อยากมีจริตการเที่ยวแบบคน Life Style ชิค คูล ในสถานที่ไม่ไกลจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มีมุมพักผ่อนได้ ชิวได้ ถ่ายรูปสวยๆ แว๊บนึงที่คิดได้ คือ “ เ ก า ะ แ ร ต “ เรื่องของความสวยงามไม่แพ้หมู่เกาะทั่วไปในสุราษฎร์ธานี เอาล่ะ ลุกไปหยิบชุดที่เก๋ๆดีกว่า กล้องตัวโปรดแล้วลากเพื่อนสุดแซ่บหรือแฟนสุดคูลไปเที่ยวกัน บอกได้เลยว่าเกาะแรต คือดีมากเวอร์ ...

มาถึงที่นี่ไม่เดินรอบเกาะ แสดงว่ามาไม่ถึงนะจ้ะ เดินรอบเกาะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง กับ การดื่มด่ำธรรมชาติที่นี่ ท้องฟ้าโปร่งใส แสงอาทิตย์เป็นใจยิ่งทำให้ตกหลุมรักที่นี่

เส้นทางสู่เกาะแรต ที่คนไม่แรดก็ไปได้ อิอิ

คนเยอะ ของกินแยะ ที่นี่มีทั้งอาหารทะเลสดๆ และอาหารทะเลแบบแปรรูป ดี๊ดีอ่าา

ของขึ้นชื่อที่นี่ต้องยกให้ ปลาวง เลยค่ะ อร่อยน่าทานมากๆอ่ะ ยิ่งกินกับข้าวร้อนๆยิ่งฟิน

เรือประมงเต็มไปหมด ที่นี่ทำอาชีพประมงเป็นหลัก มีอาหารทะเลสดๆขาย ราคาก็เป็นกันเองมากๆ แถมยังถูกกว่าท้องตลาดอีกด้วย

มีป้ายบอกเดินทางโดยสวัสดิภาพด้วยยย เพื่อนๆอย่าลืมมาเช็คอินกันน๊าาาา #เกาะแรต

ก่อนกลับขอเลี้ยวซ้ายแวะเช็คอินกับแลนด์มาร์คใหม่ใสกิ๊งกว่าใครในดอนสัก "Hug Village" เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักสัตว์และชอบการถ่ายรูป เพราะไม่ว่าจะหมุนกล้องไปมุมไหน ก็สวยถูกใจจนสามารถอัพรูปรัวๆลงโซเชียลได้แบบไม่ยั้ง

เดินเข้าไปจะพบกับซุ้มดอกไม้รูปหัวใจสวยเว่อออ ยิ่งถ้าได้มาถ่ายกับแฟน มุมนี้โรแมนติกเลยทีเดียว

มีป้ายบอกทางให้ด้วย ไปทางไหนดีล่ะ ซ้ายก็น่าไป ขวาก็น่าไป งั้นเดินตรงไปก่อนละกัน...!!!!!

ตรงนี้ก็จะมี มุมของเล่นเด็ก เหมาะสำหรับครอบครัวที่พาเด็กมาเที่ยว

ส่วนมุมนี้จะเป็น บ้านเบเกอรี่ ที่มีทั้งเค้กและเครื่องดื่ม น่าลิ้มลองทั้งนั้นเลยย

กังหันหลากสี เต็มไปหมด เป็นมุมที่โดนใจเด็กหลายๆคนเลยแหละ รุ่นเราก็ยังรู้สึกว่าตัวเองได้ย้อนวัยไปอีกครั้ง

แดดเริ่มร้อนล้ะ นั่งพักตรงนี้ก่อน นั่งดูกังหันเพลินดี เป็นอีก มุมที่น่าถ่ายรูป สวยเลยทีเดียว

ลืมบอกไป ว่าก่อนเข้าต้องซื้อบัตรด้วยนะจ้ะ หางบัตรสามารถนำไปแลกอาหารให้น้องแกะ น้องม้า หมูอู๊ดๆ ได้ด้วยน้าา

ดูซิ... น้องแกะมองกล้องด้วยอ่ะ หน้ายิ่งกว่านางแบบมืออาชีพอีก สวย เริ่ดมากค้าาา..

มาถึงตรงนี้ก็แวะถ่ายรูปซะหน่อย มีป้ายเยอะแยะหลากหลายประเทศ ดูเก๋ไปอีกก

ปิดท้าย ด้วยร้านขาย ของที่ระลึก ตรงทางออก สามารถซื้อติดไม้ติดมือ ไปฝากเพื่อนๆ หรือ ครอบครัว

แต่.......ก่อน ขับรถกลับกัน ยังมี สะพานป่าชายเลน ที่ทอดยาวไปถึงริมทะเลและไม้โกงกางที่ขึ้นอยู่หนาแน่น

เดินชมธรรมชาติไปตามเส้นทางประมาณ 400 เมตร ก็จะพบกับ ต้นโกงกาง

เดินสูดอาาศไปเรื่อยๆ เพื่อดื่มด่ำ กับ ธรรมชาติ

เมื่อเดินไปจนสุดทาง เราจะพบกับทะเลและแสงอาทิตย์ที่ตัดกับเส้นขอบฟ้า ฟินเว่ออออ.....

เห็นแล้วใช่มั๊ยว่าเกาะแรตที่เราพาไปอัพเดตในวันนี้ เหมาะกับการพักผ่อนสำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก แถมยังได้ไปเที่ยวเพิ่มอีกตั้ง 2 สถานที่ มาวันเดียวได้ครบทุกรสชาติ ทั้งป่าไม้ ทะเล แล้วก็สัตว์ เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า อย่างน้อยการเดินทางก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น แม้จะเสียเวลาไปบ้างแต่สิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มค่าามากๆเด้ออ.....

#พบกันใหม่กับรีวิวหน้าน่ะค้าา

Good luck...!!!

Penname

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 15.28 น.