นี้ ปีอะไรหนอ ร่างกายต้องการทะเล บ่อยเสียจริง เดือนที่แล้ว ไปหลีเป๊ะ ยังดำน้ำไม่พอ มันยังไม่สุด จึงหาทริปดำน้ำต่อ มาจบลงที่ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ เป็นเกาะน้องใหม่ เพิ่งเปิดได้ไม่นาน

หาข้อมูล ดูรีวิว คุณพระ !!! ดอกไม้ทะเลทำไมมันสวยจัง ... โม้ป่าวว๊ะ ทะเลอ่าวไทยเนี่ยนะ จะสวยกว่าอันดามันไม่เชื่อ ... แม่งแต่งภาพแหง๋ม ๆ (ผิดหวังจากร่องน้ำจาบัง ปะการังเจ็ดสี มีอยู่กระหย่อมเดียว น้ำก็แรง แถมขุ่นอีกต่างหาก ลึก และมองไม่เห็นสีอีก 55 )

ที่เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ถ้าวันไหนโชคดีก็จะได้เห็นน้องฉลามวาฬ มาว่ายยลโฉมเล่นกับนักท่องเที่ยวด้วย โห แบบนี้ต้องลองสิ อย่าเชื่อโซเชียล ต้องไปเห็นกับตา ฮ้า ๆๆๆๆ

จองที่พัก+ทัวร์ ไม่อยากไปแบบ one day trip เพราะน่าจะเหนื่อย คนขับไม่ได้นอนอาจเกิดอันตรายตอนขับรถได้

จากกรุงเทพฯ 6.00 น.ไปที่พัก หาดบางเบิด ประมาณ 400 กิโล แวะทานข้าวเช้า - เที่ยง ถึงที่พัก 13.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง หึ หึ ขนาดรถไม่ติดนะเนี่ย 555 ไกลเหมือนกันเนอะ

ห้องที่เราพัก ก็จะเป็นหลัง ๆ เป็นสัดส่วนดี นอนได้ 4 คน ต้นไม้เยอะดี ร่มรื่น มีสระว่ายน้ำด้วยนะเออ

พอตกเย็น ก็ไปเดินเล่นชายหาดกัน

แต่ว่าขยะตามชายหาดเยอะมาก ๆ อ่ะ T_T โชคดีที่รถอีกคันมีอุปกรณ์ ติดรถไว้ตลอด เราเลยให้เด็ก ๆ มาทำความดีเพื่อปลูกฝังไว้แต่เด็ก โตไปจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต

เก็บแป๊บเดียวได้เต็มถุงเลย

เก่งมาก ๆ หมดหน้าที่แล้ว ไปเล่นได้

เย้ ๆ หนูได้เล่นแล้ว

หลังจากนั้นก็ไปทานอาหารเย็นกันดีกว่า หิวแล้ว

เช้าแล้ว ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน แต่น่าเสียดาย เขาบัง เสียนี่

หันมาอีกฝั่ง ว๊าว หมอกจาง ๆ ที่ภูเขา

เสียดาย เรือประมงกลับมาแล้ว อดดูเลย ว่าได้อะไรบ้าง

และกลับไปทานอาหารเช้า ก่อนลงเรือตอน 8.00 น.

เจ้าตูบ ผู้ซื่อสัตย์ ออกมาส่งเจ้านาย (เดี๋ยวก็กลับแล้วลูก เที่ยงก็ได้เจอกันแล้ว 55)

ขึ้นช้าอีกตามเคย เลยได้นั่งท้ายเรือ 555

นั่งไปประมาณ 40 นาทีถึงแล้ว เกาะร้านเป็ด

เกาะร้านเป็ด จะเป็นเกาะเล็ก ๆ ไม่มีชายหาด เรือจะจอดให้เราดำน้ำที่นี่ 1 ชม. ที่นี่ดอกไม้ทะเลจะสวยมาก ๆ มีเป็นทุ่ง ไม่ใช่หย่อม ไม่เชื่อลองลงไปดูกัน

แทบกรี๊ด เมื่อได้มองลงไป พระเจ้า นี่มันทุ่งดอกไม้ชัด ๆ (เครดิตภาพจากทีมงานบาดเบิด) กล้องมือถือเรา ถ่ายได้แต่ไม่ชัด สู้เค้าไม่ได้เลย

ไม่ทราบว่าใช้ปุ๋ยสูตรอะไร ดอกถึงได้ดกขนาดนี้

กล้องเราไม่ต้องพกไปก็ได้นะคะ เพราะมีบริการถ่ายรูปฟรี (สมัยนี้นะ การแข่งขันสูง มีบริการแบบนี้เรียกลูกค้าได้เยอะกว่า ขับเรือมาจอด แล้วลงเล่นเอง ฉลาดอ่ะ)

กล้องมีหลายตัว เรียกใช้บริการได้เลยค่ะ

สวยสุด ๆ คุ้มแระ ตอนแรกคิดว่า 2500 บาท แพงไป แต่พอมาเห็นกับตา งดงามจริง ๆ ปลาเยอะมาก ๆ มีเป็นหมื่น ๆ แสน ๆ ตัว เจอฝูงปลาหมึกด้วยนะ ฟินสุดอ่ะ

ใครเป็นใคร จำเสื้อผ้า และท่าทางกันเองนะ 55

แต่น่าเสียดาย วันนี้น้องฉลามวาฬไม่มา สต๊าฟบอก เดี๋ยวไปลุ้นที่เกาะร้านไก่ อาจจะได้เจอ

เกาะร้านไก่ จะมีนกนางนวลเยอะมาก ๆ ขี้ตลอดเวลา อย่าเงยหน้าอ้าปากนะ 55 แต่จะสวยสู้เกาะร้านเป็ดไม่ได้ค่ะ

สามารถว่ายน้ำได้รอบเกาะ ลอดช่องไปได้ แต่พวกเราไม่ได้ว่ายไป เพราะทำกล้องดำน้ำหล่น เลยไม่ได้ว่ายไปไหนเลย 555 ครั้งหน้าต้องมาแก้ตัวใหม่

ถึงที่พัก 12.00 น. ก็อาบน้ำ กินข้าวเที่ยง เช็คเอ้าท์ 14.00 น. ถึงบ้าน 21.00 น. 7 ชม. (ไม่ได้แวะทานข้าวด้วยสิ รถติดสุด ๆ ที่ถนนพระราม 2 กม.40 ทำถนน)

ประทับใจ แต่ยังไม่สุด เสียดายเจ้าฟูจิ ที่หล่นหาย เสียดายไม่ได้เห็นน้องจุด (เจ้าพริกไทย และเจ้ามะลิ) แล้วเราจะกลับไปแก้ตัวใหม่อีกแน่นอน รักนะ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่

ค่าใช้จ่าย

หัวละ 2500 บาท 2 วัน 1 คืน ที่พัก+อาหาร 3 มื้อ (เย็น+เช้า+เที่ยง) ทัวร์ดำน้ำ+ถ่ายรูปฟรี

แตงโมเนื้อทราย

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.43 น.