ชาวนากำลังดำนา อยู่ด้านหน้า ทัช สตาร์ รีสอร์ต

กลับจากน้ำตกแม่ยะ ฝนก็ค่อย ๆ ลงละอองเล็กพรมไปตลอดทาง แต่ด้วยเส้นทางดี ทำให้การขับมอเตอร์ไซด์ไม่ลำบากอะไรนัก เปิดจีพีเอสจากโทรศัพท์แล้วก็ขับไปเรื่อย ๆ ก็มาถึงที่พักของเราในคืนนี้ นั่นก็คือ ทัช สตาร์ รีสอร์ท รีสอร์ทน้ำแร่ธรรมชาติ ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

ทางเข้า ทัช สตาร์ รีสอร์ท

ทัช สตาร์ หาไม่ยาก เพราะอยู่ห่างไปจากถนนใหญ่ไม่มากนัก แถมยังเป็นทางเดียวกับทางขึ้นดอยอินทนนท์ ถนนก็เป็นถนนราดยาง ตัดเข้าหมู่บ้านทำให้ไม่เปลี่ยว แถมยังมีร้านค้าขายของข้าง ๆ ทางอยู่เป็นระยะ อาหารการกินก็หาไม่ยาก แค่ขับรถออกมาไม่กี่นาทีบริเวณถนนใหญ่มีทั้งร้านอาหารใหญ่น้อย ให้เลือก หรือจะกินกันในรีสอร์ทก็มีบริการอยู่

ยินดีต้อนรับจ้า

ถัดจากทางเข้ามาก็เจอห้องอาหารอยู่ซ้ายมือ ด้านขวามือเป็นสนามหญ้าใหญ่ ๆ เขียว ๆ ประดับประดาตุ๊กตุ่นตุ๊กตาเอาไว้ พร้อมทั้งพร๊อพต่าง ๆ สำหรับให้ลูกค้าถ่ายรูปเล่น เห็นตู้โทรศัพท์แดง ๆ ดีนะไม่ได้เอาชุดมา ไม่งั้นจะเข้าไปเปลี่ยนเอากางเกงในสีแดงไว้ข้างนอก

ล๊อบบี้ของโรงแรม

ล๊อบบี้อยู่ถัดมาจากห้องอาหาร เป็นอาคารไม้หลังเล็ก ๆ แต่ตกแต่ไว้อย่างสวยเก๋ เจ้าหน้าที่มาต้อนรับพร้อมเวลคัม ดริ๊งค์ เป็นน้ำลิ้นจี่สีชมพูสวย ๆ เย็น ๆ ในขันใบน้อย ไล่เลียงสอบถามกันเล็กน้อย เธอก็พาไปดูห้องที่จะเข้าพักในวันนี้

ซ้ายบน น้ำลิ้นจี่ เวลคัม ดริ๊งค์

ห้องอาหารของ ทัช สตาร์ รีสอร์ท

ตุ๊กตุ่น ตุ๊กตาต่าง ๆ ที่ประดับไว้ตามสวน และสนามหญ้าของรีสอร์ท

ส่วนต้นเห็ดนี่เป็นเห็ดจริง ๆ แต่ไม่รูเห็ดอะไรใหญ่เท่าฝาหม้อ

สนามหญ้ากว้าง ๆ

ตู้โทรศัพท์ แปลงกายเสียเลยดีมั้ย

บ้านแบบแฟมิลี่ เป็นทั้งห้องพัก และเป็นทั้งพร๊อบของสนามหญ้า (นะเราว่า)

ซุ้มประตู เก้าอี้นั่งเล่น และเจ้าแกะ

มีโรงสี กังหันลมด้วย เอาซี่

น้องหมูลูกดกนี่นอนซุกอยู่มุมหนึ่งของสวนระหว่างทางเดิน

สวนลำไยของรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ว่าเด็ดกินได้ตามสบายเลย (เสร็จโจร อิอิอิ)

ทางไปห้องพักเราเป็นทางเดินหลักแล้วเลี้ยวลงสวนไปที่ริมน้ำ เป็นห้องพักติดริมคลองเล็ก ๆ ที่ผ่านรีสอร์ท ที่ทำเป็นหลัง ๆ ไว้ มีระเบียงไว้นั่งเล่นหน้าบ้าน และมีชุดโต๊ะหินวางไว้ข้าง ๆ บ้าน ด้านหน้าเป็นสนามหญ้า แถมยังมีชิงช้าหน้าบ้านอีกต่างหาก

บ้านพักริมลำธารข้าง ๆ รีสอร์ท

ห้องพักของเรา

บ้านนกเล็ก ๆ ติดประดับไว้ เราว่านกคงไม่กล้ามาอยู่ เพราะมันต่ำจัง

ระเบียงหน้าห้อง น่ามานั่งดีดกีต้าร์ร้องเพลง แต่ลืมไป เราเล่นกีต้าร์ไม่เป็น แฮ่ !!!

โต๊ะเครื่องแป้ง ทีวี ตู้วางของ

อุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องและห้องน้ำ

เตียงนอน และโต๊ะข้างเตียง เตียงเดี่ยวนอนคนเดียวแม่จะกลิ้งให้ทั่วเลย

จริง ๆ ห้องนี้ก็สวยน่ารักดีนะคะ (แถมเดินผ่านต้นลำไยด้วย) แต่เราจำได้ว่าในเวปไซด์ของโรงแรมมีห้องที่เพ้นท์รูปปลา กับห้องสีฟ้าสวนดอกไม้ เลยลองถามเจ้าหน้าที่ดูว่าราคาแพงมั้ย เจ้าหน้าที่เธอว่าห้องที่นี่ราคาเท่ากันหมด ยกเว้นบ้านบนเนินที่เป็น ห้องแฟมิลี่ ที่จะราคาสูงกว่าทุกห้อง

ลายเพ้นท์สวย ๆ ที่ข้างฝา เจ้าหน้าที่ว่าทางรีสอร์ทเพ้นท์กันเอง สวยดี

เราเลยว่าถ้าอย่างนั้นเราขอพักห้องที่มีรูปปลา หรือห้องสีฟ้าได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่า วันนี้ทั้งสองห้องนั้นว่าง แต่มันจะอยู่ห่างออกไป แล้วโซนนั้น ช่วงนี้ไม่มีคนเข้าพัก แต่มีห้องแบบเป็นห้องบนตึก ถ้าอยากเปลี่ยนจะพาไปดู ไปสิคะ รออะไร !!!

ทางเดินจากหน้าห้องไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ของรีสอร์ท

ก่อนจะไปถึงห้องพักต่าง ๆ เราจะต้องผ่าน "บ่อน้ำแร่ธรรมชาติ" ที่มาของชื่อเต็ม ๆ ของ ทัช สตาร์ รีสอร์ท เลยขอแวะแป๊บนึง

บ่อน้ำแร่ธรรมชาติที่ไหลลงมาจากภูเขา ทางรีสอร์ททำบ่อไว้บริการให้ลูกค้าที่เข้าพัก มาอาบหรือมาแช่น้ำได้ ตามความสะดวก

บ่อน้ำแร่ธรรมชาติ ที่มาของชื่อ ทัช สตาร์ รีสอร์ท รีสอร์ทน้ำแร่ธรรมชาติ ดอยอินทนนท์

ห้องพักแบบอาคารชุด

เดินออกมาไม่ไกล แค่ตามองเห็นตึกสองชั้นที่เป็นแถว ๆ ตกแต่งสไตล์ โมเดิร์น ไทย มีระเบียงหน้าห้องเหมือน ๆ กับห้องพักของเรา เจ้าหน้าที่พาเราไปดูห้องที่ว่างอยู่ ลักษณะการตกแต่งคล้ายกัน เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้ชิ้นใหญ่ สไตล์บ้านบนดอย มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ไว้สำหรับมองดูวิว ชมสวนด้านนอกได้จากเตียงนอน

ห้องเตียงคู่

เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง

ห้องพักแบบบังกะโลเดี่ยว

เดินลัดออกมาทางด้านหลัง ซึ่งไกลออกมาจากจุดที่เราพัก และอาคารชุดเล็กน้อย เป็นห้องพักแบบบังกะโลหลังเดี่ยว ๆ เล็ก ๆ น่ารัก แต่โซนนี้ไม่มีลูกค้าเข้าพักจริง ๆ แต่ก็ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม สะอาดสะอ้าน

ห้องสีฟ้าลายดอกไม้

ห้องแรกที่เราได้ดู คือ ห้องสีฟ้าลายดอกไม้ เป็นห้องที่ทาด้วยสีฟ้าสดใส เพ้นท์ข้างฝาเป็นรูปหน้าต่าง มีต้นไม้ดอกไม้เล็ก ๆ เลี่อยอยู่ที่ขอบใช้ม่านโปร่งสีขาว รับแสงที่มาจากด้านนอกเต็มที่ ทำให้ห้องนี้ดูสว่างไสว เฟอร์นิเจอร์ที่จัดหามาต่างจากห้องของเรา และห้องอาคาร เพราะเป็นสีขาว และเพ้นท์ลายดอกไม้ดอกเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ไว้ เป็นห้องที่ดูอ่อนหวาน และเหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก ลำพังอย่างเราก็จริง แต่เราว่าถ้ามันไม่แขกเข้าพักในโซนนี้ก็อย่าทำให้งานเจ้าหน้าที่เขาเพิ่มขึ้นเลย อีกอย่างเราขี้เกียจเดิน 5555+ ตรงที่เก่าเดินนิดเดียวก็ถึงที่กินแล้ว

เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า ห้องนี้เคยเปิดเป็นห้องรับรองที่ประทับให้กับ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เมื่อครั้งเสด็จมาดอยอินทนนท์ เชียงใหม่นี่ ถึงแม้นว่าห้องตรงนี้จะไกลไปหน่อยสำหรับเรา แต่เราก็ยังไม่หยุดความพยายามที่จะดูห้องปลาคราฟท์ ที่เราเห็นในเวปไซด์ให้ได้

เฟอร์นิเจอร์หวาน ๆ ผสมผสานน่ารัก

ดังนั้น ห้องถัดไปจึงเป็น "ห้องปลาคราฟท์" ที่เราว่า ห้องนี้ตกแต่งด้วยสีฟ้าน้ำทะเล ทาสีลาย ๆ เป็นพรายฟองน้ำอยู่โดยรอบ และที่สำคัญผนังทั้งสองด้านมีรูปปลาคราฟท์ตัวใหญ่ว่ายวนอยู่ในห้อง

ห้องเตียงคู่

"ห้องปลาคราฟท์"

เจ้าหน้าที่รีเซฟชั่นที่พาเดินเล่าให้ฟังว่า ห้องนี้เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งของรีสอร์ทเป็นคนมาเพ้นท์ไว้ ใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะเสร็จ ซึ่งก็รวมทั้งภาพต่าง ๆ ในรีสอร์ตแห่งนี้ เช่น ภาพทุ่งทานตะวันในห้องอาหาร หรือห้องสีฟ้านั้นก็ด้วย พอเพ้นท์เสร็จเจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ลาออกไป (ซะอย่างนั้น) เลยมีภาพลายเพ้นท์อยู่เท่าที่เห็น

ภายในห้องน้ำเพ้นท์เป็นผนังอิฐและสวนดอกไม้

เราขอบคุณเจ้าหน้าที่ ๆ พาเดินเลือกห้องโดยรอบ เธอว่ายังเหลือห้องแฟมิลี่อีกห้องที่ยังไม่ได้ดู แต่เราขอตัวเธอออกไปเที่ยวก่อน เพราะตอนนี้ฝนหยุดตกแล้ว ถ้ามีเวลา จะไปขอรบกวนให้เธอพาดูห้องต่าง ๆ อีก เพราะเราว่าเจ้าของต้องมีความเป็นศิลปิน หรือชอบในศิลปะซึ่งน่าจะทำให้สไตล์การตกแต่งห้องออกมาได้อย่างน่ามอง แต่วันนี้เอาแค่นี้ก่อนละกัน

Touch Star Resort

ที่อยู่ :: 130/1 ถนนจอมทอง-อินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ 50160

โทรศัพท์ : 053 033 595, 092 419 4142, 080 589 9168

เวลาทำการ : จันทร์-อาทิตย์ 08.30-20.30 น.

อีเมล์ : [email protected] หรือ [email protected]

เว็บไซต์ : www.touchstarresort.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ :: ศูนย์อาหารกลางแจ้ง แห่งจอมทอง โจไบค์ รถเช่าจอมทอง กับมอเตอร์ไซด์คู่ชีพทริปนี้

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ :: น้ำตกแม่ยะ น้ำตกที่เคยสวยที่สุดในประเทศ

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ :: ทัช สตาร์ รีสอร์ท รีสอร์ทน้ำแร่ธรรมชาติ ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ :: อลังการ วชิรการ แม่กลาง

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ เข้าวัดไม่ร้อน...วัดน้ำตกแม่กลาง

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ :: Family Room and Meeting Room กับ มื้อเย็นเรียบง่าย ... ที่ทัช สตาร์ รีสอร์ท ดอยอินทนนท์

ตัวคนเดียว....เที่ยวอินทนนท์ฝนนี้ :: รีวิว อาหารเช้าที่ ทัช สตาร์ รีสอร์ท ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: เริงร่า ป่าฝน น้ำตกสิริธาร น้ำตกสิริภูมิ

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: ดอกไม้ในสวนสวย (สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์)

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: ตลาดม้ง และกิ่วแม่ปาน วันเขาปิด

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: กับสองล้อคู่ใจ ไปสูงสุดแดนสยาม

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: อ่างกา ป่าเมฆ กับสองล้อคู่ใจ

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: บ้านแม่กลางหลวง ไหนหละ นาขั้นบันได กับฝนที่ไล่หลัง

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: ผาดอกเสี้ยว น้ำตกรักจัง แห่งบ้านแม่กลางหลวง

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: อุทยานแห่งชาติแม่วาง กิ่วเสือเต้น ข่วงเสาหิน

ตัวคนเดียวเที่ยว ....อินทนนท์ฝนนี้ :: อุทยานแห่งชาติแม่วาง "ผาช่อ"

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.57 น.