😍เชียงใหม่ ไปกี่ครั้งก็หลง หลงแล้ว หลงอีก เราหลงรักเมืองเล็กๆแห่งนี้ เข้าเต็มเปา

หลายๆคนบอกว่าไม่ค่อยอยากไปเที่ยวช่วงหน้าฝน เพราะไม่อยากเปียก บางทีเจอฝน เจอพายุ ถ่ายรูปไม่สวย ทำให้ทริปนั้นเซ็งไปเลยก็มีแต่สำหรับเรา หน้าฝนนี่แหละ คือช่วงที่เราจะกอบโกยกำไรชีวิต

ครั้งนี้เราเลือกออกนอกเมือง และเซ็ท road trip สั้นๆ ช่วง 4 วัน ที่เที่ยวกันไม่หนักหน่วงเพราะอยากพักผ่อน เราคิดถึบรรยากาศป่าเขียวๆ กลิ่นป่าหลังฝน คนไม่เบียดเสียด และโชคดีมากที่เรามีเพื่อนร่วมทางมาแจมอีกคน @thetraverz ช่วยนำทาง และพาเราเที่ยวที่ใหม่ๆเยอะเลย

รอบนี้เราบังเอิญเจอที่เที่ยวใหม่ๆทำให้ road trip สนุกมากขึ้น ตื่นเต้นมากขึ้น เพราะทุกอย่างนี่ แทบจะ no plan ประมาณว่า อยากไปไหนก็ไป

การเดินทางครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนจาก asap ให้รถเช่าดีๆมาใช้ตลอดทริป รถใหม่ นั่งสบาย ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า ทริปนี้ สนุกแน่ๆ ใครสนใจอยากใช้บริการของ asap ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติม + ช่องทางไปจอง ตามนี้ >>www.asapcarrent.com , www.facebook.com/asapautopar

กว่าจะมาถึงเชียงใหม่ก็เกือบบ่ายสองแล้ว ท้องร้องหนักมาก วนๆหาของอร่อย ผ่านมาแถวท่าแพก็นึกได้ว่า มีร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ อยู่เจ้านึง ที่เคยมาลองทาน นั่นคือ ร้านโกเหลียง อยู่ใกล้ๆกับประตูท่าแพนี่แหละ

มาถึงแล้วก็จัดเลย เกาเหลาลูกชิ้น เนื้อเปื่อย เครื่องเทศในน้ำซุปนี่เข้มข้นมาก หอมสุดๆ ลูกชิ้นก็อร่อย เนื้อเปื่อยนุ่ม ชอบมากๆเลย ที่ชอบยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด คือน้ำส้มคั้น หวานฉ่ำชื่นใจ นี่กินหมดไปสี่แก้ว ลืมถ่ายไว้ทุกที

เรามาเชียงใหม่ก็หลายครั้ง แต่ไม่เคยมาย่านสันผีเสื้อเลย รอบนี้เราขับรถหนีฝนมาเรื่อยๆ กะว่าเผื่อได้เจอร้านน่ารักๆ จะพักดื่มอะไรเย็นๆสักหน่อย แต่ที่ไหนได้ มาเจอกับวิวที่อยู่ตรงหน้าแบบนี้ ฟินนนนนนนน ระดับ 10 เราเคยตัดสินใจ ขับรถเข้ามาวนๆดูว่า มีอะไรน่าเที่ยวชมบ้าง ตรงนี้เค้าเรียกว่า Hidden Village มีสวนไดโนเสาร์ด้วยนะ แต่ว่าเรามาถึงก็เย็นมากแล้ว แถมเฉอะแฉะด้วย เลยตัดสินใจไม่เดินเข้าไปข้างใน ขับรถชมวิว ชิลล์ๆดีกว่า

เราเจอบรรดา ม้า แพะ วัว มากินหญ้าหลายตัว บรรยากาศของต้นไม้เขียวครึ้ม ลมโกรกเย็นสบาย น่าอิจฉาพวกมันจริงๆ ที่ได้อยู๋กับโอโซนชั้นดีแบบนี้ทุกวัน

ขับเลยมาใกล้ๆกัน เป็น elephant parade land ดินแดนช้างปั้น ที่เราเคยได้เห็นเค้าจัดนิทรรศการไปทั่วโลกนั่นแหละ ที่นี่มีแกลอรี่เล็กๆ ไว้แสดงลงาน มีเวิร์คชอพสำหรับคนที่สนใจอยากเพ้นท์ช้าง รายได้เอาไปช่วงช้างที่พิการด้วยนะ ดีมากๆเลย

เราเจอช้างเพ้นท์สวยๆจากศิลปิน และคนดังรอบโลก แต่ละตัวมีเรื่องราว และความน่ารักต่างกันไป แรงบันดาลใจของศิลปินที่แต่งแต้มสีสัน ก็ดูน่าสนใจมากๆ ที่นี่เป็นอีกที่ ที่ไม่ควรพลาดในเชียงใหม่

เที่ยวกันจนเย็นย่ำ เราเลยตัดสินใจเข้าไปเชคอินที่โรงแรมก่อน แล้วค่อยออกมาตระเวนหาสตรีทฟู้ดกินกัน ครั้งนี้เราได้การสนับสนุนห้องพักจากโรงแรม Holiday Inn Chiangmai เป็นครั้งแรกที่เราได้มาพักที่นี่ คือดีมาก ห้องกว้าง เตียงก็นอนสบาย รู้สึกได้มาถึงจุดที่เรียกว่าพักผ่อนจริงๆ ห้องน้ำนี่ นั่งเล่นได้เลย กว้างมาก ชอบๆๆๆ

วิวก็สวยมากเลย เห็นทั้งแม่น้ำปิง เห็นทั้งวิวภูเขา ตั้งแต่มาพักที่เชียงใหม่หลายๆครั้ง จะหาวิวแบบนี้ กับโรงแรมในเมืองเชียงใหม่นี่ยากจัง มาที่นี่วิวดีมาก

เชคอิน อาบน้ำเสร็จแล้ว ได้เวลาลุยหาของกิน วันนี้ฝนตกไม่หนัก แต่ก็กวนใจพอควร เพราะชวนเปียกพอประมาณ เราเลยว่า กินอะไรง่ายๆแถวตลาดประตูเชียงใหม่ก็แล้วกัน

มาเจอผัดไทซีฟู้ด ใส่ถั่วฝักยาวชวนอารมณ์เสียมาก ไร้รสมะขามเปียก แถมเหม็นเขียวกลิ่นถั่วฝักยาวอีก เราสั่งจานเดียวแล้วก็ขอบาย เลยมาหาอย่างอื่นกินต่อ แล้วก็มาสะดุดที่ร้านนี้ "ลาบบังเกอร์"

ร้านนี้มีดีที่อาหารไม่แพง จานละ 10-20 บาท ปริมาณก็ตามที่เห็น แต่เราอ่ะชอบนะ เพราะว่าได้กินหลายๆอย่าง ถามว่าอร่อยไหม ก็ไม่เท่าไหร่หรอก แต่หิวไง ก็กินๆไป สั่งมาแล้ว กินให้หมด กินเสร็จแล้วก็กลับไปนอนเอาแรงจ้า

--------------------------------------

วันที่ 2

ตื่นเช้ามากับวิวฟินๆ ลงมากินอาหารเช้า ที่จริงที่ รร.ฮอลิเดย์อิน มีอาหารเช้าเยอะ และหลากหลายมากนะ แต่เราตั้งใจว่า จะกินกันน้อยๆก่อน เพราะอยากไปกินร้านใหม่ๆดูบ้าง เลยจัดมากรุบกริบ

วันนี้เราจะออกนอกเมืองกัน เริ่มต้นที่ แม่มาลัย อนาคต farm stay ของเราเอง

จากแม่มาลัยในช่วงบ่าย ฝนเริ่มตั้งเค้า ไล่เราออกจากพื้นที่ เราเริ่มหิวเลยตัดสินใจกลับเข้ามาในเมือง จนแล้วจนรอด โชคชะตา ก็พาให้เราเบี่ยงเข้ามาหารู้ทเที่ยวใหม่จนได้ ใกล้จะถึงในเมืองอยู่แล้วเชียว สายตามันเหลือบไปเห็นหมอกเรี่ยราบเขาที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร เลยเข้าไปสักการะท่าน

หลังจากกราบท่านไม่นาน ฟ้าก็ดันเปิดซะงั้น โอกาสมาแล้ว เราเลยตัดสินใจว่า จะขึ้นไปที่น้ำตกตาดหมอก ซึ่งอยู่เส้นแม่ริม ไม่ได้ไกลจากจุดนี้มาก ตามคำแนะนำของแอดมินเพจ The Travelerz เพื่อนแนะมาเราก็ตามไป แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงไ ขับรถขึ้นไปตาม gps เป็นเส้นแม่ริมที่เราไม่คุ้นเคย แต่ถนนดี มีคดเคี้ยวบ้าง แต่ไม่ลาดชัน ยิ่งได้รถดีมาขับด้วยแล้วเนี่ย สบ๊าย สบาย ไม่น่ากลัวเลย

เราไม่ได้มาเที่ยวน้ำตกนานมากๆ มาเจอแบบนี้ประทับใจจริงๆ ที่นี่เดินสะดวก ไม่อันตราย พาเด็กมาได้ ชั้น1 ที่เห็นนี่น้ำไม่ลึก แต่เราไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาเผื่อเปียก ก็เลยไม่ได้ลงเล่นน้ำ แต่รอบหน้าไม่พลาดแน่นอน เราเดินเล่นในอุทยานราวๆครึ่งชั่วโมงแล้วก็ออกมา เพราะทนหิวไม่ไหวแล้วจ้า

เรากลับมาทานบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่ Holiday Inn Chiangmai เรียกว่า น่าจะเป็นมื้อที่ดีที่สุดของทริปนี้เลยมั๊ง คืออาหารอร่อย ซีฟู้ดสดกริ๊บๆ ดีทุกอย่าง

ชอบสุดๆเลยคือปูที่นี่ เนื้อแน่นหวานๆ ดีที่สุดคือมีคนแกะปูแกะกุ้งให้กินด้วยนี่แหละ เลิฟเลย

แบ่งกันกิน แบ่งกันป้อน ก็เพลินๆดีนะ คนนึงแพ้ซีฟู้ด แต่ยังแกะให้อีกคนกิน เราเลยเสียสละให้กินซาซิมิ และเมนูข้าวปั้นซิคเนเจอร์ของเชฟ ป้อนให้เป็นการตอบแทน

ต้องขอบคุณเชฟมากๆ ที่มาคอยดูแล พูดคุยกับเราตลอด อาหารก็อร่อยมากๆจริงๆ ใครมีโอกาสมาเชียงใหม่ มาทานบุฟเฟ่ต์ที่นี่ให้ได้นะ คุ้มมากๆ

เที่ยวเต็มที่ กินเต็มอิ่ม เป็นอีกวันที่มีความสุขมากๆ ปิดท้ายด้วยการนอนดูบอลกันฟินๆไป

วันที่ 3

วันนี้เราเริ่มด้วยการมาไหว้หลวงพ่อทันใจ มาขอพรท่านสักหน่อยเผื่อจะมีโชคลาภอย่างคนอื่นเขาบ้าง

กราบพระเสร็จแล้ว เราตัดสินใจมุ่งหน้าไปที่ ไร่ชาลุงเดช อยากได้เจอวิวสวยๆ ชาดีๆ ไปกันแบบไม่กลัวฝนนี่แหละ

ถือเป็นอีกวันที่โชคดีมากๆ เพราะตลอดเส้นทางที่เราขับรถขึ้นไป เราเจอแค่ลมฝนเบาๆ ให้พอชื่นใจ ไม่เจอพายุเลย มาถึงไร่ชาลุงเดชแล้ว เป็นอะไรที่เพอร์เฟคมาก กลิ่นดิน กลิ่นต้นไม้ในหน้าฝนนี่ มันทำให้เราสดชื่นแบบที่ในกรุงเทพฯหาไม่ได้เลย

เรายังไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เช้า มาถึงนี่ก็ราวๆเที่ยงแล้ว เลยจัดหนัก สั่งหลากหลายเมนูมากระหน่ำกินให้สะใจ ถือซะว่ารวมเช้า รวมเที่ยงไปในมื้อเดียว

มารอบแรกก็ได้เจอ ณเดชน์ เอ๊ย ... ลุงเดชด้วย คุณลุงมาคุยกับพวกเราตั้งนานแน่ะ นี่พันธุ์ต้นไม้ที่แกปลูกเองเยอะมากเลย แกว่า ปลายปีนี้ได้กินผลไม้เยอะแน่นอน

บอกลาลุงเดชหลังอิ่มท้อง อิ่มใจ เราก็มาที่ไร่อาร์มิลค์ตรา ไร่องุ่น / ส้ม / กระท้อน / กาแฟ ลิ้นจี่ และอีกมากมายเต็มไปหมด มาช่วงนี้ แม้จะผลผลิตยังไม่มาก แต่ก็ได้องุ่นที่ตัดเองกับมือ หวานฉ่ำ กับส้มโชกุนหวานกรอบกลับมากินด้วยน๊า

ทริปวันนี้สนุกมากๆ รู้สึก full feel ไม่ต้องตะบี้ตะบันเที่ยว มีเวลาได้อยู่ด้วยกันกับแฟนมากขึ้น ไม่ต้องแย่งกินแย่งเที่ยวเหมือนช่วงเทศกาลที่มีคนเยอะๆ ธรรมชาติก็สวย

โดยสรุป สรรพสิ่งที่ประทับใจมากๆสำหรับทริปนี้ คือการได้ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ที่เราไม่เคยไป

- elephant parade Elephant Parade
- ไร่ชาลุงเดช ไร่ชาลุงเดช อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ลุงเดช มาเดินเล่นกับพวกเรา เล่าเรื่องราวต้นไม้ที่ปลูกเองกับมือ
- ไร่อาร์มิลตรา ไร่อาร์มิลท์ตรา
- โกเผือกโกดำ โกเผือกโกดำ l GopuekGodum
- น้ำตกตาดหมอก น้ำตกตาดหมอก อ.แม่ริม เชียงใหม่

ขอขอบคุณสปอนเซอร์ในครั้งนี้
- ที่พักดี๊ดี นอนสบาย เตียงดูดวิญญาณมากๆที่ Holiday Inn Chiangmai Holiday Inn Chiangmai

- รถเช่า ที่เพอร์เฟคมากๆตั้งแต่ขั้นตอนการลงทะเบียน การรับรถที่ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาน้อยมาก พนักงานน่ารัก และรถที่ใช้ก็ขับสบาย นั่งเบาะนิ่ม ตลอดทาง จากค่าย asap Asap Car Rental

หน้าฝนปีนี้ ยังมีเวลาอีกยาวๆจนกว่าจะปลายฝนต้นหนาวก็ราวๆปลายกันยายน หากพอจะมีเวลา ก็ลองเดินทางท่องเที่ยวกันดูนะ ทำงานมาครึ่งปีแล้ว พักร่างกาย และจิตใจ ให้สดชื่น และรีแลกซ์บ้าง ครึ่งปีหลังจะได้มาลุยกันต่อ

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ฝากเพจของเราด้วยนะ www.facebook.com/reviewsiam , www.reviewsiam.com

รีวิวสยาม

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.13 น.