......ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน เที่ยวหน้าฝนกัน ที่ บ่อผุดธรรมชาติ...เขาใหญ่ หรือที่ชาวบ้านเรียก "น้ำพุธรรมชาติ"

พิกัดที่ บ้านท่าช้าง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ถือได้ว่า"บ่อน้ำผุดธรรมชาติ" ที่นี่เป็นตาน้ำ น้ำผุดที่นี้มีน้ำไหลออกมาตลอดปี ที่นี่ให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สามารถมานั่งชมธรรมชาติ ปิกนิค นำอาหาร เครื่องดื่ม (ยกเว้นแอลกอฮอล์)มานั่งกินบริเวณริมน้ำได้ ที่นี้คนจะเยอะเกือบทุกวัน แต่ถ้าใครอยากถ่ายภาพน้ำแบบ ใส ใส บอกเลย ว่า ใสมาก

ให้มาช่วงเช้า 7:00 -10:00 น. จะสวยมาก แต่นำ้ที่บ่อผุดธรรมชาตินี้ ไม่สามารถนำมาดื่มกินได้นะคะ เพราะมีหินปูนมาก มีคุณสมบัติเป็นด่าง ไม่เหมาะนำมาใช้ดื่มกินจ้า อาจทำให้เกิดโรคนิ้ว ในกระเพาะปัสสาวะได้ ส่วนชั้นบนสุด จะเป็นตาน้ำ ซึ่งจะไม่อนุญาติให้ลงเล่นน้ำนะคะ มีป้ายแจ้งไว้ชัดแจน แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อน 30 ปีที่แล้วสามารถลงเล่นได้ ทั้งสายเลยคะ

บ่อน้ำผุดธรรมชาตินี้ ตั้งอยู่เส้นถนนธนรัชต์ ทางไปเขาใหญ่ มีป้ายสังเกต สามารถเข้ามาได้หลายเส้นทาง ถ้ามาทาง ถนนธนะรัชต์ เข้าได้ตรง กม.14 จะมีป้อมตำรวจ สภ.หมูสี ให้เลี้ยวซ้ายมาทางหมู่บ้านบ้านไร่พัฒนา ขับมาทางนี้ประมาณ 1 กม. จะเจอวงเวียน ให้อ้อมวงเวียนมาทางขวาสุด และขับตรงมาอีก1 กม. จะมีป้ายบอกทางบ่อน้ำผุดธรรมชขาติ ให้เลี้ยวขวา อีก 200 เมตร ก็จะถึงบ่อน้ำผุดธรรมชาติ

และอีกเส้นทาง ให้ขับมาทางถนนธนะรัชต์ ตรงกม.ที่ 15.5 พอเจอโค้ง เลยโค้งมาจะเจอป้ายบอกทางเลี้ยวซ้าย ขับตรงมา ประมาณ 1 กม. เจอบ่อน้ำผุดธรรมชาติ เลยคะ

น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต เลยคะ

ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้มีน้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลมาบรรจบกันตรงนี้พอดีทำให้นำ้ที่เราเห็นกลายเป็นสองสี โดยรอบบ่อน้ำรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียวขจีดูร่มรื่น

น้ำใสมาก มาก คะ

บริเวณนี้ไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำนะคะ จะมีป้ายเตือนแขวนไว้

เที่ยวเขาใหญ่.. ไม่ได้มีแค่ที่เที่ยวแบบป่าเขาสีเขียวๆ แล้วเท่านั้นนะ ไปเล่นน้ำชุ่มฉ่ำกันที่ "บ่อน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง".......สถานที่นี้จะขึ้นอยู่อย่างชัดเจนใน Google Map เส้นทางขับเข้าไปเป็นทางราดยางขับง่ายๆ สะดวกสบาย

หน้าฝนนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงจะเที่ยวอย่างสนุกสนาน และมีความสุขกับการท่องเที่ยวในครั้งนี้นะคะ

ไปชมคลิปวีดีโอกันเลยคะ

.......................................................................

❤บ้านพักผิงดาว เขาใหญ่ ❤

line ID :Pingdao Facebook : บ้านพักผิงดาว เขาใหญ่

พิกัด : 218 หมู่ 4 ตำบลหมูสี กม.16 ถนนธนะรัชต์ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

gps 14.542362,101.406087

#บ้านพักผิงดาว

#ผิงดาวเขาใหญ่ โทร 081-7906004 ที่พักหลักร้อย ห่างจากน้ำผุดธรรมชาติ แค่ 1 กม.เท่านั้น

"ข อ บ คุ ณ ที่ เ ข้ า ม า ติ ด ต า ม ค่ ะ"

Pingdao Khaoyai

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 07.18 น.