ริวิวอาหารกระทู้แรกนะ

คนอื่นเค้ารีวิวร้านสวยๆ เราขอนำเสนองานวัดนี่แหละ บ้านๆ ราคาไม่แรง ทุกคนเที่ยวกินแบบจับต้องได้

คือเราไปเที่ยวงานประจำปี "วัดกิ่งแก้ว" วัดบ้านเกิดเรานี่แหละ หลวงปู่เผือกผู้โด่งดัง ปีนึงมีแค่หนเดียวนะจ๊ะ แต่ขอบอกของกินแน่นมากๆ เอาจริงๆ มาเพื่อทำบุญ+กินด้วย ทำบุญไหว้พระเสร็จก็มาเดินแบบรอบเลยจร้า รอบนี้เอาร้านอาหารมาฝากจะมีอะไรแปลก แหวก แต่รับรองอร่อยทุกร้าน เพราะเรากินจนตัวแทบแตกแล้ว

บาร์บีคิว มีทั้งหมู ไก่ เนื้อ คือเลือกได้ตามใจชอบ แซ่บซี๊ดดด ที่ซอสสุด

ร้านแรกบาร์บีคิว แบบย่างเตาไฟฟ้านั่นเองจ๊ะ ร้านแรกเมื่อกี้เตาถ่านนะ ควันแบบท่วมมาก

สารพัดลูกชิ้น จริงๆ ก็เบสิคนะ แต่ไม่รู้ทำไม ไปทีไรก็ต้องกินตลอดดด น้ำจิ้มเด็ดดวงมากค่ะ

กล้วยปิ้ง ทีเด็ดที่น้ำจิ้มมะพร้าวอ่อน หอมมาก หวานมาก แบบกินไม่กลัวอ้วนเลยค่ะ

เหนื่อยก็พักนะ กินเตี๋ยวมีทุกเส้น เด็ดที่ทะเล ทะเล ยกทะเลมาเลยจร้า กุ้ง ปลาหมึก ปลา หอย ใส่ไปยั้งเต็มอิ่ม

ขอหวานๆ บ้างนะ อันนี้จะเป็นแบบเยลลี่หรือมาชเมลโล่ เอามาจุ่ม ช็อคโกแลต ไม่ต้องพูดถึงความหวานนะ พูดเลยว่ามันอร่อย นิ่มๆ

ร้านนี้เอาใจสายน้ำผลไม้ มีสตอเบอรี่ นมสด บราๆๆๆ จะสั่งหวานมาก หวานน้อยก็แล้วแต่ใจได้เลยค่ะ

สายสุขภาพก็มีนะจ๊ะ เกาลัด เกาลัด หอม มัน แบบร้อนๆ จากเตาเลยจร้า ซื้อกินเองซื้อฝากก็ได้น้าา

ไก่ย่างถูกเผา มันจะโดนไม้เสียบ อุ๊ปป เสียบเลยจร้า ไก่ย่างร้อนๆ น้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด ขอข้าวเหนียวสองค่ะ

ขนมเบื้อง แบบใหญ่มากกว่าปกติ ไส้ทลักเลยค่ะ ใส่แบบไม่ห่วงทุนเลย หวานหอม

ขนมถังแตกสารพัดไส้ ชอบสุดคือฝอยทอง อร่อยมากๆ หวานกำลังดี หอมๆ

ข้าวหลามม ไม่ต้องไปไกลถึงหนองมลนะ ที่บางพลีนี้เค้าก็มีขายจร้าา อร่อยเหมือนกันเลยย

ร้านนี้ก็ชอบๆๆ น้ำมะพร้าวปั่น เราขอเพิ่มนมสดพิเศษด้วยแหละ ไม่ต้องสืบนะว่ามันจะหอมมัน ขนาดไหนน

ร้านใหญ่ขายแมลงทุกชนิด ใครชอบแบบแมลงทอด เค้ามีสูตรคลุกกับแมลงด้วยนะ แบบเขย่าในถุงอ่ะ

ขนมเบื้องอีกร้าน เป็นแบบเล็กนะคะ เจ้าเก่า เจ้าเดิม เพิ่มเติมคืออร่อยไม่เปลี่ยน

ใครชอบคากิ ต้องไม่พลาดร้านนี้ ขาหมูคากิ พิเศษหนังจานนึงค่ะ อุ๊ปป

ขนมโบราณก็มาจร้า ข้าวเกรียบว่าว แบบนั่งปิ้งกับเตาถ่านเล็กๆ คนมุงเยอะมาก เด็กรุ่นใหม่ๆ ต้องลองกินนะจ๊ะ

ลูกชิ้นปลา ระเบิดที่นี่ไม่มีเหี่ยว เห็นในกะทะแบบไหน พอราดน้ำจิ้มแล้วก็ไม่เปลี่ยนนะจ๊ะ

ที่ถ่ายมาเป็นแค่ส่วนหนึ่งนะคะ ภายในงานยังมีทั้งร้านค้าเสื้อผ้า ของเล่น สารพัดสิ่งมากค่ะ

วันนี้เกิดรักบ้านขึ้นมา เขียนริวิวอาหารงานวัดซะเลย ไม่ต้องกินหรูมาก กินแบบงานวัดบ้านเรานี่แหละ สุขกาย สบายใจ อิ่มบุญทั่วกันทั่วหน้า ยังไงปีหน้าฟ้าใหม่ก็อย่าลืมมาเที่ยวเดินงานประจำปีวัดกิ่งแก้วกันนะคะ จุ๊บ

ฝากติดตามเพจ : หนีนักเรียนเที่ยว

กันด้วยนะคร่าา

Golfpapolo

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 06.13 น.