หวัดดีเพื่อนๆ วันนี้ผมมีโรมแรมหลักร้อย วิวหลักล้านมาฝากเพื่อนๆกันนะครับ

ขอเกริ่นเริ่มต้นจากที่เจอที่พักนี้ได้ยังไง เนื่องจากราคาถูกมากที่สุดในย่านนี้ แต่สิ่งที่ได้ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้

ผมต้องการไปพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ไหนก็ได้สักที่ เลยคิดว่าทะเลชะอำนี่แหละ

คือที่ๆผมอยากจะมาพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุด โดยโรงแรมที่ผมพักเป็นแบบโฮสเทล มีชื่อว่า THA-LAY cha am by THA

ซึ่งมีราคาถูก โดยผมจองมาที่คืนละ 210 บาท บวก อาหารเช้า เพิ่มเข้าไป เพียง 25 บาทเท่านั้น

รวมเป็นที่พัก 1

คืน พร้อม อาหารเช้า ราคารวม 235 บาท

มาดูกันว่าที่พักราคา 235 บาท จะมีอะไรให้พวกเราบ้าง

นี่คือหน้าตาที่พักของเรา เก๋ไก๋มาก อยู่บนชั้นดาดฟ้าของคอนโดแคทลียา ชั้น17

ข้อดีของการพักชั้นดาดฟ้า คือเราจะได้เห็น sea view จากทางด้านหน้า และวิวภูเขาจากทางด้านหลัง

ต้องบอกเลยว่าที่นี่ชิลล์มากๆ พนักงานที่นี่ต้อนรับเราเป็นเหมือนครอบครัวสุดๆ น่ารักมากๆ

โซนนี้คือโซน กิจกรรม ปิ้งย่าง ดินเนอร์ จิบเครื่องดื่ม สังสรรค์กัน พร้อมกับรับลมทะเล ชิลมากกับโซนนี้

โดยส่วนตัวผมชอบโซนนี้สุด

โซนระเบียง ไว้นั่งคุยกันยามเย็น พร้อมจิบอะไรอีกนิดหน่อย ถือว่ามีตัวเลือกให้กับลูกค้าได้ดีทีเดียว

โซนพักผ่อน กิจกรรม ดูทีวี (ส่วนกลาง)

ของเล่นเด็ก เกมส์สันทนาการต่างๆก็มีให้เลือกเล่นกันได้

ที่นอนนุ่มๆไว้พักผ่อน

โซนต่อมา โซนอ่านหนังสือ ทำงานก็ยังมี เก๋มาก เอาโน๊ตบุคมาวางเล่นกันตามสบายเลย

นี่เป็นโซนอาหารเช้าาา อาหารเช้าที่นี่ จะมีขนามปังปิ้ง ชา กาแฟ นม น้ำส้ม คอนเฟร็ก โกโก้ครั้น ไข่ แล้วมีกระทำไฟฟ้าให้ทำเอง ที่นี่จะเน้นไปทางให้ตัวเรา ได้ทำกิจกรรมมากกว่า ไม่ได้จัดเสิร์ฟมาแบบสบายๆ

ซึ่งตัวผมเองชอบมาก กับการได้ทำอะไรด้วยตัวเอง

แม้จะเป็นโซนอาหารเช้า ก็ยังชิลล์อยู่ดี ที่นี่มีเพลงเปิดทั่วบริเวณโซนกิจกรรมตลอดทั้งวัน แต่ไม่ได้รบกวนแขกนอนพักผ่อนที่นี่แน่นอน

ส่วนโซนนี้ก็เป็นอีกโซน นั่งเล่นดูทีวีเหมือนกัน ถัดจากโซนนี้ไปก็จะเจอโซนประชุม หรือโซนคุยงานเป็นกลุ่มๆ

มีตั้งไว้ 3ชุด ด้วยกัน ดีมากเรย มีฉากกั้นให้ดูเป็นส่วนตัวด้วย

นี่เลย!! ไฮไลท์ของผม คือมี สนามฟุตซอล3คน หรือที่เรียกกันว่า street ที่มีอยู่บนนี้ด้วย ฟุตซอลโกลหนูนั่นแหละ แล้วดูวิวสิ มีภูเขาอยู่ด้านหลัง อากาศก็ดี วิวก็ดี ชีวิตอะไรจะดีขนาดนั้นนน

วิวพระอาทิตย์ตก จะตกฝั่งภูเขานะครับ ส่วนวิวพระอาทิตย์ขึ้นจะขึ้นทางฝั่งทะเล คือเอาง่ายๆอยู่ที่นี่ได้ดูทั้งขึ้นและตกในที่เดียวกันฟินสุดๆ

วิวหน้าห้องมันก็จะดีหน่อยๆอ่ะ

โซนห้องน้ำที่นี่เป็นห้องน้ำรวม แต่แยกชายหญิง ผมบอกเลยว่าสะอาดมากแล้วก็มีหลายห้องมาก มีไดร์เป่าผมให้ แชมพูมีให้ ครีมอาบน้ำ น้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัวก็มีให้ ครบครันมากๆ

นี่คือวิวจากห้องน้ำนะครับ เห็นทะเลด้วยยยย มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้อีก ราวตากผ้า สะดวกสบายเหมือนบ้านตัวเอง

ต่อไปโซนที่พัก ผมถ่ายมาเป็นวีดีโอน่ะสิ แต่มีที่ถ่ายจากโทรศัพท์ 1รูป

ตรงหัวนอนจะมีที่เก็บของ ล็อกกุญแจได้ เข้าออกห้องแบบคีย์การ์ด มีม่านปิดทุกมุม ไฟส่วนตัวสวยมาก

มีปลั๊กชาตส่วนตัว 2 รู ด้านข้างคือที่วางของหนังสือหรือวางเล่นโนตบุคได้ ไม่เล่นก็พับเก็บ มีหมอนให้2ใบ

ใบหนุนนอนนิ่มมาก ใบอิงไม่นิ่มแต่ก็ดีมาก ที่นอนนิ่มมากและกว้าง ผ้าห่มเป็นผ้านวมหนาอย่างดี

เพราะแอร์ที่นี่ใหม่และฉ่ำสุดๆ ห้องที่ผมนอนเป็นห้องรวม6เตียง แต่ในวันที่ผมไปมีแค่ผม2คน ห้องทั้งห้องเลยตกเป็นของเรา ที่นี่มีที่แขวนผ้าเช็ดตัวอยู่ในห้องด้วยนะ

อันนี้คือการรีวิวแบบจริงใจ ส่วนตัวจากผม ไม่ได้มีการขอให้รีวิวจากหน่วยงานใดๆ

เพื่อประโยชน์ของเพื่อนๆจริงๆ คือมันเป็นที่ๆผมไปมาแล้วรู้สึกว่าที่นี่ดีกว่าทุกๆที่จริงๆ แต่คนไปน้อยเพราะคนไม่ค่อยรู้จัก แต่เชื่อผมเถอะว่า ถ้าคุณได้ไปแล้ว คุณก็จะเข้าใจในสิ่งที่ผมอธิบาย

นี้เป็นการรีวิวโรงแรมที่พักของผมนะครับ จะมีรีวิวการเดินทางของผมเร็วๆนี้

ฝากเข้าไปติดตามเพจและเข้าไปให้กำลังใจกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วยนะครับ

ผมยินดีตอบทุกการเดินทางที่ผมรู้ เพราะคุณก็เหมือนเพื่อนที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน

ลาไปด้วยภาพค่ำคืนแห่งความทรงจำ

Art_ONE-LIFE

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 10.33 น.