ระหว่างที่ฝนพรำๆ มาหลายวันในช่วงนี้... "โอ๋พาไป" ได้มีโอกาสแวะเวียนไปทานผัดไททรงเครื่องสูตรโบราณที่ต.กะไหล จ.พังงา ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำการ อบต.กะไหล ที่นี่ใช้เส้นผัดไทเหนียว นุ่ม ผัดกับซอสสูตรลับเฉพาะที่คิดขึ้นเอง สูตรพริกสด! ไม่เหมือนใคร รสชาติกลมกล่อม ชอบเผ็ดน้อย เผ็ดมาก หรือเผ็ดซี๊ด สามารถแจ้งทางเชฟได้เลยจร้า ส่วนเมนูที่ได้รับความนิยมมากก็คือ ผัดไทกุ้งสด และผัดไทรวมมิตร

ร้านนี้ยังมีเมนูอีกมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวลงเรือ สลัดไก่กรอบ ขนมจีบนายหนวด ผัดเผ็ดหมูป่า กระดูกหมูตุ๋นยาจีน หมูสะเต๊ะ ลูกชิ้น (ทอดมัน) แต่ที่สุดของที่นี่ก็คือ "ผัดไท" พระเอกของเราในวันนี้!

ลักษณะการเสิร์ฟผัดไท จะมีใบตองรองไว้ดูมีกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติ เมนูนี้เป็นผัดไทรวมมิตร ใส่ทั้งเนื้อปลา เต้าหู้ปลา ฮ่อยจ้อ ลูกชิ้นปลา ควบคู่กับผักสลัดสดๆ หรือที่ชาวภูเก็ต-พังงา เรียกว่า ผักเกร็ด หรือผักเหนาะ นั่นเอง เข้ากันเป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สั่งใส่ห่อกลับบ้าน เรามีทีเด็ดนะจร้าาาาาาา ทำให้แอดมินเราร้องว้าวกันเลย เป็นอะไรไปดูกันเลย

บรรจงห่อด้วยใบตองอย่างพิถีพิถัน รัดด้วยเชือกกล้วยทำเป็นหูหิ้ว สะดวกต่อการถือ นับว่าเป็นวัสดุห่ออาหารที่เป็นธรรมชาติ 100% เลยทีเดียว

บรรยากาศหน้าร้าน สไตล์ง่ายๆ เหมือนร้านอาหารตามสั่งทั่วไป จะนั่งในซุ้มไม้ไผ่ หรือโต๊ะในร้านก็ตามสะดวกนะครับ

สนใจไปชิมด้วยกันได้ทุกวัน เวลา 09:00 - 16:00 น. แต่แนะนำให้ไปช่วงสายๆเที่ยงๆ หน่อยก็ดีนะครับ ของดีของเด็ดใครไปก่อนได้ก่อนจร้า ติดต่อทางร้าน 095-0762912 คุณดา (เจ้าของร้าน)

ขอบคุณครับ

โอ๋พาไป Oapapai

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 00.12 น.