วันเดียว...เที่ยว 3 น้ำตก!!! มวกเหล็ก | สระบุรี

น้ำตกใสๆ ใกล้กรุง ขับรถประมาณ 2 ชม.ก็ถึงแล้วววว แต่ละน้ำตกจะอยู่ไม่ไกลกันค่ะ ขับรถระยะไม่เกิน 5 กม. เรียกว่าใครใกล้ตรงไหน ชอบมุมไหนก็แวะมุมนั้นกันเน๊อะ ^^

...น้ำตกดงพญาเย็น เป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มาก มีจุดเด่นคือมีแคร่ไม้ไผ่ริมน้ำตก ไว้นั่งเล่น หรือนอนเล่น หรือจะสั่งอาหารมานั่งทานได้ แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะคะ วันหยุดคนค่อนข้างเยอะมากก และที่จอดรถไม่เยอะ หากอยากหลีกเลี่ยง แนะนำวันธรรมดาเลยจ้า

...น้ำตกเจ็ดสาวน้อย อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติ มีทั้งหมด 7 ชั้น ชั้นแรกเดินไม่ไกลจากที่จอดรถ เป็นแอ่งกว้างๆ เล่นน้ำได้สบาย มีห่วงยางให้เช่าด้วยค่ะ ค่าเข้าอุทยานคนละ 20 บาท ค่ารถยนต์คันละ 30 บาท

...น้ำตก ตา-ยาย เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ติดกับที่ดินของตาแสวง และยายสงวน น้ำตกที่นี่จะเป็นแอ่งเล็ก และใหญ่ เล่นน้ำได้สบายค่ะ น้ำไม่เชี่ยวมาก ห่างจากน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประมาณ 3-4 กม. มีอาหารและที่นั่งริมน้ำตกด้วยค่ะ

ในภาพถ่ายมาวันธรรมดานะคะ สังเกตคนจะน้อย และน้ำใสมากกก... ^^

การเดินทาง จากถนนมิตรภาพ ตัดเข้าถนน 2224 ทางไปหนองย่างเสือ - มวกเหล็ก จะมีป้ายบอกตลอดทางค่ะ หรือปักหมุด Google Map ไม่หลงแน่นอนค่ะ

เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09.07 น.