พอถึงช่วงหน้าฝน เราก็จะคิดว่า หน้าฝน เที่ยวที่ไหนดี แล้วอยู่ๆก็เจอภาพ หมูกะทะ บนดอยเราเลย เข้าไปดู เอ๊ะที่นี่ ที่ไหน

พอรู้ว่าที่นี่ คือ ม่อนเหนือ จ. เชียงใหม่ เราก็เริ่มวางแผนเที่ยวทันดี จนได้รูปนี้มา

และที่สำคัญ เป็นที่พัก ที่ประทับใจมาก จนอยากเอามา แชร์

ตอนแรกที่ได้ยิน ก็แอบสงสัยว่า ม่อนเหนืออยู่ตรงไหน รู้จักแต่ ม่อนแจ่ม ก็เลยเริ่มหาข้อมูล จึงรู้ว่า ม่อนเหนือ ก็ไปทางเดียวกับม่อนแจ่ม

อย่ห่างจากม่อนแจ่ม ไม่ไกลน่าจะประมาณ 4 กิโล

พิกัด ม่อนเหนือ โฮมสเตย์ ตั้งอยู่อำเภอ แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เดินทางจากเชียงใหม่ ใช้เส้นทาง เชียงใหม่ - แม่ริม ไปทางถนนหมายเลข 1096 ขับไปจนถึงทางขึ้นม่อนแจ่ม จะเจอป้ายทางเข้าม่อน หลายๆที่ ให้เลี้ยวขวา แล้วขับตรงไปสักพัก ก็จะเจอ ม่อนเหนือ

การเดินทาง รถเล็กก็สามารถเข้าได้ ทางไม่ชันมาก เราขี่มอเตอร์ไซค์ไป ยังไปได้สบายๆ

และนี่ก็ ถึงที่พักแล้วค่ะ

ที่นี่มีบ้านพักหลายแบบ ราคา แตกต่างกัน ขึ้นยู่กับช่วงฤดู หน้าหนาว ก็จะแพงสุด ราคาก็จะอยู่ในช่วง 1000 - 4000 บาทต่อคืน รวมอาหารเช้า

ในภาพจะเป็นบ้านไผ่

ส่วนเราพักบ้านลอฟท์ ราคา 1700 บาทต่อคืน

อันนี้ คือสิ่งที่ต้องทำ เมื่อไปถึง สั่งหมูกะทะ มาทานค่ะ ชุดละ 450 บาท มันอร่อยมากๆๆ อาจจะด้วย บรรยากาศ รอบตัว อากาศเย็น หมอกบางๆที่มาหลังฝนตก ขอบอกว่า มีความสุข สุดๆค่ะ💕💕😁😁😋😋

กินเสร็จ ก็นอน ตื่นเช้ามา ก็จะประมาณนี้ค่ะ

หมอกตอนเช้า สวยมากๆค่ะ เรานี่รีบตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อกระโจนไปถ่ายรูปก่อนเลยค่ะ น้ำไม่ต้องอาบ ล้างหน้า แปรงฟันแล้วไปเลย กลัวไม่ทัน เห็นหมอก 555

อากาศดีมากๆๆ

และที่พลาดไม่ได้ ก็คือจุด ไฮไลท์ ตรงสะพาน ที่ยื่นออกไปตรงนี้ เป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยมากๆ ยิ่งเวลามีหมอกลอยมา ด้วยนะ ขอบอกฟิน สุดๆอ่ะ

คือแค่เรา คนเดียวก็หลายรูปมาก 555

ถ่ายเอาให้คุ้มกับ วิวสวยๆไปเลยค่ะ

แอบเห็น แบบที่ถ่ายคู่ ก็โรแมนติค ดีนะเนี่ย

วิวดีมากค่ะ ถ่ายมุมไหนก็สวย

รูปนี้ คือจุด ที่เราจะไปทานอาหารเช้า กันค่ะ

อาหารเช้าก็จะมี ข้าวต้ม ไข่ต้ม ชา กาแฟ โอวัลติน ให้บริการตัวเอง ฟรีค่ะ

อาหารอร่อยใช้ได้เลยค่ะ

บรรยากาศดีมากๆๆๆ ค่ะ

ข้าวต้ม ทรงเครื่องธรรมดาๆ แต่กินตรงจุดนี้ วิวนี้ มันคือดี มากๆอ่ะ😍💕💕💕

กินเสร็จก็เดินกลับมาถ่ายรูปเล่นต่อ ที่ห้องค่ะ พอดีซื้อตุ๊กตามาจากถนนคนเดิน วัวลาย วันก่อน เลยงัด เอามา ถ่ายรูป สรุปภาพออกมาสวยเลยทีเดียว

หน้าห้องก็ฟินได้ค่ะ

สรุป 2 วัน 1 คืน ที่นี่คุ้มมาก จริงๆค่ะ เหมือนได้มา charge พลังงานชีวิต ที่มีความสุข หายเหนื่อย ได้พักผ่อนจริง

บรรยากาศที่ดี มีความเป็นส่วนตัว คนไม่เยอะมาก ราคาไม่แพง วิวที่เลิศมาก

แล้วเราจะกลับไปอีกครั้งนะคะ bye bye

อันนี้เป็นราคาที่พัก เผื่อใครสนใจนะคะ

หนีward มากอดฝัน

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.03 น.