรา คุณแม่ใส่คู่กับลูก น่ารักมากกกก ของเด็กก็มีให้หยิบยืมเช่นเดียวกันค่ะ เรียกว่าใส่ใจกับแขกผู้เข้าพักมากๆ

2 วัน 1 คืน ที่ Peggy's Cove Resort เรียกได้ว่าประทับใจในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก การตกแต่งสวย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน วิลล่าสีสันสดใส ถ่ายภาพมุมไหนก็แจ่ม พนักงานบริการดีค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพ สระว่ายน้ำดีไซน์สวยซีวิวด้วย มีกิจกรรมให้ทำในส่วนของเสื้อมัดย้อม ห้องอาหารและร้านกาแฟวิวดี มองเห็นทะเล อาหารอร่อยด้วยนะคะ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเพียบ ถ้าหากเพื่อนๆ สนใจรายละเอียดต่างๆ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพื่อเข้าพัก สามารถติดต่อได้ที่

Tel : 039-460345

FB : https://www.facebook.com/peggyscoveresort/

Website : http://peggyscoveresort.com/th/

E-mail : [email protected]

ท้ายนี้ฝากเพจเล็กๆ ของ ลาเต้ปั่นเย็นๆ และรีวิวทั้งหมดของลาเต้ปั่นเย็นๆ ว้ด้วยนะคะ

ตามไปพูดคุย ถามไถ่ข้อมูล อัพเดทที่กิน เที่ยว พักกันได้ตลอดๆ ค่าา

ลาเต้ปั่นเย็นๆ

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.06 น.