สวัสดีค่ะทุกคน....ก่อนอื่นเราต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า เราคิดอยู่นานว่าจะรีวิวดีมั้ย เพราะเวลาไปเที่ยวแต่ละที่เราศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดี เลยคิดว่าจากการที่ได้ศึกษาข้อมูลนั้น อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ อยู่บ้าง งั้น เอาวะ!!รีวิวก็รีวิว!!....นี่เป็นรีวิวเต็มรูปแบบครั้งแรกเลยนะคะ เรามาเริ่มกันเลย... Let's go!!!

"ไต้หวัน"....ทำไมใครๆก็ไปไต้หวัน? แล้วทำไมไปครั้งเดียวไม่เคยพอ??

เราก็ว่าครั้งเดียวไม่เคยพอ...อยากไปอีกหลายๆรอบ...เราว่ามันดีงามอ่ะ อาหารอร่อย ค่าเงินไม่แพง รองเท้ากีฬาถูก ชาไข่มุกอร่อย การเดินทางสะดวก โอ๊ยยยย!! นี่แค่เกริ่นๆนะ......

การไปไต้หวันครั้งนี้ของเรานั้นเกิดจากเพื่อนร่วมทริปเท....เทเราไง!!...พอช่วงที่ว่างแล้วไม่ได้ไปไหนมันเหมือนชีวิตห่อเหี่ยววววว....เราต้องไปชาร์จแบตให้ชีวิต!! จะไปคนเดียวก็นอนโรงแรมก็กลัวผี5555 (คือมโนเก่งมาก)....

เราเลยโพสลงเฟซ แนวตัดพ้อนิดๆว่าโดนเท...และแล้วก็มีรุ่นพี่ทักมาในข้อความว่า ไปด้วยได้มั้ย....เอาแล้วไงเราก็ยิ้มได้ทันที มีคนหารแล้ว55555....เลยตัดสินใจเลือกประเทศที่ใช้งบไม่เยอะ เดินทางสะดวก นั่นคือไต้หวันนั่นเอง!!!

พอมีโปรโมชั่นตั๋วมา...เราก็จัดเลย...รอบนี้เราใช้บริการ EVA Air บินดึกถึงเช้าดีงาม!!!

โดยแผนการท่องเที่ยวที่เราวางไว้นั้น เราเปลี่ยนแผนตลอด เพราะอยากเที่ยวแบบสบายๆ บางวันตื่นสายก็เปลี่ยนแผน5555

นี่คือแผนเดิมที่เราวางไว้ค่ะ

แต่พอเอาเข้าจริงๆ เปลี่ยนแแแผนค่ะ 5555

Day 1 นั่งเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิ 1.45 น. ถึง สนามบินไต้หวัน 6.00 น., Ximending night

market

Day 2 ทางรถไฟสายผิงซี (Pingxi), Ximending night market

Day 3 อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน, Qingtiangang (ฉิ่งเทียนกัง), Ximending night market

Day 4 National Sun Yat- Sen Memorial Hall, Chiang Kai-Shek MemorialHall,

Tamsui, Shilin night market, Ximending night market

Day 5 Shopping, National Taiwan University, Ximending night market

Day 6 Taipei zoo, Maokong Gondola, Ximending night market

Day 7 Hua shan 1914 Creative park, กลับไทย

ที่ได้เดิน Ximending night market ทุกวันเพราะเราพักย่านนี้ค่ะ เดินผ่านทุกวัน ก็ยัง enjoy ทุกวันค่ะ เพราะมีทั้งของกิน ของฝาก เสื้อผ้า รองเท้า, etc.

......ไปค่ะไปไต้หวันกันพร้อมบินแล้วค่ะ!!!

Day 1

เราออกเดินทางเวลา 1.45 น.

พอนั่งไปซักพัก ก็ได้เวลาอาหารรอบดึกค่ะ ง่วงก็ง่วงแต่ก็กินไปตามหน้าที่55555

กินเสร็จก็นอนไม่ค่อยหลับ ดูหนัง ฟังเพลงไป งีบบ้าง ใช้เวลาเดินทาง 3.50 ชั่วโมง และแล้วเราก็มาถึงสนามบินเถาหยวน (Taoyuan Airport) เวลา 6.35 น.

รับกระเป๋าเข้าห้องน้ำแต่งตัว สนามบินมีห้องอาบน้ำให้ด้วยนะคะพร้อมออกเดินทางเข้าเมืองค่ะ

แต่ก่อนเข้าเมืองเราต้องมีบัตร Easy card และซิมโทรศัพท์ค่ะ

หน้าตาของ Easy card เป็นแบบนี้ค่ะ เราใช้อันเดิมเพราะเคยไปเมื่อปี 2016 เลยเก็บไปเติมเงินได้ค่ะ บัตรนี้มันทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นตามชื่อบัตรแหละค่ะ ใช้แตะรถบัส รถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน ซื้อของใน 7-11 และอื่นๆ

ส่วนซิมโทรศัพท์นั้นเราซื้อในสนามบินค่ะ เดินออกมาทางประตู เลี้ยวขวาก็จะเจอร้านขายซิม รอบนี้เราใช้ของ Taiwan Mobile ค่ะ สำหรับ 7 วัน เน็ตแรงดีค่ะ ซื้ออันเดียวเวลาเล่นก็แชร์เน็ตกับพี่อีกคนค่ะ เราจ่ายไป 500 $ หาร 2 ก็ตกคนละ 250 $ ค่ะ

ไปค่ะ!! พร้อมเข้าเมืองแล้ว อ้อ!! เกือบลืมไป...อย่าลืมหยิบเอาเอกสารที่เค้าจัดให้นะคะ เช่น Taipei Metro Guide ถ้าลืมก็ค่อยไปหยิบตามสถานี MRT ต่างๆค่ะ เอกสารนี้สำคัญเพราะมีแผนที่ MRT แถมยังบอกสถานที่ท่องเที่ยวตาม MRT แต่ละสถานีด้วยค่ะ หน้าตาก็จะประมาณนี้ค่ะ เยินหน่อยนะคะ555 เพราะผ่านการใช้งานจริง

โอเค พร้อมแล้ว....เราสามารถเข้าเมืองได้ง่ายๆคือ

1. รถบัส 1819 ไปที่ Taipei main Station

2. Commuter Line รถไฟจอดทุกสถานี

3.Express Line รถไฟเร็วขบวนสีม่วงนั่นเอง รอบนี้เราใช้ Express มี wifi ที่เสียบ USB ด้วย สะดวกสบาย รวดเร็ว

รถมาแล้วบรรยากาศภายในรถ Express ค่ะ

ง่วงๆ แต่ข้างทางวิวสวย

พอถึง Taipei Main Station ก็ได้เวลา นั่ง MRT สายสีน้ำเงินไป 1 สถานี ไปลง สถานี Ximen เดินออก Exit 6 ก็เจอย่านช้อปปิ้งเลยค่ะ

เปิด Google maps ตามหาโรงแรม เราพักโรงแรม Diary of Ximen Hotel- Liufu Branch พักที่นี่ตลอดทริปไม่เปลี่ยนโรงแรมเลยค่ะเพราะขี้เกียจ555ขอบอกเลยว่า โรงแรมนี้ดีมาก อยู่ในย่านช้อปปิ้ง ใกล้ 7-11 ยังอยู่ใกล้ร้าน หม่าล่าชื่อดังด้วยค่ะ ดีงามพระรามแปด แต่เสียอย่างคือได้ยินเสียงห้องข้างๆจนต้องเอาหมอนปิดหูเลยค่ะ กว่าจะนอนได้55555 เราค้นหาโรงแรมและจองผ่าน Booking.comค่ะ มาจ่ายเงินสดเมื่อตอนเช็คอินค่ะ นี่คือรูปภายในห้องที่เราพักค่ะ

ห้องกว้างดีค่ะ มีวิวให้ดูด้วย

ห้องน้ำก็สะอาด น้ำไหลแรงดีค่ะ มีไดร์เป่าผม สบู่ แชมพูให้

แต่ๆๆๆ พอเรามาถึงโรงแรมนั้น คนรอเช็คอินเยอะมาก เรานั้นจ่ายเงินเรียบร้อยแต่ยังเข้าห้องพักไม่ได้ เพราะเค้าให้เข้าได้เวลา 15.00 น. เอาไงดีง่วงก็ง่วง นั่งเครื่องมาก็ไม่ได้หลับสนิท เราและพี่เลยฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อบบี้ แล้วไปหาร้านนั่งพักผ่อน เที่ยวคงยังไม่ไป เพราะง่วงกัน...ไงล่ะ อยากมาถึงเช้า แต่สังขารไม่เอื้อ5555

เดินออกมาจากโรงแรมไปสำรวจย่านนี้ซักหน่อย กลางวันร้านจะไม่ค่อยคึกคักเท่ากลางคืนนะ เดินไปซักพักเจอร้านขาย เสี่ยว หลง เปา (เคยอ่านรีวิวมาก่อน) แวะอุดหนุนลุงแกซักหน่อย....เรื่องฮาอยู่ที่..ในขณะที่ลุงกำลังยื่นเสี่ยวหลงเปาให้เรานั้น เทศกิจมาจ้าาาา5555 ลุงแกยื่นให้เรา เรารับมา เงินยังไม่ได้จ่าย...ลุงแกก็รีบเข็นรถเข็นหนีเทศกิจจ้า55555 ไม่ใช่มีแค่ลุงวิ่งหนีนะ ร้านรถเข็นแถวนั้นก็วิ่ง สนุก ตื่นเต้นดี แต่ละคนนี่ expert มากกอ่ะ เราก็ยืนงง แต่ด้วยที่เรามีความใจดี มีเมตตา กรุณา อุเบกขา ตามลุงแกไปจ้าาาาา55555 ตามไปจ่ายเงินแกไง...แกหนีไปอีกซอยหนึ่งเลยนะ เรากะพี่ก็เดินตามไปจ่ายเงินแก...จ่ายเสร็จหาที่นั่งกิน เจอป้าขายเกี๊ยวซ่า ก็อุดหนุนแกด้วยน่ากินมั้ย??

กินเสร็จเลยหาร้านนั่งพักดีกว่า เป็นร้านน้ำแข็งใสใกล้ๆโรงแรม

เราเลือกนั่งชั้นบน ดูวิวรถไปมา

หน้าตาน้ำแข็งใส เราชอบมันหนึบๆดี เหมือนบัวลอยบ้านเรา

บรรยากาศในร้าน

พวกเราก็นั่งกิน ฆ่าเวลา นั่งไปนั่งมา ง่วง ตาจะปิด เลยตัดสินใจกลับโรงแรม เผื่อเค้าจะให้เช็คอินเร็วกว่ากำหนด เราก็รอจนฟุบหลับไป บ่ายนิดๆ พนักงานก็ให้เช็คอินได้ ได้เวลางีบหลับกลางวันแล้ว555 บอกแล้วว่าเราจะเที่ยวแบบสบายๆ แผนเปลี่ยนตลอด เป็นทริปที่สนุกบอกเลย วันนี้ก็ตื่นค่ำๆ เดินช้อป ชิมกิน แถว Ximending ย่านที่พัก ไอ้ที่ว่าจะไป Mitsui Outlet ไปซื้อรองเท้ากีฬานั้น ไม่ไปแระเพลีย555 วันแรกก็เป็นอันจบวัน

Day 2 ตื่นเช้ามาอาบน้ำแต่งตัว ทานอาหารเช้าที่โรงแรม พร้อมออกเดินทางพาลูกทัวร์คนเดียวของเราไปท่องทางรถไฟสายโรแมนติก ทางรถไฟสายผิงซีแล้วค่ะ !! ทางรถไฟนี้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง You are the apple of my eyes ด้วยนะ เรายังไม่เคยดูหรอก แค่ดูตัวอย่างเฉยๆ

ไปค่ะ! นั่ง MRT ไปลง Taipei main Station ก่อนเลยจากนั้นไปซื้อตั๋วรถไฟ ไป Ruifang บอกคนขายว่าไป Ruifang เค้าก็จะให้บัตรหน้าตาแบบนี้มาค่ะ เป็นตั๋ว one way นะคะ ราคา 59 $ พร้อมแล้วลุยยยย!!!

รถไฟมาตรงเวลานะคะ...มาตอน 10.11 น. นั่งสุดสายไปถึง Ruifang เวลา 10.57 น. ค่ะ

ภายในรถไฟค่ะ สะอาด enjoy กับการดูวิวข้างทางมากค่ะ

พอถึงสถานี Ruifang เราก็เดินออกมาซื้อตั๋วรถไฟสายผิงซีกันค่ะ ถ้าใครอยากไปหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่นก็ออกไปนั่งรถบัสได้จากสถานีนี้นะคะ รอบนี้เราเลือกไปรถไฟสายผิงซีค่ะ หน้าตาของที่ขายตั๋วเป็นแบบนี้ค่ะ

ได้ตั๋วแล้วราคา 80 $ รอรถไฟได้เล้ยยยยย

เราสามารถลงสถานีไหนก็ได้ค่ะ ลงๆ ขึ้นๆ เที่ยวแต่ละสถานี มีแต่ละอย่างแตกต่างกันไปค่ะ รถไฟจะมาทุกๆชั่วโมงค่ะ คำนวณเวลาให้ดีนะคะ เราดูแล้วว่าเราจะลงทุกสถานีคงใช้เวลานานมาก เลยตัดสินใจลงแค่บางสถานีค่ะ ขนาดลงแค่บางสถานีก็กลับไปโรงแรม สองทุ่มแล้วค่ะ

เราตัดสินใจนั่งสุดสายไปสถานี Jingtong นั่งดูวิวข้างทางเพลินดีค่ะ บางช่วงคลื่นโทรศัพท์ไม่มี เพราะเป็นป่า พอรถไฟไปสุดสาย เราก็มัวแต่เล่นโทรศัพท์5555 เลยไม่ได้ลงตามที่ตั้งใจไว้ ตลกตัวเองชะมัด..เลยมาลงสถานี Pingxi แทนค่ะ ลงมาสำรวจ เดินกิน ถ่ายรูปได้เยอะมากกกกก

ภายในรถไฟค่ะ

นี่ไงบรรยากาศหมู่บ้าน Pingxi ที่เราลง

เดินไปซักพัก ไม่ได้หิวนะ แค่อยากถ่ายรูปกับปลาหมึกทอดซะหน่อย เลยต้องอุดหนุนป้าแก สนนราคาที่ 150$

เดินไป กินไป ชิลดี

ลืมบอกไป เรากินชาไข่มุกทุกวันเลย5555 มันอร่อยดี กินไปซักพัก ฝนเริ่มลงเม็ด...พอได้ยินเสียงรถไฟมา พวกเราก็วิ่งขึ้นรถไฟไปสถานี Lingjio สถานีนี้ไม่ค่อยมีคนลง เรากะรุ่นพี่ลงมาแค่ 2 คนจริงๆ หมู่บ้านเงียบมาก ไม่ค่อยมีไรให้ดู เราก็ถ่ายรูปกับสถานีรถไฟแล้วกัน555

พอรถไฟมา เราก็มุ่งหน้าไปที่สถานี Shifen สถานีนี้มีปล่อยโคมลอย มีน้ำตกด้วย เป็นที่ถ่ายทำหนังไต้หวันเรื่อง You're the apple of my eyes ไง.....

ถึงแล้วววว.....คนเยอะมากที่สถานีนี้ เราชอบสถานีนี้เพราะมีหลายที่ให้ถ่ายรูป สถานีนี้คนจะปล่อยโคมลอยกันค่ะ เค้าจะเขียนคำอธิษฐานแล้วก็ปล่อยโคมกันค่ะ เรา enjoy กับการถ่ายรูปมากกว่า เลยเดินไปถ่ายรูปที่สะพาน ซึ่งเราได้เพื่อนใหม่ชาวเกาหลีที่สะพานนี้ คุยไปคุยมา แลกไลน์ เราเลยชวนเค้าไปร่วมทริปกับเราพรุ่งนี้ที่ ทุ่งวัวฉิ่งเทียนกัง เดี๋ยวเรามาเล่าต่อคือ สนุกมากกกกก

จากนั้นเดินไปน้ำตก ก็ไกลอยู่นะ เดินไปเรื่อยๆ มีวิวสวยๆให้ดู ก็เพลินดีค่ะ เราใช้เวลาที่สถานีนี้นานมากค่ะ จนตกเย็นเลย

เราตัดสินใจกลับไปที่ Ruifang เพื่อนั่งรถกลับไปที่ Taipei main station ตอนกลับเรางงมากว่าต้องซื้อตั๋วอีกมั้ย? คือพยายามหาคำตอบจาก google 555 เราก็นั่งรถไฟไป เจ้าของที่นั่งก็มา เราก็ต้องย้ายไปนั่งที่อื่น...แต่เราต้องลองจากการที่ไม่รู้ค่ะ มันสนุกดี555 จริงๆแล้วเราก็สามารถนั่งรถไฟมาได้เลยแหละ แต่ถ้าเจ้าของที่นั่งมาเราต้องย้ายไปนั่งที่อื่น บางคนอาจต้องยืน แต่เราโชคดี มีที่นั่งว่างเลยนั่งมาถึงสถานี Taipei main station เราก็แค่แตะบัตร easy card เรามุ่งหน้ากลับมาย่านที่พัก

เราไม่ได้หิวไรมากมาย เลยกินน้ำแข็งใสใกล้ๆที่พักซะหน่อย เห็นคนกินร้านนี้เยอะ

เป็นอันจบวันค่ะ

Day 3 อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน เที่ยวทุ่งวัว Qingtiangang (ฉิ่งเทียนกัง) วันนี้ไม่ได้ดูพยากรณ์อากาศ ประทับใจไม่มีวันลืม5555

เรานัดกะเพื่อนใหม่ชาวเกาหลีภาษาอังกฤษเค้าดีมาก เค้ามาเที่ยวคนเดียวเรากับรุ่นพี่เลยชวนมาร่วมทริป เรานัดกันเวลา 9.00 น. ที่ Exit 6 สถานี Ximen พอเจอกันแล้วเราก็นั่ง MRT ไปที่ Taipei Main Station เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีแดง ไปลงสถานี Jiantan แล้วไปที่ Exit 1 เดินเลี้ยวซ้ายประมาณ 100 เมตร เจอป้ายรถบัส รอต่อแถวขึ้นรถบัส 小15 ค่ะ ขณะที่เราต่อคิวเข้าแแถว มีป้าชาวไต้หวันเดินสะกิดมาพูดภาษาไต้หวัน(คนไต้หวันไม่ชอบให้เราเหมารวมนะคะ ว่าเค้าคือคนจีน แล้วก็อยากให้เราแยกว่าภาษาเค้าคือภาษาไต้หวันไม่ใช่จีนกลางแต่จริงๆก็คือภาษาจีนกลางนั่นแหละ)ใส่เรารัวๆ เราพอฟังออกอยู่บ้าง สื่อสารกลับได้เล็กน้อย คือเราชอบเรียนรู้ภาษาใหม่ๆอยู่แล้ว ไม่อายที่จะฝึกพูดด้วย กลับรู้สึกสนุกดีค่ะ ป้ามาถามว่าเราไป Qingtiangang หรอ เราก็ตอบว่าใช่ ป้าแกเลยเดินกลับไปบอกเพื่อนๆแก5555 สงสัยเห็นเราไม่ใช่คนท้องถิ่นเลยอยากรู้ว่าเราไปไหน....

พอรถมาเราและผองเพื่อนก็ขึ้นรถ ก็ได้ป้าแกนี่แหละที่คอยบอกว่า ให้ลงที่ไหน เห็นมั้ย ว่าเราเจอแต่คนดีๆ น่ารักๆ จะไม่ให้ประทับใจทริปนี้ได้ไง....นั่งไปขึ้นเขากัน ในรถก็จะเป็นลุงๆป้าๆซะส่วนใหญ่ เตรียมไปเดินเขากันค่ะ

นั่งรถไปซักพัก อ้าววววว....อึมครึมกันเลยค่ะ ฝนก็ตก...เอาแล้วไงอุตส่าห์มโนว่าจะมาถ่ายแบบที่ทุ่งวัวซะอย่างสวย หมดกันนนนนนนนนนน......เที่ยวแบบเปียกๆเลยค่ะวันนี้

ถึงแล้วววววววววว....เป็นไงล่ะ ฝนตก เสื้อแขนยาวไม่ได้เอามา เอามาแต่ร่ม ถึงเอาร่มมาก็เปียกนะคะ เพราะลมแรงงงงงงงมาก เราและเพื่อนเข้าไปหลบฝนใน Visitor center ซักพัก ก็ตัดสินใจเดิน เพราะไหนๆก็มาถึงแล้ว

ทุ่งหญ้าเขียวๆ สวยยยยยจริงๆ ถ้าฝนไม่ตกจะสวยมาก

มีหลายที่ให้เดินไปถ่ายรูป พวกเราเดินไม่ไกลมาก เพราะฝนตก ลมแแรง เราก็เดินไปถ่ายรูป มีร่มคันเดียว5555 เปียกตั้งแต่หัวยันถุงเท้า รองเท้าเลยค่ะ....หนาวๆๆๆๆ

ทุ่งวัว Qingtiangang

มาดูวัว55555

ถ่ายรูปพอสมควร ตัดสินใจเดินกลับลงไป เพื่อไปรอรถบัส ดูสภาพอากาศซิคะคู๊ณณณณ...จำไว้ว่าอย่าลืมดูพยากรณ์อากาศนะต่อไป5555

เรามุ่งหน้าไปแช่น้ำพุร้อนกัน เพราะพวกเราหนาววววววมาก แต่ๆๆๆ เพื่อนชาวเกาหลีพาลงผิดสถานี555 สถานีนี้เองฝนตกแรงมาก มีคุณป้าเฝ้าสถานที่บอกว่าให้มาหลบฝนก่อน ฝนซาค่อยเดินไปบ่อน้ำพุร้อน เพราะใกล้ๆกัน ป้าแกให้พวกเราไปนั่งในห้อง แถมเอาขนมมาให้กินด้วย เจอแต่คนใจดี รักเลยยย

เราลงผิด!!!555

ขนมจากป้าใจดี หนึบๆ อร่อยดี

พอฝนซา พวกเราก็ขอบคุณป้าใจดี แล้วเดินไปอีกนิดไปแช่เท้าในบ่อน้ำพุร้อน เราชอบที่นี่มาก เพราะ มันคลายหนาวได้ดีทีเดียว

เหมือนสวรรค์มาโปรดเลยค่ะ นึกภาพตามนะคะ เปียกทุกอย่าง 555 หนาวก็หนาวววว แช่เท้าในน้ำอุ่นๆ สบายยยยเลยค่ะ

ทั้งฝน ทั้งหมอก อุณหภูมิก็ลงมา 15 องศา ไม่มีเสื้อแขนยาววววว

ที่นี่มีลุงๆ ป้าๆมาอาบน้ำร้อนกันค่ะ จะมีห้องแยกชาย หญิง เราก็แอบไปดู ป้าๆ โป๊หมดเลย ซึ่งเราก็พอเดาออก เพราะที่ตอนเราไปเที่ยวบ่อน้ำพุที่จีน คนจีนก็โป๊ หุหุ

เราเลยกลับมาแช่เท้าอุ่นๆตามเดิม

เราใช้เวลาที่นี่ประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็รอรถบัสกลับไปที่สถานี Jiantan รอบนี้คนเยอะ ได้ตั๋วยืนตลอดสายคร่าาาาา....น้ำหยดติ๋งๆ แถม ทางโค้งเยอะ ในใจนึกถึงน้ำอุ่นๆที่โรงแรม ผ้าห่มหนาๆแล้ว พอถึง สถานี Jiantan เราก็นั่งไป Taipei main Station เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีน้ำเงิน ลงสถานี Ximen ค่ะ เราก็แยกย้ายกันกับเพื่อนชาวเกาหลี เรากับรุ่นพี่ก็มุ่งหน้ากลับโรงแรม อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า นั่งพักผ่อนซักพัก เย็นๆ ก็เดินซื้อของฝาก แถว Ximending ย่านนี้วัยรุ่นเยอะ คนมาเดินเยอะมาก ฉะนั้นเราไม่ต้องไปไหนไกล แถวๆโรงแรมเรานั่นเอง

ร้านไหนคนเยอะเราต้องลอง ไก่ทอดชิ้นใหญ่ กิน ไม่หมดเลยค่ะ

ชิม เดินช้อป เป็นอันจบวันค่ะ วันนี้สนุก ประทับใจ แบบหนาวๆ ลืมไม่ลงเลยค่ะ

Day 4 National Sun Yat- Sen Memorial Hall, Chiang Kai-Shek Memorial Hall, Tammsui, Shilin night market

วันนี้เปลี่ยนแผนเที่ยวในเมือง เพราะ จะมีพี่ที่สนิท บินตามมาจากไทย นัดกินข้าวกันบ่ายๆ เราเลยพาพี่ไปเที่ยวแถวๆเมืองค่ะ ออากาศวันนี้แดดออก ท้องฟ้าโปร่ง แต่อากาศเย็นๆ เพราะเมื่อวานฝนตกตลอดทั้งวัน เราเริ่มจากเที่ยว National Sun Yat- Sen Memorial Hall วิธีเดินทางง่ายๆ นั่ง MRT สายสีน้ำเงิน ไปลงสถานี Sun Yat- Sen Memorial Hall เดินออก Exit 4 เดินไปประมาณ 200 เมตรก็ถึงค่ะ

มุมนี้จะเห็น ตึก ไทเป 101 ด้วยค่ะ

เราใช้เวลาที่นี่ซักพัก ถ่ายรูป นั่งพัก ชมนกชมไม้ แล้วเราก็พาพี่ไปที่ Chiang Kai-Shek Memorial Hall สถานที่สำคัญที่เราพลาดไม่ได้ค่ะ

ท้องฟ้าเป็นใจ อากาศดี๊ดี

มีหลายมุมให้ถ่ายรูปมากค่ะ ท้องฟ้าก็เป็นใจ

ดอกไม้ก็สวย

ที่นี่จะมีการเปลี่ยนเวรทหารค่ะ ดูตื่นตาตื่นใจดี แต่เราไม่รอดูเพราะ พี่ที่เรานัดไว้มาถึงเราเลยมุ่งหน้าไปเจอ เรานั่ง MRT สายสีแดง ลงสถานี Fuxinggang

สถานี Fuxinggang

เราแวะทานข้าวบ้านแม่สามีพี่ที่เรานัด อิ่มจนพุงกางเลยค่ะ ทานอาหารแบบคนท้องถิ่นกันบ้าง

ทานข้าวเสร็จพวกเราก็เลือกไปเดินชมวิว รับลมเย็นที่ Tamsui ค่ะ

ตอนแรกกะจะมาย่อยอาหาร แต่ไหนได้ เรากินเพิ่ม555 ชาไข่มุกของโปรดดดดด กินมันทุกวัน ตัวแตกไปเล้ยยยย

นั่งชมวิว ดูผู้คนไปมา นั่งเม้าท์มอย แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ

เราอยู่ที่นี่ จนมืด

แล้วก็มุ่งหน้าไปเดินตลาดกลางคืน Shilin Night Market อีก คนเดินเยอะมาก มีของกินเยอะ รองเท้ากีฬาถูกๆ โอ๊ยยยย ตื่นตาตื่นใจ

ของกินก็เยอะ

พอเหนื่อยแล้ว เราก็กลับโรงแรมพักผ่อน จบไปอีกวันค่ะ

วันแห่งการช้อปปิ้ง ช้อปรองเท้ากีฬาค่ะ โดยส่วนตัวชอบ ร้านรองเท้าที่ Gongguan มากค่ะ เพราะมีหลายร้าน ราคาดีงาม มีรุ่นสวยๆ ถูกใจเราเยอะมาก

เราเริ่มต้นวันด้วยการตื่นไม่ได้เช้ามาก เดินไปถ่ายรูปไป นี่ก็ย่าน Ximending เลย อิฐแดงๆนี่ ถ่ายที่ไทยก็ได้มั้ง5555

เราดั้นด้นไปช้อปรองเท้ากีฬาตามที่อ่านใน Pantip แต่สุดท้ายเราก็ค้นพบว่าเราชอบที่ Gongguan มากกว่า พี่ที่สนิทกันก็แนะนำที่นี่แต่แรกแล้ว แต่เราไม่เชื่อ555 ดื้อไง....การเดินทางไป Gongguan ก็ง่ายๆ นั่ง MRT สายสีเขียว ลงสถานี Gongguan ที่นี่คือย่านวัยรุ่นที่แแท้ทรู ย่านมหาวิทยาลัย National Taiwan University วัยรุ่นอย่างเราต้องเดินที่นี่555

ราคาดีงาม หรูหรา หมาเห่ามากกกกกกค่ะ ถูกกว่าไทยมาก

บรรยากาศภายใน National Taiwan University

สนามกีฬา ใน National Taiwan University

ขาดไม่ได้คือ ชาไข่มุกร้านดังค่ะ กินอีกแล้วววว กินไปเดินไป มีความสุขที่สุดดดดด

พอค่ำๆ เราตัดสินใจกลับไปทานอาหารร้านใกล้ๆโรงแรมเราเองค่ะ เป็นร้านอาหาร Local ที่เพื่อนคนไต้หวันพามาทานค่ะ อร่อยดีค่ะ

ร้านนี้เลยแนะนำค่ะ

มื้อนี้ อิ่มอร่อยมาก เมื่อหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน เราเม้าท์มอยหอยสังข์กันจนถึงห้าทุ่ม ก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน จบไปอีกวัน วันนี้เราหัวเราะตลอดเลย เจ็บกราม กันเลยทีเดียว^___^

Day 5 เปลี่ยนแผนอีกตามเคย5555 วันนี้ตื่นสายๆ เที่ยวตาม MRT ดีกว่า....เราพาพี่นั่ง MRT สายสีน้ำเงินไปลงที่ สถานี Zhongxiao Fuxing จากนั้นเปลี่ยนเป็นสายสีน้ำตาล นั่งสุดสายไปลง Taipei Zoo ตอนแรกก็ว่าจะไม่แวะที่สวนสัตว์ แแต่ไหนๆก็มาทั้งทีแวะหน่อยยยยย

ค่าเข้า 60$

หากใครขี้เกียจเดินก็ ตื๊ดบัตร Easy card นั่งรถ 5$ ค่ะ เราใช้เวลาพอสมควรก็ไปนั่งกระเช้าเมาคง ตอนแรกก็เฉยๆ พอนั่งไปก็เสียวไป นั่งนานด้วย คุ้มดีในราคา 100$ เที่ยวเดียว

ไปค่ะ เดินสำรวจกัน

ข้างทางก็สวย

ตอนกลับเราอยากนั่งรถบัสกลับ ต้องลองหลายๆรูปแบบสิ ถึงจะสนุก ที่สำคัญถูกด้วย นั่งรถบัสลงเขา โค้งเยอะ สนุกดี5555

ป้ายรถบัสอยู่หน้าร้านนี้นะคะ

ขึ้นรถกลับไปที่ MRT Taipei Zoo ถ้าไม่มั่นใจก็สังเกตว่าคนส่วนใหญ่ลงที่นั่นค่ะ

เหมือนอนุบาลหมีน้อยเลย555

พอค่ำๆ มื้อนี้กินหรูซะหน่อยยย...เราจำราคาเป็นเงินไทยประมาณ 820 บาท มาทั้งทีต้องลองหม่าล่า ตรงข้ามโรงแรม เป็นบุฟเฟ่ห์ค่ะ น้ำจิ้มมีให้เลือกปรุงเอง อาหารเครื่องดื่ม ไอศครีม Häagen-Dazs เต็มที่ไปเล้ยยยยย แค่ไอศครีมก็คุ้มแระ

อิ่มมาก แทบคลานกลับโรงแรม

กินเสร็จเดินย่อยที่ Ximending อีกรอบ ดูผู้คน ฟังเพลง ชิลดีค่ะ ที่นี่ตอนกลางคืนจะคึกคักกว่าตอนกลางวันค่ะ

วันนี้ก็จบไปอีกหนึ่งวัน

วันสุดท้ายแล้ววววว....ตื่นมาเก็บของ เช็คเอาท์ เอากระเป๋าไปไว้ฝากที่ Locker แล้วก็ไปถ่ายรูปชิคๆที่ Hua shan 1914 Creative park แหล่ง ชิคๆเก๋

เรานั่ง MRT เอากระเป๋าไปไว้ที่ Locker สถานี Taipei Main Station จริงๆ มันมี Locker เยอะมาก หลายมุม แต่เราไม่รู้5555555555 เราและพี่ฝากได้ 2 ใบ เหลือใบสุดท้ายหนักสุดหาช่องใส่ไม่ได้555 ได้หอบกระเป๋าไปเที่ยวด้วยเลย ถึก และบึกบึนมาก555 หามกระเป๋าช่วยกันลงบันได โอ๊ยยย!! แอ๊บบอบบางไม่ทันแล้วววว

หน้าตา Locker ก็ประมาณนี้ เอากระเป๋าเราเข้า แล้วก็ไปกดหมายเลขว่าเราได้ช่องหมายเลขไร หยอดเหรียญจ่ายเงิน จากนั้นมันจะมีกระดาษ รหัสเปิดตู้ ให้เราเก็บไว้ดีๆ ห้ามหายยยย ป้องกันด้วยการถ่ายรูปกระดาษใบนั้นซะ ไปค่ะ ไปลุยกัน!!

การเดินทางไป Hua shan 1914 Creative park ก็ง่ายๆค่ะ นั่ง MRT สายสีน้ำเงินจาก Taipei Main Station มาที่ Zhongxiao Xinsheng ไปที่ Exit 1 เดินตรงไป จนถึงสี่แยก ก็ให้ข้ามถนนไปอีกฝั่งแล้วเลี้ยวขวา...ตอนกลับอย่ามัวถ่ายรูปเพลินนะคะ เพราะเราหลง5555555555 การหลงทางคือการเรียนรู้ ทำให้เกิดการจำค่ะ สนุกไปอีก55

ถ่ายรูปชิคๆ ที่ Hua shan 1914 Creative park

เมื่อยก็กิน อันนี้อร่อยดี แป้งเหมือนโรตีสายไหมบ้านเรา ใส่ไอติม และถั่วตัด จริงๆจะมีผักชีโรย แต่เราบอกเค้าไม่เอาผัก หุหุ

ยัง...ยังไม่อิ่ม...กินต่อ ชีสสสของโปรด

ร้านสวยๆ

เราใช้เวลาที่นี่จนถึงสี่โมงเย็น ก็กลับไปเอากระเป๋าที่ Taipei Main Station ในมือนั่น กินชาไข่มุกอีกแล้วววววว....

แล้วก็มุ่งหน้าสู่สนามบินเถาหยวนด้วยรถไฟ Express เช่นเคย......

เราก็นั่งเล่นพักผ่อนที่สนามบิน เครื่องกลับเวลา 22.30 น. ถึงไทยโดยสวัสดิภาพก็ 1.10 น.

อ้อ!! เกือบลืมไป...นี่เลยชานมที่คนไทยฮิตกินมาก จน 7-11 ที่ไต้หวันมีภาษาไทยติดไว้เลย เราก็ขนกลับมาหลายขวดเลย อร่อยดี

แล้วเราจะกลับไปกินชาไข่มุกใหม่อีกรอบนะ ^^

สรุป

1. เราชอบที่พักในย่าน Ximending มากเพราะศูนย์รวมทุกสิ่งอย่าง สะดวกสบาย

2. เราสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ วัยรุ่น วัยทำงานพูดภาษาอังกฤษได้ แต่เวลาออกนอกเมือง เราจะพยายามคุยภาษาจีนกับลุงๆป้าๆ สนุกดี ฝึกภาษาไปในตัว

3. ค่าเงินไม่แพง พอๆกับเมืองไทย อย่าแลกธนาคารที่สนามบินนะ ให้แลก Super Rich ไรงี้ หรือ Value Plus เรทจะดีกว่าที่สนามบินค่ะ

4. รองเท้ากีฬาราคาดีงามพระรามเก้า สำหรับคนที่ชอบต้องสอยค่ะ!!!

5. ชานมไข่มุกต้องกิน!! แล้วต้องเดินเยอะๆนะคะ เพราะแคลเยอะ555

6. อย่าลืมเตรียมสมุดเปล่าๆไปนะคะ หากใครที่ชอบความตะมุตะมิ เพราะแต่ละสถานีรถไฟฟ้า หรือ สถานที่ต่างๆ มี ที่ปั๊มน่ารักๆค่ะ เราปั๊มทุกที่ที่ไปเลยค่ะ

นี่เลยตัวอย่าง

7. ปลั๊กไฟที่ไต้หวันเป็นแบบนี้นะคะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ที่สำคัญขอบคุณสำหรับการกดแชร์ด้วยนะคะ^____^

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่ เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/becoolbykrugib/

ที่สำคัญอย่าลืมออกไปท่องโลกกว้างกันนะคะ ^^

Be Cool by Gib

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.40 น.