พามาเที่ยว......จังหวัดเลย

รักแล้ว..รักเลย ชวนกันมาเที่ยวเลย แล้วจะหลงรัก

สวัสดีค่ะ วันนี้จะพามาเที่ยว พื้นที่พิเศษ @จังหวัดเลย เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายหลายสถานที่ ที่ต้องบอกเลยว่า ต้องไปเยื่อนสักครั้ง แต่ว่า......ไปครั้งเดียวอาจจะเที่ยวได้ไม่ครบ ต้องไปหลายๆครั้ง

ผีตาโขนเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งที่บ่งบอกว่าเรามาถึง "เลย" แล้ว ที่มาแล้วจะรัก "เลย"

สถานที่ที่จะพาไปชมในวันนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 สถานที่ มาดูกันเลยค่ะว่าจะพาไปชมที่ไดบ้าง

ไปกันเลย....Let Go.......

สถานที่ที่ 1 อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย และภูหัวฮ่อม

พิกัด GPS อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย --> 17°30'14.2"N 100°56'20.8"E

การเดินทาง : เดินทางมาตามถนน 2113 ต่อไปอีก 32 กิโลเมตร จะถึงอำเภอนาแห้ว และเดินทางต่ออีก 4 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามถนนหมายเลข 1268 เลี้ยวขวาตามทางแยกทางหลวงหมายเลข 1268 หลักกิโลเมตรที่ 0 อีกประมาณ 3 กิโลเมตรถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย สามารถขับรถไปได้ถึงตัวอุทยานเลย รถเก๋งสามารถไปได้ค่ะ สามารถตาม Map ด้านล่างได้เลยค่ะ

พิกัด GPS ภูหัวฮ่อม --> 17°31'35.5"N 101°00'36.6"E

ภูหัวฮ่อม สามารถขับรถไปได้ถึงสถานที่กางเต็นท์ได้เลย มีพื้นที่ให้จอดรถไม่ห่างจากสถานที่กางเต็นท์ รถเก๋งสามารถไปได้ค่ะ สามารถตาม Map ด้านล่างได้เลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย และภูหัวฮ่อม ตั้งอยู่ในเขตอำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว จะมีเหล่านักท่องเที่ยวที่นิยมกางเต็นท์มากมายมานัดพบกันเพื่อตื่นมาชมทะเลหมอกที่มีความงดงามในยามเช้า และชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น ณ สถานที่แห่งนี้ และด้วยพื้นป่าในแถบนั้นเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย และภูหัวฮ่อมมีสภาพอากาศที่ดีตลอดทั้งปี

ภูหัวฮ่อมถือเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งของทุกท่านที่มาภูสวนทราย เนื่องจากระยะทางอยู่ห่างกันไม่มาก ใช้วัดจาก Google ประมาณ 17 กม. เท่านั้นเอง มีสถานที่กางเต็นท์และห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างแรม ภูหัวฮ่อมมีจุดชมวิวที่สวยงาม เป็นวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองออกไปเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนอยู่ตรงหน้า มีแผ่นป้ายขนาดใหญ่อธิบายรายละเอียดของเขาแต่ละลูกอย่างชัดเจน และเราสามารถมองเห็นพรหมแดนไทยลาวได้อีกด้วย

อัตราค่าบริการ

ค่าเข้าพักที่นี่ รถยนต์ 30 บาท

คนคนละ 20 บาท

กางเต็นท์คิดเพิ่มคนละ 30 บาท (กรณีนำเต็นท์ไปเอง)

*ค่าบริการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

สถานที่ที่ 2 ต้นคริสต์มาสภูเรือ และอุทยานแห่งชาติภูเรือ

พิกัด GPS --> 17°30'33.5"N 101°20'44.0"E

การเดินทาง : การเดินทางไปภูเรือมีถนนลาดยางไปถึงจุดกางเต็นท์บนยอดภู เดินทางสะดวก แต่หากไปช่วงเทศกาลท่องเที่ยวอาจมีรถติดบ้าง อุทยานแห่งชาติภูเรือ อยู่ห่างจากจังหวัดเลย ประมาณ 48 กิโลเมตร จากตัวเมืองจังหวัดเลย ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 203 จนถึงอำเภอภูเรือ สังเกตที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเรือ เดินทางต่อไประยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเรือ ถนนบางช่วงมีความลาดชัน ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และใช้เกียร์ต่ำนะค่ะ

ต้นคริสต์มาสภูเรือ และอุทยานแห่งชาติภูเรือ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ต้นคริสต์มาสภูเรือสีแดงโต้กับแสงแดดสุดอลังการ ตั้งเรียงรายอยู่ที่ลานต้นคริสต์มาส ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ก่อนที่จะขึ้นไปเที่ยวภูเรือสามารถแวะชม ถ่ายภาพกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หรือหากหิว ลานต้นคริสต์มาส ยังมีอาหารอร่อยๆให้แวะทาน และยังสามารถซื้อของที่ระลึกกลับไปฝากคนที่อยู่ทางบ้านได้อีกด้วย

อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอภูเรือและอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย อาณาเขตด้านทิศเหนืออยู่ติดกับประเทศลาว

ยอดภูเรือเป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องไปให้ถึง ด้วยความสวยงามที่ร่ำลือกันมา และหากไปช่วงหน้าหนาว ความหนาวเย็นที่นักท่องเที่ยวต่างพากันไปพิชิตภูเรือแห่งนี้ เพื่อเฝ้าชมความงามยามพระอาทิตย์สาดแสงส่องลงมาในยามเช้า

นอกจะมีจุดชมวิวให้เราได้ถ่ายภาพ ชื่นชมบรรยากาศ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดแล้ว บนยอดภูเรือยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนาวาบรรพต ซึ่งชาวภูเรืออัญเชิญมาจากอยุธยาอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีที่พักและลานกางเต็นท์ไว้ให้บริการ ห้องน้ำแยกชาย-หญิง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว (ช่วงเทศกาลควรโทรจองที่พักล่วงหน้า)

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

สถานที่ที่ 3 พระธาตุศรีสองรักตั้งอยู่ในเขตอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

พิกัด GPS --> 17°16'12.3"N 101°08'27.6"E

การเดินทาง : พระธาตุศรีสองรักตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัด 83 กิโลเมตร เดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 203 แล้วแยกเลี้ยวขวาตรงกิโลเมตรที่ 66 เข้าทางหลวงหมายเลข 2013 เดินทางต่อไปอีก 15 กิโลเมตรจะถึงอำเภอด่านซ้ายจากนั้นแยกเลี้ยวขวาเพื่อเข้าเส้นทาง 2113 เดินทางต่ออีก 1 กิโลเมตร ตามแผนที่ด้านล่างได้เลยค่ะ

พระธาตุศรีสองรักเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่ผ่านจังหวัดเลย และตั้งใจมาเที่ยวจังหวัดเลย ต้องแวะสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทาง

ณ สถานที่แห่งนี้ เวลามีงานเฉลิมฉลองสมโภชพระธาตุศรีสองรัก บรรยากาศจะเต็มไปด้วยต้นผึ้ง (ต้นผึ้งทำมาจากส่วนประกอบที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เช่น กาบกล้วย ตัดมัดเสียบให้เป็นโครงรูปสามเหลี่ยม เป็นของที่ใช้นำไปสักการะพระธาตุ เป็นเสน่ของเมืองเลยอีกอย่างหนึ่ง

สถานที่ที่ 4 ภูทอก จุดชมทะเลหมอกสุดงดงามแห่งเมืองเชียงคาน จังหวัดเลย

พิกัด GPS --> 17°52'09.5"N 101°40'55.0"E

การเดินทาง : จากตลาดเชียงคานเดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 211 ไปทาง อ.ปากชม จะพบทางแยกขวามือปากทางมีป้ายสถานีโทรคมนาคม เชียงคาน โดยเส้นทางขึ้นสู่ยอดภูทอก จะต้องจอดรถไว้ที่ปากทางขึ้นภูทอก มีสถานที่จอดรถไว้คอยให้บริการค่ะ หากไม่ได้นอนรีสอร์ทจะเสียค่าฝากรถ คันละ 20 บาท การขึ้นภูทอกเราจะใช้บริการรถสาธารณะที่ทางอำเภอเชียงคานได้จัดไว้ ค่าโดยสารคนละ 25 บาทค่ะ

ตาม Map ไปกันได้เลยจ้าาา ไปเบิ่งตะวันมื้อเช้ากัน

ภูทอกตั้งอยู่ในเขตอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย หลายๆคนขนานนามที่แห่งนี้ว่าเป็นดินแดนแห่งทะเลหมอก

" ไปที่ไหนแล้วไม่เจอทะเลหมอก.....ให้มาที่ภูทอกแล้วจะเจอ"

ทะเลหมอกวันที่ไปเป็นทะเลหมอกที่ปกคลุมไปทั่วพื้นที่ สีขาวสวยงามตัดกับภูเขาสูง นี่ถ้าหากมีบ้านอยู่แถบนี้คงขยันตื่นเช้าทุกวันเพื่อมาเสพธรรมชาติสวยๆ ณ ที่แห่งนี้

หลังจากที่เราลงมาจากภู ข้างล่างภูตรงที่จอดรถมีของกิน ของใช้ และของฝากขายมากมาย สามารถจับจ่ายของกิน ของใช้ หรือจะซื้อของฝากก็หาซื้อกันได้ที่นี่เลยค่ะ สำหรับรีวิวนี้ก็ต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วเราจะมาเยือนใหม่ "จังหวัดเลย" ชวนกันมาเลย แล้วจะหลงรัก

:: สิ่งที่อยากจะบอกผู้อ่าน ::

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลยยังมีอีกมากมายหลายสถานที่ แต่ละที่ไปแล้วก็ยังอยากไปอีก มีสถานที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆเลยค่ะ แต่ละที่สร้างความทรงจำและความประทับใจมากมาย ผู้คนน่ารัก สถานที่สวยงาม บอกแล้วว่าไปเลย แล้วจะหลงรัก จังหวัดเลย จัดทริปเที่ยวกันรอบหน้า ไปเที่ยวเลยกันนะค่ะ

#อพท #DastaTravel #อพทโดนใจ

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-

ชมโพสอื่นๆเพิ่มเติม-ติดตามเราได้ที่

Goplantravel

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.28 น.