ก่อนที่จะไปชมความงามในภูเก็ต เราเริ่มจากการเดินทางกันเลย โดยเริ่มเดินทางจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ด้วยการนั่งรถตุ๊กๆ (บรรทุกถ่าน พ่าม พ้ามมม!!) ไปลงที่ตลาดเกษตรกันเลย... จากนั้นเราก็ขึ้นรถตู้สุราษฎร์ - ภูเก็ตด้วยตั๋วราคาคนละ 200 บาท

นั่งรถประมาณ 3-4 ชั่วโมง ถึงแล้ววววววววววด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต หลังจากที่เราหลับไหลมายาวนาน

นั่งรถกันต่อเข้าที่พักกันเลยจ้าาาา ......

ตื่นเช้ามาในวันที่สดใส พร้อมแบกกล้องไปท่องป่าตองกันเล้ยยยยยยย Let's go!!!

ในที่สุดเราก็ได้มาเหยียบทรายสีขาว ทะเลสีคราม งามตามชื่อเสียงเลื่องลือนั้นก็คืออออออ "ป่าตอง"

เอาเท้าจุ่มทะเลกันดูหน่อยยย

หลังจากโดดน้ำกันเสร็จ กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง อ่ะ.. ไปหาไรกินกันดีกว่าา

ส้มตำไก่ย่าง เป็น Favorite food สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

อิ่มแล้ววว!!! ไปเดินชิลกันดีกว่า.. ถ้านึกถึงห้างในป่าตองก็เป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจาก "จังซีลอน" (ห้างที่มีหนึ่งเดียวในประเทศไทย)

ถ่ายกับฝรั่งคี....

และไฮไลต์ที่สำคัญของป่าตองก็คือ ถนนบางลา เป็นซอยที่นิยมของฝรั่งในยามค่ำคืน

หลังจากที่เราเดินชิคๆ ในจังซีลอนและบางลากันเสร็จแล้ว ก็ไปต่อกันที่ Lime light

และข้างๆ Lime light ก็มี "หลาดปล่อยของ" เป็นที่นิยมของวัยรุ่น ชิคๆ ><

ตรงข้ามหลาดปล่อยของ เดินไปอีกประมาณ 200 เมตร จะเห็นลานมังกรสีทอง เป็นสถานที่นั่งเล่นที่นิยมของวัยรุ่น ไว้ถ่ายรูปเล่นกัน

เดินไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอตึกชิโนโปรตุกีส (สถาปัตยกรรมสมัยเก่าจีนผสมกับโปรตุเกส)

ถ้านึกถึงทะเลอันดามัน ให้นึกถึงภูเก็ต ถ้าอยากเที่ยวที่เด็ดๆ ให้นึกถึงป่าตองน้าาาาา ><

" Travel คือท่องเที่ยว แต่ถ้าอยากมีรักเดียวให้นึกถึงเรา " บะบุยยยยยยยยยยยยยยยย

คนไปเรื่อย

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 20.44 น.